1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Cách làm móng lắp cầu nâng 1 trụ rửa xe

Chủ đề trong 'Xây dựng' bởi tamcit, 21/10/2016.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. tamcit

    tamcit Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/06/2013
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Hiện nay, cầu nâng 1 trụ rửa xe ô tô cũng đang được khá nhiều khách hàng quan tâm đến khi nhu cầu mở tiệm rửa xe ô tô xe máy khá nhiều. Cùng xem cách lắp cầu nâng 1 trụ rửa xe - một bộ phận được coi là quan trọng nhất trong xưởng rửa xe.

    Cầu nâng ô tô 1 trụ là thiết bị rất nặng và cồng kềnh, thường khi đưa xuống hay đưa lên phải dùng cẩu mới di chuyển được. Vì vậy mà không thể cứ thấy không phù hợp là có thể dịch chuyển, vừa mất thời gian vừa mất tiền, do đó phải tính toán cho kỹ.
    Nếu gặp được những chuyên gia tu van mo tiem rua xe oto lâu năm, có nhiều kinh nghiệm về mảng dịch vụ này thì đó sẽ là 1 may mắn với bạn mà sau này khi sử dụng bạn mới cảm nhận được họ đã nói đúng, còn không sẽ là 1 sự hối tiếc dài dài :D.

    Về vấn đề này bạn nên chú ý 1 số điểm là so sánh kích thước cầu nâng rửa xe ô tô và kích thước mặt bằng của mình. Nếu mặt bằng rộng, quỹ không gian nhiều và bạn muốn ty ben nâng rửa xe ô tô có thể quay xung quanh trụ thì khoảng cách từ ty cầu đến tường hay vật cản nơi gần nhất cũng phải được từ 3m trở lên hoặc hụt hơn vài tấc chứ không quá nhiều. Với những mặt bằng hẹp có thể cũng không cần quay xung quanh trụ làm gì cả, nó vừa tốn diện tích không làm được những công việc khác mà cũng không cần thiết để làm như vậy khi việc quay đầu xe có thể lùi ra và cũng không quá khó khăn.

    Sau khi xác định được vị trí cầu nâng 1 trụ chuyên rửa xe ô tô chúng ta tiến hành cho đào móng, việc đào móng tùy thuộc vào địa chất từng nơi. Có nơi đào rất dễ vì đất hai bên không sạt lở trong quá trình đào cũng như nền móng ổn định không phả gia cố các cọc cừ dưới đáy móng mà chỉ cần đổ bề tông dày 30cm theo thiết kế cầu rửa xe ô tô mà đơn vị cung cấp sẽ đưa cho bạn. Nhưng cũng có những nơi không phải là đất thịt mà là đất bồi, các lớp đất bám vào nhau không chặt dẫn đến dế sạt lở, không đào sâu được. Trong trường hợp này khi đào móng đến đâu phải cho ống cống hay ống bi đến đó để giữa đất xung quanh hố.

    [​IMG]
    Sau khi đào xuống đủ độ sâu rồi mà thấy nền đất dưới đáy móng còn rất yếu và bị lún nhiều thì phải đóng cừ hay ép cọc xuống cho nó qua lớp đất không ổn định. Rồi sau đó mới đổ lớp bê tông lên trên, hoặc có thể đào hố với độ sâu lớn hơn và gia cố bằng 1 lớp đá phía dưới, đầm thật chặt rồi mới đổ lớp bê tống dày hơn bình thường, với bề mặt chịu lực cũng phải được từ 1m² trở lên để sau này nếu có lún cũng lún đều chứ không bị lún cục bộ tại 1 vị trí. Chính vì điều này mà trong bản vẽ móng cầu nâng nâng 1 trụ chúng tôi luôn yêu cầu chiều rộng và dài của hố móng phải đảm bảo được 1m².

    Sau khi đổ bê tống cũng phải cho bê tông đủ ngày để đảm bảo độ chịu kéo và chịu nén cho phép khi tải trọng của cầu nâng thủy lực 1 trụ tác động lên. Vì vậy nếu muốn khai trương sơm khác hàng phải có kế hoạch làm móng, đổ bê tông đáy móng để đến khi đó bê tông đã đủ ngày cho phép. Ngoài ra 1 chi tiết cũng rất đáng quan tâm khi đào hố móng cầu nâng 1 trụ rửa xe là phải để lại đường ống để đến khi lắp còn có chỗ cho đường dẫn nhớt đi phía dưới nến. Đường dẫn nhớt chỉ cần rộng và sâu 20cm là được rồi đó.
    Thiết bị rửa xe ô tô này khá quan trọng nên khi lắp ráp các bạn cần chú ý nhiều hơn chút nhé.
    Chúc các bạn kinh doanh tốt.

Chia sẻ trang này