1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Cảm xúc Violin

Chủ đề trong 'Nhạc cổ điển' bởi ninja_in_mask, 15/03/2003.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Cellist

    Cellist Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    13/02/2002
    Bài viết:
    569
    Đã được thích:
    1
    Vanessa Mae, trong cách nhìn của toàn bộ giới violin cổ điển hay classic nói chung, là một trường hợp "con sâu bỏ rầu nồi canh". Tớ chỉ thấy em này có tài mặc váy ngắn rồi ngoáy mông cho các vị giám khảo ở dưới nhìn thốc lên thôi. Hết. Kéo violin như em Mae, nói chung chỉ dành cho trẻ con nghe.
    -----------------------------------
    Làm quái gì có cái gì gọi là Là.
    The Cellist
  2. Ludwig65

    Ludwig65 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    22/01/2002
    Bài viết:
    417
    Đã được thích:
    0
    Có lẽ bạn thấy phong cách chơi violin của Mae bốc lửa nên cho rằng cô thích hợp với nhạc của Paganini phải không. Phong cách chơi nhạc của Mae là điển hình của dòng nhạc crossover (cổ điển mang phong cách hiện đại). Cùng với nhóm tứ tấu Bond, Vanessa Mae được coi là biểu tượng của một thứ ?oteen classic? tồn tại song song với dòng teen pop. Với cách ăn mặc mát mẻ và lối biểu diễn bốc lửa, tất nhiên đối với dân cổ điển kinh viện, thì họ không được chấp nhận. Tuy nhiên đối với làng nhạc giải trí mang tính thị trường thì hình ảnh trên lại được cổ vũ. Do đó Vanessa Mae chỉ được coi như một người chơi violin hiện đại chứ không phải cổ điển.

    Cuộc đời như giấc mộng
    Hạnh phúc được là bao
  3. Ludwig65

    Ludwig65 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    22/01/2002
    Bài viết:
    417
    Đã được thích:
    0
    Có lẽ bạn thấy phong cách chơi violin của Mae bốc lửa nên cho rằng cô thích hợp với nhạc của Paganini phải không. Phong cách chơi nhạc của Mae là điển hình của dòng nhạc crossover (cổ điển mang phong cách hiện đại). Cùng với nhóm tứ tấu Bond, Vanessa Mae được coi là biểu tượng của một thứ ?oteen classic? tồn tại song song với dòng teen pop. Với cách ăn mặc mát mẻ và lối biểu diễn bốc lửa, tất nhiên đối với dân cổ điển kinh viện, thì họ không được chấp nhận. Tuy nhiên đối với làng nhạc giải trí mang tính thị trường thì hình ảnh trên lại được cổ vũ. Do đó Vanessa Mae chỉ được coi như một người chơi violin hiện đại chứ không phải cổ điển.

    Cuộc đời như giấc mộng
    Hạnh phúc được là bao
  4. cardiophileforever

    cardiophileforever Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/01/2003
    Bài viết:
    116
    Đã được thích:
    0
    Hì hì, em Vanessa kể ra cũng thuộc loại có đào tạo nghiêm chính, chắc cũng kéo Paganini ra thành câu được, có điều vừa kéo vừa ngoáy mông! Ờ mà thế mới giỏi.
    Em thì không thực sự thích Paganini lắm, vì phần lớn nhạc của ông này là loại nhạc phòng trà, giải trí, những bản thuộc dạng nghệ thuật nghiêm túc hơi hiếm hoi. Nhưng công nhận kĩ thuật của lão này thì tởm.
    Hiện nay thì cũng có nhiều nghệ sĩ violin trẻ kéo cũng ác chiến lắm, em thì thích Hilary Hahn với lại Joshua Bell, còn cô Anne-Sophie Mutter có được coi là trẻ k0 nhỉ?
    Có ai thích Milstein k0? Em tự đánh giá cụ này hơn Heifetz, có thể kĩ thuật của Heifetz đỉnh hơn vài phần thật nhưng ông chơi có lẽ thiên về kĩ thuật quá nên chưa được biểu cảm lắm chăng?
    _____________________________________________________________________________
    The Lover of the Heart, the Brother of the Sea
  5. cardiophileforever

    cardiophileforever Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/01/2003
    Bài viết:
    116
    Đã được thích:
    0
    Hì hì, em Vanessa kể ra cũng thuộc loại có đào tạo nghiêm chính, chắc cũng kéo Paganini ra thành câu được, có điều vừa kéo vừa ngoáy mông! Ờ mà thế mới giỏi.
    Em thì không thực sự thích Paganini lắm, vì phần lớn nhạc của ông này là loại nhạc phòng trà, giải trí, những bản thuộc dạng nghệ thuật nghiêm túc hơi hiếm hoi. Nhưng công nhận kĩ thuật của lão này thì tởm.
    Hiện nay thì cũng có nhiều nghệ sĩ violin trẻ kéo cũng ác chiến lắm, em thì thích Hilary Hahn với lại Joshua Bell, còn cô Anne-Sophie Mutter có được coi là trẻ k0 nhỉ?
    Có ai thích Milstein k0? Em tự đánh giá cụ này hơn Heifetz, có thể kĩ thuật của Heifetz đỉnh hơn vài phần thật nhưng ông chơi có lẽ thiên về kĩ thuật quá nên chưa được biểu cảm lắm chăng?
    _____________________________________________________________________________
    The Lover of the Heart, the Brother of the Sea
  6. Cellist

