1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Cách hạn chế các vụ khiếu nại bảo hiểm và rút ngắn thời gian chi trả với Prudential

Chủ đề trong 'Trung tâm thông tin TP Hồ Chí Minh' bởi azurelight1, 04/09/2017.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. azurelight1

    azurelight1 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/06/2016
    Bài viết:
    1.580
    Đã được thích:
    0
    Thời gian qua, thị trường bảo hiểm nhân thọ có một số vụ việc khách hàng khiếu nại các công ty bảo hiểm về việc hợp đồng hết hiệu lực, hủy hợp đồng, yêu cầu bồi thường… Báo Đầu tư Chứng khoán đã có cuộc trao đổi với đại diện công ty bảo hiểm và luật sư về vấn đề này.

    Về mặt nguyên tắc, việc chi trả quyền lợi bảo hiểm dựa trên những cơ sở của Luật Kinh doanh bảo hiểm; điều khoản hợp đồng của từng sản phẩm khách hàng tham gia; các thông tin mà khách hàng kê khai khi tham gia bảo hiểm; kết quả xác minh và đánh giá thông tin khách hàng liên quan đến sự kiện bảo hiểm đã xảy ra.

    Việc kê khai chính xác và đầy đủ các thông tin khi tham gia bảo hiểm là yếu tố quan trọng để đảm bảo các bên của hợp đồng bảo hiểm có thể giao dịch một cách công bằng và minh bạch. Trong trường hợp có những thông tin không chính xác, gây ảnh hưởng lớn đến quyết định chấp nhận bảo hiểm của doanh nghiệp bảo hiểm, công ty có quyền từ chối chi trả quyền lợi bảo hiểm.

    [​IMG]

    Mỗi khách hàng khi quyết định mua một hợp đồng bảo hiểm, ngoài việc tìm hiểu chính xác các quyền lợi phù hợp với nhu cầu thì cũng cần lưu ý hai yêu cầu tối quan trọng trong các hợp đồng bảo hiểm. Thứ nhất là nguyên tắc trung thực tuyệt đối khi khai báo các thông tin về bản thân cũng như thông tin về sức khỏe.

    Chi trả quyền lợi bảo hiểm nhanh chóng, đơn giản, minh bạch là điều khách hàng luôn đặc biệt quan tâm, đây cũng là điều mà các doanh nghiệp bảo hiểm luôn hướng đến nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, giúp khách hàng ngày càng tin tưởng khi tham gia bảo hiểm nhân thọ. Với Prudential, chúng tôi đã và đang nỗ lực cải tiến chất lượng dịch vụ, nhất là trong việc rút ngắn thời gian chi trả, bồi thường.

    Bên cạnh đó, việc đảm bảo duy trì hợp đồng đóng vai trò quan trọng để đảm bảo quyền lợi của khách hàng. Đối với những ý kiến thắc mắc, khiếu nại liên quan đến việc đóng phí, duy trì hợp đồng hay hủy hợp đồng, Công ty chủ động gặp khách hàng, lắng nghe và trao đổi để hiểu rõ tâm tư, nguyện vọng của họ. Dựa trên nội dung trao đổi, chúng tôi ghi nhận và đưa ra giải pháp phù hợp. Tôi tin rằng, với nỗ lực tập trung vào khách hàng và các quyết định dựa trên yếu tố nhân văn thì mọi người sẽ hiểu và tôn trọng quyết định của Công ty.

    Mọi chi tiết các bạn vui lòng liên hệ Công ty Bảo Hiểm Nhân Thọ Prudential Việt Nam:
    Website: http://www.prudential.com.vn
    Hotline: 1800 1247

Chia sẻ trang này