1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Câu hỏi

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi Golden_Cavalry, 21/10/2003.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. ducsnipper

    ducsnipper Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/04/2003
    Bài viết:
    1.866
    Đã được thích:
    0

    Hehe, coi bộ lắm thầy nên thối ma hen quý dzị, ráng thêm chút nũa về AOA he, nguyên văn tiếng Anh:
    -Angle Of Attack (AOA) is the angle between the "chord line" of the wing (an imaginary line that connects the wing''s leading and trailing edges) and the "relative wind," which is equal in speed to, and opposite in direction to, the aircraft''s motion through the air
    - Một cách đơn giản hơn thì:
    The angle of attack is defined as the angle between the chord and the direction of airflow
    BE COOL!
  2. lehahai

    lehahai Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/03/2003
    Bài viết:
    297
    Đã được thích:
    0
  3. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Để em nói lại cho rỏ không thì anh và em và bà con lại hiểu nhầm ý nhau :Thực ra một cách chính xác thì AoA là góc giửa Chor line nhưng chor line là cái đường trục ,chính xác AoA là như bác RW nói : nôm na nó là góc chém gió ,góc chém gió là góc hợp bởi trục của cánh và gió .
    Định nghĩa của nó nguyên văn là vầy :
    Angle of Attack (AOA) The angle between the wing and the relative wind. When all else is held constant, an increase in AOA results in an increase in lift. This increase continues until the stall AOA is reached then the trend reverses itself and an increase in AOA results in decreased lift.
    Với cùng 1 tốc độ thì tăng AoA thì sẻ tăng lift nghĩa là tăng lực nâng lúc đó máy bay sẻ tăng độ cao ,khi cất cánh ta hay thấy máy bay ngóc đầu lên là thế đấy .Gió ở đây thì di chuyển tốc độ rất nhỏ so với tốc độ máy bay nên xem như theo phương ngang.Như vậy ta càng ngóc đầu càng tăng AoA thì càng tăng lực nâng theo cùng 1 tốc độ ,tất nhiên khi cất cánh tốc độ có hạn nên ta phải tăng tối đa lực nâng có thể ở tốc độ của mình để thắng trọng lực và cất cánh .....thú vui bay lượn bắt đầu .
    Tuy nhiên đồ thị như em vẻ lực nâng không tăng mãi theo AoA mà đến 1 góc nào đó nó đạt max và đột ngột tụt xuống ,khi AoA mà lớn qua góc này máy bay sẻ bị mất lực nâng đột ngột và bắt đầu tăng tốc độ theo phương thẳng đứng hướng về mặt đất (đang rớt xuống )
    Muốn giải quyết thì phải giảm AoA và tăng công suất của động cơ để tăng tốc độ giúp tạo ra lực nâng cần thiết .Tốc độ càng cao thì góc AoA trước khi xảy ra hiện tượng mất lực nâng càng cao .Nhưng nó không bao giờ đạt đến 90 độ .Thông thường thì ở vận tốc 0.6 Mach góc AoA cho phép là dưới 60 độ quá sẻ mất lực nâng ,tất nhiên thay đổi tùy dạng cánh ,loại máy bay ..............
    Minh hoạ :
    [​IMG]
    Và đây là độ thị cho phép ta xem thử sự thay đổi của tốc độ tối đa cho phép và độ cao của máy bay :
    [​IMG]
    Có thể thấy rỏ để đạt đến 1 độ cao nào đó ta phải có tốc độ tối thiểu là bao nhiêu và tối đa là bao nhiêu ,ở phần dưới đồ thị thì nếu ta tăng tốc thì tất yếu là độ cao sẻ tăng do lực nâng tăng theo tốc độ tương đối giửa cánh và gió .
    Còn qua độ cao cho phép đạt tốc độ tối đa thì muốn tăng độ cao phải tăng AoA do đó máy bay bị lực cản lớn hơn tốc độ giảm nhưng độ cao tăng ,lý do là càng lên cao không khí càng loảng nên lực nâng giảm do đó để đáp ứng việc tăng độ cao thì máy bay không thể để AoA=0 để giảm tối đa lực cản mà đạt tốc độ tối đa nửa ,máy bay phải ngóc đầu lên ,và ngóc đến mức nào đó là đạt độ cao tối đa .Quá nửa thì lực cản quá lớn làm thất tốc lớn và máy bay không còn giử được tốc độ thế là mất độ cao .
    Còn lý do tại sao đến 1 độ cao nào đó mới đạt maxspeed thì do càng lên cao không khí càng loảng nên bay nhanh mà ít bị cản vẩn tạo lực nâng vừa đủ đấy là trường hợp lý tưởng nhất để dzọt cho lẹ.

