1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Câu chuyện giao thông Hà Nội - có khó lắm không???

Chủ đề trong 'Kiến Trúc' bởi khoinguyen_kts, 24/11/2007.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. KtsDzi

    KtsDzi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/12/2004
    Bài viết:
    1.213
    Đã được thích:
    0
    30 năm đó chờ Mỹ nó chiếm nốt miền Bắc rồi quy hoạch, quy phục một thể!
    Lưu không giải quyết 2D. Xoay hình chiếu cạnh ra ốp xét 1 phát lên 6M, một phát xuống 6M xem sao? Trong lúc ốp xét thì hoa tiêu cho xe đi tạm sang 2 bên lưu không ý, còn rẻ hơn đền bù nhiều!
    P/s: số liệu nào chứng minh dân tăng 2,3 lần trong 10 năm?
  2. khoinguyen_kts

    khoinguyen_kts Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/07/2006
    Bài viết:
    154
    Đã được thích:
    0
  3. KtsDzi

    KtsDzi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/12/2004
    Bài viết:
    1.213
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
    2 cái đo đỏ là lưu không, và không nhất thiết mở rộng đường đến đó nếu ốp xét tốt. Nó có thể là diện tích lưu THÔNG tạm thời trongg quá trình ốp xét...
  4. linglang

    linglang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/05/2004
    Bài viết:
    446
    Đã được thích:
    0
    Mr.Dzi rảnh quá nhỉ....Cống rãnh và hệ thống kỹ thuật vẽ luôn vào cho nó tổng quan...
  5. CHASUDAVICA

    CHASUDAVICA Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/12/2007
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    VỪA QUA BÁC TRIẾT QUA JAPAN KÊU GỌI ĐẦU TƯ GQ TẮC ĐƯỜNG HN,TH HCM. EM BẢO NHỎ BÁC DZI CẨN THẬN KẺO TỤI NHỰT BỦN NÓ ĂN CẮP Ý TỬNG CỦA BÁC THÌ MẤT ĐẤY.
  6. kakalot_hau

    kakalot_hau Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/08/2005
    Bài viết:
    2.723
    Đã được thích:
    1
  7. khoinguyen_kts

    khoinguyen_kts Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/07/2006
    Bài viết:
    154
    Đã được thích:
    0
    Chiêu này của bác Dzi, xem thì hay, nhưng tiếc một cái là sai tỷ lệ!
    Nếu Hà Nội đã có đường rộng thế này rồi thì đâu có tắc.
    Để làm được cái cầu thang xuống đàng hoàng + hạ tầng nữa thì vỉa hè bét phải 6m
    Còn đường trên không mỗi chiều bét phải cách nhà mặt đường 6-8m nếu không muốn tất cả quá ầm hay thiếu ánh sáng; đường trên không phải có tối thiêu 4 làn xe = 15m
    Vị chi - muốn theo concept của bác Dzi thì phải có đường rộng tối thiểu 40m.
    Chưa kể muốn cho xe lên, xe xuống phải làm cầu rất bự - cần rất nhiều đất (nhìn Ngã Tư Sở thì biết)
    Hiện nay ỏ HN, chỉ có khoảng 5-6 con đường có thể áp dụng ý tưởng của bác Dzi thôi. Thế cho nên em mới nói là điều số 1 - và chỉ 1 mà thôi - là phải chừa đất làm đường - thiếu cái đó là chết chắc , không phải bàn cãi gì nữa.
    Được cái chính phủ hình như bắt đầu quan tâm đến chuyện đó - dù sao muộn vẫn hơn không.
    @ kakalot_hau:
    Vấn đề em nói là nguyên lý cơ bản quy hoạch đô thị theo các đơn vị ở. Đại khái mỗi thành phố được chia nhỏ ra thành các đơn vị ở bố trí xen kẽ với các trung tậm dịch vụ TP, trung tâm giải trí, và trung tâm CN, VP.
    Các cụm này liên kết với nhau bởi giao thông CC, đường chính hay đường cao tốc, và ngăn cách tương đối với nhau bởi những dải công viên, hay dải cây xanh mặt nước tự nhiên. Bản thân trong mỗi cụm lại phải có 1 tỷ lệ thích hợp giữa công trình, đường giao thông, bãi đỗ xe, dịch vụ, cây xanh, sân chơi giải trí.
    Đây là nguyên lý QH cơ bản của đa số các đồ án QH tại VN; có điều quá trình thực thi thường không giống với những gì được QH.
    Tại HN - đã có nhiều cụ được hình thành theo mô hình này như khu Kim Liên, Thanh Xuân, khu CN Từ Liêm,.. Nhưng do mật độ công trình tập trung quá dày đặc, phát triển không có kiểm soát (một phần do TP mở rộng chậm), lại thiếu đường xá - nên ranh giới giữa các cụm này hoàn toàn bị xoá bỏ.
    Được khoinguyen_kts sửa chữa / chuyển vào 09:29 ngày 03/12/2007
  8. khoinguyen_kts

