1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Cách chinh phục nhà đầu tư

Chủ đề trong 'Những người thích đùa' bởi giapnv1994, 16/04/2016.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. giapnv1994

    giapnv1994 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2016
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    0
    Cách chinh phục nhà đầu tư
    Tại một cuộc gặp với cộng đồng khởi nghiệp mới đây ở Hà Nội, ông chủ Haivl, Đỗ Anh Tú cho rằng, việc chỉ tìm hiểu dịch vụ thành lập công ty 100 vốn nước ngoài rồi áp dụng một cách máy móc thường sẽ không mang lại hiệu quả các Startup nên tập trung mạnh vào sản phẩm của mình, bởi nếu một sản phẩm tốt, có sức hấp dẫn trên thị trường thì ắt các nhà đầu tư sẽ tìm đến.

    Đỗ Anh Tú nói thêm: Không cần tìm đến các nhà đầu tư, mà phải tạo sự khác biệt, có quyết tâm và sự say mê thì các nhà đầu tư sẽ tự tìm đến với bạn.

    Đứng trên lập trường các nhà đầu tư ta thấy: khi lựa chọn một dự án để đầu tư, họ sẽ quan tâm xem người doanh nhân đó có sự đam mê, thành lập doanh nghiệp 100 vốn nước ngoài ra sao? ám ảnh gì và họ giải quyết được vấn đề gì cho chính mình.

    Theo ông Nguyễn Hồng Trường, Phó Chủ tịch quỹ đầu tư mạo hiểm IDG Ventures Vietnam (IDGVV) một Startup cần phải nắm được rằng khi một Startup tham gia vào thị trường cần đưa ra các sản phẩm sáng tạo, chưa từng có, không nên lặp lại các mô hình thiếu tính mới.

    Thực tế trong hơn 1 thập kỷ qua, các công ty khởi nghiệp đã nhận được rất nhiều hỗ trợ, chứ không khó khăn như thế hệ Startup đầu tiên. Và có đến 90% các thương vụ rót vốn là do nhà đầu tư tự gõ cửa.

    Ông trường có đề cập tới vấn đề, liệu rằng chia phần trăm với nhà đầu tư như thế nào cho đúng? Không ít các Startup đau đầu về vấn đề này. Theo ông Trường, mỗi lần kêu gọi đầu tư, Startup sẽ phải chia bớt một phần cổ phần công ty cho người khác. Thực tế, trên thế giới, nhiều thương vụ áp dụng tỷ lệ 70-30, việc nên chia thế nào còn tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể. Nếu sản phẩm của bạn tốt thì có thể các nhà đầu tư chỉ sở hữu 25 hoặc 20% cổ phần của công ty. Nhưng nếu sản phẩm của bạn chưa đủ hay, các nhà đầu tư sẽ muốn chiếm một lượng cổ phần cao giống như bảo hiểm cho những rủi ro mà họ có thể gặp phải.

Chia sẻ trang này