1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Căng thẳng biên giới Ấn Độ - Pakistan

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi SuperSukhoi, 27/02/2019.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. oplot1x

    oplot1x Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2017
    Bài viết:
    876
    Đã được thích:
    83
    JF-17 thôi cũng đủ hạ đo ván F35 rồi vì có tính thực chiến còn F35 toàn quảng cáo
  2. mimosalq

    mimosalq Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/04/2006
    Bài viết:
    842
    Đã được thích:
    137
    mặc định hàng tàu là vứt, cho không làm mô hình cũng ngon.
  3. oplot1x

    oplot1x Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2017
    Bài viết:
    876
    Đã được thích:
    83
    Video rõ nét JF-17 thử nghiệm vũ khí tấn công mặt đất mới toanh, đúng nghĩa đây là show diễn của JF-17, bắn 1 phát rụng 2 chiếc MiG, Mirage, vọt qua đầu dàn PK SPYDER tối tân, trước sự bất lực của Su-30MKI

  4. mimosalq

    mimosalq Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/04/2006
    Bài viết:
    842
    Đã được thích:
    137
    Xạo chết tía, toàn là kích nổ dưới đất có thấy tên lửa hay bom gì đâu. Tàu là chúa xạo.
  5. oplot1x

    oplot1x Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2017
    Bài viết:
    876
    Đã được thích:
    83
    Show diễn của Pakistan và JF-17

    Từ khi JF-17 bắn hạ 2 máy bay Ấn, Ấn đã dừng toàn bộ hoạt động không quân xâm phạm không phận Pak, JF17 đã thực sự làm chủ bầu trời biên giới Pak-Ấn chứ ko phải Ấn


    --- Gộp bài viết: 17/03/2019, Bài cũ từ: 17/03/2019 ---
    HOT lại thêm 1 máy bay Ấn nữa bị JF17 bắn hạ

    Diễn biến mới nhất căng thẳng Ấn Độ-Pakistan: Thêm 1 máy bay Ấn bị bắn hạ, rơi ở Pakistan

    [​IMG]

    http://soha.vn/dien-bien-moi-nhat-c...i-ban-ha-roi-o-pakistan-20190317092746945.htm
  6. viagraless

    viagraless Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/07/2004
    Bài viết:
    708
    Đã được thích:
    363
    JF17 quá đỉnh, lock được con mavik pro 1 luôn, tại hạ bái phục
    mimosalq thích bài này.
  7. oplot1_

    oplot1_ Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    04/10/2017
    Bài viết:
    654
    Đã được thích:
    72
    Ấn Độ có bị "hớ" nặng trong thương vụ tiêm kích F-21 với Mỹ

    Washington đang thuyết phục New Delhi mua tiêm kích F-21 "mới" của mình với giá 15 tỷ USD.

    Vào ngày 20 tháng 2 năm 2019, Tập đoàn Lockheed Martin đã giới thiệu một máy bay chiến đấu đa năng hạng nhẹ mới. Một bài thuyết trình ảo có tên là "Tiêm kích F-21, phiên bản dành cho Ấn Độ" và từ Ấn Độ đã được gắn trên đầu trang Web của công ty. Những cụm từ và lời hứa to lớn từ Lockheed Martin đang được tuôn ra rất nhiều.

    F-21 có thực sự được "Make in India"?

    Có cấu hình đặc biệt để giành cho Không quân Ấn Độ, máy bay chiến đấu F-21 cung cấp các cơ hội duy nhất cho chương trình "Make in India" do Thủ tướng Ấn Độ Modi khởi xướng và có thể giúp Ấn Độ đến với tương lai của ngành hàng không tiên tiến.

    Ấn Độ hy vọng dự án tiêm kích F-21 do Lockheed Martin làm chủ, sẽ giúp tăng tốc hợp tác Ấn Độ - Mỹ trong lĩnh vực công nghệ cao?

    Tuy nhiên, người Mỹ ngay lập tức nói rõ rằng: Sẽ không có việc chuyển giao đầy đủ các công nghệ mới.

