1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Cảm xúc Violin

Chủ đề trong 'Nhạc cổ điển' bởi ninja_in_mask, 15/03/2003.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. xinhxinhnhacvien85

    xinhxinhnhacvien85 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    07/05/2002
    Bài viết:
    814
    Đã được thích:
    0
    Cobeo a!Bạn đã đưa ra những thông tin và những bức xúc thực sự trong lòng của bạn.Có lẽ tôi cũng hiểu được phần nào và cũng thông cảm.Nhưng có lẽ cách bạn nói có phần hơi gay gắt quá ko?Khiến cho những người đọc bài của bạn chỉ toàn thấy những mặt tiêu cực của dàn nhạc giao hưởng với 1 ông chỉ huy rất tồi tệ,mà ko hề thấy sự tích cực gì ở trong đó.Nếu như bạn là 1 nhạc công thực thụ chơi trong dàn nhạc đó,okie,mình có thể đồng ý và lắng nghe bạn,nhưng bởi vì bạn ko phải là 1 nhạc công chơi dưới sự chỉ huy của ông ấy mà bạn chỉ thấy và được nghe những dư luận ko tốt từ những người khác nói về ông ấy mà bạn đã vội vàng quy chụp ko những về ông chỉ huy ấy mà còn cả chất lượng dàn nhạc nữa.
    Bạn ko trong nghề nên bạn cũng ko thể hiểu được những khó khăn về cả vật chất lẫn tài năng,lẫn tinh thần...rồi cả về sự quản lí,chỉ huy gần 100 con người trong 1 dàn nhạc có quy mô lớn như thế.Mỗi con người là 1 tài năng lớn,ai cũng phải có tài và tình yêu đam mê âm nhạc thực thụ mới có thể trụ vững được cho đến bây giờ và cũng để tạo được thương hiệu cho dàn nhạc của mình,họ đã phải tập luyện chăm chỉ,cật lực như thế nào thì bạn có hiểu được ko?Để mời được 1 người chỉ huy nước ngoài bạn có biết chi phí để trả cho họ ăn+ở+máy bay...tốn kém đến thế nào ko?Vì thế ko có lí do gì dn ghvn lại mời những vị chỉ huy ko có tài năng hoặc đơn giản chỉ là Tây ba lô như bạn nói để hợp tác đâu.Đưong nhiên những nhạc sĩ chỉ huy ở vn cũng tài năng,nhưng thực sự ko thể bằng được những nhạc sĩ nước ngoài vì về giao hưởng,cổ điển,Châu Âu đã đi trước mình hàng thế kỉ rồi,chứ ko phải việt nam mình chỉ thích danh tiếng,rồi thích mời chỉ huy nước ngoài như bạn đã nói đâu.
    Trên đây chỉ là 1 phần nhỏ thôi,tôi đưa ra những ý kiến và quan điểm nhìn nhận thực sự của mình để mọi người có thể đọc và hiểu được phần nào chứ ko hề có ý kiến bênh vực hay biện bạch.Okie?
