1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Cải tiến, hiện đại hoá xe tăng T-54/55

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi dongadoan, 08/04/2006.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. dongadoan

    dongadoan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/05/2004
    Bài viết:
    2.508
    Đã được thích:
    3
    Cải tiến, hiện đại hoá xe tăng T-54/55

    Bên KTQS đang có topic "Cải tiến tăng thiết giáp..." của bác gulfoil, hôm nay tớ mở chủ đề này để các bác vào thảo luận xem các loại tăng T-54/55 có còn khả năng tác chiến hiệu quả trong xu thế chiến tranh hiện nay hay không ? Nếu có, ta sẽ phải cải tiến, hiện đại hoá nó ra sao ?
    Trước hết xin giới thiệu sơ lược về xe tăng T-54/55 (wikipedia):

    Cách bố trí của T-54 theo kiểu xe tăng quy ước, với vũ khí chính gồm một khẩu súng có rãnh xoắn 100mm. T54 được sử dụng nhiều hơn bất kỳ một loại tăng nào khác từ sau Chiến tranh thế giới thứ hai. T-55 gồm một khẩu súng tốc độ cao với nòng súng dài khác thường. T-55 có bánh xích, chasis năm bánh với một thân ngắn và tháp pháo hình tròn. Tăng T-54 xuất hiện lần đầu năm 1949 như loại thay thế cho chiếc T-34 thời thế chiến II. Nguyên mẫu T-54 đầu tiên được hoàn thành năm 1946 và được chế tạo lần đầu năm 1947. T-54 liên tục được sửa đổi và cải tiến, và sau khi đã được sửa khá nhiều, nó được đổi tên thành T-55. T-55 ra mắt vào năm 1958 và có đầy đủ mọi sự tinh xảo và cải tiến của serie T-54 mà không có khác biệt căn bản trong thiết kế và hay vẻ ngoài. T-55A xuất hiện đầu thập kỷ 1960. Sự sản xuất loại xe này tiếp tục đến tận năm 1981 ở Liên Xô và cũng được sản xuất ở Trung Quốc (kiểu 59), Tiệp Khắc và Ba Lan. Một số lượng lớn loại này vẫn còn được sử dụng, mặc dù đến thập kỷ 1980 T-54/55 đã bị thay thế bằng loại T-62, T-64 và T-80 trong vai trò loại tăng chủ yếu tại các đơn vị xe tăng và pháo tự hành của Liên Xô. Được sử dụng trong cuộc xâm chiếm Hungary năm 1956, Tiệp Khắc năm 1968, và Syria năm 1970, nó là loại tăng chính của các nước Ả Rập trong cuộc chiến 1967 và 1973 với Israel. Trong thập kỷ 1970, T-54 tham chiến ở Việt Nam, Cambodia và Uganda.

    Xe tăng hạng trung T-55 chạy bánh xích, chasis năm bánh với một khoảng không gian giữa bánh thứ nhất và bánh thứ hai và không có những trục lăn hồi chuyển. Nó có thân ngắn, tháp pháo hình vòm nằm bên trên bánh xe thứ ba. Súng chính có rãnh xoắn cỡ 100mm và có một lỗ thoát hiểm ở gần chân nòng. Một súng máy đồng trục A7.62mm và một súng máy 7.62mm di chuyển vòng cung. Các mẫu T-55A về sau này không được trang bị súng đó. T-55 được phân biệt với T-54 vì nó không có vòm ở bên phải và quạt thông gió của tháp pháo được lắp phía trước so với quạt thông gió của T-54, và tất cả các mẫu T-55 đều có một bộ phận tìm kiếm ánh sáng hồng ngoại dành cho pháo thủ lắp bên phải súng chính. Tuy nhiên, bộ phận tìm kiếm ánh sáng này không phải là một đặc điểm phân biệt, bởi vì nó cũng được trang bị thêm cho nhiều mẫu T-54 và T-54A.

