1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

CACBÁCCHO Ý KIẾN VỀ CON BMW 325I CÁI ,GIÚP EM ,TẾT NÀY EM MUA

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi nothing_can`t_change, 09/10/2003.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. f1

    f1 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/08/2003
    Bài viết:
    186
    Đã được thích:
    0

    Aozola ơi,
    Tôi đi cả Camry 2.4 và C200K rồi nên có thể đưa ra vài nhận xét thế này:
    Về nội thất thì xe Camry rộng hơn nhiều, ngồi thoải mái. Còn C200K thì chật hơn mặc dù kích thước khung sườn gần bằng nhau. Trong xe thì C200K nhiều nút quá, nên lúc đầu tiên tôi cũng hơi hoảng.
    Về chất lượng thì C200K có bộ khung, gầm rất tốt. Đi đường ngồi trong xem im tịt không có tiếng ồn. Camry thì vẫn bị ồn mặc dù máy chạy êm.
    Tôi nghĩ rằng về mặt công nghệ thì C200K hơn hẳn Camry vì hệ thống động cơ được hoàn toàn điều chỉnh bằng computer và có rất nhiều hệ thống phụ trợ cho xe khác như trợ lực cho phanh, hệ thống cân bằng động khi vào cua, etc,...
    Nói chung nội thất của xe chỉ nói lên một phần chất lượng của xe thôi.
    F1
  2. ozzfan

    ozzfan Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    04/12/2002
    Bài viết:
    266
    Đã được thích:
    0
    BMW 325i thì tôi chưa được lái, nhưng về kểu dáng, theo tôi là đẹp nhất trong những xe lắp ráp tại VN.
    Cảm nhận BMW 325iA
    Trước đây, tôi không nghĩ rằng ôtô có thể ảnh hưởng đến tính cách của người sử dụng. Sau này, đi nhiều xe khác nhau, tôi nhận ra rằng, có xe dạy ta tính cẩn thận ngăn nắp, có xe lại tạo thói quen coi mọi thứ không quan trọng, có xe cho ta phong cách nhàn tản, và có xe nhấn mạnh tính cách đàn ông của người lái...
    Trước mắt tôi là chiếc BMW 325iA do Liên doanh sản xuất ôtô Hoà bình VMC lắp ráp (100% linh kiện nhập khẩu). Dáng hình thon lẳn tuyệt đẹp được thiết kế với một phong cách kiềm chế và tinh tế. Serie 3 của BMW nhiều năm qua vẫn là một trong những kiểu xe sedan quyến rũ nhất. Với giá niêm yết 55.000 USD, đây đang là chiếc sedan hạng trung (chiều dài xấp xỉ 4,5 m) đắt tiền nhất sản xuất tại Việt Nam.
    Ngồi vào sau vôlăng, cảm nhận trước hết là tất cả mọi thứ đã được thiết kế nhằm chăm sóc một cách chu đáo, chi ly nhất cho tôi. Ghế lái có thể điều chính độ cao, độ nghiêng lưng ghế, tiến lùi - bằng nút điện nhẹ nhàng, dư lượng điều chỉnh khá lớn cho một chiếc xe hạng trung. Sau một số động tác, tôi đã ở trong tư thế hơi ngửa như lái xe đua, mà vôlăng không phải với, chân duỗi thẳng rất thoải mái. Mọi công cụ điều khiển đều trong tầm tay. Bảng trung tâm được thiết kế quay nghiêng về phía người lái - một nét độc đáo của BMW. Thực sự là một "driver''s car" - chiếc xe ưu tiên cho người lái.
    Nội thất sang trọng và tinh tế. Ghế và thành cửa bọc da và nỉ. Các tấm nhựa kết hợp hài hoà với các chi tiết ốp gỗ trắc màu nâu đỏ. Tôi có ngay cảm nghĩ rằng những tấm ghép chặt chẽ làm bằng chất liệu cao cấp này sẽ không thể phát ra những tiếng rung đập nào, kể cả sau khi xe đã chạy 100.000 km.
    Tuy nhiên, ngồi ở băng sau lại không được duỗi chân thoải mái. Chất lượng đệm bọc da thì tuyệt hảo, đệm hơi cứng kiểu xe Đức giúp hành trình lâu ngồi không mỏi. Nhưng vấn đề là nếu ghế trước điều chỉnh hạ thấp và lùi hết cỡ, thì người ngồi sau sẽ không có nhiều chỗ đặt bàn chân. Sống trục dọc xe (có ở các sedan truyền động cầu sau) nổi cao và to, nên nếu đi 3 hành khách ở băng sau thì người giữa phải ngồi với tư thế... hai chân đặt hai bên. Một điều nữa mà những người lái ở Việt Nam dễ nhận thấy là còi bấm nặng. Khó nói đó là nhược điểm, vì có lẽ nó được thiết kế với dụng ý tránh vô tình đè lên gây tiếng còi không mong muốn. Hơn nữa, ở các nước khác người ta không có thói quen bấm còi liên miên như ở xứ ta.
    Vừa xuất phát, tôi đã thấy ngay sức mạnh của động cơ. Ở số vòng quay thấp, lực đẩy rất rõ. Hệ thống phanh hoạt động mềm mại và dứt khoát. Trên những góc phố chật chội của Hà Nội, 325iA thể hiện khả năng xoay rẽ đáng ngạc nhiên. Đó là một trong những ưu thế của xe truyền động cầu sau - do không vướng các kết cấu truyền lực, bánh trước của BMW có thể rẽ với góc rất lớn.
    Ra khỏi Hà Nội, từ Pháp Vân, tôi bắt đầu tăng tốc trên xa lộ phía nam. Xe dễ dàng vọt lên ở tốc độ quay hơn 2.000 vòng/phút. Động cơ hoàn toàn không có tiếng ồn. Nhưng từ mức ga hơn 3.000 vòng/phút, nó bỗng phát lên một âm thanh ro ro cao vút êm ái, dường như là đang cất tiếng hót. Có thể đó là một trong những nét đặc trưng của động cơ BMW 6 xilanh thẳng hàng nổi tiếng. Xe chạy êm đến nỗi có cảm tưởng không phải chạy mà là đang bay trên đệm không khí. Mà đoạn Pháp Vân - Phủ Lý, tuy gọi là "cao tốc", nhưng mặt đường không được bằng phẳng cho lắm.

