1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Các ứng cử viên thay thế mig-21 và su-22m4 nhà ta

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi hinado, 05/03/2011.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Saovang_DV

    Saovang_DV Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/06/2016
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    1
    Mọi ngả đường đều dẫn đến thành .... KoA....:-)
  2. TerenceTao

    TerenceTao Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    17/06/2016
    Bài viết:
    316
    Đã được thích:
    33
    Hơi liên quan

    Máy bay ném bom quân đội Syria rơi ngay sau khi cất cánh

    http://www.vietnamplus.vn/may-bay-nem-bom-quan-doi-syria-roi-ngay-sau-khi-cat-canh/391857.vnp

    Việc bảo dưỡng rất quan trọng, nếu bảo dưỡng kém thì chẳng mấy chốc ko còn máy bay mà chiến đấu, trong thời chiến còn cực kì khó khăn hơn, KQ Nhật thời WW2 từng thua Mỹ ở khả năng sản xuất lẫn bảo dưỡng, đến nỗi máy bay tự rụng, nằm đất còn nhiều tới sau WW2
  3. TerenceTao

    TerenceTao Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    17/06/2016
    Bài viết:
    316
    Đã được thích:
    33
    Nga: MiG-35 xứng đáng thay thế MiG-21 ở Việt Nam

    (Kiến Thức) - Theo lãnh đạo Tập đoàn MiG, máy bay chiến đấu MiG-35 là ứng viên xứng đáng nhất thay thế tiêm kích MiG-21 trong Không quân Nhân dân Việt Nam.
    Theo tờ Izvestia, Tập đoàn Chế tạo Máy bay MiG (RSK MiG) thuộc Tập đoàn Hàng không Hợp nhất Nga (UAC) đã bắt tay vào việc hiện đại hóa cơ sở thử nghiệm nguyên mẫu máy bay chiến đấu MiG-35 tại sân bay Tretyakovo. Đây là công tác cần thiết để đánh giá một cách kỹ lưỡng về nguyên mẫu máy bay sắp được thử nghiệm để đưa vào sản xuất.
    Theo một số tin tức tiết lộ, trong năm nay nguyên mẫu tiêm kích MiG-35 phải được hoàn thiện và bay thử nghiệm vì lợi ích của lực lượng không quân-vũ trụ Nga (VKS).
    [​IMG]
    Máy bay chiến đấu MiG-35.

