1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

can gap lam a...

Chủ đề trong 'Đề thi - Đáp án' bởi love-bird, 25/04/2001.

1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. love-bird

love-bird Thành viên mới

Tham gia ngày:
    11/04/2001
    Bài viết:
    Đã được thích:
    moi nguoi ai co de thi vao DH KHXH&NV mon Tieng Anh khong a? cua may nam lien y a, va ai dang hoc on thi mon tieng Anh cho em muon vo de photo duoc khong a?
    Thanks!
    Co hau ta!

Who is "Vet xanh - Si tinh"?
    please,mail to Tuananh80@yahoo.com
  2. despi

despi Thành viên rất tích cực

Tham gia ngày:
    29/04/2001
    Bài viết:
    Đã được thích:
    TuanLong
    Nguoi xay dung cong dong

Vietnam
    214 bài đã gửi Posted - 27/03/2001 : 20:25:26
    --------------------------------------------------------------------------------
    Đề thi môn tiếng anh Trờng ĐH Ngoại thng
    (thời gian làm bài 180 phút)
    I. Phần dành cho tất c các thí sinh (chuyên ban và cha phân ban)
    A. Cho dạng đúng của động từ trong ngoặc và viết vào giấy thi (ví dụ : 11: Checked)
    1. If only I (pass) the exam to the Foreign Trade University. My parents will be very happy if I (study) at this University.
    2. If (be) you, I (apply) for the job as soon as possible.
    3-4. The matter (discuss) and (look) at from all angles. Now I (suggest) we (take) a vote on what is to be done.
    5. You'd better (have) your car (service) immediately.
    6. I don't think it is worth (spend) money on it. It (be) there in the shop for ages.
    7. When I was there two years ago, the building (build), but now it (not finish) yet.
    8. When I pass this school I saw him (stand) at the gate (wait ) for someone.
    9. Did you have any trouble (find) the way to the Foreign Trade University?
    - Yes, it (take) me nearly 2 hours to get here.
    10. The exam was much easier than I expected. If I (know) it was so easy I (apply) for the Course of Bachelor of Business English.
    B. Viết lại các câu sau sang thể bị động:
    11. No one expected that he would be the president of the company.
    12. It is your duty to check all the documents before the meeting starts this afternoon.
    13. The City Council has to build a new public library soon.
    14. I remember them taking me to a well-known theater in the city.
    15. They let me go as soon as I came.
    C. Tìm một từ hoặc một cụm từ thích hợp điền vào mỗi ô trống và viết từ đó vào giấy thi:
    My friend Jonathan, who lives (16) ................ the road, develops and prints films. (17) ................ Jonathan, most of us take awful pictures. Usually, we fail to aim (18) ................ the subject so that the subject is not even in the picture. Sometimes the subject is so far (19) ................, sometimes too near. Some photos are spoilt because the sun is (20) ................ us, when of course, it should always be (21) ................ us. Some of us take blank pictures (22) ................ we take the lens cover off (23) ................ we have taken our shots. We take most of our pictures when we are on holidays and like to catch our friends when they are fooling (24) ................ It is a pity we don't practice using our cameras (25) ................ we go on holiday.
    D. Đổi các câu sau sang cách nói gián tiếp:
    26. "I don't know how to cook this dish, do you?", he said to me.
    27. "Let's go swimming. It's too hot to go on learning our lesson now", he said.
    28. "If my English had been better, I would have applied for a job of an interpreter for a trading company", Ann said.
    29. "You ought to wear a safety helmet when you drive a motorbike," she said to her husband.
    30. "Don't forget to return the book to the library", he said .
    E. Hoàn thiện những câu sau, không làm thay đổi nghĩa:
    31. That's the silliest question I have ever heard.
    I've never heard................ ................ ................ ................ .........
    32. You were supposed to give the letter to Peter.
    You should................ ................ ................ ................ ................
    33. Would you prefer to talk about something else?
    Would you rather................ ................ ................ .......................
    34. What he saw astonished him.
    He ................ ................ ................ ................ ................ ................
    35. It was difficult to reach the other cities.
    The other cities................ ................ ................ ................ ............
    36. The book was so interesting that people couldn't put it down.