    khoinguyen_kts Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/07/2006
    Bài viết:
    154
    Đã được thích:
    0
    Động thái tích cực từ phía chính phủ:
    Theo báo Lao Động, ngày 1/12/2007, Thủ Tướng và 5 phó TT và lãnh đạo HN đã quyết định các nguyên tắc cơ bản để khắc phục vấn nạn giao thông và sự phát triển lệch lạc của HN.
    Theo báo Lao Động, sau đây là các nhận định cơ bản - mà phàn nào cũng phản ánh cuộc tranh luận của chúng ta:
    ".....Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng chỉ đạo "Dứt khoát trong năm nay phải bàn kỹ, giải quyết xong về quy hoạch mới của thủ đô. Nếu thấy cần thiết, chúng ta phải mời tư vấn quốc tế để làm quy hoạch vùng thủ đô và quy hoạch mới cho Hà Nội".
    Gút lại nội dung này, Thủ tướng *************** kết luận: "Điều quan trọng nhất với Hà Nội là sớm hoàn thiện quy hoạch, trên cơ sở đó, có những cơ chế đặc thù, làm sao đẩy nhanh xây dựng hạ tầng, đặc biệt là giao thông và đô thị"
    ... Người đứng đầu ngành GTVT, Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng bức xúc: "Một trong những vấn đề quan trọng để phát triển giao thông là quỹ đất, nhưng bây giờ quỹ đất không còn thì phát triển giao thông thế nào? Ở các nước phát triển, quỹ đất dành cho giao thông khoảng 20-25%. Trong khi bây giờ làm quy hoạch chúng ta mới dám đề xuất 15%.

    Tại HN, một điểm ùn tắc nặng nề là khu vực đường Trường Chinh, Lê Trọng Tấn, nhưng thử hỏi chúng ta quy hoạch cả khu dân cư hàng trăm nghìn dân như khu đô thị mới Định Công mà không có đường ra vào thì làm sao không tắc?".
    Phó Thủ tướng Phạm Sinh Hùng chỉ đạo "Hà Nội phải có chương trình kiến thiết TP chứ không phải chỉ làm đường. Nếu kiến thiết TP có khi làm đường không mất tiền, thậm trí có lãi. Trong thời gian tới, phải tập trung triển khai các tuyến đường vành đai, mà vành đai 3 hiện nay phải coi như vành đai 1. Chúng ta phải khẩn trương triển khai tiếp các đường vành đai bên ngoài và các trục hướng tâm, có như vậy mới giải quyết được vấn đề giao thông cho thủ đô".
    Thủ tướng *************** cũng lưu ý về phương án quy hoạch giao thông của Hà Nội: "Nên dành quỹ đất cho phát triển giao thông nhiều hơn, đề xuất hiện nay 15% là chưa ổn", Thủ tướng nhấn mạnh: "Tôi thấy tai nạn giao thông của Hà Nội trong thời gian qua có giảm, nhưng có người nói rằng, do không còn đường nào đi nên tai nạn giảm xuống".
    Thủ tướng cho rằng, phải mạnh dạn làm, không cầu toàn, vừa làm vừa hoàn thiện thì mới giải quyết được vấn đề giao thông cho Hà Nội. Mở thêm đường, nâng cao ý thức cho người tham gia giao thông là việc rất cần, nhưng mật độ phương tiện 1,8m2 đường/ôtô; 17cm2 đường/xe máy tại Hà Nội như hiện nay thì phải có biện pháp giải quyết.
    Phải đề xuất ra đề án, đưa ra các giải pháp, kể cả các giải pháp ngoài luật. Chính phủ sẽ báo cáo Thường vụ Quốc hội hoặc Quốc hội, tôi tin là Quốc hội sẽ ủng hộ thôi", Thủ tướng nhấn mạnh."
    nguồn: http://www.laodong.com.vn/Home/xahoi/2007/12/67134.laodong
    Được khoinguyen_kts sửa chữa / chuyển vào 09:30 ngày 03/12/2007
  9. KtsDzi

    KtsDzi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/12/2004
    Bài viết:
    1.213
    Đã được thích:
    0
    Dĩ bất biến ứng vạn biến.
  10. kakalot_hau

    kakalot_hau Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/08/2005
    Bài viết:
    2.723
    Đã được thích:
    1
    hạnh phúc khi được biết đến forum này! vào đây được học hỏi các đàn anh nhiều quá!
    sao các anh ko mở thêm một diễn đàn về quy hoạch chung, quy hoạch chi tiết, và quy hoạch mạng lưới điểm dân cư nông thôn & và điểm dân cư nông thôn, có lấy ví dụ của một người nào đó đã làm post lên đây em nghĩ sẽ học hỏi được thêm nhiều thứ đấy . Xin Chúc sức khoẻ mọi người

Chia sẻ trang này