1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

cạnh tranh lúc thuê xe dịp Tết 2017

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi thanhtrungtb, 05/12/2016.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. thanhtrungtb

    thanhtrungtb Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    24/06/2016
    Bài viết:
    122
    Đã được thích:
    0
    phải thăm dò, đánh giá nhu cầu xe ve tet ở từng địa phương, từng giới, từng phương tiện trong từng ngày cao điểm Tết, từ đấy dự đoán phổ biến mô hình, đa dạng kịch bản, phổ biến phương án dự phòng
    Cuối năm nào cũng vậy, mẫu vé về quê ăn Tết luôn là nỗi ám ảnh, hồi hộp của bao người xa nhà dù năm nào ngành giao thông vận tải cũng nỗ lực đổi mới, nâng cao cường tàu xe, nghiêm trị xe dù, bến cóc.
    Thật ra, vô cùng ít người bắt buộc ngậm ngùi ở lại thành phố ăn Tết vì ko sở hữu vé tàu xe. mang chăng là họ buộc phải đi từng chặng đường trên những chuyến xe bão táp, giá vé trên trời và bị nhồi nhét.
    Người dân buộc phải mua các dịch vụ thue xe du lich để về quê ăn tết hoặc thuê xe theo nhóm để hạn chế những trường hợp xấu xẩy ra.
    Theo tôi, trước lúc tậu giải pháp, chúng ta buộc phải đi sắm, mổ xẻ nguyên nhân dẫn tới tình trạng này. đó là do những ngành chức năng chạy theo thành tích, năm nào cũng báo cáo chuyên dụng cho người dân sở hữu nhu cầu về quê ăn Tết thấp, trong lúc người dân gặp cạnh tranh, thấy chuyện bất bình trên đường cũng không biết phản ánh cho đơn vị nào vì không biết mang được giải quyết hay không. Từ việc chạy theo thành tích sẽ đưa ra các con số dự báo cho năm sau không chính xác, giải pháp nặng tính phong trào và mệnh lệnh hành chính chung chung.
    [​IMG]
    Hành khách chen nhau tìm vé của nhà xe Phương Trang tại phòng vé 231-233 Lê Hồng Phong (quận 5, TP HCM) Ảnh: Gia Minh
    Nguyên nhân thứ hai là dịch vụ kinh doanh vận tải hành khách chưa theo cơ chế thị trường, đường sắt nặng quan liêu bao cấp, đường bộ cạnh tranh không lành mạnh, thiếu vai trò kiểm soát hiệu lực của những cơ quan quản lý nhà nước. những quy luật cung cầu, khó khăn, lời lỗ… đều không thể hiện rõ, dẫn đến không xem quý khách là thượng đế, thiếu những nhu cầu, động cơ đổi mới để phục vụ hành khách.
    Để chấn chỉnh các vấn đề tồn tại này, theo tôi, buộc phải sở hữu các giải pháp cụ thể sau đây:
    Trước hết, điều tra, đánh giá nhằm nắm tương đối chắc nhu cầu di chuyển ở từng địa phương, từng phương tiện trong từng ngày cao điểm Tết. Sau đó, dự đoán rộng rãi mô hình, đa dạng kịch bản để đưa ra rộng rãi phương án dự phòng rủi ro. Công việc dự báo nhu cầu phải xong từ đầu năm.
    Việc đăng ký và bán vé tàu xe sớm, từ đầu năm, diễn ra trong năm; cho phép cơ chế giá vé nâng cao giảm theo thời gian, sắm càng sớm giá càng tốt để tạo thói quen cho người dân mang kế hoạch vận động về quê ăn Tết từ đầu năm. Đẩy mạnh việc bán vé qua mạng, dịch vụ giao vé tận nhà. Hỗ trợ dịch vụ cho thue xe du lich tai tphcm lớn mạnh và tiếp cận người dân giảm áp lực trên các nhà xe. Xây dựng cơ chế phản hồi ý kiến các bạn minh bạch, hiệu quả. Đẩy mạnh dịch vụ lữ hành và những chương trình hỗ trợ đưa công nhân, sinh viên, đồng hương, người nghèo về quê ăn Tết.
    Về phân công chịu trách nhiệm phải rõ ràng, sở hữu shop. Thanh tra giao thông chịu trách nhiệm về xe dù, bến cóc; cảnh sát giao thông chịu trách nhiệm về an toàn, an ninh dọc đường. Thông báo những số điện thoại khẩn cấp dọc đường. Nghiên cứu giải pháp cho người đi xe được ghi hình, ghi âm để phạt nguội, có thưởng.

Chia sẻ trang này