    It was................ ................ ................ ................ ................ .........
    37. I mustn't forget that I have to buy some cheese.
    I must remember................ ................ ................ ................ .........
    38. He hasn't written to his parents for 2 months.
    The last time................ ................ ................ ................ ................
    39. Perhaps he went to London.
    He might................ ................ ................ ................ ................ ......
    40. He will only phone if he changes his mind.
    He won't................ ................ ................ ................ ................
    F. Điền vào chỗ trống để hoàn thành các câu sau bằng dạng thích hợp của từ trong ngoặc và viết từ đó vào giấy thi:
    41. They got ................ yesterday. (MARRY)
    42. They announced their ................ (ENGAGE)
    43. He felt strongly ................ to her. (ATTRACT)
    44. I saw some strange ................ of light in the sky. (FLASH)
    45. Jack is very bad ................ (LOSE)
    46. She spoke with great (BITTER)
    47. The doctor asked me a lot of ................ (EMBARRASS)
    48. He looks very ................ (SURPRISE)
    49. Do you ever suffer from ................ (BORE)
    50. Elias Howe is not the only person who has found the ................ to his problem while he was asleep (SOLVE)
    G. Tìm một từ khác nghĩa và viết từ đó vào giấy thi:
    51. Sore/ inflamed/ painless/ swollen
    52. Elbow/ muscle /wrist /knee
    53. Frighten/ amuse/ entertain/ please
    54. Funny /bad /immoral /wrong
    55. Disgusting/ filthy/ horrible/ humorous
    H. Đọc kỹ đoạn văn dới đây, tìm một từ thích hợp nhất điền vào mỗi ô trống và viết từ đó vào giấy thi:
    ALP 357 - The All - Purpose Robot
    Do you ever have problems when you (56) ................ your homework? Or do you get (57) ................ of cooking meals and doing all the other housework? If you are (58) ................ business, do you ever find yourself (59) ................ off all sorts of important things because you simply haven't got time to do them? Does paperwork (60) ................ you a terrible headache? If so, what you (61) ................ is an ALP 357. Once you get one, you'll (62) ................ how you ever did without it. If you are a student, the ALP 357 will not only (63) ................ your spelling and grammar mistakes, it will even write compositions for you. (64) ................ you have to do is to tell it the subject and how many words are required and it will do the (65) ................. It's good around the house, too. It will not only prepare breakfast, lunch and (66) ................, it will even let the cat (67) ................ at night. And in the office, your ALP 357 will do all your book-keeping and take (68) ................ of your correspondence as well. What's more, your ALP 357 is (69) ................ of speaking and writing 200 foreign languages. When you travel abroad, on business or on (70) ................, it will (71) ................ as your interpreter and translator. Yes, buying an ALP 357 will (72) ................ all your problems. And learning how to use it is (73) ................ itself. And once you get (74) ................ to living with an ALP 357, life without one will seem almost (75) .................
    II. Phần dành cho từng loại đối tợng thí sinh.
    a. Phần dành cho thí sinh theo chng trình ban khoa học kỹ thuật (Ban B- ngành KTNT)
    I. Tìm một từ thích hợp để kết thúc những câu sau đây và viết từ đó vào giấy thi:
    76. I'm sure you will like him. He's very friendly and easy ................
    77. She needs thick glasses because she is very short-................
    78. She always seems pleasant, but she says terrible things about people behind their back. She is very two-................
    79. He refuses to even listen to anyone else's points of views. He is very narrow-................
    80. Although most people hold their tennis racket in their right hand, a lot of the top players are left-................
    J. Chuyển các câu sau sang tiếng Anh sử dụng những từ gợi ý trong ngoặc nếu có và bắt đầu câu bằng từ hoặc cụm từ cho sẵn và viết câu đó vào giấy thi:
    81-82. Một khi anh ta đã quyết thì không ai có thể làm anh ta thay đổi ý định.
    (make/mind/change)
    Once ................ ................ ................ ................ ............... ............
    83-84. Bị phát hiện, cô ta sợ hãi bỏ trốn.
    (detect/flee/panic)
    Having................ ................ ................ ................ ................ .........
