1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

cách xử phạt xe tải rụt chân chở hàng quá tải

Chủ đề trong 'PR' bởi thaotpt208, 29/02/2016.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. thaotpt208

    thaotpt208 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    12/10/2015
    Bài viết:
    112
    Đã được thích:
    2
    Thời gian qua, trên địa bàn 1 số địa phương xuất hiện hình thức lách luật rất tinh vi. Theo đó, những dòng xe tải 4 trục, 5 trục hoặc 6 trục được kiểu dáng 1 trục sở hữu thể nâng lên, hạ xuống. lúc lưu thông, họ nâng một trục lên đở đỡ tốn dầu, hại lốp, nhưng lúc vào trạm kiểm soát tải trọng xe, lái xe lại hạ trục xuống, như vậy vẫn đủ tải trọng. Đây là cách lách luật siêu tinh vi, cơ quan quản lý mang giải pháp gì để xử lý, khắc phục tình trạng này…
    Sau khi 1 thời gian thực hiện việc xử lý xe quá khổ, quá tải trên cả nước, đã xuất hiện tình trạng đối phó, lách để vi phạm tải trọng xe 1 cách tinh vi. Theo đấy, tại một địa phương xuất hiện những chiếc xe tải mang thể nâng hạ được 1 trục bánh, chỉ hạ trục để đủ điều kiện đúng tải lúc qua trạm kiểm soát tải trọng xe, sau đấy lại nâng trục lên để bớt tiền dầu, hại lốp. Tuy nhiên để xử lý hành vi vi phạm này siêu khó, bởi giả dụ ko chụp được ảnh làm bằng chứng hoặc bắt quả tang, thì lực lượng chức năng sẽ cực kỳ khó xử lý được lái xe.
    Theo quy định, có các cái xe tải 5 trục, tải trọng tối đa được pháp leu thông là 34 tấn. mang xe 6 trục, tải trọng tối đa là 48 tấn. Tuy nhiên, hiện trên địa bàn 1 số địa phương xuất hiện các cái xe sở hữu thể tự ý nâng, hạ 1 trục ở giữa để đỡ tốn dầu, hại lốp. khi qua trạm kiểm soát tải trọng xe, lái xe hạ trục ấy xuống. Như vậy, giả dụ xe 4 trục sẽ vi phạm tải trọng, nhưng 5 trục lại là xe chở đúng tải.
    Như thừa nhận của một lái xe, họ biết việc chạy xe rụt chân để chở quá tải là vi phạm. Tuy nhiên, họ cũng chưa bao giờ bị phát hiện, xử lý vì chiêu lách luật này.
    Anh Trần Minh Công cho biết: Thực tế, lốp đa dạng chở này nó thừa. Vì thừa, xuống nó nặng tải chạy bì xe, tốn dầu. Nhưng mà anh em linh động hoặc qua kiểm tra lại thả chân xuống, có gì đâu.
    Theo thống kế chưa toàn bộ của Cục Đăng kiểm Việt Nam, trên cả nước hiện sở hữu trên một.000 xe tải mẫu 5 trục trong đó có một trục có thể nâng hạ được. nói việc đăng kiểm viên vẫn cấp chứng nhận đăng kiểm cho những phương tiện này, 1 cán bộ đăng kiểm cho rằng, đây là loại xe sở hữu 1 trục sở hữu thể nâng, hạ xuống theo mẫu mã của nhà sản xuất cho thích hợp địa hình đường vùng núi hay những nơi địa hình xấu, buộc phải xe bắt buộc nâng hoặc hạ một trục bánh để đi. do đó, lúc đến đăng kiểm cũng cấp phép theo đúng quy định. Tuy nhiên, giả dụ xe chở hàng mà lại nhấc trục lên thì những trục còn lại sẽ bị quá tải, có hại cho tuổi thọ trục bánh xe, lốp xe.

    [​IMG]
    1 loại xe “co một chân” chạy trên đường sở hữu lỗi vi phạm quá tải từ 10-30%

    những chiếc xe mang thể tự nâng hạ trục mà chở ko đúng tải trọng ko đúng trên đường, gây đa số cạnh tranh cho lực lượng chức năng kiểm soát tải trọng xe, bởi chiêu ăn gian tải trọng xe này siêu tinh vi, ví như ko chụp được ảnh làm cho bằng chứng trên đường, hoặc bắt quả tang thì rất khó xử lý.
    Ông Đỗ Xuân Chi, Phó trạm trưởng trạm cân tải trọng phương tiện tỉnh Ninh Bình cho biết: Anh em dừng xe lại bảo người ta chở 4 trục, thì lái xe người ta sẽ cãi là 5 trục, và phải cân cho người ta 5 trục thôi. Mình cũng ko với hình ảnh gì, chỉ bằng con mắt thường siêu khó cho anh em. lúc chạy trên đường người ta chạy 4 chân thật nhưng khi vào cân người ta lại dùng 5 chân.
    Tuy nhiên, qua theo dõi một số phương tiện hoạt động trên địa bàn, cuối tháng 6 vừa qua, lực lượng Thanh tra Sở GTVT Ninh Bình đã phát hiện và bắt quả tang hai xe tải BKS 26C-017.21 và xe tải BKS 26C-040.33 vi phạm lỗi chở quá tải từ 10-30%. Theo phản ánh của các tài xế, khi lấy xi măng tại một công ty đóng trên địa bàn đã cân tải trọng, khi ấy tài xế thả đủ cả 5 trục bánh xe xuống. Tuy nhiên, lúc lưu thông trên đường, tài xế những xe này đã tự động nhấc một trục bánh xe ở giữa lên và chỉ chạy bốn trục bánh xe. Theo ông Chi, khi phát hiện ra sự việc trên, lực lượng thanh tra giao thông đã bám theo và chụp lại hình ảnh của cả hai xe nói trên khiến bằng chứng. khi kiểm tra, đưa ra hình ảnh xe chạy rụt chân, lái xe mới thừa nhận việc “thả” đủ trục là để xe cân đủ tải trọng.
    Và lúc lực lượng chức năng còn đang loay hoay mua biện pháp xử lý, thì nhiều lái xe tải khác cũng bắt đầu tính tới chuyện hoán cải cho loại xe của mình mang thể nâng hạ trục. Để khắc phục điều này, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã tính tới việc chỉ kiểm định phương tiện tính số trục chạy thực tế trên đường. Chẳng hạn, với xe với 5 trục, nhưng có một trục có thể nhấc lên được thì cơ quan kiểm định sẽ chỉ tính tải trọng của 4 trục.
    Thực tế cho thấy không chỉ riêng xe 5 trục mới có thể nâng hạ trục, mà các xe 3 trục, hay 6 trục cũng đều sở hữu thể nâng hạ trục khi chở hàng. Để xử lý được tình trạng này ko phải đơn thuần, vì bắt buộc mang lực lượng thanh tra cơ động ghi hình lại hành vi vi phạm của họ. Tuy nhiên, điều này gần như những trạm kiểm soát tải trọng phương tiện trên cả nước chưa sở hữu.
    Quan tâm: o to Cuu Long

Chia sẻ trang này