    Thật tuyệt vời khi đồng thời với cảm nhận về lực đẩy mạnh mẽ, tôi luôn biết rõ xe sẽ phản ứng thế nào sau mỗi động tác điều khiển: mức nhấn ga, độ quay tay lái - đều được nó tuân theo ngoan ngoãn và chuẩn xác. Sự gắn kết như một giữa người và xe tạo cảm giác ngây ngất. Những xe đi trước, nhìn qua gương chiếu hậu thấy chiếc BMW của tôi tiến đến, tự nguyện né sang phải nhường đường. "Cảm ơn", tôi thầm nói, "nhưng không cần phải phiền bạn thế đâu. Để tôi tự vượt"... Và tôi thực hiện những cú "vượt trong" nhẹ nhàng, nhanh chóng. Động cơ 192 mã lực (!) của BMW 325iA luôn kích động tôi nhấn ga. Tuy nhiên, nên thỉnh thoảng nhìn vào đồng hồ tốc độ. Chiếc kim rất dễ nhích đến con số 150 km/h, mà cảm giác thì - không hơn 100 km.
    Tôi mất dần tính khiêm nhường của mình. Tôi biết là, trong xe BMW tôi mạnh hơn, khéo léo hơn những người tham gia giao thông khác, và tôi được phép làm nhiều điều mà người khác không làm được. Vô tình, tôi mang theo tâm trạng đó từ xa lộ vào cuộc sống - vừa tự phụ, vừa sẵn lòng nhường nhịn giúp đỡ người khác. Vậy nên tôi vẫn mong, nếu không được sở hữu một chiếc BMW Serie 3 thì ít ra thỉnh thoảng cũng được lái thử nó. Để tận hưởng cảm giác tuyệt vời khi người và xe gắn kết với nhau như một. Để thử thách mình và giữ lại tính cách tự chủ, quyết đoán - tính cách của những người đi BMW.
    Thông số kỹ thuật BMW 325iA
    Chiều dài (mm) 4.471
    Chiều rộng (mm) 1.739
    Chiều cao (mm) 1.415
    Chiều dài cơ sở (mm) 2.725
    Trọng lượng không tải (kg) 1.495
    Động cơ 6 xi-lanh, 24 van
    Dung tích (lít) 2.494
    Công suất (mã lực/vòng/ phút) 192/6.000
    Mô-men xoắn cực đại (Nm/vòng/phút) 245/3.500
    Dẫn động Cầu sau
    Hộp số Tự động 5 cấp
    Tốc độ tối đa (km/h) 237
    Thời gian tăng tốc đến 100 km/h (giây) 8,3
    Giá (USD) 55.000
    http://vnexpress.net/Vietnam/Oto-Xe-may/2003/09/3B9CB327/
    ozz
  3. Aozola

