1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Cảm nhận Phú Quang

Chủ đề trong 'Âm nhạc' bởi Augustan, 16/09/2003.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. nguoidonga

    nguoidonga Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/12/2007
    Bài viết:
    139
    Đã được thích:
    0
    Khoai tây xanh là dân trong nghề nên nói hay và đúng quá.Nếu bạn nghe được một ambum của PQ thì tôi khâm phục nếu bạn không ngủ.
    Nói thật -PQ được nổi lên sau khi họ Trịnh qua đời cùng một loạt các nhạc sĩ nhạc Đỏ hết đề tài (hay không bắt kịp thời đại ).PQ là người may mắn.Thực sự may mắn.Thử hỏi xem sau chiến tranh thì có ai thực sự trưởng thành để sáng tác tình ca (Hàng loạt nhạc sĩ miền Nam -Ngô Thuỵ Miên -PD-Trầm Tử Thiêng ...ra hải ngoại ,trong nước nhạc sĩ sau thời kì xx thì coi như toi ,...)
    Ông ta trưởng thành về âm nhạc khi mà dường như không có đối thủ.Âm nhạc của ông ta làm vừa lòng tất cả :không bị kiểm duyệt ,phổ thơ kẻ khác ,ông ta chọn ca sĩ rất kĩ cho nhạc phẩm của mình ,...
    Thú thực trình nghe nhạc của dân Việt mình (nhất là dân Bắc ) thì cực kém (các bác thông cảm nhưng em nghĩ khách quan là vậy ).Họ thích nghe cái thứ âm nhạc êm tai (dễ ngủ ) ,dễ nghe ,dễ cảm thụ -lời bài hát ,kết cấu đơn giản ...
    PQ biết điều đó -chuẩn bị cho điều đó.
    Nói chung PQ là kẻ may mắn và khôn ngoan.
    Một số bạn bè sành nhạc của tôi cũng không thích ông này.Nhiều người cho ông ấy có chút gì so sánh được với TCS nhưng thực ra khoảng cách rất xa ,xa lắm...
  2. khoaitayxanh

    khoaitayxanh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/12/2006
    Bài viết:
    486
    Đã được thích:
    1
    Khoai tây xanh là dân trong nghề nên nói hay và đúng quá.Nếu bạn nghe được một ambum của PQ thì tôi khâm phục nếu bạn không ngủ.
    Nói thật -PQ được nổi lên sau khi họ Trịnh qua đời cùng một loạt các nhạc sĩ nhạc Đỏ hết đề tài (hay không bắt kịp thời đại ).PQ là người may mắn.Thực sự may mắn.Thử hỏi xem sau chiến tranh thì có ai thực sự trưởng thành để sáng tác tình ca (Hàng loạt nhạc sĩ miền Nam -Ngô Thuỵ Miên -PD-Trầm Tử Thiêng ...ra hải ngoại ,trong nước nhạc sĩ sau thời kì xx thì coi như toi ,...)
    Ông ta trưởng thành về âm nhạc khi mà dường như không có đối thủ.Âm nhạc của ông ta làm vừa lòng tất cả :không bị kiểm duyệt ,phổ thơ kẻ khác ,ông ta chọn ca sĩ rất kĩ cho nhạc phẩm của mình ,...
    Thú thực trình nghe nhạc của dân Việt mình (nhất là dân Bắc ) thì cực kém (các bác thông cảm nhưng em nghĩ khách quan là vậy ).Họ thích nghe cái thứ âm nhạc êm tai (dễ ngủ ) ,dễ nghe ,dễ cảm thụ -lời bài hát ,kết cấu đơn giản ...
    PQ biết điều đó -chuẩn bị cho điều đó.
    Nói chung PQ là kẻ may mắn và khôn ngoan.
    Một số bạn bè sành nhạc của tôi cũng không thích ông này.Nhiều người cho ông ấy có chút gì so sánh được với TCS nhưng thực ra khoảng cách rất xa ,xa lắm...
    [/quote]
    Cảm ơn bác đã nhận xét về bài em viết. Để có nhận xét đó thì thực ra cũng không nhất thiết phải là người chơi nhạc nhà nghề. Vì nói thật là ngón nghề của bác Quang nó lộ liễu quá. Đối với dân trong nghề nhạc thì nhạc bác Quang lắm đương nhiên là bị đặt ngoài lề. Chỉ vì cái dễ dãi của bác ấy thôi.
    Bác Quang hay gắn tên mình với những cao nhân khác bằng cách làm chương trình trộn giữa bài bác Quang với các bác kia. Bác Quang đã từng trộn mình với bác Sơn, bác Cao, bác Miên.
    Kết quả là nó rất ngây ngô. Có phải ngồi cùng mâm mà nhòe được đẳng cấp đâu. Thực tế là mưu của bác không thành. Tất nhiên khi lực không đủ thì phải mưu trí thôi. Nói gì thì nói, loại nhạc bác Quang này vẫn đáp ứng một phần không nhỏ những đôi tai dễ dãi.
    Mà buồn cười lắm. Bác này cứ nghĩ rằng sự sang trọng được đưa đến bằng tiếng dương cầm hay vĩ cầm. Ô hay. Sao mà làm nghệ thuật lại dễ thế nhỉ. Cứ ném dương cầm vào, đốt lên 1 ngọn nến là thành sang trọng? Lỗ hổng tư duy là ở đây.
    Về nhận xét dân Bắc nghe nhạc kém thì em chưa có điều kiện kiểm chứng đầy đủ nên chưa có ý kiến. Em sẽ "ngâm cứu" ý kiến của bác. À em là dân Bắc bác nhé. (Dân Hà Nội có thể gọi là gốc vì nhiều đời rồi)
    Sưu tập cú mèo.
    Được khoaitayxanh sửa chữa / chuyển vào 00:58 ngày 28/05/2008
  3. nguoiyeumusic

