1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Cảnh sát biển Việt Nam hiện tại và tương lai

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi Triumf, 10/06/2011.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. hanhgl

    hanhgl Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/02/2010
    Bài viết:
    1.771
    Đã được thích:
    941
    Ồ lạ quá ta CSB VN thụ lý vụ ODA cho chính phủ luôn hé hé.:P
    ODA là vay là trả nợ có điều kiện hết, đúng hơn là một thương vụ kinh tế giữa hai nhà nước có quan hệ tốt, thế nhé. Điều kiện ở đây hiểu nôm na là phải đảm bảo lợi ích cho cả chủ nợ và khách nợ. Phía Nhật dành ODA cho VN đương nhiên phải ràng buộc hiệu quả sử dụng đồng vốn ấy ít nhiều mang lại lợi ích cho Nhật. Phát triển văn hóa XH thì tạo đất cho sức mạnh mềm của Nhật cắm rễ ở VN và ĐNA, phát triển kinh tế, ANQP thì tạo kênh cho sức mạnh cứng Nhật định cư tại khu vực tối quan trọng với họ...Tóm lại ODA Nhật bản tất nhiên sẽ giúp VN phát triển mọi mặt có tính đến lợi ích Nhật, vì vậy không có gì lăn tăn khi ODA cho lĩnh vực đóng tàu thủy cả dân sinh, dân sự, QP ....
    Tuy nhiên ta cũng không nên dễ dãi trong đàm phán quá để bảo toàn đồng vốn PT này. chẳng hạn vấn đề nhập trang thiết bị, trả lương (khủng) cho chuyên gia kỹ thuật, tư vấn, giám sát, chi phí trực tiếp...công trình quá lớn cũng xẻo vào vốn vay ODA cả đấy. :D
    tombuys thích bài này.
  2. TLJacqueline

    TLJacqueline Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/07/2008
    Bài viết:
    1.701
    Đã được thích:
    740
    Bác có thái độ quá bi quan về ODA, bác lấy cái gì khẳng định cái Nệm cũng phải nhập của Nhật ? trong các dự án ODA Nhật thiếu gì đồ của VN hả bác ?
    Còn vụ có tin vay OAD dong máy con tàu 200t thì thôi dẹp cho rồi, =)) mang tiếng vay ODA.
  3. bintao

    bintao Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/02/2011
    Bài viết:
    365
    Đã được thích:
    101
    Tóm lại là mang tiền ODA rồi bị ép đóng tàu 200t thì nghỉ cho khỏe, trong khi mình có tiền lại đi vay đóng mấy con SIU NHƠN MINI. Sử dụng nguồn tiền tín dụng vào việc đó là CÓ TỘI VỚI NHÂN DÂN
    Chiến lược của VN là chiến lược biển xa chứ không phải chạy loanh quanh gần bờ. 200t thì bơi với ai. Trong khi mấy bà nông dân chổng mông cả năm trời đóng được tý thuế thì đi vay đóng mấy thứ vớ vẩn. Nếu thông tin bạn kia là thật thì các vị lãnh đạo ngần ngừ không muốn vay là đúng
    Lần cập nhật cuối: 18/07/2014
    Connuocviet, meo-uhalosun thích bài này.
  4. luvcb125t

    luvcb125t Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    15/08/2009
    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    43
    Quan trọng nhất là yếu tố con người điều hành vốn ODA nhằm phục vụ lợi ích của ai thôi các bác ạ! Các HĐ vốn ODA đều quy định rõ nhưng không quá lộ liễu phần hơn về bên cho vay, nhưng vào tay những người em xin phép gọi là ""thằng" điều hành DA phía VN, vốn đó được phù phép, chia xẻ, xà xẻo cho ông anh, bà chị, chú em... vì đã giúp những "thằng" đó được vào BQL DA, giúp chọn thầu ( cả trong và ngoài nước), vì lợi ích và "đặc thù địa phương", QLDA phía nước ngoài phải chấp nhận tỉ lệ thất thoát nào đó hoặc cũng tham gia và được chia những tỉ lệ nhất định. Gọi là Ekip!
    This is VN.
    Em trình còn non, chỉ được biết nôm na đến thế, có gì sai các bác bỏ quá cho!
  5. meo-u