    Bên cạnh việc tạo ra hàng ngàn việc làm mới cho ngành công nghiệp hàng không Ấn Độ, việc sản xuất F-21 cho Ấn Độ cũng hỗ trợ hàng ngàn việc làm của nhà cung cấp Lockheed Martin tại Mỹ và đồng thời tránh phải đóng cửa dây chuyền sản xuất máy bay F-16, mà từ lâu đã không còn nhận được đơn đặt hàng.

    Điều này có nghĩa là một phần lớn của dây chuyền lắp ráp và linh kiện chính sẽ được sản xuất tại Mỹ. Vì vậy, việc Mỹ hứa hẹn với Ấn Độ sẽ sản xuất máy bay chiến đấu F-21 cùng đối tác Tata Advanced Systems trực tiếp trên lãnh thổ của Ấn Độ là một điều không tưởng.

    [​IMG]
    Ảnh đồ họa tiêm kích F-21.


    F-21 có thực sự là loại máy bay mới?

    Trên thực tế, F-21 không phải là loại máy bay mới, đó chỉ là phiên bản nâng cấp của loại máy bay F-16 Fighting Falcon, có nền tảng công nghệ đã được General Dynamics (hiện đã được Lockheed Martin mua lại) đưa vào sản xuất cách đây 41 năm.

    Hơn nữa, bản thân người Mỹ từ lâu đã không mua F-16 cho không quân của họ. Ngay cả các quan chức Lầu Năm Góc cũng nói, F-16 đã thực sự lạc hậu trong môi trường phòng không dày đặc hiện nay; hết tiềm năng hiện đại hóa để có thể đáp ứng yêu cầu cho một cuộc chiến hiện đại.

    Do đó, Tư lệnh Không quân Mỹ, tướng Dave Goldfein đã lên tiếng rất thẳng thắn: "Đến năm 2024, F-16 Falcon sẽ đi đến thùng rác của lịch sử". Phía lãnh đạo Không quân Ấn Độ cũng chỉ trích việc mua máy bay F-16.

    Thứ nhất, nếu Ấn Độ chọn loại máy bay chiến đấu hạng nhẹ hoặc trung bình mới trong tương lai, thì loại máy bay này phải bổ sung và hỗ trợ được cho máy bay đánh chặn Su-30MKI hạng nặng; mà trong thời điểm hiện tại cũng như tương lai, Su-30MKI vẫn là xương sống cơ bản của không quân Ấn Độ.

    Nếu chọn F-16, vấn đề này có nghĩa là sẽ cần giải một bài toán rất khó về khả năng tương tác giữa máy bay Nga và Mỹ.

    Thứ hai, New Delhi đã có kinh nghiệm liên quan đến máy bay F-16 của Mỹ trong cuộc xung đột Cargil: Cụ thể, máy bay F-16 của Pakistan vào tháng 5/1997 đã thất bại trong việc bắn hạ chiếc MiG-25 của Ấn Độ, khi chiếc máy bay này đã bay ngang qua Islamabad với tốc độ siêu thanh.

    Và vào giữa năm 1999, một cặp MiG-29 của Ấn Độ đã chặn và khóa mục tiêu là chiếc F-16 của Pakistan; nếu lệnh khai hỏa được hạ, thì chắc chắn chiếc F-16 sẽ bị tiêu diệt.

    Thứ ba, máy bay chiến đấu F-16, là máy bay lớn nhất và hiện đại nhất của Không quân Pakistan; mà Pakistan là kẻ thù nguy hiểm và dai dẳng nhất của Ấn Độ.

    Đối với Ấn Độ, F-16 là máy bay mang tính biểu tượng của kẻ thù không đội trời chung; Ấn Độ rất vui mừng khi biết những trục trặc liên quan đến loại máy bay này.




    Tất nhiên, những nhà tiếp thị của Lockheed Martin nhận thức được những vấn đề trên, và do đó họ đã nghĩ ra một mẹo để đổi tên F-16 thành F-21; mặc dù trên thực tế đây là F-16E, phiên bản hiện đại hóa của F-16 giành cho Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE).

