1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Cách quản lý và làm việc thế nào là tốt cho 1 công ty kiến trúc ?

Chủ đề trong 'Kiến Trúc' bởi A_ZIZOU, 09/09/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. izziman

    izziman Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/11/2004
    Bài viết:
    293
    Đã được thích:
    0
    Mình có vài ngu ý như sau góp ý thêm cùng các bạn để có con đường thành lập tổ chức hiệu quả nhất:
    - Trước "Thứ nhất": cần xác định Công ty Kiến trúc là một CÔNG TY hoạt động trong lĩnh vực KIẾN TRÚC cho nên nó có cái chung của các Công ty và có đặc thù của ngành Kiến trúc! Vậy nên sơ bộ có lẽ các bạn nên làm như sau:
    - Thứ nhất: các cụ có câu "KHÔNG THÀY ĐỐ MÀY LÀM NÊN" vì vậy nếu chưa có kinh nghiệm quản lý, các bạn nên học qua một khoá Quản trị doanh nghiệp, cỡ ngắn hạn, cái này ở trường Kinh tế dạy quanh năm!
    - Thứ hai: Nghiên cứu Luật Doanh nghiệp đễ xác định mô hình cho đơn vị của mình chứ không hẳn như có bạn nó ngang ngang dọc dọc cái gì đó, cái việc ngang hay dọc là tuỳ mình thôi
    - Thứ ba: Tuỳ theo đặc thù của đơn vị của bạn mà bố trí các chức năng: đơn thuần tư vấn thiết kế? vừa thiết kế vừa thi công? thi công chuyên sâu hay diện rộng...?
    - Thứ tư: học tập các mô hình phù hợp để điều chỉnh
    Có vài nhời như zậy, mong được mạn đàm tiếp à quên, nếu rảnh mờ các bạn vào web này ủng hộ mình và tranh luận thêm, có thể có nhiều thưcó ích cho các bạn ở đây http://www.doisongvietnam.com
  2. need_jump

    need_jump Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/03/2005
    Bài viết:
    331
    Đã được thích:
    0
    chào các bạn trong box. Tôi cũng hay qua lại box này và cũng thấy nó khá thú vị. hôm nay lại có dịp được đóng góp 1 chút ít về vấn đề "quản lý và làm việc cho 1 cty kiến trúc" dù biết tí chút về kiến trúc nhưng cũng xin mạn phép đóng góp đôi điều:
    Theo tôi, ngành nào cũng vậy, ở một công ty, yếu tố quyết định là hiệu suất làm việc của cá nhân, cách quản lý nhân sự của một giám đốc.... vì vậy có mấy kiểu được đặt ra. Để đảm bảo hiệu suất của từng cá nhân yêu cầu mỗi cá nhân phải tự thể hiện mình, tự vươn lên, tự tìm tòi, đó cũng có thể áp dụng cho làm việc nhóm (cái này theo kiểu mấy ông tư bản)
    -Kiểu 1. Giám đốc sẽ giao công trình cho từng nhóm, từng cá nhân. Nhóm và cá nhân phải tự thiết kế công trình đó trong một thời gian hạn định của giám đốc hay chủ dự án, sau đó trình lên cho người "duyệt" được thì qua, nhận tiền %, ko được sửa lại cho đến khi nào được thì thôi. Nói chung cách làm này cũng kén chọn người sao cho phù hợp với "kiểu" của ông giám đốc. Nếu 2 người có cùng một phong cách, một kiểu suy nghĩ như nhau thì công việc sẽ được hoàn thành rất nhanh và hiệu quả cao, tạo sự hưng phấn cho người thiết kế, nhóm thiết kế. Như vậy tóm lại là, mô hình này theo kiểu nhóm1+nhóm2+ nhóm n = 1 công ty
    Trong đó, giám đốc có quyền tuyệt đối, quyết định toàn bộ các công việc từ nhân sự, quản lý, tiền bạc cho đến chuyên môn, giám đốc cũng chuyên đi kiếm công trình, rồi giao cho nhân viên làm.
    -Kiểu thứ hai, chẳng ai là giám đốc, cũng không ai quyết định, không ai giao cho ai. Làm việc theo kiểu ai cũng là giám đốc
    tức : ai cũng có thể đi kiếm công trình dựa trên code của tập thể. Sau đó về cả nhóm cùng làm, ai kiếm được công trình thì ăn % cao nhất, cách làm này cũng thúc đẩy sự năng động của từng thành viên. Vì không làm thì không có ăn. trong cách làm này phải có sự thống nhất của từng thành viên trước khi làm công trình
    Đó là vài suy nghĩ của tôi, mong anh em đóng góp ý kiến cho box vui-có ích hơn

Chia sẻ trang này