1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Các ứng cử viên thay thế mig-21 và su-22m4 nhà ta

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi hinado, 05/03/2011.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. TomCatF14

    TomCatF14 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/11/2009
    Bài viết:
    925
    Đã được thích:
    88
    Người ưa sạch sẽ, không muốn dây với.....
  2. Fearless

    Fearless Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    02/06/2015
    Bài viết:
    260
    Đã được thích:
    536
    Trên 4rum không cần biết lớn nhỏ, chỉ nên biết là nick cụ kuy có nhiều kiến thức hơn nick 3 tàu này nhá.
  3. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.347
    Đã được thích:
    26.685
    Bây giờ chú học về NEZ và nguyên nhân xuất hiện đạn đối không dùng không khí hay chú muốn bày chuyện cù nhầy. Cả 2 mục trên chú đều đek phải là đối thủ của tớ đâu nhoé...
  4. darkkainyn

    darkkainyn Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    21/04/2012
    Bài viết:
    566
    Đã được thích:
    201
    lót dép nhai bắp rang xem các bác vật nhau với troll :-) mà ông kuyomuko chỉ giáo mình NEZ với
    Romeosbeta22 thích bài này.
  5. Romeos

    Romeos Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    04/09/2013
    Bài viết:
    159
    Đã được thích:
    49
    Tôi cũng hóng NEZ mà các bác cắt nghĩa cụ thể là gì đây
  6. Romeos

    Romeos Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    04/09/2013
    Bài viết:
    159
    Đã được thích:
    49
    Còn đây là Jas 39 với các nước nghèo

    Nước nghèo có với tới JAS-39 hay không?

    Hiện nay, ngoài Không quân Thụy Điển, JAS-39 đã và đang được khá nhiều nước sử dụng như Thái Lan, Cộng hòa Séc, Hungary, Brazil, Nam Phi. Mặc dù vậy, mỗi quốc gia kể trên có một cách riêng và không hề giống nhau để sở hữu các máy bay JAS-39.

    Ngoài ra, giá mua ban đầu và chi phí vận hành, bảo dưỡng của dòng máy bay này không hề rẻ như mọi người vẫn nghĩ. Trong đó:

    Brazil chi ra tới 5,8 tỷ USD cho 36 JAS-39E/F kèm điều khoản bảo đảm kỹ thuật đến năm 2050 (trị giá khoảng 1,5 tỷ USD) và có ít nhất 15 chiếc được sản xuất/lắp ráp theo chuyển giao công nghệ. Như vậy, tính ra đơn giá mỗi chiếc vào khoảng 161 triệu USD/chiếc.

    Giữa năm 2007, Chính phủ Thái Lan đã phê chuẩn khoản ngân sách 1,1 tỷ USD chi cho Không quân Hoàng gia nước này để mua 12 máy bay JAS-39C/D, tương đương với khoảng 92 triệu USD/chiếc.

    Cộng hòa Séc phải chi 775 triệu USD để thuê 14 chiếc JAS-39C/D trong 10 năm, tính ra mỗi chiếc ngốn khoảng 55,4 triệu USD. Thậm chí, giá thuê 14 JAS-39C/D của Hungary còn đắt hơn, lên tới 924 triệu USD trong 10 năm, tương đương với 66 triệu USD/chiếc.

    Phương thức thanh toán mà Cộng hòa Séc và Hungary chọn là đổi hàng để lấy máy bay.

    Trong khi đó, Nam Phi là quốc gia đầu tiên mua JAS-39C/D (1999), hợp đồng mua 26 JAS-39C/D trị giá 1,5 tỷ USD, tương đương 58 triệu USD/chiếc. Chắc chắn nếu theo thời giá hiện tại (2015) thì số tiền sẽ lớn hơn rất nhiều.

    Bên cạnh đó Không quân Hoàng gia Anh cũng sử dụng một số JAS-39 trong mục đích huấn luyện.

    Tất nhiên mỗi hợp đồng kèm theo các điều khoản riêng về bảo đảm kỹ thuật, cung cấp phụ tùng ở các mức độ khác nhau nhưng lại không bao gồm vũ khí đi kèm. Bởi lẽ, hầu hết vũ khí dùng trên JAS-39 không do Thụy Điển sản xuất, buộc phải mua ngoài.

    Mặc dù theo Saab, JAS-39 có chi phí vận hành (bao gồm phụ tùng, nhiên liệu, dầu nhờn) cho mỗi giờ bay chỉ vào khoảng 4.700 USD, thấp hơn rất nhiều so với F-16 (7.700 USD), F-18E/F (11.000 USD), Rafale (16.500 USD) hay EF-2000 (18.000 USD).

    Tuy nhiên, thực tế đã chứng minh ngược lại. Năm 2013, John Bayne - tướng Không quân Nam Phi cho biết, JAS-39C/D của nước này đã ngốn khoảng 13.350 USD cho mỗi giờ bay.

