1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

"CẢNH BÁO: Cuộc gọi giả danh lừa đảo qua điện thoại để chiếm đoạt sim "

Chủ đề trong 'Public - Gặp gỡ giao lưu' bởi PhamMinh1980, 18/03/2022.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. PhamMinh1980

    PhamMinh1980 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    26/04/2017
    Bài viết:
    536
    Đã được thích:
    0
    MOBIFONE CẢNH BÁO – Cuộc gọi lừa đảo qua điện thoại
    Thời gian gần đây, xuất hiện một số đối tượng lừa đảo dùng các số điện thoại lạ tự xưng là nhân viên các nhà mạng gọi đến cho khách hàng mời nâng cấp và đổi sim lên 4G, 5G nhằm chiếm quyền sử dụng sim, từ đó lợi dụng tiến hành các hành vi chiếm đoạt tiền từ thẻ tín dụng, thẻ ngân hàng,…
    Để đảm bảo an toàn cho bạn, MobiFone khuyến cáo đến toàn bộ khách hàng, nâng cao mức độ cảnh giác, cẩn trọng trước những tin nhắn, cuộc gọi bất thường yêu cầu thay sim hoặc nhận ưu đãi bất ngờ.
    [​IMG]
    Các bước chiếm đoạt sim mà đối tượng lừa đảo thường áp dụng bạn cần biết:
    Bước 1: Đối tượng lừa đảo sẽ chọn người bị hại là đối tượng sử dụng sim chưa chuyển sim 3G sang 4G và số sim của bạn có liên quan đến thẻ tín dụng, thẻ ngân hàng
    Bước 2: Giả danh nhân viên nhà mạng gọi đến thông báo hỗ trợ đổi sim 3G sang 4G, 5G và chiếm đoạt sim của người bị hại
    Bước 3: Sau khi chiếm đoạt sim, đối tượng lừa đảo sẽ chiếm đoạt tiền trong thẻ tín dụng, thẻ ngân hàng của người bị hại
    Các thuê bao MobiFone cần:
    Liên hệ trực tiếp với hotline 9090 để xác minh thông tin đối tượng đang liên lạc có phải là nhân viên của MobiFone hay không.
    Không cung cấp thông tin cá nhân
    Tuyệt đối không cung cấp mật khẩu và mã OTP cho bất kỳ ai
    Liên hệ ngay với MobiFone, tổ chức ngân hàng và cơ quan Công an để tìm phương án xử lý kịp thời nếu đã không may thực hiện theo ý đồ của kẻ xấu
    Thông tin chi tiết xin liên hệ tổng đài 9090, để được hỗ trợ!
  2. nghiemhaiyen

    nghiemhaiyen Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    30/10/2008
    Bài viết:
    276
    Đã được thích:
    0
    MobiFone có tâm ghê nè. Thấy các mạng khác có cảnh báo đâu nhỉ
  3. ichion

    ichion Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    12/09/2016
    Bài viết:
    451
    Đã được thích:
    2
    Thật hả bác. Em không xài mạng khác nên ko rõ, nhưng về khoản CSKH có tâm thì MBF là nhất rồi
  4. nghiemhaiyen

    nghiemhaiyen Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    30/10/2008
    Bài viết:
    276
    Đã được thích:
    0
    Giờ lừa đảo tinh vi thật, kiểu gì cũng có cách để lừa. Cái lũ không làm mà muốn xơi này chỉ mong bị bắt hết vào ấy. Em có gì là cứ gọi hết lên tổng đài, hỏi cho cụ tỉ luôn
  5. ichion

    ichion Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    12/09/2016
    Bài viết:
    451
    Đã được thích:
    2
    Đúng rồi, công nghệ càng hiện đại thì lừa đảo càng tinh vi mà. Nhưng thấy nhiều người cũng chủ quan lắm, có khi chẳng biết tổng đài hỗ trợ của mạng mình đang dùng ý. Lên mạng tìm ra cái tổng đài nào ý gọi lên đã không được việc lại còn bị mất tiền thêm nữa.
  6. nghiemhaiyen

    nghiemhaiyen Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    30/10/2008
    Bài viết:
    276
    Đã được thích:
    0
    Em xài MobiFone cứ 9090 mà gọi, trả sau gọi lên còn chẳng mất tiền nữa kìa.
  7. ichion

    ichion Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    12/09/2016
    Bài viết:
    451
    Đã được thích:
    2
    Thế trả trước thì bao tiền bác ơi? Cả nhà em đang xài trả trước của MBF luôn nè.
  8. nghiemhaiyen

    nghiemhaiyen Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    30/10/2008
    Bài viết:
    276
    Đã được thích:
    0
    Ủa thế không gọi điện lên tổng đài bao giừ hay sao mà giờ còn hỏi vụ này. Trả trước thì phí là 200đ/phút nhé.
  9. ichion

    ichion Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    12/09/2016
    Bài viết:
    451
    Đã được thích:
    2
    Đó giờ em toàn gọi 18001090 thôi, cũng được miễn phí nè.
  10. nghiemhaiyen

    nghiemhaiyen Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    30/10/2008
    Bài viết:
    276
    Đã được thích:
    0
    18001090 là tổng đài chuyên tiếp nhận khiếu nại đó. Còn 9090 là hỗ trợ giải đáp thông tin về dịch vụ. Gọi cái nào cũng được. Nói chung cskh của MBF thấy ưng ghê á.

Chia sẻ trang này