1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Cảnh sát biển Việt Nam hiện tại và tương lai

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi Triumf, 10/06/2011.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. DuroDakovicM95Degman

    DuroDakovicM95Degman Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    10/05/2012
    Bài viết:
    1.510
    Đã được thích:
    586
    Chính xác, phải xem xem vị trí con tàu cá đó có vào Nội thủy hay chưa? Chưa vào thì cũng kệ thôi
  2. gepar3.9

    gepar3.9 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    03/08/2012
    Bài viết:
    198
    Đã được thích:
    8
    Chính xác 18 lý mà tàu BP chạy mất bốn tiếng thế mà nhiều người cũng tin gặp thằng phóng viên ăn lương theo kiểu bấm like nó giật tít lên để câu ,không phải nhắng lên tàu cá TQ nó cũng chưa ngu đến mức vào sát bờ để nộp tàu
  3. xanh247

    xanh247 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/10/2012
    Bài viết:
    452
    Đã được thích:
    169
    Đây không phải lần đầu tiên tàu nước ngoài xâm phạm chủ quyền trên biển của VN. Có lần phát hiện có tàu nước ngoài từ vùng lãnh hải tiến vào vùng nội thủy VN, lực lượng BP sẵn sàng lên đường. Thấy tàu ta tàu nước ngoài vội vã bỏ chạy, nhưng với ưu thế về tốc độ tàu của ta đã đuổi kịp áp sát vào mạn tàu, người của ta băng qua tàu vi phạm. Thủy thủ đoàn chạy lên boong dùng ngư cụ chống trả nhưng đã bị cán bộ chiến sĩ nhanh chóng khống chế, chỉ một lúc sau một chiếc tàu lạ từ xa lao tới nó được trang bị vũ khí (tàu đánh cá vũ trang) thấy tàu này bọn thủy thủ chợt vùng dậy chống trả quyết liệt. Trước tình hình cực kì nguy cấp có thể bùng lên thành xung đột phức tạp ta vẫn kiên quyết bảo vệ chủ quyền, không để mắc mưu khiêu khích của bọn chúng. Ta lên tàu phát loa kêu gọi khẳng định chủ quyền yêu cầu mọi lực lượng nước ngoài phải rời khỏi vùng biển chủ quyền của ta ngay lập tứ, trước sự giứt khoát của ta tàu nước ngoài buộc phải bỏ đi vùng biển lại trở lại yên bình.
    karate_hndragonboy1080 thích bài này.
  4. lamali1

    lamali1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/05/2009
    Bài viết:
    7.429
    Đã được thích:
    13.528
    :-D:-D:-D Có cái tàu cá mang theo súng vào tận sân nhà mình :-D mà chúng ta vẫn đấu tranh tuyên truyền bằng LOA thì kể cũng lạ nhỉ ? Sau này mắc loa công suất cao trên bờ, bọn Tàu cá nước ngoài nó ở dưới biển, mình ở trên bờ đấu tranh tuyên truyền bằng loa, kiên quyết bắt chúng nó rút :-D:-D:-D:-D:-D:-D:-D
    karate_hn, dragonboy1080, su_301 người khác thích bài này.
  5. ktqsminh

    ktqsminh Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    16/12/2005
    Bài viết:
    347
    Đã được thích:
    374
    Thôi cụ Lả không phải chơi chữ nữa, cụ về bên thớt U mà chém cho nó thoải mái.
  6. NicoLaRigoni

    NicoLaRigoni Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/11/2014
    Bài viết:
    415
    Đã được thích:
    131
    chắc bên ấy rồ Nga truy đuổi quá nên qua đây chém=))=))=))
  7. SKVN

    SKVN Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    19/06/2012
    Bài viết:
    3.522
    Đã được thích:
    2.884
  8. alo12303

    alo12303 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    25/04/2013
    Bài viết:
    93
    Đã được thích:
    5
    hiện đại quá cụ nhỉ, :cool:
  9. cu-bo

    cu-bo Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/05/2012
    Bài viết:
    388
    Đã được thích:
    322
    FCS 5009 giải pháp bổ sung tàu tuần tra cho CSB Việt Nam


    Tàu cung ứng thuyền viên FCS 5009 mà các nhà máy đóng tàu Việt Nam đang chế tạo có thể dễ dàng hoán cải thành tàu tuần tra cho Lực lượng Cảnh sát biển.

    Được chế tạo tại nhà máy đóng tàu Damen Cape Town (DSCT), tàu cung ứng thuyền viên (FCS) 5009 phiên bản an ninh là loại tàu tuần tra đa năng được thiết kế để kiểm soát vùng đặc quyền kinh tế (EEZ).

    Tàu có thể được sử dụng với chức năng cung ứng thuyền viên, bảo vệ an toàn hàng hải, an ninh vùng ven biển hoặc cứu hộ cứu nạn.