  2. cobeo

    cobeo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/08/2004
    Bài viết:
    196
    Đã được thích:
    0
    Mình hơi ngạc nhiên khi thấy bạn xinhxinhnhacvien85 cho rằng vì mình không phải là thành viên của dàn nhạc nên mình không hiểu hết những khó khăn của các nhạc công. Và còn gì nữa nhỉ? "bạn chỉ thấy và được nghe những dư luận ko tốt từ những người khác nói về ông ấy mà bạn đã vội vàng quy chụp ko những về ông chỉ huy ấy mà còn cả chất lượng dàn nhạc nữa". Theo bạn thế nào là "chỉ thấy và được nghe những dư luận ko tốt từ những người khác nói về ông ấy". Xem những buổi hoà nhạc tại NHL (thậm chí là các buổi tập) của cả 3 dàn nhạc tại Hà Nội từ 7 năm nay chứ không như bạn chỉ là một thành viên của dàn nhạc NVHN thôi đâu mình nghĩ mình có đủ khả năng để đánh giá khá chính xác năng lực của các nhạc trưởng. Còn bạn dựa vào đâu mà đưa ra các nhận xét của mình? Bạn lại nói "Bạn ko trong nghề nên bạn cũng ko thể hiểu được những khó khăn về cả vật chất lẫn tài năng,lẫn tinh thần...rồi cả về sự quản lí,chỉ huy gần 100 con người trong 1 dàn nhạc có quy mô lớn như thế". OK! Thế bạn có hiểu không? Bạn giải thích hộ mình cái. Mình thì chỉ biết rằng bạn với tư cách là một SV nhạc viện thì đến mỗi chương trình bạn chỉ mỗi một việc mang đàn đến đánh, đánh xong thì mang đàn về mà thôi. Các thầy giáo bảo bạn làm gì thì bạn làm nấy chứ tiếng nói của bạn thì có trọng lượng gì đâu. Thế nào là những khó khăn về vật chất lẫn tài năng, lẫn tinh thần? Mình hoàn toàn không hiểu. Bạn lại nói tiếp "Mỗi con người là 1 tài năng lớn,ai cũng phải có tài và tình yêu đam mê âm nhạc thực thụ mới có thể trụ vững được cho đến bây giờ và cũng để tạo được thương hiệu cho dàn nhạc của mình,họ đã phải tập luyện chăm chỉ,cật lực như thế nào thì bạn có hiểu được ko?". Xin lỗi bạn nhé! Các thành viên của dàn nhạc VN mà là các các tài năng lớn, có tài và tình yêu đam mê âm nhạc thực thụ? Thế thì hơn cả Berlin Philharmonic hay Vienna Philharmonic rồi còn gì? Nếu như ở các DNGH trên thế giới (không nói các dàn nhạc lớn vì khoảng 1 tỷ năm nữa chúng ta mới bằng họ bây giờ. Ở đây chỉ là những dàn nhạc tại các tỉnh của Trung Quốc, Nhật Bản hay Hàn Quốc thôi) kể cả không có chương trình biểu diễn thì ngày nào họ cũng đến nhà hát tập từ 2 đến 6 tiếng/ngày. Có bao nhiêu nhạc công VN làm được điều đó? Thời gian đó họ làm gì? Đánh tá lả, đánh chắn, uống bia hoặc lao đầu vào các việc mưu sinh khác. Bạn không tin phải không? Bạn hỏi ông Ngô Hoàng Quân_GĐ DNGHQGVN hay ông Nguyễn Trí Dũng_phó GĐ DNGHQGVN thì biết ngay. Thế mà gọi là tình yêu? niềm đam mê? Họ mỗi ngày nghe nhạc CĐ bao nhiêu tiếng mỗi ngày? Bạn nghe nhạc CĐ bao nhiêu tiếng mỗi ngày? Tình yêu NCĐ của bạn chắc mãnh liệt lắm nhỉ? Tài năng của bạn chắc cao siêu lắm nhỉ?
    Bạn lại nói "Để mời được 1 người chỉ huy nước ngoài bạn có biết chi phí để trả cho họ ăn+ở+máy bay...tốn kém đến thế nào ko?Vì thế ko có lí do gì dn ghvn lại mời những vị chỉ huy ko có tài năng hoặc đơn giản chỉ là Tây ba lô như bạn nói để hợp tác đâu.". Bạn cực nhầm lẫn, nhầm lẫn một cách tai hại. Xin nói để bạn rõ: Các nhạc trưởng như Wolfgang Groh, Xavier Rist của bên NV thì ban đầu là do sự hỗ trợ của các ĐSQ, sau này là của các nhà tài trợ chứ NV có phải bỏ tiền đâu. Các ĐSQ ấn cho ai thì dùng người ấy thôi chứ làm gì có quyền được lựa chọn người này với người nọ. Còn đồng chí Tây ba lô của chúng ta thì lương là do Hội đồng Anh trả. Thông tin của bạn là do bạn tự nghĩ ra chứ đâu phải sự thật. "Đưong nhiên những nhạc sĩ chỉ huy ở vn cũng tài năng,nhưng thực sự ko thể bằng được những nhạc sĩ nước ngoài vì về giao hưởng,cổ điển,Châu Âu đã đi trước mình hàng thế kỉ rồi,chứ ko phải việt nam mình chỉ thích danh tiếng,rồi thích mời chỉ huy nước ngoài như bạn đã nói đâu.
