1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Catalogue vũ khí xuất khẩu của Nga 2009-2010

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Triumf, 14/04/2009.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. Triumf

    Triumf GDQP Moderator

    Tham gia ngày:
    13/07/2004
    Bài viết:
    5.563
    Đã được thích:
    4.861
    XE HỖ TRỢ KỸ THUẬT BÁNH XÍCH ĐA DỤNG MT-LB VÀ MT-LBM
    [​IMG]
    Nhiệm vụ
    Xe hỗ trợ kỹ thuật bánh xích đa dụng MT-LB và MT-LBM được thiết kế để vận chuyển người, lai dắt thiết bị và phương tiện với tổng trọng lượng lên tới 6,5 tấn, đồng thời có khả năng tiêu diệt các phương tiện bọc thép nhẹ hay phương tiện bay trần thấp của đối phương.
    Đặc điểm
    Xe có khả năng cơ động cao trên mọi địa hình, bao gồm cả các vùng đầm lầy, băng tuyết và sa mạc. Khi xe được lắp hệ thống xích đặc biệt dùng cho địa hình đầm lầy/băng tuyết, áp lực xích trên mặt đất chỉ còn dưới 0,28kg/1 cm2. Với trọng tải thông thường lên tới 2 tấn, xe có khả năng vượt chướng ngại sông nước với tốc độ 5-6km/h. Nhờ khả năng cơ động cao, MT-LB đã được trang bị cho quân đội của nhiều nước, kể cả một số nước thuộc khối NATO.
    Do có trọng lượng nhẹ, kích thước gọn, xe có thể được vận chuyển trên các loại máy bay trực thăng đa dụng. Khung gầm của MT-LB có thể được dùng cho các hệ thống phòng không và chống tăng tự hành, xe thông tin chỉ huy, pháo tự hành và xe đổ bộ đường không.
    [​IMG]
    Gần đây, để tăng cường hỏa lực cho dòng xe này, các biến thể xe MT-LBM 6MA và MT-LBM 6MB đã được phát triển. MT-LBM 6MA được trang bị súng đại liên 14,5mm KPVT trong khi MT-LBM 6MB mang pháo 30mm 2A72.
    Thông số kỹ thuật cơ bản:
    (MT-LB / MT-LBM 6MA / MT-LBM 6MB)
    Trọng lượng chiến đấu (tấn): 10,1 / 10,5 / 11,75
    Trọng tải (tấn): 2 - 2,5 / 2 - 2,5 / 1
    Kíp xe + phân đội bộ binh kèm xe (người): 2+11 / 2+8 / 2+8
    Trọng lượng kéo lớn nhất (tấn): 6,5 / 6,5 / 6,5
    Áp lực xích lên mặt đất (MPa): 0,045 / 0,045 / 0,046
    Động cơ: diesel, 240 mã lực / diesel, 240 mã lực / diesel, 240 mã lực
    Tỷ lệ công suất trên trọng lượng (mã lực / tấn): 24,74 / 22,85 / 20,42
    Vũ khí:
    - Vũ khí chính: súng máy 7,62mm / đại liên 14.5mm KPVT / pháo 30mm 2A72
    - Vũ khí phụ: - / súng máy đồng trục PKT 7,62mm / súng máy đồng trục PKT 7,62mm
    Cơ số đạn (viên):
    - 30mm: - / - / 300 trong 2 hộp tiếp đạn
    - 14,5mm: - / 500 / -
    - 7.62mm PKT: 2.500 / 2.000 trong một hộp tiếp đạn / 2.000 trong một hộp tiếp đạn
    Tốc độ (km/h):
    - Tối đa trên đường: 60 / 60 / 60
    - Bơi: 5-6 / 5-6 / 5-6
    Dự trữ hành trình (km): 500 / 500 / 500
    Giáp phòng hộ: Chống đạn xuyên / Chống đạn xuyên / Chống đạn xuyên.
    Giá bán ước tính: US$ 200.000
    Triumf tổng hợp, hiệu đính bởi bác OldBuff
  2. Triumf

