1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Cầu Cần Thơ - Sao ng­ười ta không làm thẳng

Chủ đề trong 'Hỏi gì đáp nấy' bởi tiemma, 14/04/2010.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. NCD

    NCD Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/04/2002
    Bài viết:
    7.059
    Đã được thích:
    1
    Bác nắm được v/đề rồi đấy
  2. xfreez

    xfreez Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/08/2009
    Bài viết:
    1.066
    Đã được thích:
    12
    Nói chắc thế xem lại cái ảnh này xem này. Nó có ảnh hưởng nhưng dầm I tiết diện chỗ dàm ngang thay đổi ko nhiều đâu. Thế ở giữa nguy hiểm vậy sao nó không gãy
    [​IMG]
  3. Gaioc

    Gaioc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/12/2004
    Bài viết:
    333
    Đã được thích:
    0
    Đọc toét cả mắt mà ko hiểu cuối cùng thì bác nào trả lời chuẩn tại sao cầu CT uốn éo nhiều thế.
    E đi qua vài lần, thấy hơi ngợp, độ dốc cao, ngồi trong oto mà cũng hơi choáng. Một số bác bảo võng xuống là để giảm cao độ, với tiết kiệm chi phí? nếu vậy sao ko xây cầu thấp thấp một tí nhỉ?cứ phải cao vut lên rồi lại tụt xuống :D chẹp chẹp
  4. NCD

    NCD Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/04/2002
    Bài viết:
    7.059
    Đã được thích:
    1
    cận thị?
    E***: câu trả lời này là cho bài của xfreez-ko-biết-gì, không phải của bài trên, mong bạn đọc định hướng cho đúng
    Được ncd sửa chữa / chuyển vào 17:27 ngày 21/04/2010
  5. NCD

    NCD Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/04/2002
    Bài viết:
    7.059
    Đã được thích:
    1
    ah, khổ thông thuyền.
  6. BKVAN99

    BKVAN99 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/03/2010
    Bài viết:
    269
    Đã được thích:
    0
    Các bạn để ý nhé.
    Ngoài độ cong trên phương đứng thì cáp DƯL của dầm 33 còn cong theo phương bằng. Ở đầu dầm cáp rải thành một đường thẳng đứng để neo trên khắp mặt cắt. Còn ở giữa dầm thì có 2 bó cáo mở rộng ra theo phương ngang để đẩy trọng tâm các bó cáp xuống thấp.
    Vì thế khả năng chống uốn của mặt cắt giữa dầm cao hơn ở đoạn dầm xuất hiện vết gãy. Tất nhiên là momen ở mặt cắt giữa khi dầm đổ nằm ngang cũng lớn hơn. Nhưng tổng quan lại thì dầm bị gãy ở mặt cắt yếu nhất, tức mà momen uốn vừa đủ lớn cùng với khả năng chịu lực vừa đủ nhỏ.
  7. BKVAN99

    BKVAN99 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/03/2010
    Bài viết:
    269
    Đã được thích:
    0
    Cu em xfreez chưa biết dầm I33 căng trước hay căng sau mà cũng kêu ra vẻ nhỉ
    Chắc đang ấm ức đi hỏi các bác thi công xem rồi. Tầm như cu em thì cãi nhau chỉ dùng được hạ sách, chửi bới, chụp mũ chứ nói câu nào đụng đến chuyên môn là hở toác ra câu đó. Nếu có bằng đại học chắc cũng thuộc dạng đem tiền đi mua điểm, hoặc con ông cháu cha gì đó, không có trình độ nhưng vẫn được cất nhắc vào làm. Từ trước đến giờ chỉ giỏi thuộc tên quy trình, coi như đó là thành tựu lớn nhất trong "sự nghiệp" của chú, chứ quy trình viết gì thì còn không hiểu được, điển hình là vụ bảo quy trình hạn chế dốc dọc tối thiểu. Cái dầm I nó đầy rẫy khắp nước, từ thiết kế đến thi công có ai lạ gì, thế mà chú còn không phân biệt được nó kéo trước hay kéo sau, còn bảo chỗ gãy làm ụ chuyển hướng cáp. Chán quá, những đứa thế này nhúng tay vào ngành cầu thì cầu còn sập nữa!
  8. vivacious

    vivacious Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    07/10/2008
    Bài viết:
    165
    Đã được thích:
    0
    Bạn học vật lý ngày xưa, nếu lực tác động lên 1 đường cong lồi sẽ bị phân tán, lực tác động sẽ nhỏ đi.
    Nếu tác động đến 1 đường thẳng thì lực tác động sẽ mạnh hơn.
    Vì vậy bây giờ khi người ta làm cầu người ta luôn làm cầu có độ cong lồi (ngày xưa cầu làm thẳng)
    Tuy nhiên nếu làm cong lồi cho một đoạn cầu dài quá, nó sẽ tạo ra độ dốc rất cao, vì vậy người ta phải làm uốn lượn như cầu Cần Thơ
  9. BKVAN99

    BKVAN99 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/03/2010
    Bài viết:
    269
    Đã được thích:
    0
    Cái mà bạn nói, đối với tĩnh tải thì gọi là có hiệu ứng vòm, còn đối với hoạt tải thì nó là lực ly tâm.
    Tuy nhiên các cầu bây giờ đều làm trên đường cong đứng có bán kính lớn, bình thường từ khoảng 3000 - 10000m, do đó hiệu ứng đó không đáng kể đâu. Hơn nữa hiệu ứng do hoạt tải gây ra chỉ chiếm khoảng 20% tổng hiệu ứng tải trọng, cho nên nó lại càng không đáng kể.
  10. nguyen_thanh90

    nguyen_thanh90 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/10/2006
    Bài viết:
    137
    Đã được thích:
    0

    Chắc lý do thế thôi, chứ đừng vơ đục khoét hay tham nhũng vào đây. Mấy cái vốn ODA, Nhật nó cũng kiểm tra kỹ lắm, chứ đâu phải nó dư tiền mà bỏ ra không đâu.
    bác này chắc mới bên nước ngoài về

Chia sẻ trang này