    Cellist Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    13/02/2002
    Bài viết:
    569
    Đã được thích:
    1
    Kỹ thuật Milstein tớ chỉ nghe người ta nói là perfect hơn Heifetz chứ chưa thấy ai nói ông ấy kém hơn bao giờ. Vấn đề là Heifetz đặc biệt hơn Milstein, nhất là ở sự brilliant trong cách biểu diễn cùng với tiếng đàn kỳ quái của ông ấy.
    Trong hội trẻ, tớ thấy Vengerov và Gil Saham ( trên 30 rồi ) chơi hay lắm. Hahn ( 24 ) cũng hay, còn đồng chí Bell thì holywoodish quá tớ không mê được. Chị Mutter ( năm nay 40 tuổi ) cũng chỉ nhiều hơn Bell cỡ 3-5 tuổi thôi.
    Tớ ít nghe bọn trẻ chơi, nhưng cảm nhận là thích Vengerov nhất. Tay này năm 26 tuổi đã trở thành giáo sư violin ở Đức- một kỷ lục cho hội trẻ đấy. Repin cũng mò sang Đức sống nhưng không lên được đến mức thế.
    -----------------------------------
    Làm quái gì có cái gì gọi là Là.
    The Cellist
  7. Cellist

    Cellist Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    13/02/2002
    Bài viết:
    569
    Đã được thích:
    1
    Kỹ thuật Milstein tớ chỉ nghe người ta nói là perfect hơn Heifetz chứ chưa thấy ai nói ông ấy kém hơn bao giờ. Vấn đề là Heifetz đặc biệt hơn Milstein, nhất là ở sự brilliant trong cách biểu diễn cùng với tiếng đàn kỳ quái của ông ấy.
    Trong hội trẻ, tớ thấy Vengerov và Gil Saham ( trên 30 rồi ) chơi hay lắm. Hahn ( 24 ) cũng hay, còn đồng chí Bell thì holywoodish quá tớ không mê được. Chị Mutter ( năm nay 40 tuổi ) cũng chỉ nhiều hơn Bell cỡ 3-5 tuổi thôi.
    Tớ ít nghe bọn trẻ chơi, nhưng cảm nhận là thích Vengerov nhất. Tay này năm 26 tuổi đã trở thành giáo sư violin ở Đức- một kỷ lục cho hội trẻ đấy. Repin cũng mò sang Đức sống nhưng không lên được đến mức thế.
    -----------------------------------
    Làm quái gì có cái gì gọi là Là.
    The Cellist
  8. cardiophileforever

    cardiophileforever Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/01/2003
    Bài viết:
    116
    Đã được thích:
    0
    Kĩ thuật của Heifetz là đỉnh cao duy nhất từ sao Paganini, điều này khỏi phải bàn cãi. Lão kéo như ma quỷ.
    Không biết bác đã nghe chuyện nhà văn George B. Shaw sau khi nghe Heifetz chơi đã viết thư khuyên Heifetz chơi sai một nốt nhạc mỗi ngày thay cho việc cầu nguyện Chúa!
    _____________________________________________________________________________
    The Lover of the Heart, the Brother of the Sea
  9. cardiophileforever

    cardiophileforever Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/01/2003
    Bài viết:
    116
    Đã được thích:
    0
    Kĩ thuật của Heifetz là đỉnh cao duy nhất từ sao Paganini, điều này khỏi phải bàn cãi. Lão kéo như ma quỷ.
    Không biết bác đã nghe chuyện nhà văn George B. Shaw sau khi nghe Heifetz chơi đã viết thư khuyên Heifetz chơi sai một nốt nhạc mỗi ngày thay cho việc cầu nguyện Chúa!
    _____________________________________________________________________________
    The Lover of the Heart, the Brother of the Sea
  10. Cellist

    Cellist Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    13/02/2002
    Bài viết:
    569
    Đã được thích:
    1
    Thế thì bạn nhầm đấy. Bạn tớ thần tượng Heifetz nhưng nhiều khi cũng phải khó chịu vì Heifetz đánh nhiều bài khá bẩn ( phô, không sạch ..). Bác Shaw nói câu đó ( tớ biết ) nói chung cũng chỉ là một sự tán dương quá mức với Heifetz thôi. Kể cả về nhịp chẳng hạn, thì Thibaud hay Szeryng, Kreisler thậm chí có thể còn giỏi hơn Heifetz. Heifetz hầu như không bao giờ chơi sai 1/10 giây, nhưng Kreisler thì thậm chí có thể dãn, nhấn nhá lung tung ... mà kết cục cũng không bao giờ sai 1/10 giây. Thibaud thì không cần biết trước nhịp, thời gian mà có thể vào chuẩn ngay, đánh được mọi loại. Giới chuyên môn thì coi Milstein là tay kỹ thuật chuẩn nhất và perfect nhất. Nhưng nếu mà nói là siêu hạng- thật sự vô địch về kỹ thuật trong thế kỷ 20 thì phải nói tới Josef Hassid. Nếu bạn chưa biết ai tên là Hassid, thì nên tìm hiểu thử xem.
    -----------------------------------
    Làm quái gì có cái gì gọi là Là.
    The Cellist
    Được cellist sửa chữa / chuyển vào 13:49 ngày 04/05/2003

Chia sẻ trang này