    85-86. Nghe tin đỗ vào Đại học Ngoại thng, cô ta mừng quá đến nỗi ra về quên c chào mọi ngời.
    (pass/exam/Foreign Trade/happy/leave/without/good buy)
    On................ ................ ................ ................ ................ ................
    87-88. Tôi cha kịp mở cửa thì thằng trộm chạy mất.
    (sooner/open/thief/flee)
    No................ ................ ................ ................ ................ ................
    89-90. Mất trí nhớ là tình trạng mà ngời ta có thể quên chính tên của mình.
    (Amnesia/con***ion/which)
    Amnesia is................ ................ ................ ................ ................
    91-92. Tuy bố tôi đã đi nớc ngoài nhiều lần nhng cha bao giờ đặt chân tới Nam cực.
    (abroad/foot/Antartic)
    Although................ ................ ................ ................ ................
    93-94. Con gái tôi cha đến tuổi đi học.
    My daughter................ ................ ................ ................ ................
    95-96. theo nguồn tin mới nhất, 20 ngời nữa bị chết trong vụ tai nạn máy bay đó.
    (kill/plane/crash)
    According ................ ................ ................ ................ ................
    97-98. Anh ấy nói cứ nh là anh ấy biết nhiều lắm.
    (inforrm)
    He................ ................ ................ ................ ................ ................
    99-100. Tôi ân hận là đã không cho anh ta vay tiền. Nếu có đủ tiền anh ta đã mua cái xe máy đó với giá rẻ bất ngờ. (regret/reasonable/price)
    I................ ................ ................ ................ ................ ................
    b. Phần dành cho thí sinh thi ngành tiếng Anh thng mại.
    I. (76-100):
    Bạn tên là Vân Anh, trong vòng 120-150 từ, hãy viết một lá th cho một ngời bạn Anh, tên là Jane Smith, nói cho bạn ấy biết vì sao bạn lại xin thi vào hệ cử nhân tiếng Anh (Bachelors of Business English) của trờng Đại học Ngoại thng với những nội dung chính nh sau:
    1. Ước m của bạn từ lâu nay là trở thành một thng nhân (business oman) mà muốn trở thành một thng nhân giỏi thì cần thiết phi giỏi tiếng Anh, nhất là tiếng Anh thng mại.
    2. Trờng Đại học Ngoại thng có tiếng là dạy tiếng Anh thng mại tốt chính là ni cho bạn học.
    3. Học ở Khoa tiếng Anh trờng Đại học Ngoại thng không những bạn đợc học tiếng Anh thng mại mà còn đợc học các môn nghiệp vụ (business) khác nữa nh Kỹ thuật Nghiệp vụ Ngoại thng (Technique of Commerce), Thanh toán Quốc tế (International Payment), Luật Ngoại thng (Law applied in Foreign Trade), Vận ti và bo hiểm quốc tế (International Transportation and Insurance)...
    4. Giỏi tiếng Anh rồi bạn có thể đọc các sách về kinh tế và thng mại bằng tiếng Anh và nh vậy bạn sẽ mở mang và nâng cao kiến thức về nghiệp vụ kinh doanh.
    Bạn có thể thêm phần mở đầu và phần kết luận để bức th đợc hoàn chỉnh. Mở đầu bằng Dear Jane, kết thúc th viết Lots of Love và ký tên là Vân Anh.
    Hớng dẫn làm bài
    A. 1. passed (cấu trúc câu với "if only + động từ + ed)/study (động từ trong mệnh đề "if" của câu điều kiện mở )
    2. were/would apply (quy tắc dùng động từ trong cấu trúc câu gi định
    3-4. has been discussed and looked ((nghĩa văn cnh của câu đòi hỏi phi dùng động từ ở thể bị động )/ suggest/ (should) take (sau động từ "suggest" động từ V2 ở dạng nguyên thể không có "to" hoặc "should + động từ nguyên thể)
    5. have/serviced (trong câu này có hai mẫu kết hợp với nhau: Mẫu thứ nhất là : had better + động từ nguyên thể không có "to", do đó ta có "you'd better have". Mẫu thứ hai là : to have smth done by smb, do đó ta có "have your car serviced")
    6. spending (mẫu : worth doing smth"/has been (for ages") chỉ một giai đoạn dài tính từ trớc cho tới nay, do đó động từ phi ở thời hiện tại hoàn thành)
    7. was being built (đang đợc xây dựng tại thời điểm tôi ở đó, một thời điểm trong quá khứ)/has not been finished (tính cho đến nay vẫn cha hoàn thành: thời hiện tại hoàn thành, thể bị động)
    8. standing/waiting (mẫu câu với động từ 'see": to see smb doing smth)
    9. finding/took
    10. had known/ would have applied (câu điều kiện đóng, quá khứ).
    B.
    11. He was not expected to be the president of the company.
    12. You are supposed to check...
    13. A new public library has to be built soon.
    14. I remember being taken to a ....
    15. I was let go as soon as ...
    Thực hiện hai bớc:
    1.. Đa tân ngữ lên làm chủ ngữ
    2. Đổi động từ chính thành: be + V ở dạng phân từ quá khứ. Chú ý thời của động từ, thể hiện qua động từ "be".
    C.
    16. across 17. according to 18. at
    19. away 20. in front of 21. behind