    Triumf GDQP Moderator

    Tham gia ngày:
    13/07/2004
    Bài viết:
    5.563
    Đã được thích:
    4.861
    XE KIỂM CHỈNH 1I37 E
    [​IMG]
    Nhiệm vụ:
    Xe kiểm chỉnh 1I37 E được thiết kế để:
    ? Tiến hành duy tu bảo dưỡng định kỳ các loại xe tăng chiến đấu chủ lực T-72, T-80 và T-90 bằng các thiết bị và công cụ kiểm tra, hiệu chỉnh chuyên dùng cho các hạng mục pháo, kính ngắm, bộ ổn hướng, hệ thống điều khiển hỏa lực theo quy trình TO-1 và TO-2 tương thích với hồ sơ vận hành của từng loại xe;
    ? Đảm bảo kỹ thuật cho công tác bắn đạn thật các loại vũ khí trên xe, bao gồm hiệu chỉnh kính ngắm và lấy quy không pháo chính khi bắn cũng như khi không tác chiến;
    ? Đảm bảo đường đạn cho tác xạ, bao gồm hiệu chỉnh sơ tốc đạn theo dữ liệu lô đạn và độ mòn nòng pháo;
    ? Huấn luyện kíp chiến đấu về công tác bảo dưỡng cho vũ khí của xe tăng, cũng như đảm bảo kỹ thuật và đường đạn cho pháo chính và bảo dưỡng cho cả xe;
    ? Làm sạch dầu mỡ, bụi bẩn, han gỉ trong nòng pháo khi chuẩn bị tác xạ và kiểm tra;
    ? Số hóa hồ sơ duy tu bảo dưỡng và in sao trên giấy.
    Thiết bị thông thường
    Xe được trang bị một máy phát điện, hệ thống thông tin liên lạc và các tiện nghi sinh hoạt khác nhằm phục vụ kíp kỹ thuật làm việc an toàn và thoải mái trong điều kiện làm việc độc hại. Trang thiết bị bao gồm:
    ? Hệ thống kiểm tra và thông tin liên lạc cơ hữu trên xe, bao gồm: máy tính Baget, hệ thống đo sơ tốc đầu nòng kèm phần mềm chuyên dùng;
    ? Thiết bị hiệu chỉnh kính ngắm và đo góc lệch nòng;
    ? Thiết bị làm sạch nòng pháo;
    ? Bộ dụng cụ hiệu chỉnh và phụ tùng thay thế cho công tác duy tu bảo dưỡng thông thường hệ thống vũ khí hay bảo dưỡng, tu sửa hệ thống điều khiển hỏa lực của xe;
    ? Thiết bị tự kiểm chỉnh sự cố cho chính xe kiểm chỉnh;
    ? Máy phát nguồn và biến thế, hệ thống sưởi và điều hòa không khí, thiết bị đo xạ, thiết bị tẩy độc xe và các thiết bị công tác khác.
    Thông số kỹ thuật cơ bản
    Khung gầm: KamAZ-43101 (6x6)
    Thùng xe: K4310
    Tổng trọng lượng (kg): 12.020
    Kíp xe (người): 3
    Kích thước (mm):
    - Dài: 8.240
    - Rộng: 2.250
    - Cao: 3.317
    Thời gian triển khai (phút):
    - Mùa hè: 60
    - Mùa đông: 90
    Thời gian thu hồi (phút): 30
    Chế độ làm việc: Ca làm việc 8 tiếng trong đó có 1 tiếng nghỉ.
    Nguồn điện: dùng nguồn điện (máy phát) bên ngoài hoặc nguồn phát cơ hữu.
    Hiệu điện thế của dòng điện xoay chiều lấy từ (máy phát) bên ngoài (V): 380
    Công suất đối với (máy phát) bên ngoài : không quá 8 kW
    Điều kiện hoạt động:
    - Nhiệt độ (°C): -50?+50
    - Độ ẩm ở +30°C (%): tới 100
    - Áp suất khí quyển (mm Hg): 450-780
    Giá bán ước tính: US$ 200.000
    Triumf tổng hợp, hiệu đính bởi bác OldBuff
  3. Triumf

