1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Câu lạc bộ CD Benly Thăng Long

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi 4ladies, 06/11/2009.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. nguoibaove

    nguoibaove Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    01/08/2002
    Bài viết:
    2.948
    Đã được thích:
    0
    THÔNG BÁO]

    Câu lạc bộ CDbenly Thăng Long !![rose]
    Khám phá sứ đoài - Làng cổ Đường Lâm- Thăm lăng mộ Phùng Hưng - Thành cổ Sơn tây-Di tích chùa Dâu cổ -dã ngoại thiên nhiên - Ẩm thực tự chọn thôn quê ...................
    Thời gian xuất phát 8:00am ngày 22 tháng 11 năm 2009-Tập kết gốc cây đa cổng trường múa (đối diện đại học thương mại). Mọi chi tiết xin liên hệ số ĐT :Mr Phương 0912.630.296 & Mr BaDuy : 0913.007.555.Hoặc tổng đài : 0904160386. Xin cảm ơn !
    Cự ly chuyến đi 36km về hướng Tây Nam theo quốc lộ 32 !để đón chào mùa đông này anh em nhà mình đăng kí danh sách nhé !
    Danh sách nè :
    1.Cụ CDone78 (A Phương hìu) +
    2.Cụ 4ladies (A Hếu)+
    3.Cụ Lady-killer368(Mr Nam xì pot)+
    4.Nguoibaove(Đ/s Anh nuôi)
    5.Cụ Rockingsalem &Em trai
    6...............+..............................!
    Danh sách còn nhiều tạm thời từ hum nay đến hum đó các cụ bố chí sắp xếp điền đầy đủ !
    Chúc chuyến đi vui vẻ hạnh phúc đằm thắm và ngon miệng !
  2. CDone78

    CDone78 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/08/2008
    Bài viết:
    2.309
    Đã được thích:
    0
    TOUR KHÁM PHÁ TRONG LÒNG HÀ NỘI !
    Thăm làng cổ Đường Lâm xứ Đoài
    ( 22 / 11 / 2009 )​
    Sáng :
    - Ăn sáng tự túc.
    - 8h xuất phát theo quốc lộ 32, 9h có mặt tại Đường Lâm.
    - Tự do thăm quan, ngắm cảnh, chụp ảnh.
    ( Có thể di chuyển lên Đá Chông tắm khoáng nóng )
    Trưa :
    - Tập trung ăn trưa, có thể lựa chọn các món sau: Gà Mía, Cá sông, Dê núi, Thắng Cố.
    - Nghỉ ngơi.
    Chiều quay về thành phố :
    - Chia tay kết thúc chuyến đi, nghỉ ngơi chuẩn bị tinh thần cho tuần làm việc mới hiệu quả !
    Thank you !
    [​IMG]
    Danh sách tham gia !
    1 - Hiếu 4ladies +
    2 - Phương CDone +
    3 - Nam Lady-killer368 +
    4 - Duy Nguoibaove +
    5 - Thái Rockingsalem + (Quý tử)
    6 - Kiều Samurai 50/50
    7 - Ngọc Xeco 50/50
    - Thời gian xuất phát 8:00am ngày 22 tháng 11 năm 2009
    - Tập kết cổng trường múa (Đối diện Đại học Thương Mại)
    - Mọi chi tiết xin liên hệ số ĐT :
    + Mr Phương : 0912.630.296
    + Mr BaDuy : 0913.007.555.
    + Mr Hiếu : 0904160386.
    - Cự ly di chuyến đi 36km về hướng Tây Nam theo quốc lộ 32.
    Thân mời anh em ai tham gia được thì điền tên vào danh sách hoặc điện thoại đăng ký nhé !
    Xin cảm ơn !