    nguoiyeumusic Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/05/2005
    Bài viết:
    335
    Đã được thích:
    0
    Thêm mấy lời với khoaitay : Những nhạc sĩ viết ca khúc họ dùng các kỹ thuật âm nhạc như những công cụ cần thiết để hoàn thiện việc thể hiện cảm xúc và tâm tư của mình thành 1 bài hát đến được với công chúng . Họ không như mấy thằng con nít tập tọe nhạc lí này nọ ngồi bịa ra cả 1 đống các vòng hòa thanh khác nhau, thêm bớt 1 số hợp âm đặc biệt, rồi mới bắt đầu viết giai điệu viết lời để cho ra nhiều sản phẩm phong phú về chủng loại làm hoa mắt mấy thằng đú nhạc . Họ là con người chứ không phải là những cái máy sản xuất nhạc phục vụ sự giải trí, phục vụ sự tò mò và hiếu kỳ của trẻ con .
    Nói đến đây lại liên tưởng tới việc các bố hòa thanh thời đại mới đã từng có một đợt đua nhau chơi cái trò khi kết thúc bài hát giai điệu về nốt chủ thì hòa thanh chưa về ngay hợp âm chủ . Đúng là đú đởn, a dua học đòi . Tùy từng bài thôi, đâu phải bài nào áp dụng kiểu đó cũng hay đâu . Nghe 1 vài bài như thế còn thấy mới lạ chứ có 1 dạo trên Tivi suốt ngày thấy cái chiêu đó trong phần phối khí của đủ loại các bài hát mà thấy nực cười .
    Theo thiển ý của tớ thì cảm xúc sao thì hòa thanh sẽ vậy. Khi cảm xúc chưa phát triển theo chiều hướng phức tạp để dùng các cách hòa thanh phức tạp, lạ tai thì dùng làm gì cho nó mệt đầu người nghe ra . Đa phần những nhạc sĩ viết ca khúc họ muốn trải lòng mình với mọi người chứ không có tham vọng đi sâu vào kỹ thuật âm nhạc cao siêu để chỉ hướng tới số ít những khán giả "SÀNH NHẠC" như những người bạn đáng kính của đồng chí Nguoiachau .
    Chả ai có thể bắt 1 nhạc sĩ phải viết thật đa dạng cả . Có người viết nhiều kiểu, nhưng có người cả đời chỉ trung thành với 1 kiểu, và ở kiểu đó họ là Number One, là duy nhất . Như thế là họ rất tài rồi . Họ sống lâu trong lòng thính giả và họ không lẫn với ai cả . Tất cả đều là những nhạc sĩ lớn, đều xứng đáng được ngợi ca
    Đây là topic chia sẻ cảm xúc giữa những người mê nhạc PQ, tranh luận thế này không fải là hay lắm, nhưng tự dưng bác khoaitay lại nhảy vào chê bai Phú Quang trong 1 topic như thế này làm tớ thấy cũng buồn cười. Những người mê PQ thì không biết thế nào, nhưng những người chê PQ có cách hành xử bất lịch sự kiểu này thì kể cũng hơi mất mặt giới SÀNH NHẠC nhỉ .
    Bản thân tớ trước đây cũng đã từng 1 lần nhảy vào topic về Tuấn Vũ để chế giễu và sau đó cũng thấy mình làm thế thật trẻ con và hồ đồ, và thực ra chính tớ cũng thích một hai bài Tuấn Vũ hát . Tớ là người hay nghe Rock nhưng tớ cũng chúa ghét mấy thằng trẻ con đú Rock hay nhảy vào Forum của các ca sĩ V-pop như Đan Trường và 1 số ca sí khác để chửi bới .
  4. khoaitayxanh