    ". Thế theo bạn là cứ chỉ huy Tây là hơn chỉ huy ta à? Nếu như đó là chân lý của bạn thì mình chào thua. Còn ông Tây ba lô kia thì kiến thức là học của nhạc sỹ Quang Hải chứ có được học hành gì ở nước ngoài đâu.
    Xin bạn xinhxinhnhacvien85 tập trung vào công việc học tập Violin của mình đi và chịu khó nghe nhiều băng đĩa vào. Với tư cách là một thành viên của Dàn nhạc GHNVHN bạn hãy cố gắng chứng mình mình là một tài năng thực thụ với niềm đam mê NCĐ mãnh liệt đi.
    Mình một lần nữa xin lỗi các bạn vì đã gây ra cuộc tranh cãi vô vị và trái với ý nghĩa của topic. Xin hứa đây là lần cuối cùng mình viết về vấn đề này
  3. cobeo

    cobeo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/08/2004
    Bài viết:
    196
    Đã được thích:
    0
    Mình hơi ngạc nhiên khi thấy bạn xinhxinhnhacvien85 cho rằng vì mình không phải là thành viên của dàn nhạc nên mình không hiểu hết những khó khăn của các nhạc công. Và còn gì nữa nhỉ? "bạn chỉ thấy và được nghe những dư luận ko tốt từ những người khác nói về ông ấy mà bạn đã vội vàng quy chụp ko những về ông chỉ huy ấy mà còn cả chất lượng dàn nhạc nữa". Theo bạn thế nào là "chỉ thấy và được nghe những dư luận ko tốt từ những người khác nói về ông ấy". Xem những buổi hoà nhạc tại NHL (thậm chí là các buổi tập) của cả 3 dàn nhạc tại Hà Nội từ 7 năm nay chứ không như bạn chỉ là một thành viên của dàn nhạc NVHN thôi đâu mình nghĩ mình có đủ khả năng để đánh giá khá chính xác năng lực của các nhạc trưởng. Còn bạn dựa vào đâu mà đưa ra các nhận xét của mình? Bạn lại nói "Bạn ko trong nghề nên bạn cũng ko thể hiểu được những khó khăn về cả vật chất lẫn tài năng,lẫn tinh thần...rồi cả về sự quản lí,chỉ huy gần 100 con người trong 1 dàn nhạc có quy mô lớn như thế". OK! Thế bạn có hiểu không? Bạn giải thích hộ mình cái. Mình thì chỉ biết rằng bạn với tư cách là một SV nhạc viện thì đến mỗi chương trình bạn chỉ mỗi một việc mang đàn đến đánh, đánh xong thì mang đàn về mà thôi. Các thầy giáo bảo bạn làm gì thì bạn làm nấy chứ tiếng nói của bạn thì có trọng lượng gì đâu. Thế nào là những khó khăn về vật chất lẫn tài năng, lẫn tinh thần? Mình hoàn toàn không hiểu. Bạn lại nói tiếp "Mỗi con người là 1 tài năng lớn,ai cũng phải có tài và tình yêu đam mê âm nhạc thực thụ mới có thể trụ vững được cho đến bây giờ và cũng để tạo được thương hiệu cho dàn nhạc của mình,họ đã phải tập luyện chăm chỉ,cật lực như thế nào thì bạn có hiểu được ko?". Xin lỗi bạn nhé! Các thành viên của dàn nhạc VN mà là các các tài năng lớn, có tài và tình yêu đam mê âm nhạc thực thụ? Thế thì hơn cả Berlin Philharmonic hay Vienna Philharmonic rồi còn gì? Nếu như ở các DNGH trên thế giới (không nói các dàn nhạc lớn vì khoảng 1 tỷ năm nữa chúng ta mới bằng