    “Việc hiện đại hóa toàn diện cơ sở sân bay Tretyakovo sẽ bao gồm hệ thống điều khiển bay tự động hiện đại cho các đơn vị dịch vụ mặt đất. Đây không chỉ là cuộc thử nghiệm của một cảng hàng không chỉ tốt nhất ở Nga mà còn so với thế giới, tòa tháp kiểm soát không lưu mới, các tòa nhà hành chính kiểu module, đường băng với cấu trúc mới, các trang thiết bị radar cũng các hệ thống kỹ thuật mới sẽ được ứng dụng để giúp cải thiện hiệu suất an toàn bay của các các chuyến bay thử nghiệm”, ông Anastasia Kravchenko người phát ngôn của tập đoàn MiG cho biết với Izvestia.
    Trước đó, Giám đốc Tập đoàn UAC, ông Vladimir Mikhailov cho biết, công tác phát triển và hoàn thiện nguyên mẫu tiêm kích MiG-35 sẽ được hoàn tất vào năm 2017. Và vào năm 2018, các máy bay MiG-35 sẽ được bàn giao và biên chế vào lực lượng không quân-vũ trụ Nga.
    Ông Mikhailov nhấn mạnh, công tác nghiên cứu và phát triển MiG-35 đang có một chút chậm tiến độ do lỗi của một số doanh nghiệp hợp tác. Họ đã chậm trễ bàn giao các bộ phận và linh kiện cho việc hoàn thiện MiG-35, tuy nhiên vấn đề đã được giải quyết. Trong năm 2017, nguyên mẫu MiG-35 sẽ có các cuộc thử nghiệm ngắn ngủi, năm 2018 sẽ bàn giao cho lực lượng VKS, lô đầu tiên gồm 37 chiếc máy bay MiG-35.
    [​IMG]
    MiG-35 có khả năng không chiến mạnh mẽ, nhưng có thể tấn công mặt đất với độ chính xác cao. Trong ảnh, MiG-35 triển khai 2 tên lửa không đối không tầm ngắn R-73 và 4 tên lửa tầm xa R-77 cùng hai bom KAB-1500.
    Theo ông ý kiến của ông Andrey Fomin, Tổng biên tập Tạp chí Cất cánh của Nga, thành phố Ulyanovsk, thủ phủ hàng không của Nga cho biết, MiG-35 là một trong những máy bay chiến đấu hứa hẹn nhất của Nga với radar hiện đại, hệ thống quang điện tử mới nhất. MiG-35 cho phép chúng ta có thể xác định mục tiêu bất kể mọi điều kiện thời tiết, màn hình đa năng và các hệ thống tác chiến mới, có thể xếp nó vào thế hệ các máy bay chiến đấu hiệu quả nhất thế giới.
    Buồng lái của MiG-35 các thiết bị analog đã được thay thế hoàn toàn bằng các màn hình LCD đa chức năng, máy bay được trang bị động cơ mới RD-33MK có hiệu suất +8% so với động cơ cũ. Đặc biệt, đây là động cơ điều khiển vector lực đẩy đa chiều (hay 3D), giúp máy bay cơ động hơn và chủ động hơn, nhưng tốc độ không hề thua kém mà còn vượt trội hơn các đối thủ của nó.
    [​IMG]
    Siêu mắt thần Zhuk-MA của MiG-35.
    MiG-35 được trang bị hệ thống điện tử tiên tiến với radar mảng pha điện tử chủ động Zhuk-MA. “Mắt thần” có thể theo dõi đồng thời 30 mục tiêu, dẫn tên lửa hạ cùng lúc 6 mục tiêu, có thể phát hiện mục tiêu có kích cỡ máy bay chiến đấu ở khoảng cách trên 150km. Ngoài ra MiG-35 có thể được trang bị hệ thống định vị quang học (OLS) cùng một số trang bị khác không chỉ lập bản đồ địa hình mà còn gia tăng khả năng phát hiện các máy bay tàng hình như F-22 và F-35 và giúp máy bay có thể kiểm soát và tiêu diệt hiệu quả các mục tiêu trên không, mặt đất và mặt biển.
    Theo Giáo sư Vadim Kozyulin thuộc Học viện Khoa học Quân sự Nga Vadim Kozyulin, MiG-35 không chỉ góp phần vào việc bảo vệ lợi ích của Nga, mà còn bù đắp cho máy bay thế hệ thứ năm Su T-50. MiG-35 còn có lợi thế nữa là nhẹ hơn, chi phí khá vừa phải và khả năng chiến đấu cao hơn so với mặt bằng chung, và so với thực tế thì máy bay MiG-35 có thể trở thành loại máy bay khó ai sánh bằng.
    MiG-35 tích hợp được tất cả những tính năng ưu việt nhất của các máy bay thế hệ thứ 4 và một phần của thế hệ thứ 5, giúp nó có thể chiến thắng tất cả các máy bay thế hệ thứ 4 của phương Tây và đối địch sòng phẳng trong cuộc chiến kiểm soát không phận với các máy bay thế hệ thứ 5 của Mỹ và NATO.
    [​IMG]
    MiG-35 được coi là có sức cơ động ngang cơ Su-35.
    Tiêm kích MiG-35 có tốc độ bay tối đa lên tới 2750 km/h (Mach 2,6), hơn cả Su-35 với 2,26 Mach, trần bay cao 18,9 km, tốc độ leo cao cực nhanh với 300m/s (hơn cả Su-35 với 280m/s).
    Tổng giám đốc MiG - ông Sergei Korotkov cũng cho rằng, MiG-35 là ứng viên triển vọng nhất cho việc thay thế các máy bay chiến đấu MiG-21 ở Việt Nam, ông còn lưu ý rằng Đông Nam Á là một "khu vực chú trọng" của tập đoàn MiG.
    http://kienthuc.net.vn/quan-su-viet-nam/nga-mig-35-xung-dang-thay-the-mig-21-o-viet-nam-701235.html
  4. TerenceTao

    TerenceTao Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    17/06/2016
    Bài viết:
    316
    Đã được thích:
    33
    Kienthuc.net trang tin điện tử chính thống hàng đầu VN, vừa đăng tải loạt bài viết VN ko nên dùng F-16, đồng quan điểm với chuyên gia Bat Lo Quan ttvnol

