1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

CẢNH GIÁC VỚI PR

Chủ đề trong 'PR' bởi chatchatboom, 31/03/2006.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. chatchatboom

    chatchatboom Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    06/08/2003
    Bài viết:
    713
    Đã được thích:
    2
    CẢNH GIÁC VỚI PR

    [​IMG]
  2. antigod

    antigod Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/12/2004
    Bài viết:
    5.791
    Đã được thích:
    4
    Antigod ko hề có ý bào chữa cho cty PR trong bài báo này.Nói họ vô can trong vụ này ko đúng,bảo họ có tội cũng chẳng sai.Có thể được cty X thuê chỉ làm "trống rong cờ mở" họ có trách nhiệm xây dựng chương trình thu hút khách đến tham dự,Chứ còn chuyện lá phiếu rút thăm trúng thưởng bên trong thùng phiếu, họ là người ngoài cty X chắc gì họ đã biết âm mưa tráo lá phiếu của ban lãnh đạo cty.Lỗi có chăng ở đây chỉ là do ban lãnh đạo cty kia mà thui.Nói đổ lỗi cho PR ở đây kể cũng hơi quá nhỉ?
  3. reallife1783

    reallife1783 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/08/2005
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    0
    Hoàn toàn đồng ý. Và phải nói l "Cảnh giác với khuyến mại" mới đúng.
  4. Jeremy

    Jeremy Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/09/2003
    Bài viết:
    612
    Đã được thích:
    0
    Thỉnh thoảng bác chatbòm đăng mấy cái này cho anh em cập nhật tin tức cái nhé.
    Em ngoại đạo cũng ít đọc báo nên ít biết.
    Nhưng đúng là để title "Cảnh giác với khuyến mại" mới đúng chứ. Ai lại để thế làm mọi người cứ giật hết cả mình
  5. doltish

    doltish Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/05/2001
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    Tôi nghĩ tất nhiên không phải lỗi hoàn toàn ở Cty PR kia nhưng họ cũng có một phần trách nhiệm vì đã đứng ra tổ chức một sự kiện mà không tìm hiểu rõ về khách hàng của mình. Bước đầu tiên trong lý thuyết PR là phải hiểu rõ về tổ chức mà. Có lẽ nếu không phải là bộ phận trực thuộc của tổ chức đó ở VN thì khó mà lấy thông tin minh bạch được nhỉ, tớ thấy tội nghiệp cho mấy bác làm PR quá
  6. beconhanoi

    beconhanoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/03/2006
    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    0
    Hiểu rõ không có nghĩa là biết rõ cái họ đựng trong thùng cũng như là họ đã dự định làm gian dối thì chắc chắn họ không bao giờ để ai biết, đặc biệt là công ty làm PR.
    Nói thế này thì oan quá các bạn ạ.
  7. pategan

    pategan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/04/2006
    Bài viết:
    1.394
    Đã được thích:
    0
    Ôi trời ơi.
    các pác lo xa cho cty PR thế. Mất tiếng tăm tí thôi.
    Khi đăng ký khuyến mại thì phải xin phép sở thuơng maị nơi dăng ký kinh doanh. Khi mở show thì có đại diện sở cơ mà. Kô lẽ lão này chê phong bì ít kô có mặt àh. Có biên bản hẳn hoi chứ, chạy thế nào được. cái đoạn sau bài báo là bốc phét đây
  8. _devilmaycry_

    _devilmaycry_ Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/02/2006
    Bài viết:
    391
    Đã được thích:
    0
    Quên mất,bác CCB cũng nên cho bà con biết là bài báo kia bác scan ở tờ nào chứ.
  9. antigod

    antigod Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/12/2004
    Bài viết:
    5.791
    Đã được thích:
    4
    Chả biết cái này có liên quan ko ?Nhưng thấy hay cứ post lên cho bà con xem.
    Giới trẻ học đường và hội chứng ngôi sao
    Sunday, March 26, 2006