    Được CDone78 sửa chữa / chuyển vào 19:55 ngày 18/11/2009
  3. lady_killer368

    lady_killer368 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2006
    Bài viết:
    914
    Đã được thích:
    0
    Quốc lộ 32: Vẫn cứ dở dang
    Đoạn chạy qua Nhổn (huyện Từ Liêm), mặt đường nhiều nơi đã bị ?ocày? nát với nhiều ổ trâu, ổ voi to. Trời mưa, nước không thoát được, các vũng nước xâm xấp trên mặt đường biến thành cái bẫy ô tô, xe máy phóng qua, không ít người bị bùn nước tạt đầy mặt và quần áo. Người dân hai bên đường thỉnh thoảng còn chứng kiến cảnh tai nạn do đường chật, xe tránh nhau, đâm vào các ổ voi to. Thế nhưng, đoạn đường này vẫn còn là ?ođẹp? so với đoạn đường tiếp theo đi qua Trôi, Phùng. Tại đây, nhiều nơi đường chưa được thi công, mật độ giao thông giao qua lại nhiều, chất lượng đường ngày càng xuống cấp trầm trọng. Mặt đường nhiều chỗ bị khoét thành những hố to, sâu. Trời nắng thì tung bụi mù ...
    híc hok biết bây giờ sao rồi>>> có khá hơn không ??? chú CD1 chú ý nhé
    [​IMG]
    CD THANG LONG
  4. kieusamurai

    kieusamurai Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/01/2008
    Bài viết:
    1.331
    Đã được thích:
    0
    Mũ bảo hiểm - Thiên thần hộ mệnh
    Thiên thần hộ mệnh không phải lúc nào cũng có nhân dạng và có cánh (Đôi khi nhìn nó còn xuất hiện dưới dạng cái... nồi cơm điện vậy). Nhưng dù dưới hình thù nào, thiên thần hộ mệnh vẫn luôn bảo vệ chúng ta trước những vấp ngã của cuộc đời. Mũ bảo hiểm chính là một thiên thần hộ mệnh. Mời bạn đọc những thông tin sau do MegaBike sưu tầm và biên dịch từ nhiều nguồn trên Internet với sự giúp đỡ của Duy Trung - Tạp chí Xe & Đời sống.
    Cảm ơn các nguồn thông tin cực kì thú vị và hữu ích từ jeff.dean.home.att.net, calsci.com, cyclegear.com và các website khác.
    1. Tại sao nên đội một chiếc mũ bảo hiểm trùm đầu (full face)?!
    (by Jeff Dean)
    [​IMG]
    Ảnh trên là chiếc mũ bảo hiểm trùm đầu của Dave Swisher, một tay lái kì cựu sống tại Virginia, sau một cú ngã. Tuy nhiên, anh ta vẫn có thể dựng xe và tiếp tục chạy về nhà, nhờ có chiếc mũ và bộ đồ bảo hiểm. Điều gì đã xảy ra nếu anh ta đội một chiếc mũ 3/4 hoặc, tồi hơn, một chiếc mũ nửa đầu?
    Các bạn hãy xem:
    [​IMG]
    Sơ đồ trên cho thấy tỉ lệ % các vùng mũ bảo hiểm chịu tác động trong các vụ tai nạn giao thông (Nguồn: Otte Dietmar, ĐH Y Hannover, Bộ phận. Nghiên cứu tai nạn giao thông, Đức.)
    Có thể thấy 35% sự cố va chạm tác động đến vùng cằm. Và vì vậy, nếu bạn chỉ đội một chiếc mũ 3/4 (open face) thì có nghĩa chỉ còn lại 65% vùng được bảo vệ so với một chiếc mũ full face. Và nếu bạn đội một chiếc mũ bảo vệ nửa đầu thì có nghĩa là chính bạn từ chối 61% vùng bảo vệ của mũ dành cho bộ não của bạn rồi.
    Đây là mũ bảo hiểm 3/4:
    [​IMG]
    Đây là mũ bảo hiểm nửa đầu (half helmet):
    [​IMG]
    Còn một loại "mũ bảo hiểm" đáng hổ thẹn nữa mang tên "novelty helmet" - loại hoa hòe hoa sói này chỉ mang tính trang trí mà gần như KHÔNG có sự bảo vệ nào dành cho đầu của bạn khi xảy ra va chạm:
    2. Vậy mũ bảo hiểm bảo vệ chúng ta như thế nào?
    Mời các bạn xem hình dưới:
    [​IMG]

