1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Cần bán ngay xác máy bay B52

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi virusinlove, 02/09/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. maseo

    maseo GDQP - KTQSNN Moderator

    Tham gia ngày:
    22/12/2004
    Bài viết:
    3.125
    Đã được thích:
    320
    1. Công lệ máy bay tàu biển nước nào là tài sản nước đó thuộc lĩnh vực dân sự. Nếu là máy bay chiến đấu hoặc tàu chiến thì chỉ được áp dụng khi nó ko thực hiện sứ mạng quân sự, có cả 1 lô quy định đối với máy bay tàu chiến phải thực hiện nếu nó muốn hưởng công lệ trên, thí dụ phải thông báo cho nước chủ nhà trước và được nước chủ nhà chấp thuận, hệ thống vũ khí của nó ko được đặt trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu (trừ phi có thoả thuận khác với nước chủ nhà), chỉ được đi theo đường mà nước chủ nhà cho phép, túm lại là làm gì cũng phải xin phép. Các bác B52 thì chả cần phép tắc gì ráo, cứ xông phứa vào thả bom giết người như ngoé nên ko thể áp vào lĩnh vực dân sự được mà phải là quân sự. Quân sự thì có công lệ là thằng nào đánh ông thì ông đánh lại, chết thì ông thu chiến lợi phẩm, đừng nói xác máy bay, ngay cả xác lính chết mà bị ông đem nấu cao thì cũng rán chịu đừng có hi vọng kiện cáo gì sất. VN ta ko chỉ có quyền bán xác B52 bị bắn hạ mà trước đó lúc nó còn bay trên giời đã có quyền tiêu diệt nó rồi.
    2. Bắn hạ được nó rồi thì còn 0% khả năng giữ được những thứ đáng quan tâm như radar, bom, tên lửa. B52 bay rất cao, từ 8 - 12km, vì thế nếu muốn bắn được nó rơi trên đất VN thì phải bắn nó tan xác pháo, nếu chưa tan xác thì với hình dáng khí động học sẵn có nó thừa sức lết sang tận đất Thái, đất Lào hoặc ra biển rồi mới rơi, khi đó ông Mẽo sẽ cho người ra thu xác về, lập báo cáo "tai nạn do trục trặc kỹ thuật". Đã bị bắn tan xác, rơi từ trên cao cả chục km xuống thì phần lớn những gì thu được là những cái mảnh cỡ như ảnh của bác nào đó post lên í, vì thế ko còn cái radar nào có thể thọ được. Bom thì nếu ko nổ ngay trên trời thì rơi xuống đất nó cũng nổ, nó được thiết kế để làm thế mà. Cuối cùng là tên lửa thì B52 ko có nên cũng ko có cơ hội thu được.
    Chào thân ái và quyết thắng, mong bạn lần sau nghĩ trước khi hỏi
  2. TimeBreak

    TimeBreak Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/10/2004
    Bài viết:
    1.386
    Đã được thích:
    9
    Đọc đoạn này của Bác Maseo khoái thật, nhất là cái dòng chữ to ... cực đoan tí nhưng mà HAY!
  3. chiangshan

    chiangshan Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/02/2003
    Bài viết:
    5.574
    Đã được thích:
    12
    Xác chiếc B-52 rơi ở làng Ngọc Hà vẫn còn bom chưa nổ. Chắc là cũng hi hữu.
  4. RC_PLANE

    RC_PLANE Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    01/01/2006
    Bài viết:
    532
    Đã được thích:
    6
    hấp dẫn quá !!!!em chắc không đủ $ để khuân cái gì của bác , nhưng cho em đến ngó 1tý được không ạ , nhìn qua phòng bác thì có lẽ em với bác là đồng nghiệp
  5. 06_06_06_06_06

    06_06_06_06_06 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/06/2006
    Bài viết:
    115
    Đã được thích:
    0
    Xác chiếc B-52 rơi ở làng Ngọc Hà vẫn còn bom chưa nổ. Chắc là cũng hi hữu.
    [/QUOTE]
    không có đâu bác, cái xác máy bay B-52 ở làng Ngọc Hà bị vét hết bom từ chục năm nay rồi, ai lại để bom nằm trong hồ mấy chục năm thì có ngày tan xác cả cái làng à ??? ngày xưa em học tiểu học ở đấy thì đã thấy có lần quân đội cho xe đến bưng hết bom đi rồi ....còn bây giờ nó đã nổ chưa thì em cũng chịu
  6. dbp

    dbp Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/09/2003
    Bài viết:
    1.422
    Đã được thích:
    0
    (trung lap)
    Được dbp sửa chữa / chuyển vào 19:57 ngày 14/09/2006
  7. dbp

