1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Cần tìm 1 bộ film mà không nhớ ra tên, mong các bác giúp đỡ

Chủ đề trong 'Điện ảnh (MFC)' bởi toonrock, 18/12/2008.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. lazyblackmage

    lazyblackmage Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    05/06/2002
    Bài viết:
    762
    Đã được thích:
    0
    Phim này nửa giả tưởng nửa hành động, xem không care tới giả tưởng thì thôi chứ nhìn tương lai gì mà quê 1 cục... hơn mỗi Bourne về thời gian ở chỗ Bourne là ở thời hiện tại, còn lại chả hơn cái gì cả... Anh Ben Alfec làm writer hoặc đóng kiểu Dogma vẫn là chuẩn hơn
  2. nouveau

    nouveau Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    09/08/2005
    Bài viết:
    1.097
    Đã được thích:
    0
    Cực hâm mộ Dogma, còn Paycheck xem không khoái, có thể tại hôm đó em xem cả Island rồi nên sau xem Paycheck thấy nhạt.
  3. 1otherNewMem

    1otherNewMem Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/04/2007
    Bài viết:
    412
    Đã được thích:
    0
    Mình thấy paycheck hay hơn Borne, đến phút cuối cũng vẫn có cái để bất ngờ.
    Mỗi tội Uma Thurman trong film này chắc để làm cảnh, chả có gì để mà diễn cả, mà kể để làm cảnh cũng vẫn quá dừ so với anh Ben nữa.
    Phí tiền thuê thế chứ.
    À, tớ thấy mem ở IMDB thường chấm rẻ cho film nào nổi nổi và gần gần đây hoặc những film xưa mà diễn viên chính hiện nay đang nổi.
    Thí dụ tuy tớ cũng thích The Dark Knight đấy, tớ còn rất thích anh Heath Ledger nữa, nhưng 9.2 điểm thì tớ thấy cũng hơi kỳ.
  4. quanglong87

    quanglong87 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/12/2007
    Bài viết:
    4.025
    Đã được thích:
    0
    Theo tớ, khi xem rate ở IMDB ko nên quan tâm CHÍNH XÁC phim được bao nhiêu điểm, mà chỉ cần quan tâm số điểm của phim nằm trong KHOẢNG NÀO. Sở dĩ như vậy vì IDMB có lượng fan / antifan rất lớn, sẵn sàng vote 10 điểm cho 1 phim có diễn viên mình thích mặc dù chưa xem, và 1 điểm cho phim mình ghét hoặc có thằng diễn viên mình ghét . Thông thường tớ đánh giá như sau :
    _ Từ 1 đến 5 điểm : Phim cực lởm, xem phí tiền, phí cả thời gian, chả đọng lại cái gì, có khi mua bực mình thêm vào người.
    _ Từ 5.1 đến 6.9 : Phim trong khoảng này hên xui, tùy thuộc rất lớn vào gu của khán giả, có thể người này thích nhưng người kia ghét và ngược lại. Nói chung những phim như này trừ khi bồ kết từ rất lâu rồi, còn ko thì nên mua DVD về xem, ko đáng để ra rạp, và thường xem xong cũng chả đọng lại cái gì.
    _ Từ 7 điểm trở lên : phim đỉnh, đáng xem, ra rạp là đáng đồng tiền bát gạo
    Tất nhiên ko phải bao giờ IMDB rất đúng, vì gu thưởng thức của mỗi người là khác nhau. Nhưng theo tớ là đúng trong đa số trường hợp, đặc biệt là phim hành động vì dân Mỹ "thẩm" phim hành động rất tốt, còn phim Hài thì ngược lại, vì cách thưởng thức hài của người Âu, Mỹ và Á là khác nhau rất nhiều
  5. 1otherNewMem