    khoaitayxanh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/12/2006
    Bài viết:
    486
    Đã được thích:
    1
    @ nguoiyeumusic: Cậu thật là một người nhã nhặn khi trao đổi. Mặc dù tôi biết là mức độ bực mình của bạn khi đọc bài của tớ cao hơn những gì bạn viết.
    Không phải tự nhiên mà tớ phát biểu ở đây, nơi mà tớ biết chắc chắn những gì nói khác sẽ không (hoặc ít nhất là còn lâu) được ủng hộ. Nhưng tớ cho rằng, cuộc sống nên có góc nhìn nhiều chiều để có thể thấy rõ hơn một vấn đề.
    Tớ không đứng từ thể loại này phê phán thể loại khác như dùng rock để chê pop. Hay nói một cách sinh động hơn là không bao giờ cầu thủ bóng đá lại chê đấu sĩ quyền anh là không biết đá bóng. Tớ phê phán là võ sĩ quyền Anh không biết đánh quyền anh. Đấm thẳng, đấm dứ, đấm móc đều không ra hồn. Tớ ví thế chắc cậu không hiểu lầm tớ.
    Còn văn phong của tớ nó hơi trêu chọc một tý, chẳng qua chỉ để cho vui và gây chú ý thôi mà. Bóc lớp vỏ ngôn ngữ đi thì cái ý của tớ sẽ rõ hơn.
    Trở lại chuyện của bác Quang, cậu bảo không ai bắt nhạc sĩ phải đa dạng. OK. Có thể chỉ viết 1 thứ nhưng phải chín (giống như võ sĩ quyền anh. Đã tung một cú đấm là phải trúng và nặng đòn). Hãy ví gần hơn như bác Trịnh Công Sơn chẳng hạn. Bác ấy viết dường như chỉ 1 dòng nhạc (viết kiểu khác hơi ít). Nhưng bác TCSơn viết chín, bài nào oách bài đó. Đóng dấu cộp tên tuổi Trinh Công Sơn. Kiểu này thì tớ cũng thích.
    Còn kiểu bác Quang thì kiểu nhạc đó là gần như bê nguyên xi kiểu pop Nga năm 1960 tới 1970. Cái nét đèm đẹp ấy không phải của bác Quang mà của người khác, quốc gia khác. Trước đây có đọc bài phỏng vấn nhạc sĩ khác là Lê Minh Sơn. Lê Minh Sơn đặt tên cho dòng nhạc của bác Quang là nhạc "Tây quăng". Cười chết đi được. Thời thuộc địa, Tây nó hút dở điếu thuốc mà ném ra được là các chú phu xe tranh nhau vồ lấy, hút lấy hút để. Cái tay LMSơn này ăn nói cũng đanh đá thật. Nhưng cũng không hẳn sai.
    Bác Quang thù mãi vụ này. Tranh thủ trả lời phỏng vấn trên báo là tích cực trả đũa Lê Minh Sơn ngay.
    Chỉ bàn qua một góc nhìn khác cho nó sinh động. Tớ cũng không có ý định tiếp tục đâu.
    Cảm ơn nguoiyeumusic đã trao đổi!
  5. nhattuanhidro

