1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Cách thức trợ giúp dạy tiếng Anh tiểu học hiệu quả bất ngờ

Chủ đề trong 'Tìm bạn/thày/lớp học ngoại ngữ' bởi songvedem180591, 01/06/2017.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. songvedem180591

    songvedem180591 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    25/05/2015
    Bài viết:
    244
    Đã được thích:
    0
    Biện pháp trợ giúp dạy tiếng Anh tiểu học hữu hiệu bất ngờ
    Nhiều giảng viên có kinh nghiệm chia sẻ rằng việc dạy học theo phương pháp cặp nhóm thật sự có hiệu quả với bộ môn tiếng Anh lứa tuổi tiểu học.
    ưu điểm của cách thức này là nâng cao thời cơ tham gia đóng góp hình thành bài của trẻ; tăng thêm tần suất rèn luyện, tiết giảm được thời gian; tăng thêm cơ hội cho nhiều bé được làm việc trong cùng 1 lúc; nâng cao sự giao tiếp, trao đổi, liên kết, hỗ trợ qua lại của trẻ và tạo điều kiện cho thầy cô làm việc với tư cách là người hướng dẫn, tư vấn cho học sinh.
    Dù vậy, phương pháp này cũng có nhược điểm, đó chính là dễ tạo nên ồn ào, tác động tới 1 vài lớp bên cạnh. các bé có thể hay mắc lỗi lúc làm việc với nhau và thầy cô khó kiểm soát đc mọi hoạt động của học sinh trong cùng 1 khi.

    Bên cạnh đó, bé có thể không làm việc, dựa dẫm, ỷ lại ko tự giác tập luyện hoặc khi mình phải đương đầu với 1 số vấn đề chẳng thể tự giải quyết được.
    Để phát huy 1 vài thế mạnh và hạn chế một số hạn chế trên, giảng viên đưa ra một vài phương pháp tập luyện theo cặp nhóm với ý kiến giao tiếp và cách sửa chữa 1 vài hạn chế của hoạt động cặp nhóm.

    lúc nào làm việc theo cặp hay nhóm
    cách thức làm việc theo cặp thích hợp với hoạt động hội thoại giữa 2 người với nhau, do vậy sẽ hợp lý với 1 vài dạng bài tập:
    tập mẫu câu sau phần miêu tả ngữ liệu mới và sau các giờ rèn luyện với cả lớp (giảng viên – toàn bộ lớp; 1/2 lớp - nửa lớp, cặp mở, cặp đóng).
    tập một số bài hội thoại ngắn: đóng lại bài hội thoại, làm một vài bài hội thoại giống như gợi ý sẵn có.
    một số bài luyện tập giao tiếp
    Đọc bài khóa, tiếp đến hỏi và giải đáp 1 vài vấn đề về nội dung bài khóa, cách thức này có mấy phương thức thực hiện bên dưới
    bé thảo luận các thắc mắc trong cặp hoặc nhóm, sau đó đọc bài khóa để tìm lời giải.
    bé tự đọc thầm bài khóa tiếp theo hỏi và trả lời về nội dung trong cặp hay nhóm.
    các bài tập viết ngắn: các em làm nhóm, chọn lựa thư ký viết những gì mà nhóm thảo luận, chương trình này có khả năng khó tổ chức ở 1 vài lớp đông tuy nhiên có thuận lợi là học sinh chữa đc lỗi cho nhau và thầy cô chỉ việc cho điểm các bài viết của nhóm sau lúc kết thúc hoạt động.
    >>> Xem thêm: chương trình học tiếng anh dành cho thiếu nhi tại: https://alokiddy.com.vn/Home/hocbongthanghe

Chia sẻ trang này