1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Cách lái xe qua phà an toàn nhất cho oto

Chủ đề trong 'Đà Nẵng' bởi Baochau936, 25/09/2016.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Baochau936

    Baochau936 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    19/03/2014
    Bài viết:
    294
    Đã được thích:
    1
    Thông thường bạn hay tài xế trên các địa hình trên cạn như đường trong thị thành hay đèo núi hiểm trở hoặc ngay cả trên cát... Sở dĩ như vậy vì địa hình của Việt Nam đa dạng bao gồm cả đồng bằng, đồi núi và sông nước.

    Với địa hình trên cạn thì tài xế chúng ta dễ điều khiển hơn, nhưng với việc lái xe qua phà thì cần một tí kinh nghiệm để đảm bảo sự an toàn nhất khi đỗ xe trên phà, giữa sông nước minh mông là không thể lường trước được.

    Công ty thuê xe Triệu Bảo Ý đi đầu trong lĩnh vực chuyển vận khách đường bộ, cho thuê xe đi du lịch, cho thuê xe du lịch 16 chỗ, cho thuê xe du lịch 45 chỗ, cho thuê xe cưới hỏi...vv. Chúng tôi rất chú trọng trong việc đào tạo kinh nghiệm lái xe cho nhân viên, nên chi qua bài viết này sẽ giúp độc giả có kinh nghiệm tài xế khi lên xuống phà.

    1. Khi lên, xuống phà

    Nguyên tắc thứ nhất đó là ôtô chỉ lên, xuống phà với độc nhất tài xế bên trong, trừ trường hợp có người già yếu, bệnh tật. Nhằm bảo đảm an toàn tối đa thì xe xuống trước rồi mới đến người, khi lên thì ngược lại người lên trước rồi mới đến xe.

    [​IMG]



    Theo thực tế có nhiều loại phà và bến phà khác nhau, không phải bao giờ việc lên xuống phà cũng thoải mái như đánh xe vào gara xe. Có thể phà đã đông chỗ, mép phà không sát với bến, độ dốc không phù hợp. Tùy vào thực tế cảnh ngộ mà tài xế đưa ra suy đoán nên lùi vào phà hay tiến vào phà để khi ra khỏi phà thoải mái nhất.


    Lời khuyên của Hoàng Việt với bạn là qua phà nên dùng cách lái chéo vào phà. Với cách lái này, với những xe gầm thấp sẽ tránh được việc sạt gầm, hay phổ thông nhất là hư hại ba-đờ-sốc (cản trước, cản sau). Tuy nhiên cách lái này lại có khó khăn ở việc quan sát, hoặc diện tích phà không đủ. Do đó, nếu phà lạ hoặc chưa có kinh nghiệm, nên nhờ người khác làm xi-nhan từ bên ngoài.


    2. Khi đỗ xe trên phà

    Trường hợp khi đỗ xe trên phà thì bít tất mọi người phải ra khỏi xe trừ lái xe hoặc người già yếu, bệnh tật không có khả năng. tài xế nên ở trên xe để kịp thời xử lý nếu chẳng may gặp sự cố bất thần.
    Đỗ xe trên phà là kỹ năng mà mỗi tài xế lại có một cách vận dụng khác nhau. Với xe số sàn, trả về N và phanh tay hay cài số và phanh tay? Với xe số tự động, N và phanh tay hay P và phanh tay?

    Trước hết các lái xe nên nắm bắt thực tế di chuyển của phà cũng như tải trọng mà xe đang phải chở. Phà hay rung lắc khi chuyển di do dòng chảy của sông cũng như kết cấu của phà. Khi cập bến, phà đâm vào bến nên thường có hiện tượng xe, đồ vật trên phà dồn về phía trước theo quán tính. Nắm bắt được hiện tượng này, lái xe sẽ đưa ra quyết định đúng đắn.

    Với xe số tự động, nên để P và phanh tay. Sở dĩ như vậy vì chưng nếu chỉ để N và phanh tay, trong nhiều trường sự rung lắc phối hợp trọng tải lớn làm phanh tay mất tác dụng, xe bị trôi ra khỏi chỗ đỗ, có thể lao xuống sông nếu đâm đổ lan can bảo vệ của phà.


    Với xe số sàn nên cài số và phanh tay. Trường hợp này bạn nên có thêm những chiếc nêm chèn bánh bởi khoảng trống giữa các xe trên phà không nhiều, nếu phà cập bến bị đâm mạnh có thể khiến xe đâm vào đuôi xe trước gây hư hại cho cả hai xe.

Chia sẻ trang này