    Triumf GDQP Moderator

    Tham gia ngày:
    13/07/2004
    Bài viết:
    5.563
    Đã được thích:
    4.861
    XE TRINH SÁT HÓA HỌC KDKhR-1N
    [​IMG]
    Nhiệm vụ:
    Xe trinh sát hóa học KDKhR-1N được thiết kế để phát hiện từ xa các loại khí độc thần kinh trong lớp không khí sát mặt đất.
    Xe KDKhR-1N có khả năng phát hiện và xác định kích thước cũng như tọa độ đám khí nhiễm độc, qua đó phát tín hiệu báo động và truyền tham số nhiễm độc cho hệ thống cảnh báo. Ngoài ra, xe còn được sử dụng cho các nhiệm vụ trinh sát xạ hóa khác.
    Thiết bị:
    Xe được lắp đặt các thiết bị sau:
    ? Hệ thống dò hoá la-de;
    ? Bộ cảm biến trinh sát xạ - hóa, bao gồm:
    - Máy xạ kế IMD-21B;
    - Máy dò độc tự động GSA-12;
    - Máy dò độc bán tự động PGO-11;
    - Bộ xét nghiệm KPO-1.
    Xe sử dụng khung gầm xe thiết giáp đa dụng bánh xích MT-LB có khả năng cơ động cao, bơi lội và hoạt động trên địa hình gồ ghề tốt. Thiết bị định vị dẫn đường TNA-4-6 và thiết bị thông tin liên lạc giúp xe thu thập, xử lý và truyền dữ liệu trinh sát theo thời gian thực về môi trường khu vực hoạt động. Khi làm việc trong khu vực nhiễm độc, kíp vận hành được bảo vệ bởi hệ thống phòng hộ xạ - sinh - hóa (NBC) chung của xe và các trang bị phòng độc cá nhân.
    Thông số kỹ thuật cơ bản:
    Khu vực dò độc trong lớp không khí ở gần mặt đất cho một vòng quét (km2): lên tới 75
    Thời gian:
    - Mỗi vòng quét (giây): 60
    - Chế độ trinh sát dò độc tự hành (giờ): 130
    - Thời gian cần thiết để truyền tọa độ nhiễm độc lên hệ thống bản đồ địa hình kể từ thời điểm khối khí nhiễm độc được phát hiện (giây): 10
    - Thời gian hoạt động không nghỉ ngay sau chặng hành quân 500km mà không cần tiếp liệu (giờ): 3
    Phương vị quét (độ): 0-360
    Tốc độ quét (độ/giây): 6
    Góc tà (độ âm / dương): -3?+70
    Sai số dò về cự ly và độ dầy đám khí độc (m): ±30
    Kíp vận hành (người): 3
    Giá bán ước tính: US$ 250.000
    Triumf tổng hợp, hiệu đính bởi bác OldBuff
  4. thuduc123

    thuduc123 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/06/2009
    Bài viết:
    373
    Đã được thích:
    1
    Không có vũ khí phòng vệ hả Bác Trùm, nếu chiến tranh lại phải có vài chiếc hộ tống e này hả Bác?
  5. Triumf

    Triumf GDQP Moderator

    Tham gia ngày:
    13/07/2004
    Bài viết:
    5.563
    Đã được thích:
    4.861
    XE TRINH SÁT XẠ - SINH - HÓA RKhM-4-01
    [​IMG]
    Xe RKhM-4-01 được thiết kế cho nhiệm vụ phát hiện tác nhân xạ - sinh - hóa trong điều kiện địa hình và khí hậu bất lợi, có khả năng vượt các chướng ngại tự nhiên, nhân tạo và mặt nước cả ngày lẫn đêm trong mọi điều kiện thời tiết.
    Xe được phát triển từ khung gầm xe thiết giáp chở quân bánh hơi BTR-80
    Thông số kỹ thuật cơ bản:
    Trọng lượng (kg): 13.500
    Tốc độ hành trình khi trinh sát (km/h):
    - Làm nhiệm vụ dò phóng xạ: tới 30
    - Làm nhiệm vụ dò độc hóa học: tới 10
    Các thiết bị đặc chủng:
    - Máy xạ kế IMD-21B (IMD-1r)
    - Máy dò độc hóa học tự động GSA-13
    - Máy dò độc hóa học bán tự động PGO-11
    - Bộ lấy mẫu KPO-1
    - Máy xạ kế sách tay DP-5V
    - Bộ dò hóa VPKhR
    - Bộ đo khí tượng MK-3M
    - Bộ cờ tiêu đánh dấu vị trí KZO-2
    - Thiết bị bắn tín hiệu cảnh báo nhiễm độc hóa học kèm bảng điều khiển
    - Thiết bị định vị dẫn đường dùng cho tăng thiết giáp TNA-4-4
    Kíp vận hành: 3
    Giá bán ước tính: US$ 400.000
    Triumf tổng hợp, hiệu đính bởi bác OldBuff
  6. Triumf