    [​IMG]
    Mi Vân, một trong những người mẫu tuổi học trò tung hình của mình lên internet
    Mai Lan/NVT
    Thời gian gần đây, tại Việt Nam, xuất hiện ?ophong trào? nhiều bạn trẻ tuổi học trò liên tục chụp ảnh qua webcame rồi gửi lên mạng internet với những tư thế uốn éo khác nhau. Có những bức ảnh được chụp trong phòng riêng với những bộ quần áo mát mẻ, có những ảnh chụp ở tiệm dịch vụ internet điệu đà...., tất cả được upload đầy đủ trên mạng chỉ chung một mục đích, tạo tên tuổi cho chủ nhân của nó.
    Thường, chủ nhân của những bức ảnh này là những cô, cậu học trò mới tập tành làm người mẫu tại các trung tâm hoặc là một người mẫu ảnh cũng có chút tên tuổi của tờ báo nào đó. Sau khi đưa ảnh lên mạng, ảnh người nào được nhiều khách truy cập internet tìm kiếm đồng nghĩa với tên tuổi của người mẫu đó bắt đầu phát triển. Không chỉ tạo được tiếng vang cho mình, có một số người mẫu từ cách này cũng nghiễm nhiên được nhiều tạp chí, nhà quảng cáo để ý nhiều hơn. Từ vài trường hợp thành công, hiện nay tại Việt Nam bắt đầu rộ lên phong trào tung ảnh lên mạng tìm kiếm địa vị ngôi sao.
    Hội chứng bắt đầu từ vài cái tên
    Từ một câu lạc bộ người mẫu bán chuyên nghiệp tại Việt Nam do một tờ báo tuổi teen tổ chức đã nuôi nấng khá nhiều hy vọng của những bạn trẻ ước mơ làm người mẫu. Nhưng với phạm vi nhỏ, câu lạc bộ này vẫn chưa thực sự tạo được một bước đẩy đáng nhớ cho những gương mặt trẻ này lên cao. Từ đó, những người mẫu nghiệp dư sớm được tiếp cận với một môi trường trải đầy hoa hồng này đã phải tự tìm cách giới thiệu mình đến với công chúng.
    Trong thời đại thông tin bùng nổ, họ đã chọn cho mình cách ?oupload? ảnh lên mạng gây một cơn sốt trong giới học sinh, sinh viên nhằm tạo tên tuổi. Con số hàng nghìn người vẫn ngày ngày chụp hàng ngàn tấm ảnh đủ kiểu dáng để đưa lên mạng thì trong đó chỉ có một con số rất nhỏ thành công. Có những cái tên thực sự để lại cho người xem một cảm giác lạ nhưng có những người cũng tìm mọi cách để trở thành ?ongôi sao? bất kể tốt hay xấu.
    Qua một cuộc khảo sát của một diễn đàn dành cho giới trẻ hiện nay, cái tên được nhiều người tìm kiếm trên mạng nhất thuộc về Mi Vân. Là sinh viên năm thứ nhất Nhạc Viện Hà Nội. Mi Vân nổi lên trong giới người mẫu học đường từ cách đây một năm. Với khuôn mặt dễ thương, cô dễ tạo thiện cảm cho người đối diện. Thêm vào đó, lại là một người mẫu cưng của tờ báo dành cho tuổi teen Hoa Học Trò, cô nàng nhanh chóng trở thành thần tượng của không ít cậu học trò mới lớn. Ðã có sẵn một điều kiện hết sức thuận lợi nhưng Mi Vân lại chọn một con đường đi khiến nhiều người ngạc nhiên khi chụp rất nhiều hình ảnh của mình rồi tung lên mạng với vô số những kiểu dáng không phải dành cho một người mẫu teen.
    [​IMG]
    Uốn éo trước Webcam, chụp hình rồi tung lên mạng.

    [​IMG]
    Chấp nhận ?ohở hang? để được mọi người chú ý.