    Ở phiên bản F-16E, Lockheed Martin đã nâng cấp với một động cơ và radar mạnh hơn với chức năng quét mạng pha điện tử, đồng thời cập nhật hệ thống ngắm mục tiêu giành cho tên lửa không đối không tầm xa AIM-120D; nhưng không có những cải tiến cơ bản, ngoại trừ một màn hình lớn hơn trong buồng lái.

    Sự khác biệt bên ngoài duy nhất có thể thấy từ chiếc F-21 so với F-16E là việc tăng thêm hai tên lửa đối không tầm gần AIM-9X Sidewinder và sáu tên lửa cho tấn công tầm xa; thay vì bốn như của F-16E.

    Liệu Ấn Độ có bị "hớ" trong thương vụ F-21?

    Vào tháng 6/2017, Tập đoàn quốc phòng hàng đầu của Mỹ là Lockheed Martin và Tập đoàn công nghiệp số 1 của Ấn Độ là Tata Advanced Systems đã ký một bản ghi nhớ: Nếu Bộ Quốc phòng Ấn Độ lựa chọn máy bay chiến đấu F-16 của Mỹ, thì hai bên đồng ý xây dựng một nhà máy sản xuất chung để lắp ráp không quá 70 chiếc F-16 BL.

    [​IMG]
    Ảnh đồ họa tiêm kích F-21.


    Sau đó Lockheed Martin (công ty sản xuất F-16) tuyên bố rằng, thay vì bán phiên bản F-16 cũ cho Ấn Độ, họ đã chế tạo một máy bay chiến đấu thuộc thế hệ 4++; có những thành phần của máy bay chiến đấu thế hệ 5 giành cho Ấn Độ.



    Cụ thể đó là phát biểu của ông Vivek Lall, Phó Chủ tịch Chiến lược và Phát triển kinh doanh của Lockheed Martin nói rằng: F-21 có sự khác biệt "cả trong lẫn ngoài"?

    Nhưng có lẽ tuyên bố của ông Vivek Lall chỉ là chiêu trò "truyền thông" của Lockheed Martin mà thôi; việc đổi tên từ F-16 sang tiêm kích F-21, Lockheed Martin đã mượn "chiêu" này từ người Nga như thương hiệu Sukhoi Su-27.

    Người Nga sau khi hiện đại hóa, đã cho thương hiệu lại một tên mới Su-30, Su-35... nhưng về bản chất vẫn dựa trên chiếc Su-27 được thiết kế cách đây trên 40 năm.

    Lưu ý thêm một mánh khóe của những nhà tiếp thị từ Lockheed Martin: họ cho rằng F-21 khác với F-22 chỉ bằng một đơn vị.

    Họ nhấn mạnh, sự gần gũi của Fighting Falcon khi được cập nhật với nhiều công nghệ giành cho máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm, giống như việc thiết kế F-35 của Mỹ dựa trên nền tảng công nghệ phát triển của F-22; do vậy nếu Ấn Độ mua F-21 họ sẽ chỉ cách bí quyết hiện đại nhất của Mỹ là F-22 một bước?

    Tuy nhiên, bài thuyết trình không chỉ ra bất kỳ chi tiết nào làm nổi bật những công nghệ cao được đưa vào F-21, nhưng giá của thỏa thuận là 15 tỷ USD cho 144 chiếc máy bay tiêm kích F-21; với giá cả như vậy, Ấn Độ có thể mua tương đương số lượng máy bay chiến đấu F-35 thế hệ năm "xịn".

    Năm 2018 Tại New Delhi, Hội đồng mua sắm quốc phòng đã thông qua Gói thầu giành cho các nhà cung cấp toàn cầu, thông báo rằng: Không quân Ấn Độ dự định mua hơn 110 máy bay chiến đấu hạng nhẹ hoặc trung bình, bao gồm 83 chiếc (75%) một chỗ ngồi và 27 chiếc hai chỗ ngồi (25%) làm nhiệm vụ huấn luyện phi công.