    Triumf GDQP Moderator

    Tham gia ngày:
    13/07/2004
    Bài viết:
    5.563
    Đã được thích:
    4.861
    XE CỨU THƯƠNG BỌC THÉP BMM GAZ-59039
    [​IMG]
    Xe cứu thương bọc thép BMM GAZ-59039 được thiết kế để tìm kiếm, tiếp nhận và chuyển thương binh trong tình trạng cấp cứu từ trận địa hoặc khu vực nhiễm xạ - sinh - hóa (NBC) về tuyến sau trong mọi điều kiện thời tiết và khí hậu, đồng thời được sử dụng như một trạm phẫu dã chiến bọc thép cơ động cho kíp bác sĩ tiến hành tiểu phẫu ngay tại mặt trận. Xe BMM sử dụng khung gầm xe thiết giáp chở quân bánh hơi BTR-80, có khả năng hoạt động cả ngày lẫn đêm trên mọi địa hình và mọi hình thái khí hậu, thời tiết.
    Thiết bị kèm xe bao gồm một lều bạt kích thước 5,6 x 3,5 x 2 m có thể dựng tách rời hoặc gá liền theo cửa bên thành xe để lập thành trạm phẫu.
    Các trang thiết bị đặc chủng kèm xe gồm:
    ? Các giá loại gắn được 4 cáng cứu thương;
    ? Các giá và hòm chứa thiết bị, dụng cụ và vật tư y tế;
    ? Thùng nước sạch dung tích 40 lít;
    ? Bồn rửa gắn 1 vòi nước dạng van gạt;
    ? 6 ghế ngồi kèm đai an toàn.
    Thông số kỹ thuật cơ bản:
    Trọng lượng (kg): 14.550
    Kíp xe (người): 3
    Công suất động cơ (mã lực): 260
    Sức chứa thương binh tối đa (người): 9
    Tốc độ tối đa (km/h):
    - Trên đường nhựa: 80
    - Bơi: 9
    Dự trữ hành trình (km): 600
    Giáp chống đạn xuyên
    Giá bán ước tính: US$ 250.000
    Triumf tổng hợp, hiệu đính bởi bác OldBuff
  7. Triumf

    Triumf GDQP Moderator

    Tham gia ngày:
    13/07/2004
    Bài viết:
    5.563
    Đã được thích:
    4.861
    XE CỨU KÉO BỌC THÉP BREM-1
    [​IMG]
    Nhiệm vụ
    Xe cứu kéo bọc thép BREM-1 được thiết kế để thực hiện nhiệm vụ cứu kéo xe tăng hay phương tiện chiến đấu bọc thép bị hư hỏng hoặc trúng đạn về điểm tập kết hoặc trú ẩn, đồng thời giúp kíp xe sửa chữa hư hỏng tại chỗ cũng như hỗ trợ phương tiện chiến đấu bọc thép trên chiến trường.
    Thiết bị
    Xe BREM-1 mang các thiết bị đặc chủng sau:
    ? Tời kéo, thiết bị lắp cáp và thanh kéo để lai dắt các xe bọc thép bị hư hỏng;
    ? Cáp kéo và thiết bị nâng kéo cho các xe không thể lai dắt;
    ? Cần cẩu, máy hàn và bộ công cụ, dụng cụ bảo dưỡng và sửa chữa tăng;
    ? Khoang chứa vật tư phụ tùng dùng cho việc sửa chữa, thay thế;
    ? Lưỡi ủi để san gạt, giải phóng mặt bằng.
    Xe BREM-1 sử dụng khung gầm xe tăng chiến đầu chủ lực T-72, được trang bị 01 súng máy 12,7mm, hệ thống phòng xạ - sinh - hóa, hệ thống dập cháy tự động và thiết bị thông khí dùng để vượt nước theo chế độ lội sâu.
    Thông số kỹ thuật cơ bản:
    Trọng lượng (tấn): 41
    Kíp xe (người): 3
    Động cơ đi-e-zen V-84MS công suất 840 mã lực
    Tốc độ tối đa trên đường nhựa (km/h): 60
    Dự trữ hành trình có kèm thùng dầu phụ (km): 700
    Thiết bị đặc biệt:
    - Cẩu nâng: trọng lượng cho phép 12 tấn
    - Tời (tấn): tới 25
    - Tời phụ (kg): tới 580
    - Máy hàn điện
    Giá bán ước tính: US$ 1.200.000
    Triumf tổng hợp, hiệu đính bởi bác OldBuff
  8. Triumf

