1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Các vấn đề cơ bản về học thuật.

Chủ đề trong 'Học thuật' bởi luuthuy, 03/06/2003.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. CaChep

    CaChep Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/02/2002
    Bài viết:
    1.010
    Đã được thích:
    0
    luuthuy có biết tại sao cái mình viết khó hiểu 0? 1 khách quan là do chủ đề là chủ đề triết học. Và chủ quan là nền giáo dục của chúng ta đã 0 dạy chúng ta thao tốt với các khái niệm - khái niệm khoa học. Giờ đây các bạn đã qua khỏi trường phổ thông nhưng lại chỉ tư duy như tư duy kinh nghiệm của ~ người chưa từng được học ở nhà trường (một sai sót chết người chỉ từ sơ suất của người biên soạn chương trình !) Vậy nên lẽ ra đọc xong là các bạn hiểu thì... banh cứ nghĩ xem ~ thứ mình viết có khó hiểu quá chăng ?!
    Và cũng vì thế ~ câu hỏi đặt ra cũng lại quay lại ~ kiến thức xa xưa? À cũng tiện thể đây mình sẽ không trả lời ~ câu hỏi tranh thủ. Câu trả lời đã có thể có từ các tranh luận gần đây.
    Và cũng tranh thủ nói luôn CaChep không phải là "người có tài". Hihi, xuất hiện mệnh đề sai ở ~ người ít tuổi đời là chuyện thường. Thế mới biết đường đời còn rộng mở thênh thang...

    Để tri thức người Việt giàu hơn, trí tuệ sáng hơn !
  2. susu_USA

    susu_USA Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/03/2002
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    0
    Xin chào!
    Bạn Cá Chép có thẻ trình bày rõ hơn những vấn đề bạn nói ở dưới đây được không?
    Cám ơn nhiều nhé!
    PS: à quên cho mình hỏi một tí: Bạn cho rằng nên giáo dục hiện nay không dạy học sinh cách tư duy khoa học là do sơ suất (lỗi) của người biên soạn chương trình. Có thực thế chăng? Làm sao để khắc phục?
  3. susu_USA

    susu_USA Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/03/2002
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    0
    Xin chào!
    Bạn Cá Chép có thẻ trình bày rõ hơn những vấn đề bạn nói ở dưới đây được không?
    Cám ơn nhiều nhé!
    PS: à quên cho mình hỏi một tí: Bạn cho rằng nên giáo dục hiện nay không dạy học sinh cách tư duy khoa học là do sơ suất (lỗi) của người biên soạn chương trình. Có thực thế chăng? Làm sao để khắc phục?
  4. CaChep

    CaChep Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/02/2002
    Bài viết:
    1.010
    Đã được thích:
    0
    Đây là 2 định nghĩa giúp bạn hiểu chúng ta đã dạy ntn và cần phải dạy như thế nào?
    Nền giáo dục cũ định nghĩa sử dụng khái niệm là:
    "Nắm vững khái niệm nghĩa là không chỉ biết các dấu hiệu chung của sự vật hiện tượng được bao hàm bởi khái niệm đó, mà còn phải biết sử dụng khái niệm đó trong thực tế, biết làm việc với nó"
    Nền giáo dục mới phải định nghĩa sử dụng khái niệm là:
    "Nắm vững khái niệm nghĩa là không chỉ biết các dấu hiệu chung bản chất của sự vật- hiện tượng được bao hàm bởi khái niệm đó, mà còn phải biết sử dụng khái niệm đó trong thực tế, biết làm việc với nó"
    Và muốn biết được dấu hiệu bản chất thì phải căn cứ vào thành quả của khoa học. Từ điểm sai chết người này mà các bạn không nhận diện & vận dụng được các thao tác khái niệm khoa học, chỉ tư duy dựa trên khái niệm ở mức kinh nghiệm, thông thường. Do vậy chất lượng tư duy không cao.
    Còn đã biết nó rồi thì sẽ có cách sửa...

    Để tri thức người Việt giàu hơn, trí tuệ sáng hơn !
  5. CaChep

    CaChep Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/02/2002
    Bài viết:
    1.010
    Đã được thích:
    0
    Đây là 2 định nghĩa giúp bạn hiểu chúng ta đã dạy ntn và cần phải dạy như thế nào?
    Nền giáo dục cũ định nghĩa sử dụng khái niệm là:
    "Nắm vững khái niệm nghĩa là không chỉ biết các dấu hiệu chung của sự vật hiện tượng được bao hàm bởi khái niệm đó, mà còn phải biết sử dụng khái niệm đó trong thực tế, biết làm việc với nó"
    Nền giáo dục mới phải định nghĩa sử dụng khái niệm là:
    "Nắm vững khái niệm nghĩa là không chỉ biết các dấu hiệu chung bản chất của sự vật- hiện tượng được bao hàm bởi khái niệm đó, mà còn phải biết sử dụng khái niệm đó trong thực tế, biết làm việc với nó"
    Và muốn biết được dấu hiệu bản chất thì phải căn cứ vào thành quả của khoa học. Từ điểm sai chết người này mà các bạn không nhận diện & vận dụng được các thao tác khái niệm khoa học, chỉ tư duy dựa trên khái niệm ở mức kinh nghiệm, thông thường. Do vậy chất lượng tư duy không cao.
    Còn đã biết nó rồi thì sẽ có cách sửa...

    Để tri thức người Việt giàu hơn, trí tuệ sáng hơn !
  6. susu_USA

    susu_USA Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/03/2002
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    0
    Vẫn chưa rõ lắm!
    Bạn có thể trình bày rõ hơn nữa được không?
    Cụ thể:
    1- hai định nghĩa sau đây của bạn đưa ra:
    Khác nhau cụ thể như thế nào? Bạn có thể cho ví dụ minh hoạ cho vấn đề này được không?
    Và câu bạn viết:
    Nhờ bạn nói rõ hơn về vấn đề này nữa nhé!
    Cám ơn nhiều!
  7. susu_USA

    susu_USA Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/03/2002
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    0
    Vẫn chưa rõ lắm!
    Bạn có thể trình bày rõ hơn nữa được không?
    Cụ thể:
    1- hai định nghĩa sau đây của bạn đưa ra:
    Khác nhau cụ thể như thế nào? Bạn có thể cho ví dụ minh hoạ cho vấn đề này được không?
    Và câu bạn viết:
    Nhờ bạn nói rõ hơn về vấn đề này nữa nhé!
    Cám ơn nhiều!
  8. CaChep

    CaChep Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/02/2002
    Bài viết:
    1.010
    Đã được thích:
    0
  9. CaChep

    CaChep Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/02/2002
    Bài viết:
    1.010
    Đã được thích:
    0
  10. julie06

    julie06 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2003
    Bài viết:
    937
    Đã được thích:
    0
    Xin cho hỏi cái này có phải gọi là Triết Học ko ????
    Sorry vì thực sự J ko biết thật !

Chia sẻ trang này