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Einstein)
    Được antey2500 sửa chữa / chuyển vào 19:04 ngày 26/10/2003
  4. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Thế a.
    Thế bà con ui, cái góc giữa hước bay của mục tiêu và hướng bay của tên lửa gọi là gì. giải thích em với, cứ nhầm.
  5. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Cái đó thì có nhiều từ để chỉ lắm : góc tác xạ ,góc tiến công ,phương vị tiến công ,góc tà ,góc tác xạ .............. tuỳ loại vủ khí ta sử dụng .

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Einstein)
  6. n23

    n23 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/09/2003
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    0
    trong nay co anh may xe My trong trai Red Cloud (May Do) , may chiec xe do la gi the a? . Nhan tien coi anh seoul luon ,Ok (tai em khong post anh duoc )?www.paulwhkan.com/asia/seoul/index.html
  7. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Bác nói không rỏ ,em đã post bài chỉ bác cách post hình rồi đấy ,bác lấy tấm hình về khoanh chiếc xe lại rồi upload lên TTVN được không ?

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Einstein)
  8. xuxin

    xuxin Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/04/2003
    Bài viết:
    890
    Đã được thích:
    0
    xin hỏi thêm mấy câu nữa. bác nào biết xin điền ở dưới giùm:
    dịch sang tiếng việt:
    - chaff:
    - flare:
    - towed array sonar:
    - depth charges:
    và thuỷ lôi và ngư lôi khác nhau chỗ nào?
    cám ơn mấy bác trước
  9. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Flare là mồi nhiệt : máy bay thả ra để nhử tên lửa tầm nhiệt lao vào và thế là nó thoát nạn
    Còn Chaff là mồi radar hay đúng hơn là làm nhiểu ra radar thụ động . Nghĩa là thả các dải kim loại để làm rối loạn radar khiến màn hình radar hiện lên nguyên 1 cục chả biết mục tiêu thật ở đâu hay thả nguyên 1 dải băng dài để nhử tên lửa active radar homing lao vào.
    Depth Charges : là bom độ sâu ,1 khối thuốc nổ kèm 1 cái đồng hồ đo độ sâu : cứ đến 1 độ sâu nào đó là nổ để diệt tàu ngầm .
    Ngư Lôi là thứ mà tàu ngầm hay tàu nổi phóng ra để diệt tàu ngầm ,nó là 1 thứ tương tự như hoả tiển nhưng mà là ở dưới nước.
    Còn Thuỷ Lôi là mìn ở dưới nước ,có thể là tàu đi ngang nó dựa theo tín hiệu từ trường hoặc âm thanh hoặc cả 2 rồi kích nổ hoặc lao vào mục tiêu như 1 quả ngư lôi (giống mìn cóc ấy ) còn thời WW2 trở về trước thì tàu bè chạm vào nó sẻ nổ .