    nhattuanhidro Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/05/2006
    Bài viết:
    1.767
    Đã được thích:
    0
    Hôm nay vô tình vào topic này thấy các bác vào mổ xẻ bác Quang ghê quá, ngay cả bác mod được coi là người chỉ đứng giữa luôn công bằng cũng không ngớt lời, đúng là box âm nhạc.
    Ở đây là em không phải đánh giá về âm nhạc của bác Quang mà chỉ là đánh giá về thái độ của mọi người thôi, nói j` thì nói chứ các bác nặng lời quá, khác j` các bác nhổ toẹt vào cái âm nhạc đó (nhất là bác mod, nếu bác thích thì hãy nói chứ lại vin vào 1 ai đó để rồi tiếp tục ném đá, chả xứng danh anh hùng)
    Em thì chả biết thế nào nhưng cho em hỏi 1 câu là tại sao mỗi buổi nhạc của bác Quang lại được tổ chức đều đều ở Nhà hát Lớn (nơi được mệnh danh là pro) và giá vé thì cực đắt (>1 triệu/1 đôi) mà vẫn chát vé? Nếu như các bác nói thì chẳng lẽ cả HN này đều là người không biết thưởng thức âm nhạc hay sao?
  6. khoaitayxanh

    khoaitayxanh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/12/2006
    Bài viết:
    486
    Đã được thích:
    1
    Thưởng thức âm nhạc thì nhóm nào đi nhóm đó bạn ạ. Không lẫn được đâu. Khán giả đên nhà hát lớn không có nghĩa là cả Hà Nội vào đó. Ghế nhà hát lớn kể cả 3 tầng gác chỉ khoảng 600 chỗ.
    Giả sử 3 đêm. số người vào (cứ cho là chật rạp) thì chũng chỉ được 1800. Quá nhỏ.
    Khán giả cũng phân loại như sau. 1 Loại thích Phú Quang, nhưng không có tiền, không vào. 2 Loại cực mê Phú Quang, nhiều tiền, vào.
    Nhưng ngay cả trường hợp này thì nhạc sĩ Phú Quang cũng tinh đời lắm. Bác ấy không dại gì lại dựa hoàn toàn vào fan vãng lai. Nhạc sĩ tất mưu trí. Ông sẵn có mối quảng giao với các bạn bè doanh nghiệp giàu có. Những người nổi tiếng thì mối quan hệ kiểu này dày đặc. Những cao thủ này sẵn sàng mua vé cho lính của cơ quan của mình đi xem. Hoặc mua vé như quà tặng cho đối tác thân thiết. Cơ quan có 100 người, họ mua 100 triệu. 200 người thì 200 triệu. Để quảng bá cho giá vé, nhạc sĩ cũng tuyên bố hoành tráng trên báo chí. Nghìn vàng mua một trận cười như không. Buồn cười là vé bán cho doanh nghiệp thì 1 triệu. Nhưng dân phe vé ngoài bán khổ sở cũng không nổi 200 000 đồng. Cười ra nước mắt.
    Thôi. Bàn về nhạc sĩ Phú Quang hơi nhiều. Nhất là lộ ra những mánh lới này thì không tế nhị lắm.
  7. northernstar_2308

    northernstar_2308 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/02/2003
    Bài viết:
    3.263
    Đã được thích:
    1
    Haha vui phết!
    Tôi có thái độ gì hả bạn?
    Tôi nói nặng lời chỗ nào?
    Tôi đang vịn vào ai để rồi tiếp tục ném đá?
    Tôi tự xưng là anh hùng bao giờ?
    Coi bộ bạn mới đoạt Huy chương chì Xi Gêm về môn ngậm dấm phun người quá.
    Haha đúng là vui phết!
    Mà thôi tôi đây cũng chả rảnh mà tranh luận. Có điều thấy cái kiểu nhận xét của bạn Kýtúcxá, í nhầm Khoaitâyxanh rất chi là chán. Muốn nhận xét ai đó dù muốn chê mấy thì cũng nên tìm những điểm tốt người ta nói ra trước. Đó là nguyên tắc và sự khôn khéo của con người trong thuật nói chuyện, tranh luận. Hãy xem bạn đã nhận xét ra răng nào?
    Mà thôi. Các bạn muốn nhận xét gì thì nhận xét.
    Kể từ đây tui cũng chẳng cải làm gì. Tui bận vụ Phét Xi Van rồi hehe.
    Miễn đừng có vu oan, xúc phạm ai là được, mất công tui khóa nick vô duyên. Nhỉ?
    Thế nhé! hí hí