    1otherNewMem Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/04/2007
    Bài viết:
    412
    Đã được thích:
    0
    Uh, tớ cũng quan tâm theo khoảng đấy, nhưng tớ vẫn thấy ko ít lần bọn nó sai.
    Thí dụ như Wanted, đến tận phút cuối tớ vẫn còn nghĩ, còn có cái gì khác cơ, vì tớ ko thể tưởng tượng là nó có thể kết thúc khi vẫn còn sơ sài như thế. Tớ nghĩ, bác đạo diễn này ko biết coi thường khán giả đến thế nào mà lại làm film như thế này, hoàn toàn hông kịch tính hông bất ngờ, kết thúc lãng xẹt, kỹ xảo thì chỉ toàn cảnh Slo-mo (thời Matrix thì còn lạ, chứ giờ thì ko, nhất là lại lạm dụng) và bắn đạn cong (duy nhất 1 chi tiết, nhưng lại có cơ sở kỳ cục "bản năng dẫn dắt", nghe rất duy ý chí, ít nhất cũng bịa ra bị nhện cắn hay đá Kryptonite hay Vampire gì đó chứ )
    Thế nhưng nó vẫn được 7.0.
    Tớ cho lý do chính là vì AJ và chuyện nhà Brangelina đang quá nổi, nên một lượng lớn fan AJ vào vote mới được thế.

  6. lazyblackmage

    lazyblackmage Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    05/06/2002
    Bài viết:
    762
    Đã được thích:
    0
    Bạn này xem phim chỉ chăm chăm vào plot, không thích hợp để bình sci-fic với action cho lắm... Như thế mình nghĩ cứ novel mà dã thôi, đừng xem Dark Knight hay Wanted xong mà thắc mắc tại sao nó lại được cao điểm hơn Paycheck, cả Bourne nữa...
    vào bối cảnh 2001 thì action của Bourne thuộc loại thứ dữ khi mà stun khá là realistic, và sau này nó là đặc tính của series... Paycheck thì action không có gì mới, mấy cái múa gậy của Anh Ben xem hoài rồi... chưa kể là Paycheck ra sau Bourne 1 tận 2 năm, poor
    Về Sci-Fic, Wanted của bác Tim đúng là có sử dụng nhiều kỹ xảo không còn mới lạ nhưng điểm nhấn không phải chỉ ở kỹ xảo, quan trọng là ý tưởng... Ai đã xem Nightwatch với Daywatch thì chả lạ gì những pha hành động đột biến điên rồ trong phim của bác Tim, hỏi ai xem xong cũng kết đoạn oánh bàn phím gẫy răng...
    TDK thì có cả topic, không lôi ra nữa...
    Plot hay ai chả thích, nhưng liệu sau đấy là âm thanh, hình ảnh, khung cảnh ấm ớ liệu sẽ thế nào... Paycheck bối cảnh tương lai nhưng mà có overview phát nào đẹp được như Gotham của TDK không, còn Bourne thì khỏi bàn... chạy hết từ Pháp cho tới Đức, Nga, Mỹ....
    Mình khuyên bạn chuyển qua xem TV show, drama hoặc detective chủ đạo... Còn movie thì check gene xu hướng Novel Adapt hoặc pure drama thì hẵng xem
  7. 1otherNewMem

    1otherNewMem Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/04/2007
    Bài viết:
    412
    Đã được thích:
    0
    À, đồng ý với bạn là khi tớ nói Paycheck hơn Borne rồi từ đó suy ra điểm IMDB hông chính xác thì tớ sai rồi : ).
    Đúng ra tớ nên nói thế này: Với tớ thì Paycheck hay hơn Borne, vì gout của tớ là plot đủ hay thì kỹ xạo tệ tý cũng được, nhất là tớ ko nghĩ người ta chủ ý muốn paycheck chú trọng vào phần kỹ xảo. Nhưng mà nếu nói chugn mọi người thích Borne hơn thì tớ cũng ko có ý kiến.
    Và việc tớ nhận xét về cho điểm trên IMDB thật ra là có từ trước, ko phải từ vụ Paycheck vs. Borne này, nên giờ tớ có sửa lại lời trên, cũng ko ảnh hưởng đến việc nhận xét đó.
  8. 1otherNewMem