    [​IMG]
    Không chỉ hình chụp trước webcam mà có cả hình bikini.
    Một người bạn tôi giới thiệu, ?oCô bé này tự chụp rất nhiều hình, có những ảnh hở hang đến mức khó chịu rồi uốn éo đủ kiểu. Chỉ cần lên mạng tìm kiếm là sẽ thấy hàng loạt hình của cô nàng hiện ra. Cái tên của Mi Vân đã quá quen thuộc với đám học sinh hiện nay rồi. Cứ gặp 10 cậu con trai, hỏi cả 10 thì ai cũng sẽ biết. Ðúng như những gì người bạn tôi nói, lên mạng dùng Google sẽ dễ dàng tìm kiếm được la liệt thông tin về cô người mẫu này. Là cái tên đang được chú ý nhất trong giới người mẫu trẻ hiện nay nhưng Mi Vân tự đánh mất hình ảnh của mình bằng những cái ảnh chụp cận cảnh áo dây ngắn cũn cỡn trong phòng. Tham gia hàng trăm diễn đàn, mang ảnh đi thi những cuộc thi hoa khôi rồi cởi áo chụp ảnh tứ tung, Mi Vân đang ngày càng khiến vị trí của mình mờ nhạt đi...
    Không chỉ có Mi Vân, còn những cái tên như Hàn Bích Vân, Nguyễn Bảo Anh Thư, Nguyễn Vũ Hà Anh.... cũng trở thành cái tên được giới trẻ tìm kiếm nhiều nhất trên mạng. Cô nào có ảnh càng ?osốc? thì càng dễ trở thành VIP và được nhiều người chú ý hơn. Từ những người tò mò sẽ lan truyền khắp giới học sinh khiến cho những người mẫu teen này càng ngày càng mở rộng được tên tuổi của mình. Họ còn có hẳn những fan club chuyên ủng hộ và giúp đỡ đằng sau. Từ thành công ?olơ mơ? của những ngôi sao vẫn còn trẻ đấy, một số người khác cũng muốn học tập ?oupload? ảnh lên mạng nhằm tìm kiếm cơ hội. Con số đấy bắt đầu chỉ lên đến con số hàng trăm thì nay đã chạm tới hàng nghìn.
    Công nghệ thông tin, nhanh và tiện?
    Khi lượng người truy cập internet tại Việt Nam càng lớn cũng là lúc hội chứng người mẫu trên mạng xuất hiện ngày càng đông. Có những trang tập trung toàn bộ những gương mặt được xem là ?ohot girl? nhằm câu khách nam và đạt lượng truy cập khổng lồ. Hơn thế nữa, webcame có chức năng chụp ảnh lại càng tạo điều kiện cho giới người mẫu thế giới ảo này hoạt động. Chỉ cần lên internet, điệu đàm trước máy vi tính với đủ các kiểu hình là dễ dàng cho ngay một seri ảnh tung lên mạng ngay tức thì. H.T., một người mẫu từng tham gia tung ảnh lên mạng cho biết ?oLúc đầu em cũng không định tham gia nhưng nghe bạn bè nói hay hay nên chụp thử. Thời gian đầu em chụp rất bình thường, tự nhiên nhưng khi upload lên mạng, thấy mấy bạn khác chê bai nhiều quá nên phải thay đổi ngay, chụp cho kịp với thời đại. Em thấy ai cũng bảo phải hở càng nhiều mới càng xinh nên cũng thử khả năng của mình thôi.?
    Ða phần, những người mẫu này đều khó kiếm được một lợi nhuận gì từ những bức ảnh chụp rồi tung trên mạng do tiếng đồn lúc hay lúc xấu mà bên cạnh đó còn hàng trăm gương mặt người mẫu chuyên nghiệp đang hoạt động hiện nay. Mà chính họ, những người mẫu dùng internet làm nơi quảng bá hình ảnh của mình cũng chưa thực sự tận dụng hết được thế mạnh của mình. Với họ, đưa ảnh lên mạng chỉ đơn giản phục vụ cho giới trẻ khiến mình nhanh chóng nổi tiếng. P.M., một người mẫu cũng được nhiều người biết tiếng chẳng ngần ngại nói ?oEm muốn trở thành một ngôi sao, được nhiều người biết đến và yêu thích nên em mới chụp ảnh đưa lên mạng cho tất cả cùng ngắm mình. Em tin, mình sẽ được các bạn trẻ chú ý.?
    Chạy vào một diễn đàn, ai cũng dễ dàng nhìn thấy sở thích xem hình của đa số thanh niên trẻ hiện nay đều là những hình ảnh mát mẻ của những người mẫu học đường. Từ một lợi ích nhỏ là được yêu thích đó, càng nhiều bạn trẻ muốn chứng minh bản lĩnh của mình qua những bức ảnh chụp ngoài đời hoặc webcame. Rồi sau đó, làm một cuộc đổ bộ qua các trang web mặc kệ kết quả ra sao. Hội chứng ngôi sao, càng ngày càng đưa nhiều giới trẻ đi lạc hướng. Thay vì một sàn catwalk chuyên nghiệp họ trải cho mình một con đường hoa hồng ảo vọng tức thời.
    Nguồn:http://kproxy.com/servlet/redirect.srv/p5.p1.psmbwr-gurh.psfe/absolutenm/anmviewer.asp?a=41599&z=56
    Được antigod sửa chữa / chuyển vào 15:10 ngày 05/04/2006
  10. vthien

    vthien Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    19/03/2002
    Bài viết:
    794
    Đã được thích:
    0

    Trong bài báo này mình nghi ngờ cả tính trung thực của người đàn ông phát biểu kia nữa. Chẳng cần kiểm tra cả thùng cũng có thể phân biệt được công ty X kia có làm ăn gian dối không.

Chia sẻ trang này