    Có thể bạn nghĩ rằng vỏ ngòai của mũ chịu trách nhiệm chính bảo vệ đầu (Nếu quả như vậy thì chúng ta thửa quả mũ sắt thời thế chiến thứ 2 cũng được). Thực tế là, sự bảo vệ được tạo ra từ cả vỏ ngòai và những lớp lót xốp bên trong. Lớp vỏ ngòai chống lại sự ma sát, còn lớp lót xốp sẽ hấp thu xung lực do va chạm sinh ra. Các bạn hết sức lưu ý rằng lớp lót xốp chỉ có khả năng hấp thu xung lực một lần duy nhất.Vì vậy nếu đã một lần va chạm, bạn có thể coi như chiếc mũ đã "hết hạn sử dụng"(!) Chiếc mũ có thể nhìn vẫn rất đẹp, có khi chỉ là một vết xước nhỏ, nhưng hãy nhớ rằng có thể khu vực va chạm đó không còn khả năng hấp thụ xung lực nữa (Điều đó có nghĩa là bao nhiêu xung lực của lần va chạm khác sẽ đi thẳng vào vỏ não của người đội).
    [​IMG]
    Bạn không nên mua một chiếc mũ bảo hiểm đã qua sử dụng, hoặc một chiếc đã được sản xuất từ lâu. Mũ bảo hiểm có thể bị lão hoá, một chiếc sản xuất được 2 năm sẽ không bảo vệ tốt bằng một chiếc mới tinh, nhất là với một chiếc đã qua sử dụng. Vì vậy nếu đã phải bỏ tiền mua mũ thì nên mua một chiếc mới tinh, ngày sản xuất càng "tươi" thì càng tốt. Snell (một tổ chức phi lợi nhuận nghiên cứu mũ bảo hiểm rất uy tín) khuyến cáo bạn nên hủy những mũ sử dụng quá 5 năm (chất từ da đầu của bạn cũng ảnh hưởng đến chất lượng mũ đấy). Sau 5 năm sử dụng, bạn có thể tự lừa phỉnh mình rằng mũ vẫn còn đẹp chán và chắc là vẫn còn nguyên khả năng bảo vệ, cứ đội chả làm sao cả. Nhưng làm sao bạn lừa được những cú va chạm?! Bạn đội mũ bảo hiểm đâu để trang trí! Bạn đội mũ bảo hiểm để đối phó với những cú ngã khủng khiếp có thể xảy ra cơ mà!
    3. Vậy hãy cho tôi biết mũ như thế nào là đạt tiêu chuẩn?
    Nếu có điều kiện, các bạn có thể đặt mua các mũ bảo hiểm đạt tiêu chuẩn của DOT (Department of Transportation- Bộ giao thông Mỹ ) và/hoặc Snell.
    Tại Việt Nam, Mũ BH sản xuất trong nước bắt buộc fải có tem Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 5756-2001(cho người lớn) và TCVN 6979:2001 đối với mũ sử dụng cho trẻ em.
    Tham khảo:
    Tiêu chuẩn Việt Nam đối với mũ bảo hiểm
    Mũ bảo hiểm dùng cho người đi trên mô tô, xe máy phải đảm bảo được các yêu cầu quy định trong Tiêu chuẩn TCVN 5756:2001 hoặc TCVN 6979:2001 đối với mũ sử dụng cho trẻ em, cụ thể như sau:
    1. Vật liệu làm mũ phải chịu được thời tiết, nhiệt độ, không gây độc hại, dị ứng cho da tóc và ảnh hưởng tới sức khoẻ con người;
    2. Khối lượng của mũ không nặng quá 1,5 kg đối với mũ che cả hàm và không quá 1,0 kg đối với mũ che nửa đầu; Mũ cho trẻ em: không quá 1,2 kg đối với mũ che cả hàm và 0,8 kg đối với mũ che nửa đầu;
    3. Mũ và các vật gắn trên mũ không được có các gờ sắc, nhọn; Không sử dụng các bu lông, ốc, vít bằng kim loại ;
    4. Vỏ cứng của mũ phải che được các bộ phận cần bảo vệ của đầu và phải đảm bảo tầm nhìn cho người đội;
    5. Mũ phải chịu được va đập ( không nứt vỡ) và hấp thụ được xung động;
    6. Khi thử đâm xuyên, mũi chuỳ không được chạm tới phần đầu;
    7. Quai đeo phải có khoá và đảm bảo đủ bền, độ giãn phải nằm trong giới hạn cho phép; đảm bảo độ ổn định theo tiêu chuẩn;
    8. Kính chắn gió (nếu có) không làm sai lệch hình ảnh, đảm bảo độ truyền sáng; khi vỡ không tạo thành các mảnh có góc quá nhọn dễ gây thương tích cho người đội.