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Einstein)
  10. ducsnipper

    ducsnipper Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/04/2003
    Bài viết:
    1.866
    Đã được thích:
    0
    -CHAFF: DIỄN NÔM LÀ NHIỄU TIÊU CỰC THEO CÁCH GỌI CỦA VIỆT NAM
    Đây là hình thái gây nhiễu radar đối phương đơn giản nhất được sử dụng rất sớm từ cuối thế chiến hai nếu tôi nhớ không lầm, thuở sơ khai là các lá kim loại mỏng, ngày nay nó cấu tạo bởi các sợi không dẫn điện được bọc một lớp mỏng kim loại bên ngoài (thin metal-coated dielectric fibers) bó thành từng bó nhỏ chứa cả tỷ sợi (billions of which can be stored in a small space). , mỗi sợi có đường kính rất nhỏ, nhỏ hơn cả sợi tóc, cũng có dạng có tiết diện ngang rộng cỡ 2-3mm nhưng độ dày (thickness) cũng rất mỏng.
    -Được tung ra không trung từ máy bay với số lượng lớn, các sợi này lơ lửng trong bầu trời trong một thời gian dài có khả năng làm tê liệt hệ thống radar phòng thủ của đối phương hỗ trợ đắc lực cho việc giảm thiểu thiệt hại lực lượng khi tiến hành các cuộc không kích . Mỗi sợi chaff nhỏ xíu này đều phản xạ lại tín hiệu radar của đối phương và hiên lên màn hình radar (nên nhớ cả tỉ sợi như vậy trong một bó, mà mỗi lần thả chaff thì số lượng các bó có thể lên đến ba con số không) vì thế mới có chuyện màn hình radar của các trắc thủ tên lửa SAM2 trong chiến tranh VN bị nhiễu ngập trắng xoá cả màn hình.
    Xem hình chaff dạng sợi tóc
    Thật ra chaff có điểm yếu là khi tung vào không gian trừ phần nào bị các dòng không khí phát tán khắp nơi thì ok rùi, các phần còn lại sẽ chuyển động rất ít, do đó các sợi chaff này sẽ không phản xạ lại tín hiệucủa radar nhận biết mục tiêu di động( consequently, its echoes are rejected by radars employing moving target indication). Đối với loại radar không có chức năng nhận biết mục tiêu di dộng thì sử dụng chaff đạt hiệu quả cao hơn. Được bắn ra từ các máy bay hộ tống nó có thể ?oche phủ? cho cuộc đột kích đường không, nếu bắn về phía trước , nó cũng có thể ?oche chắn? cho máy bay đột kích .
    -Mặc dù kém hiệu quả với loại radar nhận biết mục tiêu di dộng nhưng chaff vẫn có những ứng dụng quan trọng:
    + Nó có thể ?otrùm? lên mục tiêu vốn ít cơ động hay hoàn toàn là mục tiêu cố định.
    + Chống lại tên lửa dẫn đường bằng radar chaff sẽ làm nhiễu đầu dò của tên lửa làm cho nó không khoá được tín hiệu phản xạ của may bay và kết qủa là tên lửa bi trượt mục tiêu
    -Hiểu qua về chaff như vậy là khá đủ về cơ bản, nếu đi sâu về lý do tại sao nó có thể làm nhiễu đầu tên lửa thì lại phải bàn qua về kích thước, độ dày của chaff có cấu tạo thế nào, góc tới của tín hiệu radar như thế nào thì tín hiệu phản xạ ra dar của chaff nó sẽ thể hiện trên tần số(frequency) là bao nhiêu để có thể xỏ mũi thằng ky radar guide missle???? Hẹn dịp khác, khi viết về bài mổ xẻ ECM hehhee .
    Hình bộ phận xả chaff /flare trên lưng ku F-5 của Mỹ
    ( Luu ý là bộ phận này như nhau chỉ khác là ta nạp vào đó chaff hay flare mà thôi)
    FLARE : Một loại đạn siêu nhiệt được máy bay bắn ra làm mồi để tránh tên lửa tầm nhiệt( Infrared missile).
    Flare coi như là một dạng điển hình của còn được gọi là IRCM ( Infrared Counter Measures), phần lớn có cấu tạo dưới dạng các viên gạch ceramic siêu nhiệt. ,mỗi lần được máy bay phóng ra hang tá, làm cho đầu dò của tên lửa tầm nhiệt ?obị lừa? hướng tên lửa bay theo mục tiêu giả này mà khai hỏa.
    Hình môt chú đang nạp Flare vào bộ phận xả đặt dưới bụng máy bay
    BE COOL!
    Được ducsnipper sửa chữa / chuyển vào 21:36 ngày 14/11/2003

Chia sẻ trang này