1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Cần người tư vấn, giúp đỡ, hợp tác phát triển nhà hàng ComViet

Chủ đề trong 'Ý tưởng - Sáng tạo' bởi thichbanhbot, 19/01/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. thichbanhbot

    thichbanhbot Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/04/2002
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0
    Cần người tư vấn, giúp đỡ, hợp tác phát triển nhà hàng ComViet

    Mình đang có ý định mở một cửa hàng cơm Việt tại HN (có máy lạnh,nói chung cao cấp hơn cơm bình dân một chút). Hiện tại mình đang rất lung túng không biết bắt đầu từ đâu (ví dụ ngay từ khâu tìm người nấu ăn phù hợp, trang trí,...). Rất muốn được trao đổi, hợp tác với các bạn có kinh nghiệm trong lĩnh vực này. (Nói thêm là mình hiện đang có 2 địa điểm mặt đường phù hợp với kinh doanh ăn uống và một số vốn nhất định). Rất trân trọng các ý kiến chia sẻ của các bạn
  2. chieuphong

    chieuphong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/01/2006
    Bài viết:
    154
    Đã được thích:
    0
    Thứ nhất phải phải tìm được thợ nấu ngon, thứ hai nàh hàng bạn phải có những đặc điểm khác thwòng hơn các nàh hàng khác cũng một số vấn đề tế nhị khác. Mình ở miền nam tuy không giúp được gì nhiều nhưng cứ pm qua yahoo: pingying_chieuphong mình sẽ tư vấn cho
  3. A_ZIZOU

    A_ZIZOU Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    09/04/2002
    Bài viết:
    874
    Đã được thích:
    1
    mình có thể hợp tác với bạn về mặt trang trí nội thất
    đã gửi pm cho bạn, bạn check pm và gửi mail laị cho mình, chúng ta có thể trao đổi nhé
  4. anxin_05

    anxin_05 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    20/02/2005
    Bài viết:
    425
    Đã được thích:
    0
    nhà tớ thỉnh thoảng lazy nấu cơm,nếu đi ăn ngoài thì tớ rất mong có 1 quán cơm như sau:
    1.cơm và thức ăn nên bưng ra 1 lúc,chứ đừng bưng lần lượt giống ở các nhà hàng khác,tất cả đều nóng(nóng đến bốc khói nghi ngút)_cho giống ở nhà mà_cơm nhớ giữ cho thật nóng(quan trọng)
    2.thiết kế từng phòng riêng 1,ngồi bệt kiểu Nhật,có tivi(có đĩa thu lại tin tức thời sự trong ngày cho mọi người xem)...--->giống y sì ở nhà
    hihi,nói ra thấy hơi noob 1 tẹo,các bạn cứ khen chê thoải mái nhé
  5. nhonhieuem

    nhonhieuem Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/12/2006
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    Góp ý có được ly cafe nào không
    Theo suy nghĩ của mình thì nên xác định thật rõ ràng về khách hàng tiềm năng (đối tượng phục vụ ấy mà) thì mới tìm ra phương hướng giải quyết.
    Ý kiến nho nhỏ thôi, có gì sai xin bỏ qua nha
  6. pategan

    pategan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/04/2006
    Bài viết:
    1.394
    Đã được thích:
    0
    Nhất bác rùi còn gì, địa điểm có rồi thì lo gì nữa.
    -Chọn lựa kiểu khách hàng tiềm năng, tuỳ thuộc vào khu vực địa điểm.
    -Rồi trang trí theo gu khách hàng tiềm năng, hic, thực đơn...
    -Tính toán cấc khoản đầu tư.
    -Khảo sát thị trường, lập kế hoạch kinh doanh...
    Sau đó so sánh với lãi suất ngân hàng, thu nhập nếu cho thuê.
    Nếu khả năng lãi không cao thì gửi tiền ngân hàng và cho thuê nhà cho chắc cú.
    Tôi cũng đã đang rảnh rỗi, bác có cần người hùn vốn không, Pm cái nhỉ. 0904140860
  7. vagrant