    Trong đó chỉ có 15 máy bay đầu tiên sẽ được mua ở dạng thành phẩm hoàn thiện; phần còn lại - phải được lắp ráp tại các nhà máy của Tata Advanced Systems. Do đó bản ghi nhớ hợp tác giữa Lockheed Martin và Tata Advanced Systems vào tháng 6/2017 đã bị loại bỏ.

    Các tập đoàn Boeing (Mỹ) và Saab (Thụy Điển) cũng sẵn sàng cạnh tranh hợp đồng (mặc dù không quá nhiệt tình); họ cũng tuyên bố rằng sẽ sẵn sàng tạo ra một liên doanh ở Ấn Độ nếu các máy bay chiến đấu của họ - lần lượt là F/A-18 Super Hornet và Gripen-E được Ấn Độ chọn lựa.

    Đồng thời, các nhà quan sát lưu ý rằng, Ấn Độ là quốc gia hiện đang vận hành lực lượng không quân lớn với nhiều loại máy bay nhất thế giới, điều này đã ảnh hưởng đến khả năng tương tác và tăng đáng kể chi phí vận hành cũng như việc đảm bảo hậu cần, kỹ thuật.

    [​IMG]
    Tiêm kích MiG-35 do Nga chế tạo.


    Một tính toán sẽ là hợp lý cho ngân sách của New Delhi hơn, nếu họ sử dụng MiG-29 hoặc phiên bản nâng cấp sâu là MiG-35, do giá cả loại máy bay này thấp hơn nhiều so với các đối thủ khác; bên cạnh đó Không quân Ấn Độ cũng đã và đang khai thác nhiều MiG-29 nên thuận lợi cho việc bảo đảm kỹ thuật.

    Nga là đối tác quốc phòng lâu năm của Ấn Độ, họ cũng đã gửi cho Ấn Độ đề xuất về một hợp đồng có thể cung cấp một lô lớn máy bay chiến đấu MiG-29 hoặc MiG-35 theo đúng tinh thần "Make in India" của Thủ tướng Ấn Độ Modi, nhưng chưa nhận được cái gật đầu từ phía Ấn Độ.

    Loại máy bay hạng nhẹ nào sẽ được phía Ấn Độ lựa chọn, trong nước hay nước ngoài, nguồn gốc Châu Âu, Mỹ hay Nga?

    Đó và việc khó đoán định, bởi vì việc đàm phán các hợp đồng quốc phòng với Ấn Độ thường kéo dài, nhiều lúc lâm vào bế tắc? Chúng ta cùng nhau theo dõi loại máy bay nào sẽ được chọn trong việc bảo đảm an ninh không phận Ấn Độ.
    http://soha.vn/an-do-co-bi-ho-nang-trong-thuong-vu-tiem-kich-f-21-voi-my-20190317153626476.htm
  8. oplot1_

    oplot1_ Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    04/10/2017
    Bài viết:
    654
    Đã được thích:
    72
    Ấn Độ đối mặt thảm họa lớn: Tự làm tự chịu - Bê bối có một không hai

    Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Nirmala Sitharaman có phát biểu gây sốc khi tuyên bố nếu chiến tranh nổ ra, Ấn Độ chỉ có đủ số đạn chiến đấu trong vòng 10 ngày.


    Từ đó, bà Sitharaman đã đặt ra mục tiêu là dự trữ đủ đạn dược cho phép Ấn Độ chiến đấu trong 40 ngày trở lên.

    Học thuyết quốc phòng của Ấn Độ cũng chỉ rõ: Quân đội nước này phải sẵn sàng chiến đấu một lúc trên cả hai mặt trận và yêu cầu quân đội cần được trang bị các loại vũ khí hiện đại. Tuy nhiên, chính sách mua sắm của Chính phủ đã bị sa lầy trong các cuộc tranh cãi và sự chậm trễ quan liêu.

    Tất cả ba lực lượng hải - lục - không quân của Ấn Độ đều yêu cầu trang bị ngay vũ khí hiện đại để tăng cường cả khả năng răn đe hạt nhân và thông thường.