    T-55 kết hợp một súng tốc độ cao với một chassis rất cơ động, một thân ngắn và nòng rất dài. Các cải tiến so với loại T-54 gồm động cơ diesel V12 làm mát bằng nước lớn hơn với 580 sức ngựa so với 520 sức ngựa, tăng tầm hoạt động lên 500km (lên tới 715km với hai bình xăng phụ mỗi bình 200 lít). T-55 cũng có hai cái ổn định hai cánh (two-plane) chứ không chỉ có cái ổn định dọc, một lần nạp đạn cho súng chính được 43 viên thay vì chỉ 34 viên. T-55 có thể lội qua độ sâu 1.4m mà không cần chuẩn bị trước, có thiết bị thông hơi cho phép nó vượt qua độ sâu lên đến 5.5m với tốc độ 2 km/giờ. Thiết bị này cần phải được chuẩn bị trước từ 15 đến 30 phút nhưng có thể được vứt bỏ ngay sau khi ra khỏi nước. Tất cả các xe T55 đều có hệ thống dò tìm bức xạ PAZ, và T-55A cũng có thiết bị chống bức xạ. Một số chiếc T-55 được trang bị một hệ thống bảo vệ tổng thể NBC (lọc không khí và quá áp suất). Một màn khói dày có thể được tạo ra bằng cách phun nhiên liệu diesel bay hơi vào một hệ thống hút khí. Những chiếc T-55 có ?oáo giáp yếm?, áo giáp bán nguyệt lắp thêm, có lớp bảo vệ tháp pháo tăng cường lên đến 330mm (KE) và 400-450mm (CE). Một số cải tiến khác có thể được trang bị thêm gồm một đáy vỏ được tăng cường chống mìn, động cơ tốt hơn, xích bằng các miếng cao su, và ống bọc nhiệt cho súng. Ống nhòm 1K13 vừa dùng để quan sát ban đêm vừa quan sát bệ phóng ATGM; tuy nhiên nó không thể được dùng cho cả hai mục đích cùng một lúc. Các kiểu ống ngắm có thể lựa chọn và hệ thống kiểm soát lửa gồm cả El-Op Red Tiger của Israel và Matador FCS, ống nhòm NobelTech T-series của Thuỵ Điển, và Atlas MOLF của Đức. SUV-T55A FCS của Nam Tư, Marconi Digital FCS của Anh, SABCA Titan của Bỉ cho phép nâng cấp hoạt động. Một trong những cái tốt nhất là cái EFCS-3 của Slovenia được tích hợp với FCS. Rất nhiều kiểu ống ngắm nhiệt khác cũng có thể được trang bị. Gồm cả ống ngắm Nga/Pháp ALIS và Namut-type của Peleng. Có nhiều kiểu ống ngắm nhiệt có thể được trang bị cho phép phóng ATGM vào buổi tối. Hệ thống bảo vệ hoạt động tích cực (APS) đầu tiên, được gọi là Drozd, được phát triển ở Liên Xô giữa 1977 và 1982. Hệ thống này được lắp đặt trên khoảng 250 chiếc T-55A của cả thuỷ và bộ binh (sau đó được đổi tên thành T55AD) vào đầu những năm 1980, và được thiết kế để bảo vệ khỏi ATGM và lựu đạn chống tăng. Nó sử dụng các cảm biến vi sóng radar đầu tiên ở mỗi bên tháp pháo để dò tìm đạn đang bay đến. Một máy lọc bên trong bộ xử lý radar được dùng để đảm bảo rằng hệ thống chỉ phản ứng lại với các mục tiêu đang bay ở tốc độ đặc trưng của ATGM. Những mục tiêu đó sẽ bị một hay nhiều rocket có mang các đầu đạn nhiều mảnh (giống với đạn súng cối), được bắn ra từ bốn ống phóng xung quanh (mỗi phía của tháp pháo có một ống). Drozd chỉ cung cấp sự bảo vệ hướng ra phía trước 600 ở phần tháp pháo, hai bên cạnh và phía sau có thể bị tấn công. Kíp lái có thể thay đổi hướng của hệ thống bằng cách quay tháp pháo. Drozd bị tổn hại vì nhiều thiếu sót. Radar của nó không thể xác định đe doạ ở nhiều mức góc nâng một cách thoả đáng, và các rocket phòng vệ hầu như chắc chắn gây ra tổn hại ở mức độ không thể chấp nhận được ở hai bên - đặc biệt là đối với bộ binh đi theo.