    meo-u Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2011
    Bài viết:
    4.710
    Đã được thích:
    4.111
    Cái gì cũng có 2 mặt: tốt và xấu. Lý thuyết là vậy.
    Vấn đề là ODA nó sinh ra làm cái xấu nhiều hơn. Vì 99% cho lịch sự chứ chẳng lẽ nói 100% các quy định và thủ tục của nó khuyến khích việc xà xẻo (từ cái công khai trắng trợn như bên cho vay bắt bên được vay phải mua hàng của nước cho vay chỉ định, nhà thầu của nước cho vay, phần trăm tư vấn quốc tế...toàn hàng giá cao cả; đến cái ngấm ngầm đây là việc xin cho, mà đã xin cho thì phải có gì đó...Bỏ qua bản chất vấn đề rằng tiền này cũng là tiền, đi vay phải trả, và không phải là không có lãi, dù là lãi ít)
    Cái mặt tốt là nó tạo công ăn việc làm (và tiền) cho một số người ở thời điểm hiện tại. Trong đó có em đang ăn lương khi thi công một công trình có vốn ODA.
    Nhưng xét tổng thể thì chỉ thiệt chứ không có lợi.

    Một số người sẽ bảo vốn ngân sách cũng là xin cho, cũng này nọ thế sao cậu không ý kiến đi.
    Quan trọng là vốn ngân sách do NN thu thuế của dân và khai thác tài nguyên có được. Nghĩa là nước ta tự làm tự tiêu.
    Dù có tiêu lãng phí tiền ngân sách thì ta cũng chẳng nợ nần ai.
    Nhưng đi vay vốn nước ngoài để tiêu là con cháu vác nợ vào người. Ông bà vay nợ tiêu hoang, không làm ra tiền. Để con cháu làm ô si, cửu vạn trả nợ.
  6. hanhgl

    hanhgl Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/02/2010
    Bài viết:
    1.771
    Đã được thích:
    941
    Vứn đề là ở chỗ lĩnh vực nào, ngành nào ta cần phải vay ODA và hiệu ích hình thành trong tương lai của DA có giúp gì cho sản xuất trong nước hay địa phương không? Bên cạnh đó phải đảm bảo chắc chắn vốn vay sẽ đi thẳng vào PT KTXH, giảm thiểu chi phí quản lý, ngăn chặn tham nhũng, hối lộ. Như bạn Mèo mập nói vay đẻ tiêu pha hoang phí không sinh lời thì con cháu trả nợ là rất chuẩn xác. Kiểu như một số hộ vay vốn ngần hàng hiện nay, khi vay thì chứng minh thu nhập, dự án SXKD sinh lợi rất ok, nhưng thực ra phần lớn là vay để trang trải mục đích khác, thậm chí tiêu hoang dẫn tới mất khả năng trả nợ và hậu quả là gia đình, con cháu mất nhà phải đi ở trọ là không hiếm...:D

    Cái này không lạc đề nè:

    Chuyên gia Nga: Trung Quốc “tạm thời” di chuyển giàn khoan
    – Các chuyên gia Nga cho rằng việc Trung Quốc không từ bỏ tham vọng ở Biển Đông, thậm chí còn mưu tính chuyên thiết lập ADIZ trên vùng biển này.

    Trung Quốc đã di chuyển giàn khoan dầu cao tương đương tòa nhà 40 tầng khỏi khu vực thăm dò ở Biển Đông trước thời hạn.

    [​IMG]

    Chuyên gia Nga: Trung Quốc chỉ “tạm thời” di chuyển giàn khoan Hải Dương-981 về phía đảo Hải Nam.

    Nguyên nhân chính thức từ Bắc Kinh là do mùa bão sắp đến với khu vực. Theo đài Tiếng nói nước Nga, trong thực tế, Trung Quốc buộc phải rút lui trước sự phản đối mạnh mẽ của người Việt Nam.

    Bão là giả thiết thứ hai. Nguyên nhân thứ nhất được nêu là Trung Quốc đã hoàn thành việc khoan đáy biển vào tháng 7, chứ không phải tháng 8/2014 như dự định. Họ tìm thấy những dấu hiệu của dầu khí.

    Bước tiếp theo được Trung Quốc công bố là phân tích các dữ liệu địa chất, xác định cụ thể các vỉa dầu mỏ và khí đốt. Đài Tiếng nói nước Nga dẫn lời cựu đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc Nguyễn Trọng Vĩnh cho rằng việc di chuyển giàn khoan (Hải dương -980) có thể chỉ là tạm thời.

    Dù sao chăng nữa, do hoạt động khoan được tiến hành trong khu vực Việt Nam tuyên bố chủ quyền, hy vọng rằng việc di chuyển giàn khoan này về phía bờ biển Trung Quốc sẽ làm giảm bớt sự căng thẳng giữa hai nước. Đây là nhận định của chuyên gia Dmitry Mosyakov, Viện Nghiên cứu phương Đông.