    1otherNewMem Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/04/2007
    Bài viết:
    412
    Đã được thích:
    0
    Quay về Wanted nhé:
    Tớ ko phải chỉ quan tâm đến plot, cũng ko phải chỉ quan tâm đến kỹ xảo đâu. Đấy là hai cái chủ đạo người ta hay nói về film hành động thôi.
    Bạn nhắc thì tớ nói luôn, là cả ý tưởng hành động đột biến điên rồ nó cũng hông có nữa, chính xác là có, nhưng tớ hông thấy đột biến hay điên rồ lắm, và hơi ít, và có thể vì thế mà tớ quên mất nhắc đến trong post trước đó ^^.
    Thí dụ, tớ cũng thấy đoạn gãy bàn phím hay. Nhưng ko phải quá lạ đâu, chú kia mới ú ớ đi ra, có ý định chặn thì tớ đã đoán là anh ấy sẽ fang cho chú một quả, và bằng bàn phím rồi. Mà cái phần bắn ra F...K U thì tớ thấy nó là một chi tiết hài hơn là đột biến điên rồ.
    Anyway, tính vào cũng được. Nếu có rất nhiều chi tiết như thế, ở toàn những đoạn rất chốt của phim, nối tiếp dồn dập, thì tớ vẫn sẽ đồng ý là nó hay theo nghĩa là quái.
    Nhưng đằng này tớ thấy ít chi tiết như vậy quá chừng.
    Và phần lớn những chỗ gây ấn tượng của phim, là chửi thề và bạo lực, và cũng ko phải bạo lực một cách sáng tạo và ấn tượng như Sin City, mà bạo lực một cách rất hàng thịt. Còn chửi thề đối với phim ảnh thì cũng ko phải cái gì quá xấu xa, nhưng tất nhiên cũng ko vì thế mà làm phim ấn tượng hơn.

    Tớ nghĩ rằng, hành động hay thì nên có nhiều trường đoạn mà có kịch tính (ko nhất thiết phải theo nghĩa plot nhé) tức là khiến người ta phải theo dõi liên tục, ko theo dõi thì hoặc ko hiểu, hoặc sẽ thấy phí vô cùng, có pop corn lúc đó chắc cũng phải dừng nhai mà dán mắt vào màn ảnh.

    Nói thật, trừ phong cách của AJ rất quyến rũ làm tớ muốn xem, thì tớ hông thấy có đoạn nào ấn tượng như trên mà đủ dài cả. Kiểu vừa tạo ra vài scene hay/hơi hay đã cạn vốn thế là dừng luôn ấy.
    À, hông nên nhắc TDK vào đây, tớ thấy nó rất hay mà ^^, chỉ là tớ ko nghĩ đến mức 9.2 thôi. Nếu đó là điểm tính riêng trong cat các film hành động với nhau thì có thể, nhưng có phải như thế đâu .
    Được 1otherNewMem sửa chữa / chuyển vào 02:56 ngày 19/12/2008
  9. G888