    T-55 hiệu quả nhất khi chống lại các phương tiện bọc thép nhẹ và trung bình. Đạn nạp căn bản cho súng chính là 43 viên. Các đơn vị nhiên liệu bên ngoài làm cho xe rất dễ bị tổn hại, vì nó được bảo vệ bằng vỏ thép mỏng. T-55 có khả năng hạn chế trong việc hạ súng chính, gây trở ngại cho xe trong việc bắn tỉa từ trên khu đất cao. Hơn nữa ống ngắm đầu tiên của pháo thủ lại bị gắn với súng chính, không cho phép pháo thủ kiếm được các mục tiêu được bố trí dấu kín thân xe. Mặc dù tháp pháo hình nửa quả trứng của T-55 có các tính chất tốt của hình cầu, nó cản trở điều kiện làm việc của kíp lái, dẫn tới mức độ bắn thấp; và sự bảo vệ nhờ vào thân ngắn của nó (ngắn hơn 1m so với M60) lại làm cho mất thăng bằng vì sự bảo vệ vỏ thép kém của nó so với các tiêu chuẩn phương tây. Theo cùng một tiêu chuẩn, thiết bị kiểm soát súng của nó cũng còn thô thiển. Nó cũng có bất lợi của đa phần xe tăng Xô viết là có khả năng kém về hạ thấp nòng chính, vì thế không thể có khả năng bắn hiệu quả theo kiểu bắn tỉa mà bắt buộc phải thò cả thân ra để chiến đấu. Vũ khí và nhiên liệu được bố trí ở vị trí kém. Việc thiếu cái rổ tháp pháo làm cho việc nạp đạn khó khăn, và vì thế đạn dược sẵn sàng kém. Người lái, chỉ huy, và pháo thủ tất cả đều trên một hàng. T-55 không kín không khí. Dù các thành viên kíp lái được bảo vệ khỏi bụi phóng xạ bởi một hệ thống lọc, họ bắt buộc phải đeo mặt nạ bảo vệ cá nhân và mặc đồ chống chất hoá học và sinh học. Xe tăng vì thế phải đi qua những vùng bị ô nhiễm nhanh chóng và sau đó lại phải được tẩy rửa trước khi hoạt động trở lại. Xe tăng có thể được chế tạo kín nước để vượt qua chướng ngại nước với độ sâu lên đến 1,4m (5,5m với ống thông hơi). Tuy nhiên, có thể mất đến nửa giờ để chuẩn bị một đơn vị tăng trung bình để hoạt động được, và điểm vào và ra cũng cần được chuẩn bị.

    Tăng T-54/55 từng được chế tạo với số lượng lớn nhất so với bất kỳ loại tăng nào khác trên thế giới. Sáu kiểu chính đã được sử dụng rộng rãi tại các nước thuộc khối Hiệp ước Warsaw và nhiều nước khác. Các mẫu T-54/55 từng được chế tạo tại Tiệp Khắc và Ba Lan cũng như ở Trung Quốc nơi nó được gọi là Kiểu 59. Hơn mười hai nước đã chế tạo các biến thể cải tiến của T-55 với khả năng bảo vệ và khả năng tấn công gần tương tự. Nhiều nước đã nâng cấp cho nó với súng chính lớn hơn.