    Lục quân

    Hiện nay Quân đội Ấn Độ đang trang bị chủ yếu bằng súng trường INSAS 5.56x45mm (có trong biên chế từ năm 1998) trong khi các đối thủ của họ đều được trang bị AK-47.

    Do vậy yêu cầu thay thế súng trường tấn công đã lạc hậu là mối quan tâm đặc biệt, khi Quân đội Ấn Độ không chỉ chiến đấu chống lại các đối thủ tiềm năng như Pakistan và Trung Quốc, mà còn đối phó thường xuyên với các cuộc xung đột cường độ thấp.

    [​IMG]
    Lục quân Ấn Độ có kế hoạch thay thế súng trường INSAS bằng AK-103 7.62x39mm của Nga theo chính sách "Make in India"


    Trước tình hình cấp bách này, Bộ Quốc phòng Ấn Độ đã phê duyệt ngân sách 255 triệu USD để mua 72.400 khẩu súng trường tấn công tiên tiến. Trước mắt, Ấn Độ có kế hoạch sản xuất theo giấy phép khẩu AK-103 7.62x39mm của Nga theo chính sách "Make in India" để thay thế khẩu INSAS trong toàn quân.

    Bộ Quốc phòng cũng dự kiến sẽ xem xét đề xuất của Lục quân trị giá 288 triệu USD để mua 17.000 súng máy hạng nhẹ (LMG) và 6.500 súng trường bắn tỉa để thay thế súng trường Dragunov của Nga hiện đang trong trang bị.

    Trong cuộc xung đột Kargil với Pakistan vào mùa hè năm 1999, pháo binh đã chứng minh sức mạnh, là hỏa lực chủ yếu của Lục quân Ấn Độ, tuy nhiên những loại pháo có trong biến chế quân đội Ấn Độ phần lớn đều có nguồn gốc từ thời Liên Xô, không thể đáp ứng yêu cầu một cuộc chiến tranh hiện đại.

    Yêu cầu đặt ra là phải nhanh chóng hiện đại hóa lực lượng pháo binh.

    [​IMG]
    Vào tháng 11/2018, Lục quân Ấn Độ đã bắt đầu nhận được đợt đầu tiên trong tổng số đơn đặt hàng của 145 pháo lựu siêu nhẹ Bae Systems M777


    Sau vụ bê bối với công ty Bofors vào cuối những năm 1980 về việc cung cấp pháo lựu 155mm, Quân đội Ấn Độ đã không trang bị thêm được bất kỳ loại pháo tiên tiến nào.

    Gần đây Tổ chức Nghiên cứu và Phát triển Quốc phòng Ấn Độ (DRDO) đã phát triển và thử nghiệm Hệ thống pháo binh tăng tầm (ATAGS) 155mm dựa trên mẫu Bofors Haubits FH77; hiện nay mẫu pháo này đã sẵn sàng trang bị cho Quân đội.

    Mẫu pháo mới đã trải qua các thử nghiệm trong điều kiện khắc nghiệt, bao gồm thời tiết lạnh ở vùng núi cũng như nhiệt độ cao trên sa mạc. Pháo có tầm bắn 31 km và dự kiến sẽ có tổng cộng 414 khẩu pháo loại này được cung cấp cho Quân đội Ấn Độ.

    Vào tháng 11/2018, Ấn Độ đã nhận được lô pháo siêu nhẹ M777 của BAE Systems từ Mỹ, và cả pháo tự hành K-9 VAJRA-T 155mm được mua từ Hàn Quốc. Số pháo này sẽ tăng đáng kể sức mạnh hỏa lực của Lục quân Ấn Độ, nhất là các khu vực địa hình cao, giáp giới với Trung Quốc và Pakistan.

    Vào tháng 5/2018, Ấn Độ đã tiến hành thử nghiệm thành công bệ phóng rocket đa nòng Pinaka (MBRL) do DRDO phát triển; tầm bắn tối đa 40 km, nhưng có thể nâng tầm bắn đến 70km và dùng đạn có điều khiển.