    Aozola Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    19/05/2003
    Bài viết:
    968
    Đã được thích:
    0
    về hệ thống phụ trợ phanh ,hệ thống cân bằng khi vào cua thì Camry đều có cả mà ,còn các xe bây giờ thì xe nào mà chẳng dùng hệ thống computer để điều chỉnh động cơ chứ ,hệ thống phun xăng điện tử ,hệ thống điều chỉnh tỷ số nén ,hệ thống thăm dò áp suất bánh xe còn nhiều nữa vân vân ...,mấy cái này thì Camry đều có cả mà ,còn về khung sườn thì nói Mẹc cứng hơn
    Camry là đúng vì Toyota thiết kế khung xe không phải chỉ dựa trên độ cứng của sườn mà là ở thiết kế sao cho khi va chạm ( đụng xe ) thì lực va chạm bị tản ra từ đó giữ an toàn cho người lái ,còn Mẹc thì khác là coi trọng độ cứng của thân hơn nhưng chính điều này lại làm cho trọng lượng của xe tăng lên dẫn đến tốn nhiên liệu hơn .Nói chung là cả Toyota và Mẹc nói ai nhỉnh hơn ai thì không thể nói một cách đơn giản được ,người được mặt này người được mặt kia ,nhưng về giá thì Toyota hoàn toàn hơn hẳn Mẹc vì Toyota tận dụng nguồn nhân công rẻ ,hệ thống
    công nghệ tiên tiến và dập khung xe ngay tại VN nên giảm thuế
    nhập khẩu một phần điều này cũng ảnh hưởng không ít đến giá
    thành giữa Toyota và Mercedes .
    về động cơ thì hãy xem F1 Suzuka vừa rồi cũng đã chứng minh
    rồi đấy ,động cơ Toyota và Honda hoàn toàn không hề thua sút
    ngay cả Ferrari mà William ,Toyota không đạt thành tích cao
    tại F1 chính là tại khả năng của các tay đua Tô ( Da matta ...) không bằng Raikkonen ,Montoya hay Schumacher mà thôi ,không
    phải tại động cơ Toyota kém .
    Anh chẳng dám nhận mình là thi sĩ
    Chỉ tại lòng quặn nhói thốt nên thơ
  4. Aozola

    Aozola Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    19/05/2003
    Bài viết:
    968
    Đã được thích:
    0
    bài viết của bạn có thể nói là đầy tâm huyết ,có thể giúp cho anh bạn lập chủ đề này nhiều lắm ,qua đó tôi có thể hiểu bạn là một
    fan của BMW !
    nhưng xe bạn đang nói chỉ để dùng cho gia đình thì hợp hơn còn bạn muốn đua thì nó chưa phải là đối thủ của các xe Nhật rẻ hơn nhiều ( chỉ khoảng 20.000 USD đến 35.000 USD là cùng ) ví dụ như Celica ,Supra ,Silvia ,180SX hay RX7 hoặc là Skyline GT-R hay Fairlady Z vân vân hay các dòng Sedan như
    Mark 2 ,Cefiro ,Cima ,Selsior ,Windom ....các xe trên khi normal
    là đã 280 mã lực rồi ,tuned lên nữa thì 400 ,500 mã lực ( tốn thêm khoảng 5000 USD thôi ) cộng lại tất cả chỉ khoảng 40.000
    USD mà đã có 1 con 500 mã lực ,tốc độ tối đa trên 300 km/h .
    thử hỏi xe bạn nói giá 55.000 USD làm gì có khả năng đọ sức nhỉ ????
    Anh chẳng dám nhận mình là thi sĩ
    Chỉ tại lòng quặn nhói thốt nên thơ
  5. Masan_1

    Masan_1 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/01/2002
    Bài viết:
    2.330
    Đã được thích:
    14
    F-1 huh? ko chỉ động cơ đâu ....... mà còn vỏ xe nữa ..... nhưng Toyota đúng là thua Merc ở quả độ ồn đấy, bọn Merc nó cách âm cực tốt ......
    C200 đọ với Avensis chứ ko phải đọ với Carolla nói đọ với Carolla oan cho C200 quá.
  6. f1