    G888 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2006
    Bài viết:
    88
    Đã được thích:
    0
    Vừa lang thang tìm thấy một bài báo cũ về Paycheck. Mời các bác đọc chơi nào... Và bình luận tiếp nha.
    Paycheck
    Chuyện về người biết trước tương lai
    Lật mặt, (tên gốc là Paycheck ?" Tấm séc thanh toán) dàn dàn dựng theo truyện ngắn khoa học viễn tưởng cùng tên của Philip Kindred Dick viết năm 1953. Đây là lần thứ 4 Hollywood đưa các tác phẩm của nhà văn này lên màn ảnh, sau những thành công đáng kinh ngạc của Blade Runner, Minority Report và Total recall. Một người Hongkong tên Ngô Vũ Sâm được chọn làm đạo diễn của Paycheck, Ben Affleck và Uma Thurman đảm nhiệm hai vai chính. Paycheck có tên trong danh sách phim ăn khách nhất dịp cuối năm 2003 ở thị trường Bắc Mỹ và ra mắt khán giả Việt Nam từ những ngày cuối tháng 3/2004.
    Ngô Vũ Sâm ?" bậc thầy của sự sáng tạo
    ở Hongkong, Ngô Vũ Sâm và Từ Khắc là 2 đạo diễn phim hành động hàng đầu. Từ Khắc luôn là người đi tiên phong trong thể loại phim kiếm hiệp, còn Ngô Vũ Sâm đã mở ra một trào lưu mới với dòng phim về thế giới ngầm ở xứ Cảng thơm. Hai tập đầu của seri Anh hùng bản sắc với Châu Nhuận Phát thủ vai chính đã phá mọi kỉ lục doanh thu phòng vé ở Hongkong trong thập niên 80, còn những màn đấu súng giữa Châu Nhuận Phát và Lý Tu Hiền trong Điệp huyết song hùng được đưa vào sách giáo khoa dành cho những ai có mong muốn trở thành đạo diễn phim hành động. Có thể nói, phim của Ngô Vũ Sâm và Từ Khắc luôn đồng nghĩa với sự sáng tạo, mới mẻ, hấp dẫn đến khó tin. Năm 1983, Ngô Vũ Sâm sang Mỹ và ngay lập tức ông đã toả sáng cùng Jean Claude Van-Damme trong Hard target. Một năm sau, ông làm sống lại sự nghiệp của John Travolta bằng Broken arrow. Năm 1999, Ngô Vũ Sâm chính thức đứng vào đội ngũ các đạo diễn hàng đầu của Hollywood bằng ?oquả bom tấn? Face/off , với sự góp mặt của 2 ngôi sao hàng đầu: John Travolta và Nicolas Cage. Thêm một kỉ lục doanh thu nữa dành cho đạo diễn bé nhỏ người người Hongkong cùng vô vàn lời khen ngợi của báo chí trên toàn thế giới. Ông giúp Tom Cruise thành công với Mission impossible 2, làm ngạc nhiên cả Hollywood bằng bộ phim chiến tranh Windtalker, đưa Châu Nhuận Phát trở lại màn bạc bằng Bulletproof monk. Với Paycheck, Ngô Vũ Sâm đã thực sự làm nên điều kì diệu, từ những chi tiết nhỏ nhặt nhất. Gay cấn, hồi hộp từ đầu đến cuối, Ngô Vũ Sâm biết cách dẫn dụ người xem vào một mê lộ và làm cho họ không thể đoán trước được điều gì sẽ xảy ra trên màn ảnh dù có thể đã biết nội dung phim. Bất ngờ nối tiếp bất ngờ, đó chính là phong cách của ông.
    Huyền bí và tràn đấy tính nhân bản