    Việt Nam liệu có mua tiêm kích F-16 của Mỹ

    (Kiến Thức) - Báo chí trong nước và nước ngoài liên tục đưa ra đồn đoán cho rằng Việt Nam sẽ mua máy bay tiêm kích F-16, F/A-18 của Mỹ.
    Sau khi Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố bãi bỏ hoàn toàn lệnh cấm vận vũ khí sát thương cho Việt Nam, giới thạo tin tha hồ đồn đoán về những loại vũ khí, khí tài khủng của Mỹ mà Việt Nam sắp sửa mua sắm.
    Ai cũng biết rằng, vũ khí Mỹ thực sự là một lựa chọn lý tưởng, nó đã được chứng minh hiệu quả qua thực tế các cuộc chiến tranh. Nhưng câu hỏi đặt ra là nó sẽ có thể giải quyết được các vấn đề của Việt Nam hay không? Và nó sẽ đóng vai trò gì trong chiến lược quốc phòng của Việt Nam trong tình hình mới.
    Trong loạt bài viết này chúng ta sẽ xem xét kỹ về vấn đề này, trước hết là về các loại máy bay chiến đấu Mỹ, những loại mà đang được đồn đoán là Việt Nam đang nhắm tới.
    [​IMG]
    Các chuyên gia Mỹ lên tiếng đồn đoán Việt Nam có thể mua máy bay tiêm kích F-16 và F/A-18 Super Hornet.