    T-54: Có nhiều khác biệt giữa xe T-54 thời kỳ đầu và thời kỳ sau, một số chiếc có giáp rộng hơn và tháp pháo bị cắt ngắn ở bên cạnh. Thỉnh thoảng chúng được coi là T-54 (1949), T-54 (1951) và T-54 (1953).
    T-54A: Kiểu này có máy hút khói cho súng 100mm, hệ thống ổn định và thiết bị lội sâu.
    T-54AK: Tăng chỉ huy (Kiểu của Ba Lan là T-54AD). Có thêm radio và tầm hoạt động của radio là 100 dặm.
    T-54M: T-54 được nâng cấp theo tiêu chuẩn của T55M.
    T-54B: Kiểu đầu tiên có thiết bị quan sát hồng ngoại ban đêm. Đây là kiểu được sử dụng ở những nước trên.
    T-55: T-54 với tháp pháo mới và nhiều cải tiến, các kiểu được chế tạo về sau này có một súng 12.7mm AA MG. Các cải tiến từ kiểu T-54 gồm một động cơ diesel làm mát bằng nước V12 lớn hơn và tầm hoạt động rộng hơn 500 thay vì 400km (600 với các xe tăng bổ trợ). Tầm hoạt động có thể tăng lên đến 715km với hai bình xăng phụ 200 lít ở hai bên xe. T-55 có tháp pháo hoàn toàn khác so với T-54, sự khác biệt dễ nhận thấy nhất là T-55 không có quạt gió nóc và thay vào đó là hai thanh nóc hình chữ D. Các xe T-55 đầu tiên cũng không có máy nạp đạn cho súng 12.7mm DShK AA MG cửa sập của máy nạp đạn hơi thò lên hay không thò lên khỏi xung quanh lớp giáp.
    T-55A được thêm hệ thống bảo vệ NBC. T-55A sử dụng một lớp chống bức xạ mới và hệ thống lọc hoá chất PAZ/FVU được cải tiến trên cùng tháp pháo. Lớp chống bức xạ làm tháp pháo dày hơn và không bằng với bề mặt tháp pháo. Các chi tiết đáng chú ý là sự chải lớn hơn ở cửa của chỉ huy và pháo thủ, và một chỗ phồng lớn ở cửa người lái. T-55A Kiểu 1970 bắt đầu có súng 12.7mm, nhưng ở vị trí khác với T54.
    T-55M có thêm hệ thống kiểm soát lửa Volna (với máy phóng ATGM), hệ thống ngắm và ổn định súng được cải tiến, động cơ tốt hơn, radio mới, và bảo vệ tốt hơn. Nó gồm váy hai bên, súng phóng lựu đạn khói, miếng đính bảo vệ, và bảo vệ lửa.
    T-55AM có thêm vỏ yếm, một vỏ bọc quanh tháp pháo và bảo vệ 180°. Sự gọi tên T-55AM thỉnh thoảng cũng dùng cho T-55A với súng 12.7mm DShK MG.
    T-55AM2B: Kiểu T55AMV của người Séc với kiểm soát lửa Kladivo.
    T-55AM2: Biến thể không có khả năng ATGM hay Volna FCS.
    T-55AM2P: Kiểu T55AMV của người Ba Lan nhưng có thêm Merida FCS.
    T-55AMD: Biến thể với Drozd APS thay vì ERA.
    T-55AD Drozd: Biến thể với Drozd chứ không phải Volna FCS và ERA.
    T-55AMV Phiên bản AMV cải tiến thay thế ERA cho lớp yếm bảo vệ. Các phiên bản kết thúc với việc thay thế động cơ w/V-46 engine từ chiếc T-72 MBT. Ukraina và Syria sẽ cải tiến theo tiêu chuẩn của T-55AMV.
    T-72Z Safir-74 ?" Một phiên bản cải tiến của Iran từ mẫu T-54/T-54 có thể được áp dụng cho các xe tăng T-54 của Iraq bị bắt trong chiến tranh Iran-Iraq. Nó có một số cải tiến gồm cả một súng tăng 105 mm M68 có rãnh xoắn, hệ thống kiểm soát bắn computer và động cơ diesel mới với hệ thống làm lạnh và chuyển số tự động.

    -----------------------------------------------------------------------------
    Chắc sẽ có bác nói: Úi giời, mấy cái xe cổ lỗ ấy tính làm gì, cho nó lên Thái Nguyên rồi mua T-72, T-80 hay Leopard2A3/4/5 hoặc M1A1,2 về mà xài ! Nhưng NC còn nghèo, bỏ toàn bộ số xe T-54/55 hiện có để thay mới trong đ/k hiện nay là bất khả thi (mặc dù trước sau cũng phải làm). Vậy ta hãy thử tìm một giải pháp dung hoà là tìm cách cải tiến, hiện đại hoá T-54/55 nhằm đáp ứng nhiệm vụ trước mắt.
    Mời các bác !
  2. Mr_Hoang

    Mr_Hoang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/12/2004
    Bài viết:
    8.879
    Đã được thích:
    10.411
    Cải tiến súng 125mm nòng trơn có thể bắn tên lửa tự dẫn. Sơn hạn chế bức xạ nhiệt, cải tiến thiết bị dò tìm mục tiêu và ngắm bắn; đồ càng mới càng tốt. Thêm 1 cái internal computer để tăng hiệu suất tác chiến. Như vậy chắc đủ rồi. Chiến thuật sử dụng là tấn công chết bỏ, chỉ cần bắn trước, bắn trúng vậy là đủ.
  3. dongadoan