họ bây giờ. Ở đây chỉ là những dàn nhạc tại các tỉnh của Trung Quốc, Nhật Bản hay Hàn Quốc thôi) kể cả không có chương trình biểu diễn thì ngày nào họ cũng đến nhà hát tập từ 2 đến 6 tiếng/ngày. Có bao nhiêu nhạc công VN làm được điều đó? Thời gian đó họ làm gì? Đánh tá lả, đánh chắn, uống bia hoặc lao đầu vào các việc mưu sinh khác. Bạn không tin phải không? Bạn hỏi ông Ngô Hoàng Quân_GĐ DNGHQGVN hay ông Nguyễn Trí Dũng_phó GĐ DNGHQGVN thì biết ngay. Thế mà gọi là tình yêu? niềm đam mê? Họ mỗi ngày nghe nhạc CĐ bao nhiêu tiếng mỗi ngày? Bạn nghe nhạc CĐ bao nhiêu tiếng mỗi ngày? Tình yêu NCĐ của bạn chắc mãnh liệt lắm nhỉ? Tài năng của bạn chắc cao siêu lắm nhỉ?
    Bạn lại nói "Để mời được 1 người chỉ huy nước ngoài bạn có biết chi phí để trả cho họ ăn+ở+máy bay...tốn kém đến thế nào ko?Vì thế ko có lí do gì dn ghvn lại mời những vị chỉ huy ko có tài năng hoặc đơn giản chỉ là Tây ba lô như bạn nói để hợp tác đâu.". Bạn cực nhầm lẫn, nhầm lẫn một cách tai hại. Xin nói để bạn rõ: Các nhạc trưởng như Wolfgang Groh, Xavier Rist của bên NV thì ban đầu là do sự hỗ trợ của các ĐSQ, sau này là của các nhà tài trợ chứ NV có phải bỏ tiền đâu. Các ĐSQ ấn cho ai thì dùng người ấy thôi chứ làm gì có quyền được lựa chọn người này với người nọ. Còn đồng chí Tây ba lô của chúng ta thì lương là do Hội đồng Anh trả. Thông tin của bạn là do bạn tự nghĩ ra chứ đâu phải sự thật. "Đưong nhiên những nhạc sĩ chỉ huy ở vn cũng tài năng,nhưng thực sự ko thể bằng được những nhạc sĩ nước ngoài vì về giao hưởng,cổ điển,Châu Âu đã đi trước mình hàng thế kỉ rồi,chứ ko phải việt nam mình chỉ thích danh tiếng,rồi thích mời chỉ huy nước ngoài như bạn đã nói đâu.
    ". Thế theo bạn là cứ chỉ huy Tây là hơn chỉ huy ta à? Nếu như đó là chân lý của bạn thì mình chào thua. Còn ông Tây ba lô kia thì kiến thức là học của nhạc sỹ Quang Hải chứ có được học hành gì ở nước ngoài đâu.
    Xin bạn xinhxinhnhacvien85 tập trung vào công việc học tập Violin của mình đi và chịu khó nghe nhiều băng đĩa vào. Với tư cách là một thành viên của Dàn nhạc GHNVHN bạn hãy cố gắng chứng mình mình là một tài năng thực thụ với niềm đam mê NCĐ mãnh liệt đi.
    Mình một lần nữa xin lỗi các bạn vì đã gây ra cuộc tranh cãi vô vị và trái với ý nghĩa của topic. Xin hứa đây là lần cuối cùng mình viết về vấn đề này
  4. toocky

    toocky Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    20/11/2002
    Bài viết:
    116
    Đã được thích:
    0
    Cobeo đã theo từng bước chân của 3 dn tại hn, tập, và biểu diễn ở nhà hát lớn. Dù là với tư cách 1 thành viên, hay là với tư cách 1 khán giả, ý kiến của cobeo cần được những người theo học chuyên nghiệp và có ý đinh " sinh nghề tử nghiệp" nghe, rút kinh nghiệm, đúng không?