    vagrant Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/11/2003
    Bài viết:
    233
    Đã được thích:
    0
    Cái cần nhất là địa điểm thì bạn có rồi, lợi thế cực lớn. Đây cũng là khó khăn nhất cho những ai có ý định kinh doanh tại HAN.
    Phong cách Việt: Thuê KTS giỏi design nhà hàng theo phong cách Việt. Lưu ý rằng các nhà đầu tư và KTS ở phía Bắc (Hà Nội) thường có tư tưởng đầu tư nội thất, nhà hàng theo phong cách thật hoành tráng, hao tiền mà nội dung bên trong lại không được chú trọng tương xứng.
    Ở miền Nam (SGN), phương án đầu tư và KTS có nghề hơn, bài trí đẹp, đơn giản nhưng sử dụng các loại vật liệu không đắt tiền mà vẫn mang lại hiệu quả về thẩm mỹ cần thiết, thân thiện, gần gũi.
    Bếp tưởng: Chắc chắn phải tuyển bếp trưởng có nghề giỏi (phải trả lương cao) và một êkíp làm bếp thạo việc. Rất quan trọng vì bạn chưa có kinh nghiệm nên giai đoạn đầu chính bếp trưởng sẽ là người đưa ra order cho supplier hàng ngày, cộng thêm với việc bảo quản inventory...
    Phục vụ: Các em phục vụ bây giờ nhan nhản, ở quê mới lên nên cần training kỹ lưỡng và phải thật khắt khe. Đây là bộ mặt của nhà hàng, là nơi giao tiếp trực tiếp với khách hàng nên nếu để mất điểm là thua luôn, khách sẽ một đi không trở lại.
    Quan hệ khách hàng: Giai đoạn mới mở, chưa có brand name nên đặc biệt cần xây dựng quan hệ với một số khách hàng tiềm năng (có thể là bạn bè thân quen, quan hệ công tác...) để hỗ trợ lúc đầu. Sau đó phát triển các mối quan hệ, nếu túm được vài bác high ranking in Gov. office thì OK quá rồi. Lưu ý các bác này thường ăn trưa vì chiều phải về nhà với bu nó, nên các nhà hàng ở HAN thường đông vào buổi trưa, tối sau 20h vắng tanh, chuẩn bị đi ngủ được rồi (opposite SGN).
    Bạn có thể đi thực tế để có kinh nghiệm tại một số nhà hàng cơm Việt thành công ở Han: Cơm Việt (Lý Thái Tổ, không nhớ số nhà, gần trường Trưng Vương), bên cạnh đó còn có Đại Thống cũng mô hình cơm Việt hoành tráng, nay đã teo, đang san ủi mặt bằng làm gì đấy ko biết. Nhất Thống (Thi Sách) bán cái khác (for men only); Cơm Phố (Lê Văn Hưu); Bí Đỏ (Giảng Võ); Phù Đổng (Thi Sách)...
    Đi ăn nhớ rủ tôi, đói quá đi mất
    Chúc bạn thành công!
  8. qtrung209

    qtrung209 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/07/2006
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    0
    Nói thật về mặt kinh doanh thì mình kô rành lắm Nhưng về quản lý mình co 1 số ý kiến cho bạn:
    -bạn nên biêt nấu ăn hoac hợp tác kinh doanh với 1 tay đầu bếp giỏi nào đó. Vì nhà hàng sợ nhất là mấy tay bếp chôm đồ ăn, kê khốn giá cả. nếu họ hợp tác voi ban họ sẽ làm ăn đàng hàong và có trách nhiệm hơn. Phải quản lý chặt nhân viên.
    -bồi bàn nếu bạn có tiền nên mướn sinh viên. Vi sinh sinh thi họ có bộ mặt tri thức và ăn nói lịch thiệp với khách hàng hơn. nói thật o VN mình đi các dịch vụ o Vn khách hàng bị đối xử tệ chưa từng thấy. Vì nếu bạn mướn sinh Sinh VIên họ có tài ăn nói và co đủ trình độ nói chuyện với khách hàng , dac beit voi tiệm cơm máy lạnh của bạn.
    -Là chủ 1 tiệm cơm bản kô nên chỉ quản lý, bạn phải biêt phục vụ khách hàng, giúp nhân viên phục vụ khi khách đông, nói chuyện với khách hàng nhiều hơn. Vì thật sự có nhiều tiệm co chất luong như nhau nhưng phong cách phục vụ vui vẻ hoà đồng lịch sư thu hut khách hơn nhiều.
    theo nhận xét của riêng mình, phuc vụ o Vn quá tệ, nhiều khi khách hàng nói gì sai hay quát tháo, nhân viên kô biết cách kiềm chế hay giai thich voi khách hàng, kô những họ có bộ mặt đáng ghét, họ còn la chửi này nọ. Phải luon luon vui cuoi voi káhch hàng cho dù họ giàu hay nghèo, cao hay thấp, xấu hay đẹp, đúng hay sai.

Chia sẻ trang này