  8. nguoidonga

    nguoidonga Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/12/2007
    Bài viết:
    139
    Đã được thích:
    0
    Nguoiyeumusix có nhắc đến từ "chê" ở đây tôi thấy hơi phản cảm.Chúng ta không chê mà là thảo luận nhằm nhìn nhận âm nhạc PQ một cách công bằng và khách quan.Dường như PQ ở một vị trí quá cao so với tài sản âm nhạc của ông ta.
    Mỗi cá nhân đều có một gu âm nhạc riêng và không nên áp đặt lên người khác nhưng có những điều căn bản thì ai cũng nên hiểu.
    Với cá nhân tôi khi nghe nhac PQ cảm giác như đang nhìn một cô gái xinh đẹp bị bệnh bạch tạng.Lẽ dĩ nhiên là không nghe nổi.Tôi không thích một người nghệ sĩ cứ mua thơ của người khác về mày mò đọc rồi phổ nhạc.Điều đó không ai nói sai nhưng nó chối lắm và khó chấp nhận.Và biết bao câu thơ khác được phổ nhạc nhưng không được nhắc đến....
    ...
    Chán PQ lắm.
  9. chet_duoi_vo_duoc_coc

    chet_duoi_vo_duoc_coc Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    07/11/2002
    Bài viết:
    230
    Đã được thích:
    0
    Mạn phép các bác, em cũng mới đọc được topic này, và ý định ban đầu cũng chỉ muốn đọc những cảm nhận của mọi người về nhạc Phú Quang mà thôi, bởi lẽ hình như em thấy rằng âm nhạc của ông gợi cho mỗi người nghe về những kỷ niệm trong sâu thẳm trái tim mình. Quả thực là trong topic em đã tìm được rất nhiều những khoảng kỷ niệm như thế, cho dù có thể với những người viết ra nó, nó đã trở thành một dĩ vãng vô cùng xưa cũ.
    Và em cũng đã có ý định viết ra những điều như thế.
    Nhưng khi đọc đến những bài viết mang hàm ý chê bai của một số bác, thì em lại thay đổi một chút ý định của mình, bởi lẽ em thấy có một sự khác nhau giữa những người khen và những người chê nhạc của ông: Những người khen hầu như chỉ nói lên những cảm nhận của họ về một bài hát cụ thể, với những ký ức rõ ràng, đó thực sự là cảm nhận của người nghe nhạc! Còn các bác chê, mạn phép các bác, nhưng các bác toàn mang những con số, những lý luận, những học thuật vào để thuyết phục người khác cho quan điểm của mình.
    Em không phải là dân nhạc chuyên nghiệp, vốn kiến thức về cái món này chỉ là một chút ít ỏi. Nhưng em cũng không nghĩ là các bác ở đây đạt đến trình độ có thể bình phẩm về hòa thanh phối khí của Phú Quang. Ai cũng biết rằng ông là một trong những người được đào tạo rất bài bản về âm nhạc với nhiều năm tu nghiệp tại Liên Xô cũ, và trong số những tác phẩm của ông có một phần không nhỏ là những tác phẩm khí nhạc, ballet và nhạc múa, và có những bài rất nổi tiếng trong lĩnh vực này (VD: ?oKhát vọng? là bản nhạc được dùng nhiều năm làm nhạc nền cho chương trình trên sóng phát thanh). Các bác phát biểu Phú Quang phối khí đơn giản dễ dãi chắc cũng chưa bao giờ nghe những bản phối của ông cho dàn nhạc giao hưởng với những tác phẩm như : ?oEm ơi, Hà Nội phố? , ?oChiều không em?, ?oNỗi nhớ mùa đông?? Hoặc các bác thích thể loại khó nghe với các loại hợp âm nghịch khù khoằm thì xin mời nghe bài ?oPhiêu diêu? ạ, search trên google và youtube là ra hết ấy mà!!! Bác khoaitaychien, ý nhầm, khoaitayxanh hạ cố nghe thử, em chỉ cần bác ghi ra được những hòa thanh ấy ra tổng phổ là em đã phục bác sát đất rồi!!!