    Còn theo phân tích của chuyên gia Von Beni Gafner trên trang Bernerzeitung.ch mỗi giờ bay của JAS-39E/F có thể lên tới 24.242 Franc Thụy Sĩ tương đương với 27.878 USD.

    Theo Strategypage, một điển hình khác cho thấy sự đắt đỏ của dòng máy bay này là người dân Thụy Sĩ đã nói "không" với JAS-39E/F khi bỏ phiếu trong cuộc trưng cầu dân ý mới đây, bởi giá mỗi chiếc có thể lên tới 150 triệu USD (gồm cả chi phí huấn luyện, bảo đảm kỹ thuật).

    Có thể thấy giá mua JAS-39 không hề rẻ, đến ngay những nước được gọi là tương đối phát triển và có tiềm lực kinh tế như Cộng hòa Séc, Hungary, Thái Lan đều phải cân lên đặt xuống trước khi quyết định mua và thường thanh toán bằng hàng hóa chứ không phải tiền mặt!

    Xem ra, cơ hội sở hữu JAS-39 dù là bản tiêu chuẩn C/D hay bản tiên tiến nhất là E/F đối với các nước nghèo (trong đó có Việt Nam) là khá xa vời.

    http://soha.vn/quan-su/tiem-kich-be...-phu-hop-voi-nuoc-ngheo-20150702101626321.htm
    beta22souri thích bài này.
  7. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.347
    Đã được thích:
    26.685
    NEZ là vùng mà đạn còn nhiên liệu để duy trì động lực cơ động chuyển hướng khi mục tiêu cơ động tránh công kích.
    quaden2012hk111333 thích bài này.
  8. TOYAMAMIHA

    TOYAMAMIHA Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/12/2014
    Bài viết:
    159
    Đã được thích:
    264
    Brazil và Thụy Sỹ mua đắt hơn bình thường là vì có chuyển giao công nghệ. VN có đòi cái đó đâu mà lấy ra so giá?

    Von Beni Gafner trên trang Bernerzeitung.ch mỗi giờ bay của JAS-39E/F có thể lên tới 24.242 Franc Thụy Sĩ tương đương với 27.878 USD??? Năm 2013, John Bayne - tướng Không quân Nam Phi cho biết, JAS-39C/D của nước này đã ngốn khoảng 13.350 USD cho mỗi giờ bay???

    Nó có tính tiền lương của thằng phi công Thụy Sỹ hay Nam Phi vào chi phí bay không vậy? :-D Gripen 1 động cơ mà chi phí bay của Thụy Sỹ 27.878 USD. Cùng cái máy bay đó thì Nam Phi lại chi phí ít hơn 2 lần, chỉ 13.350 USD và cả 2 thằng này gấp mấy lần F-16 1 động cơ (7.700 USD) à?

    Cộng hòa Séc phải chi 775 triệu USD để thuê 14 chiếc JAS-39C/D trong 10 năm, tính ra mỗi chiếc ngốn khoảng 55,4 triệu USD. Thậm chí, giá thuê 14 JAS-39C/D của Hungary còn đắt hơn, lên tới 924 triệu USD trong 10 năm, tương đương với 66 triệu USD/chiếc. Vậy 1 năm với mỗi chiếc Gripen Séc phải trả 5.54 tr USD, Hungary là 6,6 tr USD, quá rẻ so với mua máy bay mới nhá. Tính vòng đời máy bay khoảng 30 năm + trượt giá thì các bác Séc, Hung còn lời chán:-D

    Gripen có rẻ không? So thử với Su-35 nhá

    http://news.zing.vn/Nga-bat-Trung-Quoc-mua-Su35-voi-gia-cat-co-post331452.html

    Trung Quốc phải chi 85 triệu USD cho mỗi chiếc Su-35 chưa có vũ khí và các thiết bị mặt đất nếu muốn sở hữu nó.

    Đơn giá mỗi chiếc Su-35 không bao gồm vũ khí lên đến 85 triệu USD, nếu đi kèm vũ khí đơn giá có thể lên đến 116 triệu USD mỗi chiếc (chưa tính các thiết bị mặt đất nhá)
    Lần cập nhật cuối: 03/07/2015
  9. Fearless

    Fearless Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    02/06/2015
    Bài viết:
    260
    Đã được thích:
    536
    Mig 29 lại rơi. K biết có ảnh hưởng gì đến tình hình mua bán Mig35 k đây. Mong là Migoyan bán dc để VN ta còn có cái mà mua
  10. TOYAMAMIHA

    TOYAMAMIHA Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/12/2014
    Bài viết:
    159
    Đã được thích:
    264
    Mua hàng MiG để khiến phi công ta bỏ mạng oan uổng à? @-)
    Hàng MiG những năm gần đây chất lượng rất tệ. Không phải vô duyên vô cớ mà hãng bị ngay cả Bộ quốc phòng Nga bỏ rơi đâu:-<

Chia sẻ trang này