1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Cach tang doanh thu cho phong kham tu nhan bang marketing online

Chủ đề trong 'Public các box địa phương' bởi kirito1412, 14/08/2018.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. kirito1412

    kirito1412 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    02/06/2017
    Bài viết:
    259
    Đã được thích:
    0
    Lĩnh vực y tế ngày càng phát triển khiến cạnh tranh trong kinh doanh nhà thuốc ngày càng tăng cao. Bạn cần có 1 chiến lược Marketing nhà thuốc tốt để có thể tiếp cận sản phẩm. Nguyên tắc Makerting nhà thuốc là bán thuốc đúng đối tượng, đúng loại, đúng giá, đúng nơi cần. Không như các hình thức Makerting khác, bạn nên hướng mục tiêu hàng đầu đến sức khỏe của khách hàng để tư vấn bán sản phẩm nhằm thỏa mãn nhu cầu của họ.

    Tạo trang web thông tin hữu ích

    Xu hướng kinh doanh nhà thuốc hiện nay là cạnh tranh trong thương mại điện tử. Người mua hàng hay dành một khoảng thời gian trực tuyến nghiên cứu kỹ sản phẩm trước khi mua. Bạn cần tạo 1 trang web để có thêm nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng mới. Để trang web hoạt động tốt, bạn hãy cung cấp thông tin về dịch vụ, giờ làm việc, các kế hoạch bảo hiểm và các bài viết hữu ích về sức khỏe và đời sống. Trang web của bạn cần có một khoảng cho chỉ mục “hỏi đáp” cho phép khách hàng đăng những câu hỏi lên đó. Và bạn sẽ trả lời và chăm sóc họ một cách tốt nhất. Ngoài ra bạn cần đẩy mạnh quảng cáo trên các trang mạng xã hội, Google để phủ tương tác tới nhiều người hơn.
    [​IMG]
    Đẩy mạnh quảng cáo nhà thuốc

    Để thu hút được khách hàng mới, bạn cần có những chiến lược marketing nhà thuốc đặc biệt. Hãy tiếp cận sản phẩm bằng cách cung cấp thông tin miễn phí về sức khỏe cho khách hàng. Ví dụ bạn tạo ra ưu đãi cho người cao tuổi hoặc thể hiện sự quan tâm của bạn đến cộng đồng qua các sự kiện miễn phí khám sức khỏe, tư vấn khám chữa bệnh. Ngoài ra việc cung cấp những dụng cụ có ích cho sức khỏe cũng có tác dụng tốt. Những dụng cụ đi kèm thuốc hữu dụng gồm có bàn chải đánh răng, chỉ tơ nha khoa, khẩu trang,…

    Bạn hãy chú trọng hoạt động quảng cáo tại các bệnh viện, viện dưỡng lão, phòng khám, …. Bạn có thể in các sách hướng dẫn hoặc tờ rơi. Sau đó bạn đi phát cho người nhà bệnh nhân đang xếp hàng chờ đợi tại các phòng khám

    Việc bán chéo các sản phẩm cũng là một hình thức Marketing nhà thuốc. Bạn hãy tư vấn khác hàng thật kỹ. Rồi bạn bán chéo các loại thuốc khác nhau nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng.

    Tư vấn hướng dẫn sử dụng sản phẩm


    Dược phẩm là ngành chuyên môn, vì thế khách hàng không nắm rõ họ cần gì mà sẽ cần tư vấn của dược sĩ. Bạn hãy chăm sóc khách hàng thật tốt khi khách có nhu cầu. Ngoài ra bạn mở một góc “hỏi đáp” trên trang web của bạn để khách hàng có thể đăng những câu hỏi cần bạn tư vấn. Qua đó bạn có thể lựa chọn và hướng dẫn cho khách hàng sản phẩm phù hợp nhất. Khách hàng sẽ ấn tượng với những người bán thuốc tư vấn sức khỏe tốt. Họ sẽ giới thiệu cho bạn bè khi bạn thực sự làm họ tin tưởng

    Hợp tác với doanh nghiệp địa phương

    Việc Hợp tác với các doanh nghiệp địa phương để quảng cáo, tổ chức sự kiện là một hình thức tiếp thị nhà thuốc tuyệt vời. Bạn có thể lên kế hoạch tổ chức 1 buổi tiêm chủng phòng bệnh tại các trường học, phát bao cao su miễn phí cho các công ty… Hợp tác với các doanh nghiệp khác cho phép bạn xây dựng mối quan hệ tốt với cộng đồng. Đây cũng là cơ hội để bạn tương tác với những khách hàng mới.


    Bạn sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng hơn khi bạn đẩy mạnh các chiến lược marketing nhà thuốc. Sự quan tâm đến sức khỏe cộng đồng luôn phải đặt lên hàng đầu để khách hàng tin tưởng. Hy vọng bạn có chiến lược marketing nhà thuốc hợp lý để tăng hiệu quả doanh thu. Chúc các bạn thành công trong cuộc sống.

    Tham khảo thêm các cách khác tại: https://marketingnuu.com/

    Chiến lược

    + Chiến lược cạnh tranh liên quan đến việc tạo dựng những đặc điểm khác biệt được khách hàng đánh giá cao.

    + Khi lập chiến lược, cấp quản lý phải xác định sự khác biệt nào được đánh giá cao và đối tượng khách hàng nào đánh giá cao sự khác biệt ấy.

    + Chiến lược marketing phải phù hợp với chiến lược của công ty. Người lập chiến lược marketing cần trả lời câu hỏi: Tại sao khách hàng lại mua sản phẩm (hay dịch vụ) của chúng ta chứ không phải của đối thủ cạnh tranh?

    + Chiến lược marketing xác định thị trường mục tiêu, sản phẩm hoặc dịch vụ sẽ được định vị như thế nào, và nó sẽ được quảng bá thương hiệu ra sao?

    + Một sản phẩm mới thường sẽ đi qua bốn giai đoạn của vòng đời sản phẩm: giới thiệu, phát triển, chín muồi và suy tàn. Mỗi giai đoạn tượng trưng cho một thách thức khác nhau đối với những người làm công tác marketing.

    + Trong giai đoạn giới thiệu, nhiệm vụ của bộ phận marketing là xây dựng ý thức về loại sản phẩm và hướng dẫn khách hàng tiềm năng về cách họ có thể dùng sản phẩm mới để phục vụ cho lợi ích của mình.

    + Những sản phẩm và dịch vụ nào trải qua một giai đoạn phát triển nhanh chóng về doanh thu trên đơn vị sản phẩm sẽ thu hút các đối thủ cạnh tranh. Thách thức trong giai đoạn này là xây dựng thương hiệu.

    + Trong giai đoạn chín muồi, thị trường của người bán nhường chỗ cho thị trường của người mua. Lợi nhuận giảm do các nhà sản xuất tranh đấu với nhau để giành thị phần lớn hơn. Các nhà marketing phải đương đầu với thách thức hồi sinh thương hiệu.

    + Suy tàn là giai đoạn cuối cùng của vòng đời sản phẩm. Trong giai đoạn này, doanh thu của sản phẩm liên tục giảm, các nhà marketing nỗ lực cải thiện công dụng mới cho các sản phẩm cũ của họ, tìm thị trường mới, hoặc gặt hái càng nhiều lợi nhuận càng tốt khi vòng đời sản phẩm sắp đến hồi kết thúc.


    Nguồn: www.sapo.vn

Chia sẻ trang này