    Michael Jennings (Ben Affleck) bị cả FBI và những người lạ mặt săn đuổi, nhưng anh chẳng hiểu vì sao. Vốn là một thiên tài khoa học, Michael làm việc cho các tập đoàn kĩ thuật cao trong các dự án tối mật với mức thù lao cao ngất trời, tuy nhiên, anh luôn phải chấp nhận việc tẩy xoá kí ức mỗi khi hoàn thành để tránh việc bil lộ thông tin. Jenning đã chấp nhận lời đề nghị của người bạn thân Jimmy Rethrick (Aaron Eckhart) cho một dự án 3 năm với khoản lương cao đến chóng mặt: 92 triệu USD. Tuy nhiên, sau khi kế hoạch hoàn tất, thay vì tấm séc thanh toán, anh chỉ nhận được chiếc phong bì dán 6 con tem in hình Albert Einstein chứa toàn thứ vô giá trị cùng lời giải thích kì lạ: chính anh đã từ chối nhận số tiền kia và gửi chiếc phong bì cho mình. Vì đã bị tẩy kí ức nên Jenning chẳng thể nào hiểu đầu đuôi sự việc cho đến một ngày kia, anh tình cờ phát hiện ra những vật vô giá trị đó liên quan đến quá khứ của mình. Với sự giúp đỡ của Rachel (Uma Thurman), người mà anh đã cùng làm việc và yêu thương trong 3 năm, Jenning bắt đầu cuộc chạy đua với thời gian để chắp lại từng mảnh kí ức thất lạc? trước khi bị những người thuê mình sát hại.
    Nội dung của Paycheck chỉ đơn giản có vậy, nhưng nếu đi sâu hơn nữa, người xem sẽ tìm thấy những khía cạnh rất hấp dẫn về vấn đề liệu người ta có thể nhìn thấy tương lai của mình. Hẳn là khi viết ra truyện ngắn này, nhà văn Philip Kindred Dick đã nghiên cứu rất nhiều tài liệu về vũ trụ của các nhà khoa học lừng danh, đặc biệt là Albert Ein stein với thuyết tương đối rộng nổi tiếng. Trong Paycheck, Philip Kindred Dick đã mạnh dạn cho rằng vũ trụ có giới hạn và hình cầu (thực tế, theo Einstein, là hình trụ). Tức là vũ trụ có điểm khởi đầu (Big Bang ?" Vụ nổ lớn) và kết thúc (Big Crunch ?" vụ co lớn). Nếu đi một vòng quanh bề mặt của vũ trụ, người ta có thể trở lại điểm xuất phát. Công trình bí mật của Jenning thực hiện trong Paycheck chính là một chiếc máy nhìn thấy tương lai bằng phương pháp quan sát bề mặt của vũ trụ. Chắc hẳn ông đã lấy ý tưởng này từ lý thuyết của nhà khoa học người Nga Alexander Friedmann, rằng vũ trụ không phải vô hạn trong không gian, nhưng không gian lại không có biên. Lực hấp dẫn đã mạnh đến mức không gian bị cuốn tròn lại và na ná như bề mặt trái đất. Tuy nhiên, điều này có vẻ trái với lý thuyết về mũi tên của thời gian được viết ra trong cuốn sách cực kì nổi tiếng Lược sử thời gian (The brief history of time) của nhà vật lý lý thuyết Stephen Hawking. Theo đó, mũi tên nhiệt động học của thời gian luôn chỉ thẳng về một hướng và không bao giờ bị bẻ cong, nên chúng ta không thể quan sát tương lai qua pha co lại của vũ trụ, ở đó, sự sống có trí tuệ không hề tồn tại. Hơn thế, để đuổi kịp quá khứ và nhìn thấy tương lai, người quan sát phải đạt được tốc độ cao hơn tốc độ ánh sáng. Đó là điều không bao giờ xảy ra.
    Xem Paycheck, khán còn nhận ra ý nghĩa hết sức nhân bản trong nội dung của nó: con người không nên biết trước tương lai của mình. Bởi vì tương lai chính là hi vọng. Chỉ cho người khác tương lai, tức là người đó đã không còn tương lai. Cho họ biết điều bí mật, tức là lấy đi niềm hi vọng của họ. Cuộc sống không còn hi vọng, liệu có còn là cuộc sống? Vật cuối cùng trong chiếc rương Pandora định mệnh của thần Zeus (thần thoại Hy Lạp) dành cho con người chẳng phải hi vọng đó sao. Nhờ có hi vọng mà con người mới có thể tồn tại đến ngày hôm nay. Chúng ta không thể biết tương lai tác động lên chúng ta như thế nào, mà chỉ có thể tác động lên tương lai mà thôi.
