1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Cân nhắc khi đi bảo hành tại FPT

Chủ đề trong 'Tâm sự' bởi TheUser, 11/01/2012.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. TheUser

    TheUser Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/01/2012
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Đã gần 2 tháng kể từ ngày tôi quyết định lấy lại cái laptop đã từng mang đi bảo hành tại FPT 198 Thái Thịnh với tình trạng máy là phải thay main. Thời gian đủ dài để nguôi ngoai cái cục tức khi đem máy bảo hành tại đây. Đến hôm nay tôi mới có thời gian để ngồi viết mấy dòng này để nhắc nhở anh em cần cân nhắc kỹ trước khi đi bảo hành máy tại công ty dịch vụ FPT service. Tôi xin viết mấy dòng này với thái độ thực sự khách quan.

    Khoảng giữa tháng 7, khi màn hình máy laptop sony vaio của tôi có biểu hiện hiển thị màn hình màu xanh một cách không thường xuyên. Qua một người bạn giới thiệu thì tôi đã đến FPT bảo hành với tâm lý "giá dịch vụ ở đây tuy đắt hơn chỗ khác nhưng công ty lớn có uy tín thì sẽ yên tâm hơn". Tôi bàn giao và được phía công ty kiểm tra và báo là máy bị hỏng cạc màn hình và chi phí sửa là hơn 600k (không nhầm thì 640k) theo bảng giá của công ty tại 198 Thái Thịnh. Dĩ nhiên họ cũng đã tư vấn tôi việc cắm lại cạc màn hình thì nếu dùng không cẩn thận sau khoảng 6 đến 8 tháng sẽ bị lại nếu hay sử dụng đồ họa còn không thì cũng dùng được khá bền lâu và họ khuyên tôi nên thay mới với giá 1650k cho an toàn. Do chi phí thay cạc hình là cao và tôi cũng không dùng gì về đồ họa mấy và cũng ít dùng máy nên đã chọn giải pháp là cắm lại cạc với giá hơn 600k. Sau 2 tuần giao máy tôi mang về sử dụng thì thấy rất hài lòng vì không còn hiện tượng cũ nữa. Tuy nhiên sự hài lòng này cũng chỉ kéo được hơn 2 tháng và một ngày không mấy đẹp trời nó chợt không nên được màn hình nữa chứ không thèm đổi màu.

    Với hiện tượng mới này tôi đã đem lại bảo hành tại FPT 198 thái thịnh với tâm lý không hài lòng vì chất lượng sửa cạc màn hình quá tồi và cái máy tôi nhận về lần trước do không kiểm tra kỹ nên mang về thì thấy phần kính màn hình với tấm thép ốp bị long ra. Quạt nguồn thì tự dưng kêu to, phần nút nguồn trước đó bị long ra thì cũng không được sửa như yêu cầu. Như vậy cô vợ bé tôi vẫn yêu thương (laptop vaio FW) tôi mang về ngoài việc sau hơn 2 tháng bị hỏng lại cạc màn hình thì đã xộc xệ và tàn tã rất nhiều. Phía FPT nhận máy của tôi và sau 4 ngày đã gọi điện lại cho tôi báo tình trạng là "máy của anh bị hỏng cạc màn hình và để chắc chắn thì anh nên thay mới cạc màn hình với giá 1650k để có thể yên tâm hoàn toàn, do lần trước anh đã sửa ở chỗ chúng em nên bọn em sẽ bớt cho anh 10% coi như giảm giá cho phía doanh nghiệp". Thực ra giá ở đây cao hơn các đơn vị bên ngoài khá nhiều, nhưng do vẫn tin vào cái uy tín của FPT nên tôi vẫn tặc lưỡi đồng ý và yêu cầu làm nhanh. Đến hơn 1 tuần sau, tức là tuần thứ 2 thì tôi nhận được thông báo của đ.c phòng kỹ thuật ThắngMT "Bọn em đã kiểm tra và thay card hình mới cho anh, tuy nhiên không ổn định và anh cần phải thay main do cái main của anh đã đến lúc bị hỏng rồi". Fck. Máy mình mới mua được hơn 1 năm, hàng xách tay đập hộp từ Mỹ về (do muốn yên tâm về cl) mà nó lại bảo là main đến lúc bị hỏng rồi là thế nào? Tôi đã gọi điện cho trưởng phòng chăm sóc KH ở đây và mất rất nhiều thời gian tranh luận qua điện thoại chỉ thiếu là không gọi điện cho Cường (giám đốc của FPT service - 0904160370). Thậm trí kéo một anh giám đốc kỹ thuật một công ty máy tính đến xem máy đã sửa chữa thế nào. Kết thúc buổi tranh cãi. Về phía FPT thì họ có nhận rằng lỗi phía họ là "nhân viên bên em đã không thông báo cho anh biết việc sửa, thay card màn hình có thể làm hỏng main tùy theo tình trạng của main đã dùng lâu hay ít. Nếu anh không chấp nhận thì chúng em sẽ trả lại máy của anh nguyên trạng ban đầu bao gồm cả card màn hình cũ của anh". Cũng như một ca mổ, trước khi mổ phía người nhà bệnh nhân sẽ được ký giấy yêu cầu chấp nhận rủi ro khi thực hiện ca mổ. Và nếu như bác sỹ có nhỡ tay làm chết người nhà bệnh nhân thì việc này người nhà bệnh nhân cũng không thể trách bác sĩ được do người nhà đã ký vào giấy chấp nhận rủi ro này. Tuy nhiên trong trường hợp của tôi, nhân viên FPT đã không thông báo cho tôi biết rủi ro này và chỉ báo cho tôi giá tiền cần sửa và tôi đã chấp nhận. 2 tuần sau họ lại báo tôi rằng main đã hỏng. Vậy lỗi này chẳng lẽ phía KH phải chịu ? Tôi yêu cầu phía FPT sửa theo yêu cầu thay card màn hình như lúc đầu đã yêu cầu trên giấy bút với chi phí tôi bỏ ra là 1650k, việc họ có thay main hay sửa thế nào là việc của FPT do việc làm hỏng main là lỗi của phía FPT. Rất tiếc rằng sau 2 ngày tôi yêu cầu thì FPT đã phủi tay nói với tôi rằng "Em rất tiếc là yêu cầu của anh đã không được ban giám đốc chúng em chấp nhận, chúng em sẵn sàng chia sẻ rủi ro với anh với giá thay main không công là chừng hơn 5 triệu đồng (trước đây phía kỹ thuật bên này nói là 5.6 mb). Trường hợp anh không đồng ý phía em sẽ trả lại máy cho anh với cam kết giữ nguyên hiện trạng ban đầu của máy". MK, làm gì còn tình trạng ban đầu nữa chứ. Không thể tin tưởng được thêm nữa tôi đành đến và lấy máy về. May quá lúc đó mới nhớ ra có cậu em có doanh nghiệp sửa máy tính được mấy năm cũng khá uy tín, tôi đã đem ra sửa, tất nhiên main là không thể cứu chữa được do đã bị nung phần main phía dưới card hình nhiều lần dẫn đến hỏng. Chi phí thay main ở đây chỉ hết 4mb (lưu ý là main vaio chỉ có một loại, không có hàng dỏm kém chất lượng).
    Qua câu chuyện của tôi, tôi chỉ muốn các anh chị em cân nhắc quyết định khi mang sản phẩm của mình đến những doanh nghiệp được cho là có thương hiệu với giá cả đắt hơn nhiều so với thị trường nhưng chất lượng phục vụ thì không hẳn như thế.