    Phòng không Lục quân cũng cần nâng cấp. Dự kiến Nga sẽ cung cấp cho Ấn Độ hệ thống phòng không tầm ngắn (V-SHORAD) KBM để thay thế hệ thống Igla-S hiện có.

    Đến năm 2020, Lục quân Ấn Độ sẽ nhận được tên lửa đất đối không tầm trung (MR-SAM) tiên tiến, do liên doanh DRDO của Ấn Độ và Israel Aerospace Industries (IAI) của Israel sản xuất.

    Vào tháng 7/2018, Lục quân Ấn Độ đã có một đề xuất trị giá 340 triệu USD nhằm nâng cấp lực lượng bọc thép, để họ có khả năng thực hiện các nhiệm vụ ban đêm; Lục quân Ấn Độ đang cần 2.500 xe chiến đấu bộ binh như vậy và OFB đang được giao nhiệm vụ xem xét yêu cầu này.

    Lục quân Ấn Độ sẽ có khả năng nâng cấp xe tăng T-90 của mình bằng tên lửa thế hệ thứ ba cho tầm bắn 8 km để thay thế tên lửa dẫn đường bằng laser; T-90 cũng có thể được nâng cấp với động cơ mô-đun mới.

    Hiện nay Lục quân Ấn Độ cần thay thế số lượng xe chiến đấu bộ binh (ICV) BMP-2 có từ thời Liên Xô bằng dự án Xe chiến đấu bộ binh tương lai (FRCV). Chương trình phát triển FRCV vẫn là một khát vọng, nhưng phải đối mặt với sự không chắc chắn do thiếu quan điểm nhất quán của giới lãnh đạo quân đội Ấn Độ.

    Kho vũ khí tên lửa chống tăng của Ấn Độ cũng cần nâng cấp. Mặc dù tên lửa chống tăng thế hệ thứ 3 theo nguyên lý "bắn và quên" được lựa chọn nhưng hiện tại Lục quân Ấn Độ chưa nhận được tên lửa Spike từ Israel khi các thử nghiệm tiếp theo vào năm 2019 chưa hoàn thành.

    Ngoài ra, Ấn Độ đã chọn tên lửa FGM-148 Javelin của Lockheed Martin làm phương án dự phòng.

    Không quân Ấn Độ (IAF)




    Vào tháng 7/2018, IAF đã đưa ra các kế hoạch hiện đại hóa mười năm nhằm xác định các công nghệ và dịch vụ cần thiết để cải thiện khả năng răn đe hạt nhân và thông thường của IAF.

    Tháng 7/2018, đã có báo cáo về việc IAF đã đưa ra một đề nghị nâng cấp 118 chiếc máy bay tấn công mặt đất Jaguar về hệ thống điện tử hàng không, thông tin liên lạc, radar mảng pha và hệ thống vũ khí.

    [​IMG]
    Máy bay chiến đấu MiG-21 của không quân Ấn Độ đã đến lúc phải thay thế nhưng vẫn còn trong biên chế IAF


    Máy bay chiến đấu Mirage 2000 cũng đang được nâng cấp với màn hình đa chức năng do Ấn Độ sản xuất, nhằm tăng vai trò hoạt động như một máy bay chiến đấu đa nhiệm.

    Máy bay chiến đấu MiG 29 cũng đang được hiện đại hóa, nhằm tăng hạn sử dụng, thông qua việc nâng cấp hệ thống tiếp nhiên liệu trên không, radar và mũ bay hiển thị (HMD) kiểu mới .

    Không quân Ấn Độ tiếp tục có sự thiếu hụt trong vận chuyển bằng các loại máy bay trực thăng; phi đoàn trực thăng Chetak và Cheetah đã bị lạc hậu và cần được thay thế ngay.

    Dự kiến máy bay trực thăng Light Utility do ngành công nghiệp hàng không nội địa Ấn Độ tự phát triển sẽ thay thế phi đoàn trực thăng Chetak và Cheetah, mặc dù điều này mất nhiều thời gian và đã quá hạn.