    Tại sao Việt Nam cần máy bay chiến đấu Mỹ?
    Trước hết cần phải hiểu rằng chiến lược quốc phòng của Việt Nam sẽ không chỉ dựa vào sức mạnh của vũ khí, ta đã có nhiều bài học từ lịch sử. Điển hình là nhà Hồ với quân đội chính quy, thành cao hào sâu và đại bác thần công uy lực, nhưng lại thất bại và để đất nước lâm vào cảnh bị đô hộ suốt nhiều năm.
    Thứ hai, hiện đại hóa quân đội phải phù hợp với khả năng của đất nước, gánh nặng mua sắm vũ khí có thể dẫn tới “gãy lưng” nền kinh tế, ngân sách quốc phòng là từ tiền thuế của dân, cần phải chi tiêu sao cho phù hợp.
    Những năm gần đây chiến lược hiện đại hóa quân đội của ta đã được đánh giá là hết sức khôn ngoan, ở một mức độ nào đó chúng ta đã có khả năng tạo ra một sự răn đe đáng kể, khiến kẻ địch sẽ phải cân nhắc nhiều hơn khi có ý đồ muốn gây hấn. Nhưng cần phải nhìn nhận một thực tế rằng, do những hạn chế của tiềm lực đất nước, do những lý do khách quan khác như lệnh cấm vận vũ khí từ Mỹ gây ảnh hưởng tới nguồn cung cấp từ châu Âu khiến quân đội ta thiếu sự đa dạng về vũ khí. Thay vì sở hữu hệ thống vũ khí đa dạng, chúng ta chủ yếu dùng chung một nguồn vũ khí.
    Vì thế việc mua sắm các hệ thống vũ khí từ nguồn Mỹ để tạo ra sự khác biệt và có thể khắc chế được đối phương là một việc làm cần thiết. Tuy nhiên phải lựa chọn thật kỹ lưỡng, vì để tích hợp được một loại vũ khí mới vào hệ thống hiện nay là một quá trình khó khăn, lâu dài và tốn kém. Với tiềm lực của đất nước, lựa chọn sai lầm sẽ rất khó để làm lại và có thể phải trả giá rất đắt.
    [​IMG]
    Ở khu vực châu Á, ngoài Việt Nam, còn có Indonesia, Trung Quốc cũng sở hữu Su-30MK2. Ngoài ra, các nước Ấn Độ, Malaysia sở hữu các phiên bản Su-30MKI và Su-30MKM.
    Trước hết, ta sẽ xem xét về các loại máy bay chiến đấu nổi tiếng của Mỹ mà ta có thể mua. Gần đây báo chí trong nước và nước ngoài có những thông tin về việc Việt Nam đang quan tâm đến những loại máy bay tiêm kích như F-16 và F/A-18, có rất nhiều bài phân tích ưu nhược điểm của những loại máy bay này. Và có một sự kỳ vọng không hề nhỏ rằng Việt Nam sẽ sớm sở hữu những chú chim sắt cực oách đó, nhưng thực tế nó có phù hợp với Việt Nam không?
    Với việc loại biên những chiếc MiG-21 huyền thoại và sắp tới là cả Su-22, gánh nặng phòng thủ trên không sẽ dồn cả trên vai của mấy chục chiếc “hổ mang chúa” Su-30MK2 vốn được trang bị thiên về đánh biển. Nhu cầu bổ sung thêm một dòng máy bay làm nhiệm vụ đánh chặn trên không là hết sức cấp thiết và với việc ta đã có những chiếc Su-27SK/UBK, không quân ta cũng chỉ nên bổ sung thêm một và chỉ một dòng tiêm kích nữa là đủ.
    Nhìn từ kinh nghiệm thế giới, ngay cả những cường quốc như Anh và Pháp, họ cũng chỉ dựa vào một loại máy bay chiến đấu đa năng chủ lực làm xương sống cho không quân. Như ở Pháp trước đây là loại Mirage và hiện nay là Rafael, ở Anh là Typhoon, việc sở hữu nhiều loại máy bay với các tính năng riêng lẻ rõ ràng là quá tốn kém và không cần thiết.
    Cũng cần phải nhớ rằng các loại máy bay Mỹ đã nổi danh nhờ thực tế sử dụng trên chiến trường và không hoàn toàn dựa vào những tính năng ưu việt của chính nó. Trong các trận chiến các máy bay này đã được hỗ trợ của cả một bộ máy chiến tranh khổng lồ, với lợi thế áp đảo về số lượng và công nghệ, máy bay chiến đấu Mỹ dễ dàng giành được ưu thế trên không, ta không có những điều kiện như thế,nên càng phải xem xét thật kỹ.
    Với trường hợp chiến đấu cơ F-16?
    Gần đây rộ lên thông tin rằng Việt Nam rất có thể sẽ mua lại các máy bay chiến đấu F-16 tân trang theo chương trình bán vũ khí dư thừa của Mỹ (EDA). Đây là những chiếc đã cũ nhưng vẫn còn dùng tốt nếu được tân trang lại, Mỹ hiện có hàng trăm chiếc như thế tại nghĩa địa máy bay Davis-Monthan.
    Đã có nhiều quốc gia theo đuổi chương trình EDA của Mỹ. Mà gần đây nhất là Indonesia đã bỏ ra khoảng 750 triệu USD để mua về 24 chiếc, trong đó máy bay cũ được cho không, phía Indonesia chỉ phải trả tiền cho gói nâng cấp là 31 triệu USD/chiếc.
    [​IMG]
    F-16 là loại chiến đấu cơ được đồn đoán nhiều nhất về khả năng Việt Nam mua.
    Đây là loại máy bay đa năng lợi hại, có khả năng không chiến và cường kích tốt, đảm đương được nhiều nhiệm vụ cũng như tùy chỉnh các loại thiết bị vũ khí theo ý muốn. Việc F-16 được hiện đại hóa liên tục khiến nó thích nghi tốt với các yêu cầu của chiến tranh hiện đại, các hệ thống điện tử và vũ khí mới giúp nó có thể tác chiến trong mọi điều kiện thời tiết cũng như khả năng không chiến ngoài tầm nhìn.
    Máy bay chiến đấu F-16 được nhiều nước ưa chuộng bởi giá cả hợp lý và nhiều ưu điểm khác như khả năng linh hoạt, sử dụng đa năng và chi phí vận hành thấp. Từ khi ra đời năm 1978 đã có khoảng 4.500 chiếc được sản xuất và được sử dụng trong không quân của 26 quốc gia trên thế giới.
    Nhưng nhu cầu của Việt Nam hiện nay là một loại máy bay chiến đấu chủ lực đa năng, có thể đảm đương nhiệm vụ đánh chặn trên không và tấn công mặt đất, nó không những phải làm tốt nhiệm vụ bảo vệ không phận mà còn phải đủ khả năng tác chiến bảo vệ chủ quyền biển đảo. Máy bay F-16 với bán kính chiến đấu 550km rõ ràng là hụt hơi nếu phải thực hiện các nhiệm vụ trên quần đảo Trường Sa vốn cách bờ từ 400 đến 600 km. Tất nhiên F-16 có thể nâng tầm bay nhờ được gắn thêm các bình nhiên liệu phụ, nhưng như thế sẽ hạn chế tải trọng vũ khí và sự cơ động.