    dongadoan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/05/2004
    Bài viết:
    2.508
    Đã được thích:
    3
    Cải tiến súng 125mm nòng trơn có thể bắn tên lửa tự dẫn. Sơn hạn chế bức xạ nhiệt, cải tiến thiết bị dò tìm mục tiêu và ngắm bắn; đồ càng mới càng tốt. Thêm 1 cái internal computer để tăng hiệu suất tác chiến. Như vậy chắc đủ rồi. Chiến thuật sử dụng là tấn công chết bỏ, chỉ cần bắn trước, bắn trúng vậy là đủ.
    ---------------------------------------------------------------------------
    Bác ơi, bác có thể nói thêm cho rõ không ?
    Theo tớ thì việc cải tiến, hiện đại hoá T-54/55 sẽ phải đạt được mục tiêu sau:
    - Tăng cường khả năng tác chiến.
    - Nâng cao khả năng cơ động.
    - Tăng cường hoả lực, thông tin.
    - Tăng khả năng tự bảo vệ.
  4. chimcanhcutbeo

    chimcanhcutbeo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/06/2003
    Bài viết:
    316
    Đã được thích:
    0
    Em thì nghĩ là chỉ nên cải tiến một số lượng nhất định xe còn tốt nhất thôi, chứ việc thay thế là việc phải làm, cải tiến xong lại vứt đi thì phí
  5. BrodaRu

    BrodaRu Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/03/2004
    Bài viết:
    1.026
    Đã được thích:
    32
    Post lại bài đã đăng của tôi
    Một tin đã cũ,nhưng khá vui không biết các bác đã biết chưa ?
    Vị Tổng công trình sư Liên hiệp công nghệ quân sự tại Omsk thông báo đã sản xuất tháp pháo mới nhằm hiện đại hoá cho tank T-55,T-62 và T-72. Ông Borys Avsyanikov cho biết,tháp pháo được gắn pháo nòng trơn 2A- 46-M,tốc độ và hiệu năng tăng lên. Đây là loại pháo 125 mm Đặc biệt,một hệ thống rất nhỏ gọn nạp đạn tự động có thể làm việc ở cả 2 chế độ. Xe tăng được gắn thêm các tấm kim loại chịu lực . Hệ thống này hiện nay vẫn có bí mật công nghệ đặc biệt .Nó có thể tự động nạp nhiều loại đạn với tốc độ nạp cao.
    Một hệ thống đặc biệt bảo vệ tính mạng cho kíp lái nhằm giảm thiểu nguy cơ khi tank trúng đạn.
    Điều đặc biệt ở chỗ,dù đã thêm nếm nhiều thứ,trọng luợng tank không tăng lên so với cũ.
    Tank được trang bị các thiết bị điện tử và hệ thống máy tính .Việc liên lạc với vệ tinh quân sự vẫn có thể thực hiện được khi vượt sông.
    Hệ thống tên lửa cũng được trang bị cho việc hiện đại hoá tank
    Xe tank vẫn sử dụng động cơ như cũ,nhưng có cải tiến rất nhiều hệ thống cấp nhiên liệu.
    Tank được thiết kế riêng cho từng vùng trên Thế giới theo đặt hàng.
    Tháp pháo được thiết kế theo kiểu tàng hình hoá,trong na ná như tháp của con Ó đen (hình dưới).
    Đây là một tin vui cho những nước như nước ta,còn sử dụng rất nhiều tank đời cũ. Kinh phí tân trang tất nhiên rẻ hơn cực nhiều so với mua T-80
    untitled.bmp
  6. kenjijing

    kenjijing Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/11/2004
    Bài viết:
    339
    Đã được thích:
    0
    Cải tiến các bình nhiên liệu xung quanh xe tăng , lấy xích thay thế bọc vòng tròn xung quanh tháp pháo, đó cũng là cách giáp cho xe tăng , đóng điềm chắn như T-72, gắn các ống phóng AT-4 hoặc 5. Lấy mấy xe còn dùng được tháp pháo đóng làm Lô cốt bê tông hơi chìm xuống, xe nào còn dùng được thân xe ta đổi tháp pháo thành phòng không , pháo hoặc rocket. Em chỉ biết nhiêu đây thui, dưới đây là một số hình cải tiến của T-55.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Được kenjijing sửa chữa / chuyển vào 18:51 ngày 08/04/2006
  7. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    Trông khá đẹp không giống chú cóc mấy
    [​IMG]
    [​IMG]
    Được gulfoil sửa chữa / chuyển vào 22:32 ngày 08/04/2006
  8. Mr_Hoang