    Những máy bay trực thăng có sức nâng trung bình như Mi-8 và Mi-26 của Nga cũng đã lạc hậu và cần phải thay thế. Theo thông báo, Tập đoàn công nghiệp hàng không hàng đầu của Ấn Độ là Hindustan Aeronautics Limited (HAL) được giao nhiệm vụ để phát triển một máy bay trực thăng đa nhiệm, có sức chở trung bình.

    Hiện nay HAL đã thuê Công ty chế tạo trực thăng Safran của Pháp để phát triển một động cơ công suất cao có tên là Aneto và sau đó có thể mua lại bản quyền chế tạo động cơ này.

    IAF sẽ sớm đưa tên lửa hành trình phóng từ trên không BrahMos vào biên chế; vào tháng 7/2018, tên lửa này đã thực hiện các cuộc thử nghiệm thành công từ máy bay chiến đấu hạng nặng Sukhoi-30MKI. Ấn Độ cũng đang nghiên cứu một phiên bản tên lửa siêu thanh của tên lửa BrahMos và cũng được phóng từ trên không.

    Để tăng cường khả năng phòng không, IAF đã có kế hoạch mua hệ thống phòng không S-400 tối tân của Nga. Vào tháng 1/2018, theo một nguồn tin đáng tin cậy cho biết Ấn Độ đã lên kế hoạch thay thế các hệ thống phòng không tầm thấp L-70 và ZSU-23-2B đã lạc hậu của Nga bằng các hệ thống vũ khí phòng không tầm thấp thế hệ mới có trị giá 1,5 tỷ USD.

    Gói này bao gồm pháo phòng không, hệ thống điều khiển hỏa lực, radar tìm kiếm và đạn được lập trình.

    Vào tháng 7/2018, IAF cũng đã lên kế hoạch mua máy bay một động cơ để tăng cường khả năng tấn công đa nhiệm và có vẻ sẽ tiếp tục hợp tác để sản xuất chung với một công ty nước ngoài.

    Gói thầu dự kiến sẽ được công bố trong thời gian tới nhưng theo nguồn tin chưa được kiểm chứng, loại máy bay này chính là phiên bản F-16 của Mỹ được nâng cấp với tên gọi F-21 để phù hợp với nhu cầu của Không quân Ấn Độ.

    Để tăng cường lực lượng máy bay chiến đấu, năm 2019 Ấn Độ đã lên kế hoạch nối lại việc mua máy bay chiến đấu Rafale của Pháp; mặc dù việc mua lại này một lần nữa lại gây tranh cãi.

    Việc giao hàng và thử nghiệm máy bay dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 4/2022 miễn là thỏa thuận được tiến hành. Có thể thương vụ này sẽ được đẩy nhanh hơn khi ngày 27/2 vừa qua, một máy bay chiến đấu MiG-21 của IAF đã bị F-16 của không quân Pakistan bắn rơi trên vùng trời tranh chấp tại bang Jammu và Kashmir.

    Vào tháng 7/2018, các báo cáo cho biết Ấn Độ đã mua máy bay không người lái vũ trang Heron TP từ công ty IAI của Israel. Heron TP có khả năng phát hiện, theo dõi và tiêu diệt mục tiêu dưới mặt đất bằng tên lửa. Một chương trình máy bay không người lái bản địa được gọi là Rustom cũng đang được DRDO theo đuổi.

    Lực lượng Hải quân Ấn Độ (IN)

    Hải quân Ấn Độ cũng đang tích cực hiện đại hóa lực lượng của mình để tiến tới khả năng của hải quân biển xanh, trong bối cảnh Hải quân Trung Quốc tăng tốc hiện đại hóa và đã hiện diện ngay sát nách Ấn Độ.

