1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

CÁCH TẠO NỘI DUNG MARKETING HIỆU QUẢ CHO NGHỀ MÔI GIỚI

Chủ đề trong 'Bất động sản' bởi Momo_Pham, 27/07/2016.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Momo_Pham

    Momo_Pham Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    20/10/2015
    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    2
    Cho dù bạn đang sử dụng các kênh mạng xã hội, blog riêng hay tin nhắn để tiếp cận khách hàng và quảng bá các sản phẩm của mình thì việc tạo ra những nội dung hấp dẫn, có ích là điều quan trọng nhất.
    Người dùng chỉ có 1 giây đọc và quyết định xem có nên đọc tiếp một thông tin hay không, nếu không biết cách “níu kéo” người dùng thì bạn đã thất bại hoàn toàn trong việc tiếp cận đối tượng tiềm năng.
    Những thông tin chỉ chăm chăm vào việc bán hàng với các thông tin bất động sản khô khan sẽ khiến cho người đọc cảm thấy như một tin “spam”. Trong thị trường đầy cạnh tranh như hiện nay, hãy tạo sự khác biệt bằng cách tạo ra những nội dung hấp dẫn, gây chú ý cho người đọc hơn là khiến họ cảm thấy khó chịu bởi những tin nhắn kiểu hàng loạt.


    1. Nguyên tắc 80/20
    Hãy nắm giữ nguyên tắc 80/20: 80% nội dung tin nhắn phải về một vấn đề gì đó hơn là việc bán hàng. Ví dụ như tin tức bất động sản, cộng đồng, một số tin hot hoặc các diễn biến hấp dẫn, các ý kiến về bất động sản bạn đang rao bán… 20% còn lại bạn có thể tập trung vào các cụm từ “call-to-action”(kêu gọi hành động) và bán hàng.

    2. Các kênh đăng nội dung
    Đăng những nội dung của bạn một cách đại trà nghe có vẻ khả quan nhưng trong thực tế, nếu tiếp cận không đúng đối tượng khách hàng thì việc này không mang lại hiệu quả, thậm chí đang tốn công sức của bạn.
    Các kênh như Facebook, Zalo, Viber rất phổ biến tuy nhiên lại mang tính cạnh tranh cao vì những người môi giới khác cũng đang sử dụng. Vậy tại sao bạn không thử những kênh khác để khám phá tính hiệu quả của chúng như Instagram, Pinterest, hoặc Linked.
    Tự mình khởi động một chiến dịch email marketing cũng là cách để truyền tải các thông điệp một cách trực quan hơn? Hãy sáng tạo nội dung một cách thân thiện, gần gũi thay vì viết những nội dung mang tính spam và mua bán. Đây cũng là một cách tự tạo dựng thương hiệu cho riêng mình.
    Nếu bạn là người đam mê chia sẻ những thông điệp của mình để tạo sự gắn kết với khách hàng thì bắt đầu một kênh blog riêng là ý tưởng tuyệt vời.

    3. Hãy viết thật đơn giản
    Đây thực sự là một thử thách khi phải viết một nội dung thú vị nhưng ngôn từ phải thật đơn giản, gần gũi. Việc này giúp bạn có thể dễ dàng chia sẻ chúng với bất cứ đối tượng hoặc kênh nào. Ví dụ: hãy chia sẻ một hình ảnh tuyệt vời kể về việc bạn và nhóm môi giới bất động sản của bạn đã có một ngày chung tay giúp cải thiện môi trường một khu phố cộng đồng. Bạn có thể viết một bài blog về lý do tại sao chung tay hỗ trợ cộng đồng là việc quan trọng với bạn, và sau đó sử dụng cùng một hình ảnh cho các kênh như Facebook, Twitter và Instagram. Đừng quên hỏi cảm nghĩ của bạn bè và những người thân về việc này và “nhắc khéo” họ hãy chia sẻ câu chuyện nếu họ cảm thấy thích thú.

    4. Trải nghiệm người dùng
    Số lượng người dùng điện thoại di động để đọc tin tức, lướt mạng xã hội đang ngày càng tăng cao. Điều đó đồng nghĩa với việc, bạn cần phải quan tâm đến các nội dung, hình ảnh thế nào để phù hợp với trải nghiệm người dùng trên màn hình điện thoại.
    Hãy lựa chọn những nội dung ngắn gọn khi đăng tin trên các kênh mạng xã hội, nội dung dài hơn dành cho các trang blog. Các hình ảnh thực tế sẽ sống động hơn nhiều những hình ảnh đã qua chỉnh sửa quá đà.

    *Tips: bạn đang giao tiếp với khách hàng, những con người thực sự. Hãy sử dụng những ngôn ngữ tự nhiên nhất và truyền đạt các thông điệp tập trung nhiều vào lợi ích mà bạn sẽ đem đến cho họ. Những ngữ cảnh cụ thể, câu chuyện thực tế sẽ mang đến tính thuyết phục nhiều hơn là những thông tin khô khan.

    Nguồn: propzy.vn

Chia sẻ trang này