    Triumf GDQP Moderator

    Tham gia ngày:
    13/07/2004
    Bài viết:
    5.563
    Đã được thích:
    4.861
    XE CỨU KÉO BỌC THÉP BREM-80U
    [​IMG]
    Nhiệm vụ
    Xe cứu kéo bọc thép BREM-80U được phát triển từ khung gầm xe tăng chiến đấu chủ lực T-80U nhằm phục vụ cứu kéo các xe bọc thép bị hư hỏng hoặc sửa chữa và hỗ trợ tại chỗ cho loại tăng chủ lực T-80U.
    Thiết bị
    Xe BREM-80U mang các thiết bị đặc chủng sau:
    ? Tời kéo, thiết bị lắp cáp và thanh kéo để lai dắt các xe bọc thép bị hư hỏng;
    ? Cáp kéo và thiết bị nâng kéo cho các xe hư hỏng không thể lai dắt;
    ? Cần cẩu, máy hàn và bộ công cụ, dụng cụ liền xe dùng cho sửa chữa và bảo dưỡng loại xe tăng T-80U;
    ? Khoang chứa vật tư phụ tùng phục vụ sửa chữa, thay thế;
    ? Lưỡi ủi để san gạt, giải phóng mặt bằng.
    [​IMG]
    Thông số kỹ thuật cơ bản:
    Trọng lượng chiến đấu (tấn): 46
    Kíp xe (người): 4+1
    Động cơ tua-bin khí công suất 1.250 mã lực
    Tốc độ tối đa trên đường (km/h): 70
    Dự trữ hành trình (km): 500
    Vũ khí: Súng đại liên KORD cỡ nòng 12,7mm
    Thiết bị đặc biệt:
    - Tời chính:
    + Lực kéo (tấn): 35
    + Lực kéo với 4 đôn kê (tấn): 140
    - Tời phụ:
    + Lực kéo (tấn): 30
    Cần cẩu:
    - Lực nâng (tấn): 18
    - Lực nâng với 1 đôn kê (tấn): 30
    Thiết bị hàn kèm xe
    Giá bán ước tính: US$ 2.000.000
    Triumf tổng hợp, hiệu đính bởi bác OldBuff
  9. Triumf

