1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Cách khắc phục lỗi khi hóa đơn điện tử sảy ra sai xót

Chủ đề trong 'Điện - Điện tử - Viễn thông' bởi xuan7888, 10/09/2018.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. xuan7888

    xuan7888 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/07/2018
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Hiện nay, tất cả các doanh nghiệp đều bắt buộc phải sử dụng hóa đơn điện tử để áp dụng vào hoạt động kinh doanh theo dự thảo nghị định hóa đơn điện tử sửa đổi nghị định số 51/2010/NĐ về đối tượng áp dụng hóa đơn điện tử và hướng dẫn quá trình chuyển đổi sử dụng tử hóa đơn giấy sang hóa đơn điện tử.

    Theo nghị định chuyển đổi này nhằm nâng cao hiệu xuất trong hoạt động kinh tế giảm thiểu việc thông qua nhiều các thủ tục hành chính về hóa đơn giấy mà có sự ra đời của hóa đơn điện tử này. Các thủ tục được thông vận hành thồng qua phần mềm được xử lý nhanh gọn.Tuy hiệu quả cao những cũng hóa tránh được việc sảy ra những sai xót khi lập một hóa đơn điện tử.

    Vậy bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho các bạn sửa lỗi khi bạn gặp phải một số vấn đề như: Sai số lượng hàng hóa, đơn giá, mức thuế xuất….
    [​IMG]

    >>> Xem ngay giá bán phần mềm hóa đơn điện tử mới nhất của Viettel

    Các sự cố gặp phải khi lập hóa đơn điện tử

    Việc phát hành hóa đơn điện tử ít hay nhiều cũng nên hạn chế việc sảy ra lỗi trong khi lập hóa đơn điện tử những nếu bạn lập hóa đơn điện tử mà để sảy ra lỗi nhập vào dữ liệu thuộc một trong những trường hợp sau đây thì không có gì phải hoảng cả hãy làm bình tĩnh theo các bước sau để gỡ rối nhé:

    TH1: Hóa Đơn điện tử có sai sót đã lập và gửi cho người mua nhưng chưa giao hàng hóa, cung ứng dịch vụ. Hoặc đã lập hóa đơn điện tử và gửi cho người mua, người bán và người mua chưa kê khai thuế thì xử lý vậy việc hủy hóa đơn điện tử sẽ được chấp nhận như sau:

    + Phải có sự bàn bạc giữa hai bên cùng chấp thuận cũng như đồng ý hủy hóa mẫu hóa đơn sảy ra sai sót này

    + Sẽ có hiệu lực đúng với ngày cả hai bên đều đã thỏa thuận xong.

    + Phải ghi rõ thời gian quy định để nhằm mục đích sau này khi có cơ quan đến kiểm tra khi có yêu cầu.

    +Bên bán lập hóa đơn điện tử mới theo đúng quy định để gửi cho bên mua.

    TH2: Hóa đơn điện tử có sai sót đã gửi cho người mua, đã giao hàng hóa, cung ứng dịch vụ, người bán và người mua đã kê khai thuế thì bên bán xử lý:

    + Được sự đồng ý của 2 bên để lập ra văn bản thỏa thuận được 2 bên ký kết và đống dấu.

    + Trong trương hợp sảy ra sai sót này bên bán lập tức lập ra một bạn hóa đơn điện tử mới để điều chỉnh lại sự sai sót này.

    + Hóa đơn điện tử lập sau ghi rõ điều chỉnh (tăng, giảm) số lượng hàng hóa, giá bán, thuế suất thuế giá trị gia tăng, tiền thuế giá trị gia tăng cho hóa đơn điện tử số…, ký hiệu…

    Chúc bạn may nắm!

    >>> Xem ngay phần mềm in hóa đơn điện tử tại đây

Chia sẻ trang này