    Bác bảo Phú Quang phối khí toàn piano và string, cái này bác lại nhầm tiếp rồi. Trong bản phối của ông đúng là rất nhiều piano, nhưng không thể không kể đến 2 nhạc cụ quan trọng khác là flute (có lẽ do người vợ của ông là một nghệ sĩ flute) và kèn (cũng có lẽ bởi ông xuất thân từ khoa kèn của Nhạc viện). Ngoài ra còn phải kể đến tiếng cello rất thường xuyên được đưa vào trong các bản phối. Có lẽ ít nhạc sỹ nào ở VN dám đưa dàn nhạc giao hưởng vào trong ca khúc của mình như Phú Quang.
    Phú Quang được học ở Nga, nên âm nhạc của ông cũng mang hơi hướng dân ca Nga là chuyện bình thường. Nhiều nhạc sỹ khác cùng thời cũng bị ảnh hưởng bởi phong cách ấy, VD như bác nghe bài ?oBình yên? của Quốc Bảo cũng có thể thấy rõ điều này. Nhưng bác lại mang cả tiếng Nga ra để ghép vào nhạc của ông nữa, cái này thì em phục bác thật. Em cũng có vài năm học tiếng Nga nên cũng biết rằng nó phát âm không khác gì nhiều so với các ngôn ngữ latin khác.Như thế thì ghép tiếng Nga hay tiếng Anh thì hiệu quả vẫn như ý bác thôi, chỉ có điều là với những người nghe bình thường như em thì bản nhạc đó sẽ trở nên quái dị và lố bịch,còn bác chỉ nghe có vòng hòa thanh thôi thì ngôn ngữ nào chả như ngon ngữ nào!!!:D
    Cái giỏi của người nhạc sỹ không phải là khoe tài năng của mình ra qua những kỹ thuật phức tạp. Phức tạp quá sẽ thành lộn xộn, và con mèo nhà em thỉnh thoảng nó nhảy lên đàn cũng thành những hợp âm cực kỳ phức tạp, đêm đang ngủ giật mình tỉnh dậy mà nghe mãi không hiểu là hòa thanh gì cơ! Cái giỏi của người nhạc sĩ là đưa âm nhạc vào trong tâm hồn con người. Mà điều ấy với Phú Quang thì trong topic này có quá nhiều người đã thừa nhận rồi. Bác khoaitayxanh ạ, âm nhạc đích thực không phải là ai làm bài hòa thanh giỏi hơn ai, nhanh hơn ai, độc đáo hơn ai, mà là ai biết làm người nghe rung động bởi những âm thanh từ chính tâm hồn mình, chắc điều này bác không phản đối?
    Còn điều cuối cùng em muốn nói là ca từ. Phú Quang là người phổ thơ rất thành công, và không hiểu sao đó lại là lí do để các bác phê phán? Dùng từ ?omua thơ? như của bác nguoidonga mới thật nực cười. Người ta dùng thơ của thi sĩ để phổ nhạc và trả tác quyền cho bài thơ đó, đó là một hành động đứng đắn và đáng trân trọng, sao lại nói là nó ?okhó chấp nhận?? Có thể bác là người thích tự sáng tác cả hai, điều ấy rất tốt, nhưng nếu bác phổ thơ một ai đó và thành một tác phẩm xuất sắc, đâu phải vì thế mà giá trị âm nhạc của bác thấp đi.
    Cuộc đời lúc nào cũng có những điều tốt xấu khen chê, chỉ mong các bác nhìn nhận vấn đề cho chuẩn, khen thì khen cho đúng, và chê thì lại càng phải chê đúng. Và trước khi chê hãy nhìn lại mình xem mình ở vị trí nào, đã đủ tầm để được chê người khác chưa?
    Đôi lời với các bác, có thể suy nghĩ của em còn hạn hẹp, mong các bác chỉ giáo!!!
    Được chet_duoi_vo_duoc_coc sửa chữa / chuyển vào 23:03 ngày 30/05/2008
  10. nguoiyeumusic

    nguoiyeumusic Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/05/2005
    Bài viết:
    335
    Đã được thích:
    0
    @ khoaitay : Chê PQ là quyền của cậu, nhưng không nên vào 1 topic lập ra với mục đích chia sẻ cảm xúc giữa những người mê PQ để chê bai .
    Muốn mổ xẻ nhạc PQ còn hạn chế ở chỗ nào nên lập 1 topic khác thì hơn.

Chia sẻ trang này