    Đối với riêng toocky, thì nếu cobeo không phải là thành viên của dn, mà chỉ là một khán giả, thì ý kiến càng khách quan, càng đáng ngẫm, đáng rút kinh nghiệm hơn. Không biết trong ttvnol này có những ai đang trực tiếp làm việc trong dàn nhạc VN, nhưng nếu họ đọc được những dòng này, tuy là những phê bình thẳng thắng, người như tôi không biết đúng sai thực hư được mấy phần , nhưng thiết nghĩ các anh, chi, cô, chú cũng hiểu và từ đó có cái nhìn bao quát hơn về cảm nhận của khán giả. Được như thế thì trăm lần tốt, vạn lần tốt.
    Cobeo cũng đừng vì tranh cãi mà thôi không nói. Cobeo có lòng với dngh, với nhạc cổ điển, thì cứ hãy nói, để mọi người cùng biết mà rút kinh nghiệm. Không có những người như cobeo, thì mãi mãi chúng ta sẽ cứ cụng ly chúc mừng những thành công của nhau mà chẳng bao giờ tiến lên nổi.
    Khoan hãy bàn về tài năng của các nhạc công và chỉ huy viêt nam, nói cho công bằng ra, tầm cỡ của chúng ta làm sao đem ra so sánh với thế giới. với những Berlin Philharmony Orchestra...phê bình mãi, so sánh mãi, thì liệu các nhạc công có chơi hay được lên hay không?
    Giáo dục, giáo dục, chỉ có đầu tư cho giáo dục, và bàn xem làm thế nào để đầu tư cho giáo dục, mới hy vọng thay đổi được cái gì đó. Khán giả cũng cần giáo dục, để biết chê chứ không phải lúc nào cũng khen, nhạc công cũng cần giáo dục, để biết tự tu dưỡng tài năng của mình.
    Riêng về phần này có lẽ cho toocky có vài ý kiến cá nhân: cobeo à, nếu đã theo cái nghề "nhạc công" này, ở VN, dù là cho dn giao hưởng, hay nhạc công tự do, thì đều đã xác định không phải để làm giàu về tài chính. Đồng ý với cobeo, là có thể có nhiều nhạc công vn nêu không tập nhạc thì lăn lôn kiếm tiền mưu sinh, hoặc " tá lả" gì đó, nhưng họ bám trụ với nghề, đúng không? Để chơi được trong dàn nhạc cổ điển, họ cũng đã từng theo học 2, 3, thậm chí có lẽ gần 4 chục năm, đúng không? Chắc chắn không phải vì không làm được việc gì khác mà họ chơi violin, cello, chỉ huy, kèn, trống, opera, phải không? Vậy tại sao họ lại theo nghề? Trong số cả trăm học sinh học piano ở NHVN, có bao nhiều người sẽ trở thành pianist, giáo viên dạy piano? Những người đó liệu họ có yêu nghề, có yêu piano , có yêu nhạc cổ điển hay không?
    Có nhiều bạn bè mình có tài năng đấy, nhưng giữa đường bỏ cuộc, chuyển ngành, chuyển nghề. Thế có đáng tiếc không?
    Cobeo à, vẫn còn nhiều bất cập lắm, mình đồng ý cả 2 tay với bạn, nhưng bạn à mình tin, bên trong những con người như bạn và mình, yêu nhạc cổ điển, bên trong những con người như xinhxinhnhacvien85 hay các thành viên dngh, đều có tình yêu cho nhạc cổ điển.
    Xin bạn cứ nói tiếp, mọi người cứ tranh luận tiếp, nếu không thì mình chả biết tương lai nhạc cổ điển sẽ đi về đâu.
