1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Cải thiện chất lượng đường dây điện thoại?

Chủ đề trong 'Điện - Điện tử - Viễn thông' bởi TruongTamPhong, 22/05/2003.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. TruongTamPhong

    TruongTamPhong Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    18/08/2001
    Bài viết:
    177
    Đã được thích:
    0
    Cải thiện chất lượng đường dây điện thoại?

    Khoảng 01 tháng trở lại đây việc kết nối Internet của gia đình tôi chậm lại đáng kể sau khi kiểm tra và loại trừ các yếu tố: Modem hỏng, cài đặt sai tôi có thể kết luận rằng đường điện thoại của tôi có vấn đề.
    Tuy nhiên tôi không biết nên giải quyết vấn đề này như thế nào vì đường dây là của bưu điện mà bưu điện hình như họ chỉ có trách nhiệm đảm bảo cho 01 máy điện thoại hoạt động được. Còn nếu đấu thêm 01 máy nữa vào thì họ cắt ngay vì lý do làm suy yếu tín hiệu. Mặt khác họ không quan tâm lắm đến chất lượng đường dây vì đối với họ chỉ gọi đi gọi đến được là xong. Các bạn có thể giúp tôi giải quyết vấn đề này không? Xin chân thành cảm ơn
  2. sucolam

    sucolam Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/04/2002
    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    0
    Bạn kiểm tra lại đường dây điện thoại xem có bị chuột cắn gần đứt, hay chỗ nối bị rỉ đồng nên tiếp xúc kém không? Tôi cũng bị mấy lần nưỡc mưa vào làm rỉ mối nối nên vào mạng rất chậm.
    lam
  3. enti

    enti Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    18/01/2002
    Bài viết:
    334
    Đã được thích:
    0
    Tôi không biết bạn bị lý do gì gì nhưng tôi thấy gần đây mạng của nhà tôi cũng quá rùa, vào một lúc là dừng như Từ Hải , chờ mỏi mòn phải disconnect luôn, connect lại thì được khoảng vài phút chết lần nữa, có khi tôi phải connect vài ba lần mới làm xng việc. Tôi nghĩ là tình trạng chung thôi. Bạn thử ra các cửa hàng ngoài thì ngày xưa chậm nay càng chậm hơn, chỗ gần nhà tôi, tôi chỉ ngồi khoảng nửa tiếng mà nghe tiếng modem của họ connect đến vài ba lần lận. HI Hi
    Kẻ chán chường
  4. MrLINH

    MrLINH Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/05/2003
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Tôi xin chia sẻ nỗi buồn với bạn. Tôi cũng trong tình trạng vậy, Tui có mọt cái Modem cắm USB sang máy khác chạy rất tốt ( máy điện thoại của bưu điện khác) Về nhà mình chạy như rùa luôn. Ai biết cách khắc phục không?
  5. lamvn

    lamvn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/03/2003
    Bài viết:
    266
    Đã được thích:
    1
    Đường dây điện thoại thuộc quyền quản lý của bưu điện, nên khi có sự cố về chất lượng thì chỉ còn cách kêu cứu ở họ. Có thể đường dây điện thoại của bạn đã lắp đặt và đưa vào sử dụng lâu rồi nên chất lượng không còn đảm bảo, tín hiệu bị rò rỉ xuyên nhiễu dẫn đến tốc độ số liệu chậm. Bạn nên gửi yêu cầu của mình đến nhà cung cấp dịch vụ bao gồm cả nhà cung cấp dịch vụ internet và dịch vụ thoại, có thể họ sẽ thay đường dây mới cho bạn hoặc hoán đổi một đôi dây khác có chất lượng tốt hơn. Tuy nhiên tốc độ chậm còn tuỳ thuộc nhiều yếu tố khác nữa như do mạng cung cấp dịch vụ, do máy tính hoặc do thời điểm kết nối, vì vậy bạn cần xác định chắc chắn và cho nhà cung cấp thấy rõ rằng yêu cầu của bạn là chính đáng.
  6. TruongTamPhong

    TruongTamPhong Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    18/08/2001
    Bài viết:
    177
    Đã được thích:
    0
    ---------------------------------
    Không như kết nối 33.6 kb truớc đây, kết nối 56 k phụ thuộc rất lớn vào đường dây điện thoại. Nhưng như chúng ta đều biết
    bưu điện họ chỉ quan tâm đến việc thu tiền va mặc kệ việc đường dây xuống cấp. Đã nhiều lần tôi gọi 119 đến sửa thì họ chỉ nối lại thôi chứ không thay dây mặc dù tôi đã đồng ý trả thêm chi phí.
    Một điểm đáng chú ý là loại dây điện thoại dùng phổ biến của chúng ta hiện nay gồm 02 dây tín hiệu và 01 dây chịu lực do đó mà 02 dây tín hiệu này rất dễ bị nhiễu nếu chạy song song với các dây điện và truyền hình cáp khác. Điều này các bạn có thể thấy rất rõ nếu như nhà bạn đang sử dụng dây đi ngầm trong tường.
  7. lamvn

    lamvn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/03/2003
    Bài viết:
    266
    Đã được thích:
    1
    Vấn đề này cũng bức xúc và đau dầu lắm đấy, vì nhà cung cấp dịch vụ thoại và nhà cung cấp internet thuộc 2 đơn vị khác nhau, với cách làm việc như hiện nay thì khó mà cải thiện được chất lượng phục vụ. Tuy nhiên yêu cầu của chúng ta chính đáng không chưa đủ mà chúng ta còn phải biết gải đúng chổ nữa. Bạn nên làm văn bản gửi các nơi có trách nhiệm cao hơn như trung tâm chăm sóc khách hàng hoặc thắc mắc ở phòng quản lý kỹ thuật nghiệp vụ (không rõ bưu điện thành phố HCM cơ cấu như thế nào), có văn bản thì mới hy vọng được giải quyết đựơc, còn 119 hình như chỉ giải quyết các vấn đề kết nối đàm thoại chứ không quan tâm đến số liệu.
  8. nvl

    nvl ĐTVT Moderator

    Tham gia ngày:
    31/01/2002
    Bài viết:
    4.304
    Đã được thích:
    6
    [TOPIC]64262[/topic]
    Các bạn có thể tham khảo bài viết trên
    "Những việc cần làm ngay"

Chia sẻ trang này