    Những yếu tố hấp dẫn khác
    Paycheck được thực hiện trong trong vòng 6 tháng với phần lớn ngoại cảnh quay ở phim trường Vancouver, Canada. Diện tích của phim trường này khá lớn, có thể đáp ứng được sự đòi hỏi rất cao của đạo diễn Ngô Vũ Sâm về sự linh hoạt trong mỗi cảnh quay. Quay phim Jeffrey Kimball cho biết, làm việc với Ngô Vũ Sâm rất vất vả vì vừa di chuyển liên tục vừa phải đảm bảo đúng khuôn hình đạo diễn yêu cầu. Khó khăn nhất với anh có lẽ là cảnh rượt đuổi trên đường phố ra đến bến cảng, cũng là một trong vài trường đoạn hấp dẫn nhất phim. Để thực hiện cảnh quay này, bên cạnh máy quay chính, các nhà sản xuất đã sử dụng thêm hai máy quay có điều khiển từ xa chạy trên 2 sợi cáp mắc song song với con phố, cộng thêm rất nhiều máy phụ đứng tại các góc đường và trên mái nhà. Những ai đã từng say sưa với Taxi, XXX, Die another day hay 2 fast 2 furious, phim đua xe hay nhất năm 2003 cũng sẽ rất thích cảnh rượt đuổi này trong Paycheck, nó thật một cách hoàn hảo, tạo cảm giác gần gũi với hành động của nhân vật cho người xem hơn là cảnh Trinity lái motor đưa Keymaker ra khỏi thế giới ảo trong The matrix reload. ?oChất? Ngô Vũ Sâm lộ rõ nhất ở những màn đấu súng, cũng là sở trường của ông. Có vẻ như đạo diễn người Hongkong này rất thích để các nhân vật của ông đối diện nhau trong không gian hẹp, súng chĩa vào nhau theo cái cách mà Châu Nhuận Phát và Lý Tu Hiền đã thể hiện lần đầu tiên trong Điệp huyết song hùng. John Travolta và Christian Slater đã làm thế trong Broken Arrow. Nicolas Cage và John Travolta cũng đã làm thế trong Face/off. Giờ đến lượt Ben Affleck và Aaron Eckhart.
    Dù là lần đầu tiên hợp tác nhưng Ben Affleck và Uma Thurman đã tỏ ra khá ăn ý, dù rằng nàng có vẻ già hơn chàng. So với Daredevil, diễn xuất của Ben Affleck tỏ ra chững chạc hơn nhiều, tuy nhiên, vẫn chưa thể sánh bằng cái hồi anh đóng trong Sum of all fear (Những nỗi sợ hãi) hay Changing lane. Cũng có lẽ do tính cách của Michael Jennings không đậm nét lắm, vì các nhà biên kịch đã quá tập trung vào khai thác tài năng của nhân vật này. Vai Rachel của Uma Thurman cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự. Ngoại trừ vài lần bày tỏ tình cảm với Jennings, nhân vật của cô giống một người phụ tá đắc lực hơn là một người yêu. Tuy nhiên, diễn xuất già dặn của Uma Thurman đã che khuất đi những nhược điểm đó. Dù không thuộc hàng ?otopten? ở Hollywood nhưng Uma Thurman vẫn là một ngôi sao rất có thực lực. Không phải ngẫu nhiên mà đạo diễn tài ba Quentin Tarantino luôn chọn cô cho các phim quan trọng nhất của ông: Pulp fiction và Kill Bill.
  10. Pinokio_Vu

    Pinokio_Vu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/01/2007
    Bài viết:
    668
    Đã được thích:
    0
    ---------------------------------------------------------
    Chính xác là Paycheck bạn ah!
    Còn 1 film nữa do người hùng xôi thịt Arnol thủ vài tên film hình như là "Tìm lại ký ức" = "Total recall". Chả bít viết có đúng ko nữa.

Chia sẻ trang này