    (Kiến Thức) - Việc Việt nam sẽ sở hữu dòng máy bay tiêm kích F-16 nhiều khả năng chỉ là võ đoán, khó có thể xảy ra.
    Tiếp theo kỳ trước, chúng ta hãy đi đến lý do thứ hai mà Việt Nam khó có khả năng mua F-16 – máy bay chiến đấu đa năng huyền thoại Mỹ.
    Theo đó, thứ hai mặc dù được thiết kế hết sức linh hoạt, thân máy bay có khả năng chống lại quá tải trọng lực lên tới 9G và có tỷ lệ lực đẩy trên trọng lượng lớn hơn một chút giúp máy bay tiêm kích F-16 có khả năng tăng tốc cực tốt.
    [​IMG]
    Tiêm kích F-16 thiếu vắng động cơ có khả năng kiểm soát véc tơ lực đẩy.

    Tuy nhiên, F-16 đã ra đời được gần 40 năm, rõ ràng sức mạnh của nó sẽ hạn chế so với các máy bay chiến đấu mới được áp dụng các công nghệ tiên tiến hơn. Ví dụ nó không được trang bị công nghệ động cơ điều khiển vector lực đẩy hai chiều AL-31FP giống như của các máy bay Su-30MKI/MKM. Động cơ này kết hợp với thiết kế cánh mũi giúp Su-30 có khả năng siêu vận động, tạo ưu thế trong không chiến quần vòng cự ly gần.
    F-16 cũng kém hơn hẳn so với các máy bay Nga và Trung quốc ở khả năng leo dốc nhanh và trần bay. Tính cơ động của nó thậm chí còn bị đánh giá kém hơn so với J-10, loại máy bay được coi là F-16 phiên bản Trung quốc.
    Vậy nếu ta mua sắm mấy chục chiếc tiêm kích F-16 thì có thể giúp thay đổi gì về cán cân lực lượng trên Biển Đông khi mà dự kiến từ nay đến năm 2026, Trung quốc có thể sản xuất những...1.200 chiếc J-10 trang bị cho quân đội nhằm thay thế cho các loại máy bay cũ của họ?
    Thứ ba, ta đã có nhiều bài học khi nhập khẩu công nghệ cũ từ các lĩnh vực khác. Việc bỏ ra công sức thời gian và tiền bạc để sắm về một dòng máy bay tân trang liệu có phải là khôn ngoan khi mà đồ cũ thì bao giờ cũng vẫn chỉ là đồ cũ, nó chỉ có dự trữ thời gian sử dụng ngắn (khoảng 2.000 giờ).
    Ngoài ra, quá trình sử dụng sẽ sớm xuất hiện những vấn đề về hỏng hóc và bảo dưỡng. Mỗi lần như thế có thể phải mang về Mỹ để sửa chữa cực kỳ tốn kém và phức tạp.
    [​IMG]
    Phiên bản nâng cấp hiện đại nhất của F-16 có giá quá đắt, đắt hơn cả một chiếc Su-30MK2.
    Còn để mua máy bay mới sản xuất thì các phiên bản tiêm kích F-16C/D Block 50/52 có giá trên 70 triệu USD/chiếc, kèm theo nó là các chi phí về cơ sở hạ tầng, đào tạo nhân lực, trang thiết bị vũ khí bổ sung sẽ không hề rẻ chút nào. Và với nhu cầu hiện tại của Việt Nam đang cần khoảng trên dưới 40 chiếc để đảm bảo khả năng chiến đấu của các trung đoàn không quân, chi phí chung có thể lên tới hàng 3-4 tỉ USD sẽ vượt quá ngân sách của chúng ta.
    Do đã ra đời khá lâu và qúa phổ biến nên chắc chắn yếu tố bất ngờ về công nghệ và chiến thuật của tiêm kích đa năng F-16 không còn nữa. Hiện nay có khoảng 25 quốc gia sử dụng F-16 ở nhiều phiên bản khác nhau, và không phải nước nào cũng tuân thủ chặt chẽ việc kiểm soát cung cấp thông tin tính năng kỹ chiến thuật của F-16 cho các nước khác.
    Một yếu tố quan trọng nữa là Việt Nam vốn từ trước đến nay quen với việc sử dụng các loại máy bay chiến đấu Nga. Việc tích hợp một dòng vũ khí Mỹ vào các hệ thống chuẩn Nga của Việt Nam là hết sức khó khăn, có thể mất tới nhiều năm và ẩn chứa nhiều rủi ro, tốn kém, khiến cho loại máy bay được sản xuất từ thời chiến tranh lạnh này càng trở nên lạc hậu. Khi đó mục đích đi tắt đón đầu tiến thẳng lên hiện đại của ta sẽ có nhiều triển vọng trở thành “đi tắt đón...đuôi”.
    Với những lý do như trên và với chính sách mua sắm quốc phòng thận trọng của ta, có thể thấy rằng việc Việt nam sẽ sở hữu dòng máy bay tiêm kích F-16 nhiều khả năng chỉ là võ đoán...

