1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Cách tạo chatbot trong 1 phút

Chủ đề trong 'Hoạt động xã hội.' bởi phamphungss, 08/08/2018.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. phamphungss

    phamphungss Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    30/12/2017
    Bài viết:
    102
    Đã được thích:
    0
    1. Tạo Bot:
    AhaChat đã có sẵn hơn 10 mẫu bot cho các mục đích khác nhau. Khi tạo chatbot, bạn có thể chọn một mẫu để tiết kiệm thời gian.

    Bot mẫu



    2. Tạo kịch bản trả lời tự động:
    AhaChat hỗ trợ 3 loại kịch bản để giúp bạn cài đặt bot trả lời tự động hiệu quả. Khi người dùng lần đầu tiên chat với page thì Bot sẽ trả lời theo Kịch bản bắt đầu. Khi người dùng gửi tin nhắn trùng với từ khóa được thiết lập thì Bot sẽ trả lời theo Kịch bản từ khóa. Còn khi người dùng gửi tin nhắn không trùng với bất kỳ từ khóa nào thì Bot sẽ trả lời theo Kịch bản bot không hiểu.

    Cách tạo kịch bản thì hoàn toàn giống nhau, chỉ cần vẽ mind map trực tiếp vào bot theo các bước sau:

    Bước 1. Tạo hội thoại:
    Nhấn vào +Tạo mới hội thoại để bắt đầu.




    Bước 2. Tạo tin nhắn của Bot
    Bot có thể có nhiều tin nhắn và các tin nhắn có thể cài đặt thời gian chờ để trông tự nhiên hơn. Tin nhắn càng dài thì bạn nên đặt thời gian chờ càng lâu. Để cài đặt thời gian chờ thì nhấn vào ô vòng tròn bên trái tin nhắn.

    Tin nhắn của bot có thể chứa hình ảnh và liên kết, khi người dùng nhấn vào liên kết này thì hệ thống AhaChat sẽ tự động theo dõi số lần click. Rất hữu ích cho các chiến dịch marketing.




    Bước 3. Tạo tin nhắn của Khách
    Tin nhắn của người dùng thì gồm có 5 loại:

    – Văn Bản: Là ô nhập tin nhắn của người dùng từ bàn phím (có thể tùy chọn để kiểm tra người dùng nhập vào là email, tên…). Loại này thường để thu thập thông tin người dùng.

    – Trả lời nhanh: Loại này bắt buộc người dùng phải lựa chọn từ danh sách tạo sẵn. Đi kèm là tùy chọn Rẽ Nhánh để lựa chọn kết nối với hội thoại tiếp theo. Ví dụ: khi chọn là “Mua hàng” thì sẽ đến hội thoại đưa ra danh sách sản phẩm, còn nếu chọn là “Chưa quan tâm” thì có thể kết thúc cuộc trò chuyện. Đây là loại tin nhắn rất hữu ích để phát triển kịch bản.

    – Thẻ Ảnh: Tương tự như Nút Bấm nhưng có thêm hình ảnh và thông tin chi tiết hơn. Loại này thường để hiển thị sản phẩm cho người dùng đặt hàng.

    – Đánh Giá: Từ 1 đến 5 sao. Được dùng nhiều cho mục đích thu thập đánh giá chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ từ người dùng.

    – Thời Gian: Chọn giờ hoặc chọn ngày. Được dùng nhiều để thu thập ngày sinh, ngày mua hàng.

    Những tùy chọn này nhằm giúp bạn định hướng được nội dung cuộc trò chuyện.




    Bước 4. Kết nối các hội thoại
    Để tạo kịch bản thì các hội thoại phải được kết nối với nhau là điều bắt buộc, bạn phải làm một thao tác là kéo điểm cuối của hội thoại này vào điểm đầu của hội thoại khác để thực hiện một kết nối.



    Bước 5. Kiểm tra kết quả
    Trong lúc tạo/sửa hội thoại, sẽ có một cửa sổ chat bên phải để bạn xem trước kết quả. Ngoài ra còn có nút Test trên Messenger để giúp bạn kiểm tra chắc chắn hơn trước khi triển khai bot lên fanpage.





    3. Tích hợp vào fanpage và triển khai
    Vào menu Triển khai. Tại đây có rất nhiều lựa chọn:

    – Tích hợp fanpage: Nếu bạn muốn người dùng chat với bot của bạn thông qua fanpage thì đây là điểm bắt đầu. Sau khi tích hợp fanpage bạn phải thêm tên miền của website trước khi triển khai tiện ích Tích hợp Messenger vào web và Hiển thị modal trên web.

    – Nhúng Messenger vào web: Lựa chọn này chỉ xuất hiện sau khi bạn tích hợp fanpage, đây là chức năng nhúng messenger vào website của bạn, sau khi người dùng click vào “Chat Now” thì kịch bản sẽ khởi chạy trên messenger.

    – Hiển thị modal trên web: Lựa chọn này chỉ xuất hiện sau khi bạn tích hợp fanpage, đây là chức năng hiển thị hộp thoại liên kết với messenger trên website của bạn, sau khi người dùng click thì kịch bản sẽ khởi chạy trên messenger.

    – Nhúng button vào web: Lựa chọn này chỉ xuất hiện sau khi bạn tích hợp fanpage, đây là chức năng nhúng button messenger vào bài viết trên website, sau khi người dùng click thì kịch bản sẽ khởi chạy trên messenger.

    – Link chứa tham số ref: Lựa chọn này chỉ xuất hiện sau khi bạn tích hợp fanpage, đây là chức năng chia sẻ link trong email hoặc website, sau khi người dùng click thì kịch bản sẽ khởi chạy trên messenger.

    – Messenger code: Lựa chọn này chỉ xuất hiện sau khi bạn tích hợp fanpage, đây là chức năng quét mã vạch từ camera của facebook và messenger, sau khi người dùng quét thì kịch bản sẽ khởi chạy trên messenger.

    – Json Facebook Ads: Nếu bạn muốn quảng cáo trực tiếp Kịch bản chính hay Kịch bản theo từ khóa trên công cụ quảng cáo của facebook thì có thể dùng đoạn code json này.

Chia sẻ trang này