    Gửi các thành viên của DNGH: các anh, chị, cô, chú bám trụ với nghề, thật là đáng quý. Nếu quả thực ông chỉ huy đó tồi tệ không thể chỉ huy cho ra hồn, thì vì âm nhạc, phải nhất quyết mời người giỏi, người tài về, tây hay ta có quan trọng gì? Tôi với tư cách là khán giả, mong chờ những buổi biểu diễn thành công hơn ( thế thì lần sau mới mua vé...hơi bị đắt.....để đi xem tiếp ) . Tôi với tư cách là một học sinh học nhạc, mong muốn tình yêu ( không dám gọi là đam mê ) của mình sau này sẽ có dịp được tự hào với bạn bè về dngh vn, mà đối với tôi, luôn là biểu tượng cao quý nhất của nền âm nhạc cổ điển, ở bất kỳ quốc gia nào. Kính bút.
  5. toocky

    toocky Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    20/11/2002
    Bài viết:
    116
    Đã được thích:
    0
    Cobeo đã theo từng bước chân của 3 dn tại hn, tập, và biểu diễn ở nhà hát lớn. Dù là với tư cách 1 thành viên, hay là với tư cách 1 khán giả, ý kiến của cobeo cần được những người theo học chuyên nghiệp và có ý đinh " sinh nghề tử nghiệp" nghe, rút kinh nghiệm, đúng không?
    Đối với riêng toocky, thì nếu cobeo không phải là thành viên của dn, mà chỉ là một khán giả, thì ý kiến càng khách quan, càng đáng ngẫm, đáng rút kinh nghiệm hơn. Không biết trong ttvnol này có những ai đang trực tiếp làm việc trong dàn nhạc VN, nhưng nếu họ đọc được những dòng này, tuy là những phê bình thẳng thắng, người như tôi không biết đúng sai thực hư được mấy phần , nhưng thiết nghĩ các anh, chi, cô, chú cũng hiểu và từ đó có cái nhìn bao quát hơn về cảm nhận của khán giả. Được như thế thì trăm lần tốt, vạn lần tốt.
    Cobeo cũng đừng vì tranh cãi mà thôi không nói. Cobeo có lòng với dngh, với nhạc cổ điển, thì cứ hãy nói, để mọi người cùng biết mà rút kinh nghiệm. Không có những người như cobeo, thì mãi mãi chúng ta sẽ cứ cụng ly chúc mừng những thành công của nhau mà chẳng bao giờ tiến lên nổi.
    Khoan hãy bàn về tài năng của các nhạc công và chỉ huy viêt nam, nói cho công bằng ra, tầm cỡ của chúng ta làm sao đem ra so sánh với thế giới. với những Berlin Philharmony Orchestra...phê bình mãi, so sánh mãi, thì liệu các nhạc công có chơi hay được lên hay không?
    Giáo dục, giáo dục, chỉ có đầu tư cho giáo dục, và bàn xem làm thế nào để đầu tư cho giáo dục, mới hy vọng thay đổi được cái gì đó. Khán giả cũng cần giáo dục, để biết chê chứ không phải lúc nào cũng khen, nhạc công cũng cần giáo dục, để biết tự tu dưỡng tài năng của mình.
    Riêng về phần này có lẽ cho toocky có vài ý kiến cá nhân: cobeo à, nếu đã theo cái nghề "nhạc công" này, ở VN, dù là cho dn giao hưởng, hay nhạc công tự do, thì đều đã xác định không phải để làm giàu về tài chính. Đồng ý với cobeo, là có thể có nhiều nhạc công vn nêu không tập nhạc thì lăn lôn kiếm tiền mưu sinh, hoặc " tá lả" gì đó, nhưng họ bám trụ với nghề, đúng không? Để chơi được trong dàn nhạc cổ điển, họ cũng đã từng theo học 2, 3, thậm chí có lẽ gần 4 chục năm, đúng không? Chắc chắn không phải vì không làm được việc gì khác mà họ chơi violin, cello, chỉ huy, kèn, trống, opera, phải không? Vậy tại sao họ lại theo nghề? Trong số cả trăm học sinh học piano ở NHVN, có bao nhiều người sẽ trở thành pianist, giáo viên dạy piano? Những người đó liệu họ có yêu nghề, có yêu piano , có yêu nhạc cổ điển hay không?
