1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Cách viết bài PR lôi cuốn người đọc

Chủ đề trong 'Báo chí - Truyền thông' bởi jernylinh, 12/07/2016.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. jernylinh

    jernylinh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/07/2016
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Bạn có biết mỗi ngày có biết bao nhiêu bài báo trực tuyến ra đời? Và trong đó viết bài PR chiếm tỉ lệ bao nhiêu? Câu trả lời mà chắc không ít người biết đó là nhiều, thậm chí rất nhiều. Do đó chúng ta đang ‘ngụp lặn’ trong một biển thông tin. Kết quả là một người phải rất cân nhắc khi chọn đọc một bài viết nào đó.


    Thông thường thì người đọc sẽ lướt qua danh sách các bài viết trong từng chuyên mục trên website để lựa chọn. Nếu tiêu đề không đủ hấp dẫn thì phần còn lại viết gì cũng không còn quan trọng nữa. Sau khi viết xong bạn có thể đưa cho một vài người đọc để họ nhận xét về độ hấp dẫn của tiêu đề.

    Viết bài PR với các dùng chữ số để nhấn mạnh

    Các chữ số mang ý nghĩa nhấn mạnh cho tiêu đề bài viết vì truyền tải thông điệp rõ ràng, cụ thể cho khách hàng và người đọc. Nó cũng tạo được sự quan tâm và giúp người đọc xác định rõ mục tiêu.

    Ví dụ:

    - Giảm giá 20% khi đăng kí sử dụng dịch vụ ngay hôm nay.

    -10 mẫu thiết kế web đẹp mắt và chuyên nghiệp nhất.

    Viết tiêu đề có đề cập đến sự kiện nổi bật, người nổi tiếng

    Áp dụng cách này khi viết bài PR vì người nổi tiếng và các sự kiện nổi bật được mọi người quan tâm khá nhiều. Một bài viết có đính kèm các sự kiện, hay những nhân vật được nhiều người quan tâm sẽ tạo sự thu hút khá lớn của người đọc.

    Ví dụ:

    - Hồ Ngọc Hà với bí quyết giữ dáng chuẩn cùng phòng tập A.

    - Nhân kỉ niệm 20 năm thành lập, công ty XYZ cho ra mắt dòng sản phẩm . . .

    Đưa tính tranh luận vào tiêu đề

    Nếu tiêu đề ở dạng câu hỏi cũng sẽ khiến người đọc chú ý hơn. Điều này cũng không khó hiểu vì người đọc thường thích thú tìm hiểu các vấn đề trái chiều.
    Ví dụ: Kinh doanh trực tuyến có phải SEO là tất cả?

    Những khách hàng tiềm năng của ta sẽ được chọn lọc và đánh giá thông qua tiêu đề vì đánh vào nhu cầu và ước muốn của họ, cũng như gợi ý cho họ một kết quả tốt đẹp nếu họ tiếp tục click để đọc phần còn lại trong bài viết. Hãy áp dụng các các trên khi viết bài PR để có tiêu đề hấp dẫn nhé!

    Chara Content là công ty chuyên nghiệp trong lĩnh vực cung cấp các nội dung số dành cho các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức. Nếu có nhu cầu về xây dựng và phát triển thương hiệu, truyền thông – marketing để đội ngũ chuyên gia trong ngành của chúng tôi tư vấn cho bạn.

    VIẾT BÀI PR – THẢ HỒN THƯƠNG HIỆU
    Lần cập nhật cuối: 12/07/2016
  2. banhbeo94

    banhbeo94 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/07/2016
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    1
    Hay quá. Mình đang cần viết bài PR

Chia sẻ trang này