    Triumf GDQP Moderator

    Tham gia ngày:
    13/07/2004
    Bài viết:
    5.563
    Đã được thích:
    4.861
    XE CỨU KÉO BỌC THÉP BREM-K
    [​IMG]
    Nhiệm vụ
    Xe cứu kéo bọc thép lội nước bánh hơi BREM-K được thiết kế để hỗ trợ hậu cần, kỹ thuật cho các đơn vị thiết giáp có trang bị xe bọc thép chở quân bánh hơi BTR-80.
    Đặc điểm
    Xe BREM-K hỗ trợ hoạt động sửa chữa phương tiện thiết giáp bằng cẩu nâng và máy hàn điện, cũng như lai dắt và cứu kéo các xe thiết giáp hỏng nhẹ từ cả trên bộ lẫn khu vực ngập nước về điểm tập kết. Ngoài ra, xe BREM-K còn đảm bảo khả năng thường trực ứng cứu kỹ thuật và hỗ trợ các kíp lái tiến hành công tác sửa chữa, bảo dưỡng phương tiện.
    Xe BREM-K được phát triển từ khung gầm xe bọc thép bánh hơi BTR-80, được trang bị súng máy 7,62mm PKT gắn trên tháp pháo xoay, cùng các thiết bị phòng xạ - sinh - hóa (NBC) và dập cháy tự động.
    [​IMG]
    Xe BREM-K sử dụng cáp tời để tự cứu và cứu kéo các xe bị hư hại hoặc bị tràn nước. Với hệ thống càng trụ vận hành bằng thủy lực, xe có khả năng cân bằng tốt hơn khi tiến hành công tác cứu kéo. Ngoài ra, xe còn có bộ công cụ và thiết bị gá cáp và thanh kéo để lai dắt các xe thiết giáp hỏng lái. Các vật tư, phụ tùng phục vụ công tác sửa chữa kèm xe được bố trí trong thùng chuyên dụng gá trên nóc xe.
    Thông số kỹ thuật cơ bản:
    Trọng lượng (kg): 14.500
    Kíp xe (người): 4
    Công suất động cơ: 260 mã lực
    Tốc độ tối đa (km/h):
    - Trên đường nhựa: 80
    - Bơi: 9
    Dự trữ hành trình (km): 600
    Vũ khí: Súng máy 7,62 mm
    Thiết bị chuyên dùng:
    - Cẩu cần cố định:
    + Sức nâng (kg): 1.500
    + Tời kéo
    - Cẩu cần xoay:
    + Sức nâng (kg): 800
    + Tời kéo điều khiển bằng tay
    Tời chính, sức nâng (kg):
    - Không có khối bánh truyền lực: 4.400 ?" 6.000
    - Có khối bánh truyền lực: 15.000
    Máy hàn: có
    Giá bán ước tính: US$ 300.000
    Triumf tổng hợp, hiệu đính bởi bác OldBuff
  10. Triumf

    Triumf GDQP Moderator

    Tham gia ngày:
    13/07/2004
    Bài viết:
    5.563
    Đã được thích:
    4.861
    XE CỨU KÉO BỌC THÉP BREM-L
    [​IMG]
    Nhiệm vụ
    Xe cứu kéo bọc thép The BREM-L được thiết kế để thực hiện nhiệm vụ cứu kéo phương tiện chiến đấu bọc thép hạng nhẹ bị hư hỏng hoặc trúng đạn ngay trong tầm hỏa lực bắn thẳng của đối phương về điểm tập kết hoặc trú ẩn, đồng thời giúp kíp xe sửa chữa hư hỏng tại chỗ cũng như hỗ trợ bảo trì, bảo dưỡng trên chiến trường.
    Tính năng
    Xe BREM-L có khả năng:
    ? Cứu kéo các phương tiện bọc thép bị hư hỏng;
    ? Lai dắt các phương tiện bọc thép còn lái hoặc mất lái trên mọi địa hình khô ráo hay ngập nước;
    ? Đảm nhiệm việc sửa chữa, phục hồi (hàn, cắt, nâng) phương tiện khi tiến hành thay thế hay lắp đặt linh kiện, khí tài chiến đấu;
    ? Tự tháp lắp, thay thế động cơ cho chính xe cứu kéo;
    ? Vận chuyển hàng hóa treo móc trên tay cẩu trong khu kỹ thuật;
    ? Tiến hành san ủi đất giải phóng mặt bằng khi xây dựng khu trạm kỹ thuật và chuẩn bị phương tiện đưa vào sửa chữa.
    ? Vận chuyển vật tư, phụ tùng và động cơ dự phòng thay thế cho các xe chiến đấu bộ binh bọc thép.
    [​IMG]
    Thông số kỹ thuật cơ bản:
    Trọng lượng (kg): 18.700
    Kíp xe (người): 3+2 (dự bị)
    Động cơ: diesel đa nhiên liệu, công suất 450 mã lực
    Tốc độ tối đa (km/h):
    - Trên đường nhựa: 71,5
    - Bơi: 9
    Dự trữ hành trình (km): 600
    Vũ khí: súng máy 7,62mm
    Tời có thể kéo (tấn): 14-16
    Cẩu nâng (tấn): 5 (hoặc 11 tấn khi dùng kèm bộ bánh truyền lực)
    Máy hàn phục vụ hàn, cắt thép và hợp kim nhôm.
    Giá bán ước tính: US$ 1.000.000
    Triumf tổng hợp, hiệu đính bởi bác OldBuff

Chia sẻ trang này