    IN đang đóng mới tàu sân bay nội địa (IAC) đầu tiên và dự kiến sẽ được đưa vào biên chế Hải quân vào năm 2020. Vào tháng 7/2018, một nguồn tin của Chính phủ Ấn Độ cho biết sẽ phát triển sáu tàu ngầm tấn công chạy bằng năng lượng hạt nhân để tăng cường hoạt động răn đe trên biển.

    [​IMG]
    Tàu sân bay Vikrant do Ấn Độ tự chế tạo


    IN cũng đang tiến hành các thử nghiệm phương tiện cứu hộ chìm dưới nước sâu (DSRV), có thể giải cứu ít nhất mười bốn nhân viên tại một thời điểm nhất định từ một tàu ngầm chẳng may bị tai nạn.

    Về vũ khí phòng không hạm, Tập đoàn công nghiệp quốc phòng hàng đầu của Ấn Độ là Bharat Electronics Limited (BEL) và công ty IAI của Ấn Độ đã ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển để cung cấp cho IN tên lửa hải đối không tầm xa (LR-SAM). Ngày 24/1 vừa qua, Ấn Độ đã phóng thử thành công LR-SAM từ tàu chiến Chennai ở ngoài khơi bờ biển Odisha.

    Về ngư lôi chống hạm và chống ngầm, IN chọn ngư lôi SUT của Đức cho các tàu ngầm lớp Kalvari, bổ sung thêm ngư lôi Varunastra tự phát triển trong nước vào năm 2018.

    Chương trình pháo hạm trang bị cho các tàu nổi, Hội đồng quốc phòng Ấn Độ đã phê duyệt chương trình mua pháo hạm cỡ nòng 127mm cho Hải quân từ tập đoàn BAE. Pháo có tầm bắn 24 km và có thể tăng cự ly bắn thông qua việc sử dụng đạn tăng tầm.

    Về trực thăng cho hải quân, IN quyết định mua trực thăng MH-60R từ Mỹ để sử dụng làm trực thăng chống ngầm (ASW) và sẽ thay thế cho những chiếc trực thăng Sea King cũ, đã gần hết thời gian sử dụng.

    [​IMG]
    Khu trục hạm lớp Kolkata do Ấn Độ tự sản xuất được đánh giá đã lạc hậu cần được thay thế


    Vào tháng 11/2018, Ấn Độ cũng ký một thỏa thuận với Nga về thiết kế và chuyển giao công nghệ để đóng hai tàu khu trục tàng hình trang bị tên lửa dẫn đường; chương trình sẽ được mở rộng nếu xét thấy hiệu quả.



    Về lĩnh vực trinh sát hàng hải, Ấn Độ dự định trang bị máy bay trinh sát không người lái Predator B từ Mỹ để trinh sát hàng hải ven bờ. Các biến thể giành cho Không quân và Lục quân cũng có thể được mua.

    IN cũng dự định mua máy bay trinh sát hàng hải tầm xa P8-I, trong hợp đồng này có thỏa thuận chuyển giao công nghệ.

    Ấn Độ sẽ có thể trang bị cho máy bay các thành phần riêng như hệ thống truyền dữ liệu Data Link II cho phép máy bay liên lạc với căn cứ không quân và hải quân Ấn Độ theo thời gian thực.

    Kết luận

    Quân đội Ấn Độ đang đẩy mạnh công cuộc hiện đại hóa, bất chấp sự chậm trễ nghiêm trọng và sự thiếu quyết đoán chính trị làm ảnh hưởng rất nhiều lộ trình. Song, quá trình hiện đại hóa quân đội của Ấn Độ sẽ còn nhiều khó khăn và rất khó để đẩy nhanh tốc độ.

    http://soha.vn/quan-doi-an-do-doi-m...lam-gi-de-khong-guc-nga-20190316235747414.htm
  9. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    khoản này súng cao su ăn đứt JF 17

    [​IMG]
  10. oplot1_

    oplot1_ Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    04/10/2017
    Bài viết:
    654
    Đã được thích:
    72
    Chỉ nói nhảm cho đỡ nhục thì khi nào mới thắng được TQ và Pakistan hahahah

Chia sẻ trang này