    f1 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/08/2003
    Bài viết:
    186
    Đã được thích:
    0
    [/quote]
    về hệ thống phụ trợ phanh ,hệ thống cân bằng khi vào cua thì Camry đều có cả mà ,còn các xe bây giờ thì xe nào mà chẳng dùng hệ thống computer để điều chỉnh động cơ chứ ,hệ thống phun xăng điện tử ,hệ thống điều chỉnh tỷ số nén ,hệ thống thăm dò áp suất bánh xe còn nhiều nữa vân vân ...,mấy cái này thì Camry đều có cả mà ,còn về khung sườn thì nói Mẹc cứng hơn
    Camry là đúng vì Toyota thiết kế khung xe không phải chỉ dựa trên độ cứng của sườn mà là ở thiết kế sao cho khi va chạm ( đụng xe ) thì lực va chạm bị tản ra từ đó giữ an toàn cho người lái ,còn Mẹc thì khác là coi trọng độ cứng của thân hơn nhưng chính điều này lại làm cho trọng lượng của xe tăng lên dẫn đến tốn nhiên liệu hơn .Nói chung là cả Toyota và Mẹc nói ai nhỉnh hơn ai thì không thể nói một cách đơn giản được ,người được mặt này người được mặt kia ,nhưng về giá thì Toyota hoàn toàn hơn hẳn Mẹc vì Toyota tận dụng nguồn nhân công rẻ ,hệ thống
    công nghệ tiên tiến và dập khung xe ngay tại VN nên giảm thuế
    nhập khẩu một phần điều này cũng ảnh hưởng không ít đến giá
    thành giữa Toyota và Mercedes .
    về động cơ thì hãy xem F1 Suzuka vừa rồi cũng đã chứng minh
    rồi đấy ,động cơ Toyota và Honda hoàn toàn không hề thua sút
    ngay cả Ferrari mà William ,Toyota không đạt thành tích cao
    tại F1 chính là tại khả năng của các tay đua Tô ( Da matta ...) không bằng Raikkonen ,Montoya hay Schumacher mà thôi ,không
    phải tại động cơ Toyota kém .
    Anh chẳng dám nhận mình là thi sĩ
    Chỉ tại lòng quặn nhói thốt nên thơ
    [/quote]
    Aozola ơi,
    Tôi cũng không biết Toyota dùng computer điều chỉnh động cơ như thế nào nhưng cái hệ thống đánh lửa của cái C200K nếu không có computer + software thì không chỉnh được đâu bác ạ.
    Còn về F-1 thì tôi công nhận là Toyota có nhiều tiến bộ nhưng nếu bác nhìn tỷ lệ động cơ của Toyota bị nổ khi đang đua thì bác sẽ biết là động cơ của ai tốt hơn. Nên đừng nói rằng "Toyota không đạt thành tích cao tại F1 chính là tại khả năng của các tay đua Tô ( Da matta ...) không bằng Raikkonen ,Montoya hay Schumacher mà thôi ,không phải tại động cơ Toyota kém"
    F1
  7. f1

    f1 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/08/2003
    Bài viết:
    186
    Đã được thích:
    0
    Chết quên mất chủ đề chính.
    Tôi chỉ tóm lại một câu thôi: nếu cái cậu gì gì ấy có đủ 55 nghìn đô ý là bạn tôi thì tôi sẽ khuyên cậu ấy đừng mua xe 325i.
    Lý do tại sao thì cứ đi rồi sẽ biết
    F1
  8. Masan_1

    Masan_1 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/01/2002
    Bài viết:
    2.330
    Đã được thích:
    14
    Buồn cười quá .. đánh giá động cơ qua F-1 chắc những năm 97-99 động cơ Renault là No1 của thế giới quá, vì nó vô địch liên tục .... buồn cười quá .....
  9. Mr.perfect

    Mr.perfect Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    16/06/2002
    Bài viết:
    589
    Đã được thích:
    0
    Nghe các bác nói xong thì cứ đi hết các con đi , rồi mình thấy con nào hay thì là con đấy hay , mỗi bác 1 phách , nhưng mà đọc xong cái này thấy BMW ko nên mua bác nhỉ , mua Cam chạy ổn hơn
    Nhưng mà con Cam đẹp đẹp kia tay lái bên phải thì chạy kiểu gì nhỉ , hình như mấy con ngoài đường là tay lái bên trái => nhìn nó cứ ngang ngang
    Nhưng mà đồ đẹp thật !!!!
    Mercedes-Benz-E- ] [ Audi-A6- ] [ Peugeot-607- ] [ BMW-5-Serie- ] [ Jaguar-S- ] [ Nissan-Maxima- ] [ SAAB-9-5- ] [ Volvo-S80- ] [ Volvo-V70- ] [ Opel-Omega- ] [Toyota-Camry-]
    Audi A6 , với BMW 5 cùng hạng với Cam , sao lại thế hở bác Masan ơi . bác nói rõ hơn về cái phân hạng này cho mọi người cùng biết cái ,,, ít nhất thì cũng ko bị cười lần nữa khi nói linh tinh ,,,,,,,,
    Em cứ nghĩ mấy con BMW hơn hẳn trình mấy con TO => mịa thế mới ngu
  10. Masan_1

    Masan_1 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/01/2002
    Bài viết:
    2.330
    Đã được thích:
    14
    Tớ cũng cóc biết đọc các tạp chí về xe thấy nó phân hạng như thế ....... thế thôi ......

Chia sẻ trang này