    Giải thích về việc di chuyển giàn khoan Hải Dương- 981, chuyên gia Dmitry Mosyakov nói: “Một vai trò rất lớn ở đây là quan điểm của Việt Nam. Một mặt Việt Nam thể hiện quan điểm cứng rắn, mặt khác vẫn tỏ ra kiềm chế. Nói chung, đóng vai trò quyết định ở đây còn có sự thay đổi tổng thể tình hình địa chính trị - những triển vọng mới mở ra cho sự hợp tác trong khu vực và xung đột quả thật nằm ngoài các lợi ích của Trung Quốc. Trung Quốc cần duy trì và phát triển quan hệ với Việt Nam, xây dựng hình ảnh mới của đất nước ở khu vực Đông Nam Á. Sự xuất hiện của giàn khoan đem lại những tác động quốc tế tiêu cực cho Trung Quốc. Họ dường như đã cân nhắc được-mất để đi đến kết luận nên rút lui giàn khoan này”.

    Sự xuất hiện của giàn khoan dầu Trung Quốc từ ngày 2/5 đến ngày 16/7 đã châm ngòi cuộc khủng hoảng quan hệ Trung-Việt nghiêm trọng nhất trong một thập kỷ gần đây.

    Tranh chấp với Việt Nam còn gây phức tạp cho mối quan hệ của Bắc Kinh và Washington. Mỹ coi giàn khoan của Trung Quốc là một “sự khiêu khích." Chỉ vài ngày trước khi giàn khoa được rút đi, Mỹ đã kêu gọi tất cả các nước trong khu vực “đóng băng” mọi hoạt động xây dựng trên các hải đảo và rạn san hô tranh chấp ở Biển Đông, tránh phá vỡ nguyên trạng. Nhưng Trung Quốc dứt khoát từ chối sáng kiến này và khuyên Mỹ nên tránh xa các xung đột hay như đứng về phía bất cứ bên nào.

    Ở Trung Quốc, nhiều người tin rằng, việc di chuyển giàn khoan được thực hiện dưới áp lực của Mỹ.

    Chuyên gia Viện Nghiên cứu Viễn Đông, ông Alexander Larin, đã đánh giá về vai trò của yếu tố Mỹ trong vấn đề giàn khoan Hải Dương-981: “Ở đây Mỹ tỏ ra cương quyết. Hoàn toàn có khả năng đã xuất hiện một số thay đổi chiến thuật và lợi ích giữa Trung Quốc và Mỹ. Nhưng khó đưa ra dự đoán chắc chắn nào. Rõ ràng, Trung Quốc sẽ không từ bỏ quan điểm của mình trên Biển Đông.”

    Các chuyên gia không loại trừ rằng, Bắc Kinh đã quyết định tạm dừng để sau đó tiếp tục lại các hoạt động nghiên cứu kho tàng dưới nước trong khu vực quần đảo Hoàng Sa. Thậm chí, Trung Quốc có thể còn tuyên bố Khu vực nhận dạng phòng không (ADIZ) trên Biển Đông, giống như họ đã làm trên vùng trời quần đảo Điếu Ngư, Biển Hoa Đông.

    VĂN LINH - Việt Báo (Theo_Đời Sống Pháp Luật)

    Và Việt Nam cũng không loại trừ nguy cơ nguy hiểm đó. Một khi ADIZ TQ lập trên biển đông thì khả năng đụng độ quân sự rất lớn, bởi vì vùng trời ở đây dày đặc hàng không quốc tế, KQ các nước đang thực thi nhiệm vụ hàng ngày. Viễn cảnh máy bay quân sự các nước ĐNA, cả Mỹ so kè, áp sát với TQ là rất cao, kịch bản B-777 Mã vừa qua trên không phận Ukraina và hơn thế nữa rất dễ xảy ra. ADIZ ở BĐ hoàn toàn khác với HĐ...:cool:
    Lần cập nhật cuối: 19/07/2014
  7. Andriy_Shevchenko

    Andriy_Shevchenko Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    15/07/2014
    Bài viết:
    137
    Đã được thích:
    36
    Có ai nghĩ là việc Nhật cấp ODA cho ta đóng tàu CSB là 1 kiểu răn đe chính trị với TQ ko nhỉ,ám chỉ TQ là bọn tao sẽ hỗ trợ VN
  8. congtubl

    congtubl Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/11/2006
    Bài viết:
    5.086
    Đã được thích:
    2.555
    Các bác đừng lạc đề dùm em cái.
    Cảnh sát biển tiếp nhận xuồng tuần tra cao tốc mới
    [​IMG]
    http://baodatviet.vn/chinh-tri-xa-h...tiep-nhan-xuong-tuan-tra-cao-toc-moi-3047411/

    Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển nghiệm thu xuồng cao tốc H47
    09:45 | 25/02/2014
    (Canhsatbien.vn) - Sáng 22/2/2014, tại TP. Vũng Tàu, Hội đồng nghiệm thu Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam và Công ty cổ phần Việt Séc tiến hành nghiệm thu và chạy thử xuồng tuần tra cao tốc H47.