    Có nhiều bạn bè mình có tài năng đấy, nhưng giữa đường bỏ cuộc, chuyển ngành, chuyển nghề. Thế có đáng tiếc không?
    Cobeo à, vẫn còn nhiều bất cập lắm, mình đồng ý cả 2 tay với bạn, nhưng bạn à mình tin, bên trong những con người như bạn và mình, yêu nhạc cổ điển, bên trong những con người như xinhxinhnhacvien85 hay các thành viên dngh, đều có tình yêu cho nhạc cổ điển.
    Xin bạn cứ nói tiếp, mọi người cứ tranh luận tiếp, nếu không thì mình chả biết tương lai nhạc cổ điển sẽ đi về đâu.
    Gửi các thành viên của DNGH: các anh, chị, cô, chú bám trụ với nghề, thật là đáng quý. Nếu quả thực ông chỉ huy đó tồi tệ không thể chỉ huy cho ra hồn, thì vì âm nhạc, phải nhất quyết mời người giỏi, người tài về, tây hay ta có quan trọng gì? Tôi với tư cách là khán giả, mong chờ những buổi biểu diễn thành công hơn ( thế thì lần sau mới mua vé...hơi bị đắt.....để đi xem tiếp ) . Tôi với tư cách là một học sinh học nhạc, mong muốn tình yêu ( không dám gọi là đam mê ) của mình sau này sẽ có dịp được tự hào với bạn bè về dngh vn, mà đối với tôi, luôn là biểu tượng cao quý nhất của nền âm nhạc cổ điển, ở bất kỳ quốc gia nào. Kính bút.
  6. kankuli

    kankuli Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    29/12/2001
    Bài viết:
    5.487
    Đã được thích:
    1
    Cuộc sống thì là phải đấu tranh rồi.Lần này em Vân nhận xét từ 1 góc độ có phần phiến diện rồi.Hy vọng ở 1 buổi offline trong tương lai gần chúng ta sẽ nói chuyện về vấn đề này "Bàn về phong NCĐ ở VN"
  7. kankuli

    kankuli Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    29/12/2001
    Bài viết:
    5.487
    Đã được thích:
    1
    Cuộc sống thì là phải đấu tranh rồi.Lần này em Vân nhận xét từ 1 góc độ có phần phiến diện rồi.Hy vọng ở 1 buổi offline trong tương lai gần chúng ta sẽ nói chuyện về vấn đề này "Bàn về phong NCĐ ở VN"
  8. haihap

    haihap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/10/2003
    Bài viết:
    1.897
    Đã được thích:
    0
    Xin lỗi mọi người, cho em có ý kiến nhỏ : không phải yêu một cái gì đó là phải suốt ngày làm cái đó. Em rất yeu môn vật lý, nhưng thời gian dành cho nó rất ít. Nhưng em vẫn thấy em yêu nó. Thậm chí có thể bỏ học nó một thời gian để đi kiếm việc khác. Em cũng thích đánh đàn, thích nhạc guitar nhưng mà cho em tiền và bảo em cả ngày ngồi đánh đàn với nghe nhạc guitar thì em cũng chào thua.
    Em không có ý kiến về dàn nhạc giao hưởng VN, nhưng mà em không đồng tình với ý kiến của anh Cobeo về việc đánh giá các nhạc công của mình chơi tá lả hay mưu sinh. Miễn là họ nhiệt tình trong lúc tập, hết mình trong lúc diễn thì vẫn được, và khi DN yêu cầu, họ có thể bỏ việc kiếm tiền để phục vụ cho dàn nhạc là được. Anh xem, đến bộ đội trong thời bình cũng phải làm kinh tế cơ mà, chứ có phải lúc nào cũng tập, tập và tập đâu. Miễn là khi tổ quốc cần, họ vẫn có mặt đúng lúc, đúng chỗ. Vậy là được.Chứ không nên suy nghĩ là bộ đội thì chỉ có đánh trận và tập trận.
