1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

CẢNH GIÁC VỚI PR

Chủ đề trong 'PR' bởi chatchatboom, 31/03/2006.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. chatchatboom

    chatchatboom Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    06/08/2003
    Bài viết:
    713
    Đã được thích:
    2
    Sự việc mà tôi post đầu tiên và sự việc này có phải là 1 không hỉ? he he he.
    Còn cái tiêu đề của topic này là "CẢNH GIÁC VỚI PR", nhiều bạn cho rằng nó liên quan đến khuyến mại nhiều hơn, he he, nhưng nó lại chính là một chiêu PR được thực hiện một cách quá vụng về. Nhìn qua thì đúng là khuyến mại, nhưng chính xác thì nó dùng chiêu khuyến mại này để làm PR, he he, PR nó tinh vi thế đấy.
    ---------------------------------------------------------------------------------------
    LG tổ chức rút thăm khuyến mãi lại
    Ông Nguyễn Trọng Bình, Phó tổng giám đốc LG Việt Nam, cho biết cuộc rút thăm của LG chuyển sang 19/4. Các đại lý không tham gia rút thăm sẽ được tặng vật hỗ trợ.
    Qua điện thoại, ông Bình cho biết, sáng ngày 14/4 Công ty LG Việt Nam (LGEVN) mới lấy được văn bản của Bộ Thương mại cho phép mở lại cuộc rút thăm khuyến mãi vào ngày 20/4, nhưng LG sẽ tổ chức vào ngày 19.
    Ông Bình cho biết, với những khách hàng nếu không tham gia rút thăm, sẽ không được ?obù lỗ?, mà chỉ là sự hỗ trợ.
    ?oKhông có gì để mà bù lỗ cả. Mà có thể có một cái gì đó hỗ trợ cho đại lý. Vì cuộc rút thăm trên nguyên tắc là chương trình tự nguyện. Nếu họ tham gia thì họ có thể có cơ hội trúng, cũng có thể là không. Còn nếu không tham gia thì họ không còn cơ hội trúng nữa. Vậy thì chúng tôi có thể có một tặng phẩm hay một trị giá gì đấy để hỗ trợ họ?.
    Nội dung này khác với nội dung trong công văn trước đây LG gửi cho VietNamNet (đã được trích đăng). Trong công văn không đề ngày tháng của LG cũng do ông Bình ký, ngoài nội dung nhận sai sót và xin lỗi khách hàng, công văn có đoạn cam kết: ?oVới những đại lý muốn rút lui không tham gia chương trình, LGEVN sẽ hoàn lại số tiền máy lạnh mà các đại lý đó đã mua, trường hợp hàng đã được bán cho người tiêu dùng, công ty sẽ có chính sách đền bù thỏa đáng để không gây bất cứ thiệt hại nào cho các đại lý đó?.
    Theo tìm hiểu của VietNamNet, những ngày qua LGEVN có cử nhân viên đến một số đại lý đàm phán về việc đền bù bằng tiền nếu đại lý không tham gia rút thăm. Tuy nhiên hai bên vẫn chưa thống nhất được số tiền đền bù là bao nhiêu.
    Một số đại lý đã nêu yêu cầu đền bù nhưng chưa có phản hồi lại. Một số đại lý chưa được LGEVN cử người đến đàm phán.
    Trao đổi với VietNamNet, một số đại lý cho biết sẽ tiếp tục cuộc rút thăm, nhưng có đại lý cho biết sẽ không tham gia. Khá đông đại lý cho rằng, nên quy giải thưởng ra thành tiền, chia đều trên số phiếu.
    ?oNhư vậy, những người có công phân phối hàng cho LG lâu nay đều cùng được hưởng quyền lợi, vui vẻ hơn là kẻ được người không? - các đại lý này nói.
    Theo lời một đại lý, sự việc càng kéo dài càng bất lợi cho LGEVN. Một mặt LGEVN vẫn phải giữ nguyên các giải thưởng, một mặt phải chi thêm tiền bù lỗ hay hỗ trợ, thêm phần tốn kém. Mặt khác các đại lý không còn tư tưởng chuyên tâm vào việc bán hàng, vì vậy sản phẩm của các nhà sản xuất khác nhân đó đã bán ra được nhiều hơn.
    (Vietnamnet)
  2. thefirefox

    thefirefox Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/01/2006
    Bài viết:
    80
    Đã được thích:
    0
    Phòng PR của LG Electronic đáng bị nghỉ việc hết, ha ha ha. Mang tiếng cty nước ngoài mà làm ăn chụp giựt quá, tưởng thiên hạ ngu cả sao?, chắc mấy thằng PR của LG này mới vào nghề, nghĩ thiên hạ toàn những thứ khờ khạo.
    Kém cỏi quá, đã tạo ra khủng hoảng roài, khắc phục hậu quả cũng tệ, thành ra kết quả cuối cùng càng tệ hơn. PR đâu chỉ là những bài báo khen hay? PR còn là phòng chống khủng hoảng nữa. Đúng là khôn ba năm, dại một giờ, hay là "khôn lâu năm, dại trước giờ" nhưng sự việc chưa đổ bể nên không ai biết?

Chia sẻ trang này