1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Cách đội mũ bảo hiểm đảm bảo an toàn

Chủ đề trong 'Sở thích' bởi uyencdt, 11/03/2017.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. uyencdt

    uyencdt Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    28/12/2015
    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    0
    nón bảo hiểm dù là đạt tiêu chuẩn vẫn không thể phát huy công dụng bảo vệ của nó nếu không được đội một cách đúng cách. Nếu đội mũ bảo hiểm quá rộng thì mũ dễ bị văng ra khi bạn di chuyển với tốc độ nhanh hoặc nếu bạn đội mũ quá chật sẽ khiến bạn khó chịu và dễ bị mất tập trung.
    Bạn hãy nghĩ mà xem nếu chúng ta thả rơi viên gạch từ độ cao 10m xuống sàn bê tông thì chuyện gì sẽ xảy ra. Viên gạch chắc chắn bị vỡ làm nhiều mảnh hoặc có thể nát vụn nếu viên gạch đó không đạt chất lượng. Khi thả từ độ cao 10m, viên gạch do lực hút của trọng lực viên gạch có thể đạt vận tốc rơi là 50 km/h, cũng là vận tốc trung bình của xe máy khi tham gia trên đường tại các trục đường lớn và 40km/h trong khi vực nội thành. Hậu quả ra sao khi đầu của người tham gia giao thông đập đầu xuống đường với vận tốc như vậy.
    Hàng năm theo Ủy ban An toàn Giao thông Quốc Gia ở nước ta ước tính trên 10.000 người chết vì ta nạn gaio thông, phần lớn là tai nạn xe mô tô, xe gắn máy(chiếm trên 70%). Trong các vụ tai nạn liên quan tới xe mô tô thì chấn thương sọ não chiếm khoảng 2/3, gây ra tỷ lệ qua đời những các TH va chạm hoặc để lại hậu quả vĩnh viễn không thể phục hồi. 1 trong các nguyên nhân chính là do mũ bảo hiểm dởm hoặc đội MBH không đúng cách. 1 nguyên nhân từ phía người lái là do không mang MBH khi tham gia giao thông tuy nhiên tỷ lệ này khá thấp khi người dân đã ý thức được tầm quan trọng của mũ bảo hiểm.

    mũ bảo hiểm có xe mô tô xe mô tô có 3 loại mũ chính: mũ bảo hiểm nửa đầu, nón bảo hiểm che cả đầu và tai, nón bảo hiểm trùm đầu.
    Xem thêm: http://mubaohiemquangcao.info/tu-van-mua-mu-bao-hiem-trum-dau/
    ở đó có mũ che cả đầu, tai và hàm, có kết cấu bảo vệ phía trên của đầu, vùng chẩm, vùng tai và cằm của người đội mũ. Đây không chỉ là loại mũ bảo vệ tốt nhất nhưng còn hạn chế tiếng ồn gió cho phép người đội nghe tốt hơn. MBH che cả đầu và tai có kết cấu bảo vệ phần phía trên của đầu, vùng chẩm và cùng tai nên không bảo vệ mặt. mũ bảo hiểm che nửa đầu là loại kém an toàn nhất do chỉ có kết cấu bảo vệ phần đầu phía trên.
    >> http://mubaohiemquangcao.info/nhan-biet-mu-bao-hiem-chinh-hang
    Phần quan trọng nhất chính là lớp hấp thụ xung động khi có va đập làm bằng vật liệu mềm như xốp nằm ngay sát vỏ cứng của mũ bảo hiểm. Va đập giữa vỏ với nền cứng hay mặt đường chỉ trong tích tắc một 100% phút nhưng nhờ lớp xốp như thế năng lực tác động do va chạm bị tiêu tán và hấp thụ đi một phần tác động trực tiếp. Tuy nhiên nếu lớp này quá dày trong tình hướng cả vai và đầu chạm đất thì có thể bị gẫy cổ hoặc lực tác động truyền quá nhiều lên phần đầu.
    Bộ phần quai đeo sẽ nhất mực nón bảo hiểm không cho mũ bảo hiểm bị lật ngược về trước hay ra sau khi tham gia giao thông với vận tốc không ít gió thổi. Nếu không cài quai hay quai đeo quá lỏng dễ khiến mũ bảo hiểm bị văng đi khi có va chậm chạp thậm khi khi gió thổi mạnh khi đang chạy với vận tốc không nhỏ thậm chí khi khi bị nghiêng…
    [​IMG]
    Dù đạt tiêu chuẩn an toàn, chiếc mũ bảo hiểm vẩn chẳng thể phát huy công dụng tối đa nếu không vừa đầu. Chiếc mũ bảo hiểm quá lỏng dễ bị sô lệch so với đầu sau lần đầu tiên va đập, và không để thực hiện đúng công năng bảo vệ trong những lần va chạm sau.
    Hãy thử đội để biết chiếc mũ có thực sự phù hợp với đầu của bạn Lắc đầu sang nhì bên, di chuyển lên xuống nếu địa thế mũ di chuyển so với đầu thì chiếc mũ đó quá to với bạn Chiếc mũ hiểm quá nhỏ sẽ khiển bạn khó chịu khi đội, nó để lại vết lằn trên mặt, nhưng nhiều khi chiếc mũ phù hợp cũng làm cho người đội khó chịu nếu không được điều chỉnh đúng địa điểm.
    Có thể bạn chưa biết: http://mubaohiemquangcao.info/quy-dinh-doi-mu-bao-hiem/

Chia sẻ trang này