    http://kienthuc.net.vn/quan-su-viet-nam/viet-nam-lieu-co-mua-tiem-kich-f-16-cua-my-2-702119.html
    --- Gộp bài viết: 27/06/2016, Bài cũ từ: 27/06/2016 ---
    Ít nhất 1 F-16 đã được Vene, dưới thời cố tổng thống Hugo Chavez, chuyển giao cho TQ từ năm 2005 (nhằm nghiên cứu đấu pháp đối phó với F-2, FCK-1 của Đài và Nhật), theo trang tin F-16.net uy tín của Mỹ

    Venezuelan F-16s could be sent to Cuba or China
    http://www.f-16.net/f-16-news-article1493.html

    1 F-16 ko rõ của quốc gia nào, được cư dân mạng TQ chụp lén tại 1 sân bay ở TQ. Có lẽ là của KQ Pakistan (do màu sơn y đúc) chuyển giao cho TQ, cũng nhằm giúp TQ tìm hiểu F-16 để hoàn thiện J-10 và JF-17

    [​IMG]
    [​IMG]

    F-16 PAF

    [​IMG]
    [​IMG]
    Lần cập nhật cuối: 27/06/2016
  5. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    F-16 lỗi thời ( trong hình là F-16A/B Block 15 ) được TQ xem nhờ của Pak ko đe dọa bằng Su-27 Su-30 đời từ cũ đến mới nhất được Trung Quốc mua cả mớ và tháo tung ra nghiên cứu, tự sản xuất và copy.

    kết luận, nếu có đề nghị mua F-16 được nâng cấp tốt, giá tốt, thì cứ mua đi, ...
    Lần cập nhật cuối: 01/07/2016
  6. TerenceTao

    TerenceTao Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    17/06/2016
    Bài viết:
    316
    Đã được thích:
    33
    Lại F-16 Block 15 > Su-30, J-11, còn giọng văn nào mới hơn ko ?

    Thầy chỉ bảo TQ nhận được 1 số F-16 từ Vene, Pak, chứ TQ mua cả mớ F-16 khi nào ? TQ copy F-16 à =)) chỉ dùm phiên bản F-16 của TQ sản xuất với, đừng nói J-10 hay JF-17 chứ

    Cho chú phân tích F-16 Block 15/52+ > Su-30, J-11 của PLAAF bất kì điểm nào đấy, suốt ngày ẳng F-16 Block 52+/60 >>> Su, J TQ mà ko biết hơn chỗ nào

    Pakistan có cả F-16 C/D Block 50/52, trong hình thầy pót là F-16 Block 52 của Pakistan chuyển cho TQ, còn hình dưới chỉ là minh họa, Pakistan và TQ sản xuất ra phiên bản SD-10 tương tự AIM-120C5 mà Pakistan mua lắp cho F-16 Block 52, Mỹ sau khi biết được thì ko bán cho Pakistan AIM-9X, AIM-120C7 và cắt hợp đồng JHMCS

    [​IMG]
    [​IMG]
    Lần cập nhật cuối: 01/07/2016
  7. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    Mày mù màu hay sao mà đọc ra thành TQ mua cả mớ F16, anh đang nói TQ làm với Su-30 ý
  8. TerenceTao

    TerenceTao Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    17/06/2016
    Bài viết:
    316
    Đã được thích:
    33
    TQ làm gì với Su-30 ? đánh trống lãng hả mày, ý mày nói F-16 Block 15 > Su-30, J-11 còn chối à
  9. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    Anh nói lại cho thằng ngu hiểu 1 lần nữa thôi nhé "việc trưng con F-16 đời cũ ra ý nói Trung Quốc có thể tiếp cận công nghệ F-16" ko ảnh hưởng gì đến việc mua F-16 đời sau nhé

    Nếu so với mức độ tiếp cận với Su-27/30 thì mức độ sờ soạng với F-16 đời cổ ấy chỉ như cạo lông so với xẻ thịt thôi nhé.
  10. TerenceTao

    TerenceTao Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    17/06/2016
    Bài viết:
    316
    Đã được thích:
    33
    F-16 Pakistan có bản Block 52+ cơ cháu à

Chia sẻ trang này