1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Cần trọng tài để phân xử hộ

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi black_mind, 19/07/2006.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. black_mind

    black_mind Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    01/08/2004
    Bài viết:
    402
    Đã được thích:
    0
    Cần trọng tài để phân xử hộ

    các bác làm ơn giúp đỡ em một viêc.Em và thàng bạn đang tranh cãi về vấn đè tàu sân bay của Mĩ:
    theo ý của em,máy bay được phóng nhờ mọtt hệ thống phóng thuỷ lực của tau để tạo vận tôc ban đầu của nó, và cái loại đây cáp để giữ máy bay lúc hạ cánh là dây cáp không giãn
    theo ngu ý của nó thì máy bay được giữ bởi một dây cáp, sau đó bật động cơ lên, sau đó đột ngột thả ra để cho nó vút đi(kieu như xe máy bóp côn rồi rồ ga rồi thả ra đột ngột) và cái dây đẻ giữ máy bay luc hạ cánh la loai dây đàn hồi.
    Cãi nhau mai no vẫn giữ nguyên lập trường, bay giờ phải nhờ các bác phân xử hộ xem ai đúng ai sai. thanks nhiều nhiều
    bác nào có nguồn về vấn đề này thì gửi cho em cai link luon cho thêm phần xác thực
  2. mirage2310

    mirage2310 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/09/2005
    Bài viết:
    2.220
    Đã được thích:
    1
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    về cơ bản nó là hệ thống phóng bằng thuỷ lực, đường phóng dài 300 feet, có thể phóng máy bay chiến đấu mỗi 20 giây, một "con thoi" chạy dọc đường chạy gắn vào bánh trứơc máy bay để thực hiện việc phóng, tốc độ tăng từ 0 lên 150 mph trong vòng 2 giây.
    4 arresting cable đặt phía cuối tàu sân bay giúp cho việc hạ cánh, dây cáp nối với một xi lanh lớn hoạt động như một bộ giảm tốc, phi công căn đường bay, hạ hook xuống để móc vào dây cáp giúp hãm máy bay khi tiếp mặt sàn tàu. Mỗi dây cáp dày 1.375-inch, làm bằng thép, đặt cách mặt sàn tàu 2-5 inch, mỗi sợi cách nhau 35-40 foot.

    source : http://www.fas.org/man/dod-101/sys/ship/cv.htm
    Được mirage2310 sửa chữa / chuyển vào 12:08 ngày 19/07/2006
  3. ptlinh

    ptlinh Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/06/2003
    Bài viết:
    3.355
    Đã được thích:
    3
    Bác black_mind có thể tham khảo ở mấy chủ đề sau:
    -Tổ chức và hoạt động của một tàu sân bay
    http://5nam.ttvnol.com/quansu/252847.ttvn
    -[topic]174925[/topic]
  4. black_mind

    black_mind Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    01/08/2004
    Bài viết:
    402
    Đã được thích:
    0
    cảm ơn các anh em, vạy là mình lại có một chầu bia ròi
  5. JeanVal

    JeanVal Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/04/2006
    Bài viết:
    560
    Đã được thích:
    0
    Trên các tàu sân bay Mỹ, thiết bị phóng máy bay sử dụng năng lượng hơi nước với áp suất cao (cái này thì quá sẵn vì phần lớn tàu sân bay Mỹ dùng động cơ là lò phản ứng hạt nhân, tàu sân bay lớn có 2 máy phóng khi cần thiết sẽ hoạt động luân phiên). Đồ này được sử dụng từ thời CTVN. Hiện nay vẫn vậy. Xem ở kênh Dyscovery thấy trên rãnh phóng sau khi đã phóng máy bay vẫn còn nghi ngút hơi nước. 1 móc kéo sẽ được móc vào càng trước máy bay, lôi về phía trước, tạo sơ tốc ban đầu cho nó (khác với tàu sân bay Pháp dùng 2 móc chạy song song kéo 1 cáp mắc vào 2 càng sau máy bay, 1 lần phóng sẽ mất 1 cáp này). Chạy hết đường băng, pilot mới tăng lực đẩy động cơ để nâng độ cao.
    Máy bay khi hạ cánh được hãm bằng móc hãm ở đuôi máy bay và các cáp hãm thả rải trên đường băng. Đường băng cất hạ cánh trên tàu sân bay ngắn nên tốc độ hạ cánh của máy bay cao hơn so với hạ cánh trên mặt đất để đảm bảo nếu không hãm được, máy bay còn đủ tốc độ để cất cánh bay lên và hạ lần 2 (TV cũng đã phát hình ảnh này trong CTVN). Cáp hãm này không đàn hồi nhưng hệ thống căng cáp lại đàn hồi như dây an toàn ở xe hơi khiến máy bay giảm tốc độ từ từ sau khi móc cáp.
  6. amourunique

    amourunique Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/04/2003
    Bài viết:
    1.310
    Đã được thích:
    0
    Tàu sân bay của Nga thì dùng máy phóng thì phải, mà có thiết kế đặc biệt để may bay cất cánh.
    Cái này thì dễ hiểu nếu nhìn các tàu sân bay Nga, nhưng em ko hiểu lúc hạ cánh thì máy bay Nga hạ kiểu gì? Có giống như Mẽo ko?
  7. Buratinos

    Buratinos Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/11/2003
    Bài viết:
    227
    Đã được thích:
    0
    Hình như thằng bạn chú nó cũng không sai hoàn toàn đâu. Tàu sân bay của Pháp hình như có dùng cáp để giữ máy bay lúc cất cánh thì phải, lâu lắm rồi có một đoạn phim chiếu cái Super Etendard nó cất cánh thấy có một đoạn cáp khoảng 2m buộc vào càng trước máy bay, sau khi cất cánh thì đoạn cáp này rơi ra (không rõ là rơi xuống biển hay có cái giá đỡ phía dưới.
  8. JeanVal

    JeanVal Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/04/2006
    Bài viết:
    560
    Đã được thích:
    0

    Hình như thằng bạn chú nó cũng không sai hoàn toàn đâu. Tàu sân bay của Pháp hình như có dùng cáp để giữ máy bay lúc cất cánh thì phải, lâu lắm rồi có một đoạn phim chiếu cái Super Etendard nó cất cánh thấy có một đoạn cáp khoảng 2m buộc vào càng trước máy bay, sau khi cất cánh thì đoạn cáp này rơi ra (không rõ là rơi xuống biển hay có cái giá đỡ phía dưới.
    [/quote]
    Trên porte-avion Charles De Gaulle, Super Etendar được phóng bằng 2 móc kéo chạy song song với 1 cable ngoắc vào 2 càng sau. Xong, cable rơi xuống biển, mất toi.
    Cái này TV5 của nhà Phú lang Sa phát mãi

Chia sẻ trang này