    Tôi - Huy - 0946910131. Giá như tôi đã đọc được những bài viết liên quan đến cách thức làm ăn của FPT Services như dưới đây thì tôi đã không dại gì mang vật dụng của mình gửi gắm ở đây.
    http://www.vn-zoom.com/f173/than-trong-khi-bao-hanh-o-fpt-552832.html
    http://www.******.com/hoidap/4128/1...y-la-the-nao-bao-hanh-laptop-lenovo-y430.html

    http://handheld.vn/archive/index.php/t-99787.html
    http://www.*********/f313/moi-nguoi-can-than-voi-bao-hanh-o-fpt-15c-dao-tan-743312/
  2. konho

    konho Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    16/02/2011
    Bài viết:
    1.776
    Đã được thích:
    360
    Bác viết ở đây ít người đọc lắm, nếu bác chuyển bài viết sang Muare.vn sau 1 ngày chắc vài nghìn lượt đọc và vài trang bình luận.[:D]
  3. TheUser

    TheUser Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/01/2012
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
  4. hongkong_girl

    hongkong_girl Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/02/2002
    Bài viết:
    6.792
    Đã được thích:
    6
    e chỉ có 1 ý kiến là đồ mua ở mỹ chưa chắc đã là đồ dùng bền hay xịn tuyệt đối đâu bác nhé. Em cũng mua 1 em sony ở mỹ này, người nhà đi mua đập hộp về hẳn hòi nhé. sau 3 tháng hỏng cái cáp màn hình hay màn hình j đó, thay mất hơn 100 us, dùng tiếp nửa năm thì đến cái quạt gió bắt đầu nóng quá là tắt máy, đi làm lại mất nửa triệu nữa. đúng 1 năm sau kể từ ngày mua máy thì lại bị tắt máy đột tử, đưa thằng bạn xem thì nó bảo main bị hỏng,
    hì hì, chấp nhận đau thương sống chung với lũ, mà bg e cũng ít dùng nên ko thay j hết, thế mà nó lại ngon, có thể do dùng ít thì nó bt ko sao hết
  5. TheUser

    TheUser Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/01/2012
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Hi hongkong_girl, dùng hàng Mỹ đúng là chưa hẳn đã ổn hoàn toàn. Dùng mới biết. Nhưng dù sao thì nó cũng hơn chán hàng xuất xứ từ Viet Nam hay China. Tiếc là đời máy FW công nhận là hay chết màn hình và 2 cái nút nguồn, sạc. Những cái lỗi này dường như đa số ae dùng từ đời FW của Vaio đều bị cả.
    Qua đây cũng khuyên ace rằng, đừng ham mà chọn mấy cái dòng máy có card rời, vừa tốn điện, nóng máy, hại main mà thực ra tốc độ cũng không cao hơn là mấy (ngay cả với dòng card rời ATI có công nghệ làm mát). Cứ onboard mà dùng.

Chia sẻ trang này