    dbp Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/09/2003
    Bài viết:
    1.422
    Đã được thích:
    0
    Xác chiếc B-52 rơi ở làng Ngọc Hà vẫn còn bom chưa nổ. Chắc là cũng hi hữu.
    [/QUOTE]
    Chuyện máy bay rơi mà vẫn còn bom chưa nổ là chuyện bình thường. Với phần lớn các loại bom, cơ chế thả bom của MB là khi thả thì nó mới "arm" cái hệ thống kích nổ. Làm thế để bảo đảm an toàn chứ bom cứ rơi phát là nổ thì những lần bom rơi khi đang đưa lên MB, hoặc khi vận chuyển, lúc cất hàng trong kho (!!!)... có mà chết cả nút.
  8. virusinlove

    virusinlove Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/06/2005
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Cám ơn mọi người đã ghé qua
    Nếu bạn nào có nhu cầu xin liên lạc 1trong 2 số sau:
    0912949420 hoặc 0905045983
  9. JeanVal

    JeanVal Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/04/2006
    Bài viết:
    560
    Đã được thích:
    0
    Xác chiếc B-52 rơi ở làng Ngọc Hà vẫn còn bom chưa nổ. Chắc là cũng hi hữu.
    [/QUOTE]
    Vụ cái B52 rơi ở hồ Hữu tiệp- Ngọc hà còn bom chưa nổ cũng là hy hữu. Hy hữu là vì nó còn mang bom trong bụng chứ không phải là mấy quả bom chưa nổ.
    Phần lớn B52 nhà ta bắn rơi trong Cdịch Linerbacker 2 quanh Hà nội là máy bay đã thả bom xong, đang trên đường thoát ra.
    Các bác chắc cũng biết thuốc TNT hầu như không thể tự nổ, thâm chí mang đốt. Muốn nổ thường phải điểm hoả bằng kíp. Kíp nổ bom thông thường ở trạng thái không hoạt động khi nằm trong khoang bom hay giá treo bom. Sau khi rời máy bay, trong quá trình rơi, 1 chong chóng nhỏ nằm ở đầu bom sau khi quay 1 số vòng nhất định mới chuyển kíp bom sang trạng thái sẵn sàng kích nổ. Có thế thôi. Bom đã rơi đâu mà đòi nổ, nhưng nếu có 1 quả nổ được thì sẽ gây nổ dây chuyền.
  10. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Vụ cái B52 rơi ở hồ Hữu tiệp- Ngọc hà còn bom chưa nổ cũng là hy hữu. Hy hữu là vì nó còn mang bom trong bụng chứ không phải là mấy quả bom chưa nổ.
    Phần lớn B52 nhà ta bắn rơi trong Cdịch Linerbacker 2 quanh Hà nội là máy bay đã thả bom xong, đang trên đường thoát ra.
    Các bác chắc cũng biết thuốc TNT hầu như không thể tự nổ, thâm chí mang đốt. Muốn nổ thường phải điểm hoả bằng kíp. Kíp nổ bom thông thường ở trạng thái không hoạt động khi nằm trong khoang bom hay giá treo bom. Sau khi rời máy bay, trong quá trình rơi, 1 chong chóng nhỏ nằm ở đầu bom sau khi quay 1 số vòng nhất định mới chuyển kíp bom sang trạng thái sẵn sàng kích nổ. Có thế thôi. Bom đã rơi đâu mà đòi nổ, nhưng nếu có 1 quả nổ được thì sẽ gây nổ dây chuyền.
    [/QUOTE]
    Ngòi nổ (kíp) của bom có nhiều loại, với loại thông thường ngòi nổ có một chốt an toàn được gắn với một sợi dây cáp nhỏ. Đầu kia của sợi cáp được gắn với giá treo bom, khi cắt bom sợi cáp do một đầu cố định sẽ kéo chốt an toàn bung ra lúc đó ngòi nổ mới ở trạng thái sẵn sàng làm việc.
    Ngày trước mức độ an toàn của bom không cao nên mới có thuật ngữ "Vùng oanh tạc tự do". Nếu máy bay không hoàn thành nhiệm vụ vì lý do gì đó sẽ buộc phải tới khu vực này xả hết bom trước khi quay về căn cứ. Ngày nay bom an toàn hơn và cũng đắt tiền hơn nhiều nên có một số loại nếu không dùng hết có thể mang về để lần sau dùng tiếp. Loại bom này thường có mã điện tử được kích hoạt từ xa theo chủ ý của phi công.

Chia sẻ trang này