    [​IMG]

    Chạy thử xuồng tuần tra cao tốc H47.

    Thiếu tướng Nguyễn Quang Đạm- Tư lệnh Cảnh sát biển cho biết: việc đóng mới và đưa vào sử dụng xuồng tuần tra cao tốc H47 sẽ góp phần tăng cường đáng kể khả năng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm tra, kiểm soát, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn, bảo vệ chủ quyền, giữ gìn an ninh trật tự, an toàn, bảo vệ tài nguyên, phòng chống ô nhiễm môi trường, phát hiện, ngăn chặn, đấu tranh chống các hành vi vi phạm pháp luật trên biển và hợp tác quốc tế để giữ gìn an ninh, trật tự và ổn định trên các vùng biển, thềm lục địa của Việt Nam. Công ty cổ phần Việt Séc đã tập trung mọi nguồn lực để đảm bảo đóng mới xuồng tuần tra cao tốc H47 theo đúng thiết kế, tiết kiệm chi phí, tuân thủ đúng quy chế đóng tàu, xuồng quân sự và hoàn thành đúng tiến độ so với yêu cầu đặt ra.

    Theo Thiếu tướng Nguyễn Quang Đạm, việc trang bị xuồng tuần tra cao tốc cho Cảnh sát biển thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc Phòng với sự phát triển của lực lượng. Tuy nhiên, đây cũng là trọng trách quan trọng mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao cho. Toàn lực lượng sẽ cố gắng, nỗ lực hơn nữa để hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ được giao.

    Một số tính năng của xuồng tuần tra cao tốc H47:

    - Chức năng: Xuồng tuần tra cao tốc Cảnh sát biển (ký hiệu thiết kế H47)

    - Cấp xuồng: theo Quy phạm Đăng kiểm Lloyd’s phân cấp 100A1, phù hợp với Công ước quốc tế về an toàn hàng hải

    - Loại xuồng: vỏ nhựa 02 máy chính lai 02 trục chân vịt

    - Các thông số chính:

    + Chiều dài lớn nhất: 13,55m

    + Chiều rộng lớn nhất: 3,45m

    + Chiều chìm tối đa: 0,8m

    + Lượng chiếm nước: 10,2 tấn

    + Sức chở của xuồng: 12 người

    + Công suất máy chính: 2x300 HP

    + Vận tốc lớn nhất: 30 hải lý/giờ

    www.canhsatbien.vn
    Connuocvietcuchuoi_kt115 thích bài này.
  9. hoangbidz

    hoangbidz Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/03/2009
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    21
    Cá nhân em thì cho rằng, việc hỗ trợ ODA để đóng tàu ở VN, vừa đẩy tăng trưởng kinh tế cục bộ của các nhà máy đóng tàu, gián tiếp thúc đẩy nền công nghiệp đóng tàu o VN thông qua tiêu thụ nguyên vật liệu và công việc cho lao động, những thiết bị phải nhập thì nhập nhưng cũng tăng cường partnership với các nước khác.

    Còn việc sản xuất ở Nhật thì...tiêu chuẩn về chất lượng có thể cao nhưng vì nhân công giá cao, nguyên vật liệu không sẵn có. Nên giá thành sẽ đắt hơn nhiều - tính ra cùng một khoản tiền sẽ đóng được ít tàu hơn. Ví dụ điển hình về dự án phát triển Mitsubishi F-2 của (Mitsubishi và Lockheed - tạo ra một biến thể của F-16), giá sản xuất 1 chiếc F-16 ở Mỹ (giá 2008) là 18m wiki , trong khi giá 1 em F-2 made in Japan lên tới 108m (2004) defenseindustrydaily bằng với giá một em F-15C US built.
  10. duyvu1920

    duyvu1920 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/02/2012
    Bài viết:
    6.469
    Đã được thích:
    2.971
    riêng con F2 thì do nó sản xuất trong nước với lại vật liệu vỏ đặc biệt giúp làm giảm RCS nên giá nó cao hơn chứ bác :D
    hoangbidz thích bài này.

Chia sẻ trang này