    Con người mà, chơi tá lả là bình thường.
    Có gì đụng chạm anh bỏ quá cho nhé.
  9. haihap

    haihap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/10/2003
    Bài viết:
    1.897
    Đã được thích:
    0
    Xin lỗi mọi người, cho em có ý kiến nhỏ : không phải yêu một cái gì đó là phải suốt ngày làm cái đó. Em rất yeu môn vật lý, nhưng thời gian dành cho nó rất ít. Nhưng em vẫn thấy em yêu nó. Thậm chí có thể bỏ học nó một thời gian để đi kiếm việc khác. Em cũng thích đánh đàn, thích nhạc guitar nhưng mà cho em tiền và bảo em cả ngày ngồi đánh đàn với nghe nhạc guitar thì em cũng chào thua.
    Em không có ý kiến về dàn nhạc giao hưởng VN, nhưng mà em không đồng tình với ý kiến của anh Cobeo về việc đánh giá các nhạc công của mình chơi tá lả hay mưu sinh. Miễn là họ nhiệt tình trong lúc tập, hết mình trong lúc diễn thì vẫn được, và khi DN yêu cầu, họ có thể bỏ việc kiếm tiền để phục vụ cho dàn nhạc là được. Anh xem, đến bộ đội trong thời bình cũng phải làm kinh tế cơ mà, chứ có phải lúc nào cũng tập, tập và tập đâu. Miễn là khi tổ quốc cần, họ vẫn có mặt đúng lúc, đúng chỗ. Vậy là được.Chứ không nên suy nghĩ là bộ đội thì chỉ có đánh trận và tập trận.
    Con người mà, chơi tá lả là bình thường.
    Có gì đụng chạm anh bỏ quá cho nhé.
  10. cobeo

    cobeo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/08/2004
    Bài viết:
    196
    Đã được thích:
    0
    Cảm ơn bạn toocky và haihap về những nhận xét của 2 bạn.
    To haihap: em không hiểu ý anh. Anh hoàn toàn không lên án chuyện họ cờ bạc. Chính bản thân anh cũng khoái trò đỏ đen, và đã rất nhiều lần anh cùng ngồi chơi bài với họ trong đó có cả ông Ngô Hoàng Quân_GĐ DNGHQGVN và ông Nguyễn Trí Dũng_phó GĐ DNGHQGVN. Chỉ có điều như em nói : "Miễn là họ nhiệt tình trong lúc tập, hết mình trong lúc diễn thì vẫn được". Giá được như thế thì anh phải cảm ơn họ nhiều lắm. Vượt lên trên những khó khăn đời thường của cuộc sống mưu sinh để hiến dâng mình cho loại hình nghệ thuật cao quí thì quả thật rất đáng trân trọng. Nhưng sự đời đâu có đơn giản vậy. Họ có nhiệt tình trong lúc tập, hết mình trong lúc diễn đâu. Có nhiều chuyện quả thật rất khó nói. Chơi NCĐ là phải rèn luyên hàng ngày. Đằng này bỏ bê tập luyện có khi cả tháng trời rồi mới tập, biểu diễn thì làm sao mà hay cho được. Điều này chắc em hiểu chứ?
    To toocky: Ý mình là không bàn về vấn đề này trong chủ đề này nữa. Mình sẵn sàng cùng mọi người bàn về vấn đề này đến cùng. Nhưng có lẽ chúng ta sẽ chuyển sang một topic khác. Không nên làm sai lạc đi chủ đề rất đẹp mà ninja_in_mask đã tạo ra.
    Tạm biệt nhé!

Chia sẻ trang này