    Mr_Hoang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/12/2004
    Bài viết:
    8.879
    Đã được thích:
    10.411
    Rõ hơn à:
    -Súng chính nên thay bằng khẩu 125 mm KBA3 của T-80; thông số chính của súng:
    Gun length 6678 mm
    Barrel length 6000 mm (L48)
    Normal recoil length 260 to 300 mm
    Maximum possible recoil length (STOP) 310 mm
    Initial pressure in the recuperator 59 to 62 kgf/cm2
    Number of recoil brakes 2
    Placement of recoil brakes symmetrical relative to the gun bore axis
    Number of recuperators 1
    Resistance to recoil 98000 kgf
    Gun weight 2500 kg
    Weight of gun recoiling part 1900 kg
    Muzzle velocity (when firing 3VBM17 "MANGO" armour-piercing round) 1700 m/s
    Maximum acceptable calculated gas pressure in charge chamber 6500 kgf/cm2
    Gas pressure in charge chamber (when firing 3VBM17 "MANGO") 5660 kgf/cm2 (at t=15°C)
    Horizontal dispersion (APDSFS and HEAT at 2000m range) 0.2 mils
    Vertical dispersion (APDSFS and HEAT at 2000 m range) 0.2 mils
    Có thể sử dụng các loại đạn
    guided missiles (GM)
    armour-piercing discarding sabot fin-stabilized projectile (APDSFS)
    high-explosive antitank projectile (HEAT)
    high explosive-fragmentation projectile (HE-FRAG)
    air-bust fragmentation-shrapnel projectile (ABFS)

    Được Mr_Hoang sửa chữa / chuyển vào 22:15 ngày 08/04/2006
    Được Mr_Hoang sửa chữa / chuyển vào 22:16 ngày 08/04/2006
  9. Mr_Hoang

    Mr_Hoang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/12/2004
    Bài viết:
    8.879
    Đã được thích:
    10.411
    Có súng tốt thì phải ngắm bắn cho tốt nữa
    - Cần nâng cấp hệ thống quan sát để tìm thấy mục tiêu trước, các hãng nâng cấp tăng của Ukraina đề nghị thế này này:
    The KMDB offers to install an upgraded fire control system which includes the following:
    tank telescopic hinge-type sight (TShSM) with indication of lateral lead angles and automatic introduction of angles of sight - for observation of the battlefield and for firing the main gun the day-time by using the standard ammunition;
    day/night sighting device (1K13) - for observation of the battlefield by day and at night, for aimed firing of the main gun at night by using the standard ammunition, for aimed firing,of the coaxial machine gun, for aimed firing of the main gun by using guided missiles as well as for guiding these missiles during their flight in the day-time,(provided the target is visible);
    laser rangefinder (KDT-2U) - for target ranging, for indication of measured distance and transmission of its value to the tank ballistic computer;
    tank ballistic computer - for automatic calculation of angles of sight and lead angles with taking into account the deviations of the firing con***ions from normal and for calculation of time intervals for firing guided missiles;
    sensors - for providing,information about the value of gun trunnion axis cant, crosswind velocity, tank?Ts own speed, course angle of tank movement to the tank ballistic computer ;
    upgraded stabilizer of main armament - for increase of accuracy of main gun stabilization in azimuth and elevation after increase of turret weight and moment of inertia of gun and turret resulting from installation of higher calibre gun and increase of turret protection level.
    The offered version of modernization will make it possible to ensure hit probability of 0.55 when firing armour-piercing fin-stabilized discarding sabot projectiles in the day-time from a stationary tank at stationary or moving targets at a distance of 2,200-2,300 m and hit probability of at least 0.8,when firing guided missiles at a distance of 4,000 m.
    Đọc thấy thì cũng ngầu lắm nhưng không biết hiệu quả sẽ đến đâu.
  10. Mr_Hoang

    Mr_Hoang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/12/2004
    Bài viết:
    8.879
    Đã được thích:
    10.411
    Cuối cùng là khả năng tự bảo vệ: nâng cấp lắp thêm các lớp chắn cho vỏ thép của T-55, thêm vào Reactive Armour cũng được nhưng chắc sẽ rất tồn kém và làm cho chiếc xe nặng nề vô cùng. Mình đề nghị chỉ tập trung vào khả năng ngụy trang cho xe tăng thôi: lưới ngụy trang, sơn chống bức xạ nhiệt .... sẽ hiệu quả hơn nhiều.
    Mục tiêu chủ yếu mà mình nhắm tới cho chiếc T-55VN là hoả lực cực mạnh, ngụy trang tốt. Vậy là đủ.

Chia sẻ trang này