    22. because 23. after
    24. about/around 25. before
    Bài này đòi hỏi thí sinh phi hiểu nghĩa văn cnh, vì phần lớn những từ phi điền vào không phi do đòi hỏi của ngữ pháp mà là do đòi hỏi của ngữ pháp mà là do đòi hỏi của nghĩa từ vựng, nghĩa mà từ điển vào làm trọn nghĩa từ vựng của câu.
    Ví dụ: Đôi khi chụp nh bị hỏng vì mặt trời ở phía trớc mặt ta (số 20), đáng ra nó phi ở đằng sau lng ta (số 21).
    D.
    26. He told me that he didn't know how to cook that dish and asked me if/whether I did.
    27. He suggested going swimming, as it was too hot for them to go on learning their lesson then.
    28. Ann said that if her English had been better, she would have applied for a job of an interpreter for a trading company.
    29. She advised her husband to wear a safety helmet when he drove a motorbike.
    30. He told me not to forget to return the book to the library.
    Chú ý khi đổi từ "direct speech" sang "reported speech" thí sinh cần nhớ 4 trờng hợp, xem HDC, phần VI.E
    E.
    31. I have never heard such a silly question.
    32. You should have given the letter to Peter.
    33. Would you rather talk about something else?
    34. He was astonished at what he saw.
    35. The other cities were difficult to reach.
    36. It was such an interesting book that people couldn't...
    37. I must remember to buy some cheese.
    38. The last time he wrote to his parents was two months ago.
    39. He might have gone to London.
    40. He won't phone unless he changes his mind.
    F.
    41. married 42. engagement 43. attracted
    44. flash 45. loser 46. bitterness
    47. embarrassment 48. surprised
    49. boredom 50. solution
    Chú ý những đòi hỏi ngữ pháp để hoàn thiện câu. Thí sinh phi làm hai bớc: 1- Xác định loại của từ phi điền vào chỗ trống để đổi cho sẵn sang loại từ đó, 2- Xác định nghĩa văn cnh để điều chỉnh từ điền vào.
    G.
    51. inflamed 52. muscle 53. frighten
    54. funny 55. humourous
    Trong bài tập này thờng có ba từ mà nghĩa của chúng thuộc cùng một chủ đề. Ví dụ câu số (52) có ba từ chỉ bộ phận c thể : elbow (khuỷu tay), wrist (cổ tay) và knee (đầu gối). Riêng từ "muscle" thuộc về loại khác : bắp thịt. Hoặc câu 55 có 3 từ cùng có nghĩa na ná là : kinh tởm, kinh khủng, d dáy (disgusting, horrible, filty), riêng từ "humourous" lại có nghĩa là "hóm hỉnh"
    Để làm đợc bài này thí sinh phi có vốn từ vựng tng đối phong phú.
    H.
    56. do (nhóm từ bán cố định : to do one's homework)
    57. tired (nhóm từ cố định : to get tired of doing smth)
    58. doing (nhóm từ : to do business, có nghĩa là 'commerce, trade = buôn bán).
    59. to be (nếu : to find oneself (to be). Longman 410, find 3)
    60. give
    61. want/need ("what you need" mệnh đề "wh-" đứng làm chủ ngữ cho is)
    62. know
    63. correct (kết hợp từ : to correct the ... mistakes)
    64. All ("All what you have to do" mệnh đề chủ ngữ của is)
    65. rest (to do the rest: làm nốt phần còn lại)
    66. dinner
    67. out (đây là thói quen của ngời Anh. Họ thờng th mèo ra ngoài nhà trớc khi đi ngủ: Let the cat out at night
    68. care (nhóm từ : to take care of smth)
    69. capable (to be capable of doing smth)
    70. holiday (nhóm từ cố định : on holiday)
    71. work (mẫu câu: to work as + tên nghề nghiệp)
    72. solve (nhóm từ : to solve one's problem)
    73. in
    74. used (nhóm từ cố định : to get used to doing smth)
    75. troubléome (sau động từ "seem" là một tính từ vị ngữ)
    I.
    76. -going (tính từ ghép : easy-going, dễ gần)
    77. -sighted (tính từ ghép: short-sighted, cận thị)
    78. -faced (tính từ ghép two-faced, hai mặt)
    79. -minded (tính từ ghép: narrow-minded, hẹp hòi thiển cận)
    80. -handed (tính từ ghép: left-handed, thuận tay trái)
    J.
    81-82. Once he has decided, nobody can make him change his mind.
    83-84. Having been detected, she fled in panic.
    85-96. Being informed of passing the examination to enter the Foreign Trade University she was so happy that she hurriedly left without saying goodbye to anybody.
    87-88. No sooner did I open the door than the thief had fled.
    89-90. Amnesia is a con***ion in which one may even forget one's own name.
    91092. Although my father has been abroad many times, he has never set foot on Antarctic.
    93-94. My daughter is not old enough to go to school.
    95-96. According to the latest news, 20 more people were killed in the plane crash.
    97-98. He speaks (spoke) as if he were well informed.
    99-100. I regret not lending him (any) money. If he had had enough money, he would have bought that motorbike at an unexpectedly reasonable price.
    Long

Chia sẻ trang này