    Thông số kỹ thuật cơ bản

    [​IMG]
    Tàu FCS 5009 phiên bản an ninh.

    FCS 5009 sử dụng thiết kế kiểu mũi rìu, phần thân tàu được đóng bằng thép và phần thượng tầng làm từ nhôm.

    Tàu có chiều dài tổng thể 51,25 m; rộng 10,1 m; chiều cao mạn 4,7 m; mớn nước 3,45 m. Hệ thống động lực gồm 4 động cơ MTU cho tốc độ tối đa 26 hải lý/giờ. Tàu có thể mang theo 165 m3 nhiên liệu và 198 m3 nước ngọt.

    Thiết kế dạng mũi rìu độc quyền của Damen cho tính hiệu quả cao, tiết kiệm nhiên liệu đến 20% và giảm lượng khí thải. Đặc biệt, hình dáng này còn giúp tàu giữ được tốc độ cao trong điều kiện gió mạnh và biển động.

    Ngoài thiết kế đặc biệt thì FCS 5009 còn có boong chứa hàng đặc trưng khá rộng ở phía sau. Phần boong này có diện tích 225 m2, có thể vận chuyển khối lượng hàng hóa lên đến 250 tấn.

    Với phiên bản tuần tra, 2 xuồng cao tốc Damen Interceptor 1102 (loại xuồng cao tốc này có thể đạt tốc độ tối đa lên đến 60 hải lý/h) sẽ được bố trí tại đây.

    Hệ thống định vị và thông tin liên lạc

    Hệ thống định vị và thông tin liên lạc trên FCS 5009 phiên bản an ninh bao gồm: la bàn từ trường, la bàn con quay hồi chuyển, hệ thống hoa tiêu tự động, hệ thống định vị toàn cầu vi sai (DGPS), hệ thống hải đồ điện tử.

    Bên cạnh đó, tàu còn được trang bị 2 radar, hệ thống loa phóng thanh, đèn hiệu và hệ thống thông tin GMDSS A3.

    Hệ thống vũ khí

    FCS 5009 được trang bị hệ thống vũ khí Sea Rouge của nhà cung cấp Reutech Group (Nam Phi), bao gồm 1 pháo cỡ nòng 20 mm điều khiển từ xa đặt phía trước phần thượng tầng cùng 2 tháp súng máy tự động cỡ nòng 12,7 mm đặt hai bên.

    Ngoài ra, trên tàu còn có 2 vòi rồng điều khiển từ xa với khả năng phun được lưu lượng nước 1.200 m3/h.

    Tuy phiên bản FCS 5009 an ninh mới chỉ được sử dụng tại Nam Phi, nhưng biến thể dân sự tàu cung ứng thuyền viên phục vụ cho ngành dầu khí đã quá quen thuộc với các nhà máy đóng tàu Việt Nam có liên kết với Damen.

    [​IMG]
    Tàu FCS 5009 được Nhà máy đóng tàu Sông Thu đóng cho Liên doanh Vietsovpetro.

    Nhà máy đóng tàu Sông Thu (thuộc Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) và Nhà máy đóng tàu Sông Cấm đã đóng thành công các tàu FCS 5009 trong những năm gần đây, phục vụ xuất khẩu và nhu cầu trong nước (đóng cho liên doanh Vietsovpetro).

    Điểm khác biệt duy nhất giữa phiên bản an ninh và dân sự là ở hệ thống vũ khí. Tuy nhiên, có thể thấy trên phiên bản an ninh, vũ khí trang bị đều là các loại hạng nhẹ được điều khiển từ xa.

    Các bệ súng này có ưu điểm là không tác động đến thiết kế thân tàu, dễ dàng lắp đặt và điều khiển nên nếu muốn, chúng ta hoàn toàn có khả năng tự trang bị cho các tàu FCS 5009 đóng trong nước.

    Điều này là hoàn toàn khả thi, nhất là khi gần đây Việt Nam đã nghiên cứu, chế tạo thành công giá súng điều khiển tự động.

    Với nhu cầu tăng cường lực lượng cho Cảnh sát biển Việt Nam, FCS 5009 sẽ là một giải pháp không tồi nhằm bổ sung vào đội tàu tuần tra cao tốc, đảm bảo thực hiện nhiều nhiệm vụ đặc thù trên biển.

    Việc các nhà máy đóng tàu trong nước làm chủ công nghệ của FCS 5009 còn giúp giảm chi phí khi phải tìm kiếm một thiết kế tàu tuần tra cho Cảnh sát biển, qua đó nâng cao tính tự chủ của ngành công nghiệp quốc phòng Việt Nam
    karate_hn thích bài này.
  10. karate_hn

    karate_hn Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/06/2012
    Bài viết:
    3.632
    Đã được thích:
    415

Chia sẻ trang này