    9.Nếu là mũ BH nhập khẩu thì phải được kiểm tra chất lượng và chứng nhận phù hợp với tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 5756-2001. Khi đã được chứng nhận, MBH nhập khẩu phải được in hoặc dán tem chứng nhận, hoặc logo của Tổ chức Chứng nhận được chỉ định trước khi nhập khẩu vào Việt Nam.

    Khi tìm đặt mua mũ tại nước ngòai, bạn nên chú ý đến giá tiền (Các hãng mũ nước ngòai uy tín có thể kể đến Arai, HJC, Nolan, Bell, KBC, Icon, Shark, Shoei...). Mặc dù có câu nói đại loại như ''"Nếu như đầu bạn chỉ đáng 10 USD thì mua mũ 10 USD" để ám chỉ rằng không nên mua mũ quá rẻ, không đáp ứng được các yêu cầu an tòan. Nhưng chúng ta cùng vui khi hiểu rằng nếu một chiếc mũ đã được chứng nhận đạt tiêu chuẩn (DOT, Snell...) thì có nghĩa là nó có khả năng bảo vệ bạn tốt như tất cả những chiếc đạt tiêu chuẩn (DOT, Snell...) khác, bất chấp giá cả chênh lệch như thế nào! Sự khác biệt giữa một chiếc mũ 100 USD và 500 USD chỉ ở hình dạng, vẻ đẹp, sự thông thóang, sự thỏai mái... chứ không có khác biệt về khả năng bảo vệ. Vì vậy, để có một chiếc mũ "tuyệt vời", ta không nhất thiết phải chi quá nhiều tiền.
    Có thể bạn đủ may mắn để không bao giờ fải thử xem mũ BH của mình bảo vệ ra sao khi va chạm kinh dị. Nhưng đừng quên mũ bảo hiểm còn giúp bạn:
    - Tránh va chạm với côn trùng trên đường đi (mất kiểm soát tay lái như chơi khi va chạm)
    - Tránh gió, bụi.
    - Tránh sạm nắng.
    - Đi trong mưa ok.
    - Giữ ấm.
    Đây cũng là lí do vì sao mũ không kính chắn, mũ nửa đầu và đặc biệt là mũ novelty (mũ không lót) không fải là một lựa chọn tốt.
    4. Mũ xịn đủ tiêu chuẩn chưa phải là đủ. Bạn cần chọn một chiếc mũ thích hợp với cỡ đầu của mình.
    Nếu mũ quá rộng, khi va chạm nó sẽ bị vặn (Bắt đầu ở tốc độ ~130km/h, bạn sẽ thấy chiếc mũ rộng giật đùng đùng trên cổ). Nếu mũ quá chật, bạn sẽ cảm thấy rất bị ép rất khó chịu.
    - Một chiếc mũ BH đúng cỡ fải là một chiếc mũ sát với đầu, nhưng không được gây nên cảm giác trói chặt - nghĩa là không tạo nên những "điểm nóng", không được có những điểm thấy bị nén chặt hơn nhiều so với những điểm còn lại.
    - Mỗi hãng mũ khác nhau sẽ có hình dáng khác nhau (đang nhấn mạnh phần bên trong), vì vậy bạn nên thử mũ của các hãng khác nhau để tìm loại thích hợp nhất.
    - Đội mũ và thắt dây (dây fải đủ chặt, căn khe hở giữa dây và dưới cằm bằng cách móc hai ngón tay vào là ok)
    - Giữ đầu đứng im, dùng cả hai tay để xoay mũ theo chiều từ trên xuống và từ tai xuống vai như hình dưới:
    [​IMG]
    Nếu có khỏang cách giữa đỉnh đầu và mũ thì mũ quá nhỏ. Nếu có thể dịch chuyển mũ dễ dàng thì mũ quá to.
    - Bạn đặt tay ra sau mũ rồi hất ngược lên phía trước, nếu tuột ra dễ dàng thì phải chọn cỡ khác. Bạn cầm xuống phần mũ dưới cằm hất ngược lên trên, nếu tuột ra dễ dàng thì phải chọn cỡ khác. Như hình dưới:
    [​IMG]
    Nếu cỡ đầu của bạn không thật sự vừa như in với cái nào - thử cái thì hơi chật, cái thì hơi rộng - thì bạn nên chọn loại hơi chật, sau một thời gian mũ sẽ lỏng ra một chút.
    Lần đầu tiên đội mũ, bạn có thể cảm thấy e ngại cảm giác bị bưng kín. Hãy yên tâm đi, cảm giác này sẽ nhanh chóng biến mất.
    5. Hỏi: Màu sắc mũ bảo hiểm có ý nghĩa gì không?
    Trả lời: Nó có thể làm giảm 24% các vụ va chạm.
    "Khi bạn đội một chiếc mũ bảo hiểm màu trắng, bạn sẽ giảm được 24% rủi ro so với đội một chiếc mũ màu đen"
    "Mặc những bộ đồ fản quang hay huỳnh quang (fluorescent) sẽ làm nguy cơ bị va chạm giảm đi 37%"
    Mặc dù, theo một nhà phân phối lớn về trang thiết bị cho dân motor của Mĩ, những màu sắc thường được chọn tự nhiên cho mũ bảo hiểm được xếp theo thứ tự như sau: Đen - Bạc - Than antraxit - Đỏ - Trắng
    Nhưng sự thực là màu trắng và những màu sáng như cam, vàng... sẽ hiện ra tốt hơn hẳn! Còn những chiếc mũ đồ hoạ ngoằn ngoèo rất đẹp mắt chỉ tốt nếu bày trên kệ, nhưng ở khoảng cách 150m thì nó chỉ là một màu mờ nhạt. Màu đỏ rất chiến và cũng tốt khi lái xe ban ngày, nhưng kể từ lúc chạng vạng trở đi thì mù tịt.
    (Nguồn: British Medical Journal ?" Released: Tuesday, April 6, 2004)

    6. Chăm sóc thiên thần.
    Nếu như bạn đồng ý với tôi rằng mỗi chiếc mũ bảo hiểm tốt bảo vệ ta đúng như cách một thiên thần hộ mệnh làm. Có lẽ bạn sẽ hứng thú để đọc phần cuối cùng:
    Chăm sóc mũ bảo hiểm:
    - Không nên tự sơn cũng như dán decal lên mũ của bạn vì hoá chất trong keo dán và sơn có thể làm hỏng vỏ mũ).
    - Cất giữ mũ trong túi mềm (thường kèm theo mũ lúc mua). Tốt nhất là có túi chuyên dụng cho mũ bảo hiểm.
    - Tránh làm xước hay đập mạnh mũ, tránh làm rơi mũ (đừng quên mũ được thiết kế để vỡ khi chịu đủ lực tác động để hấp thụ xung lực). như kẻ chỉ cũng vứt đi luôn các bác nhé)
    - Nếu bị ướt phần bên trong mũ thì để mũ khô tự nhiên.
    - Để phần lót bên trong lâu bị mùi thì trước khi đội mũ ta có thể đội khăn bịt đầu.
    - Phần lót bên trong nhiều loại mũ có thể tháo ra để làm sạch. Bạn có thể sử dụng xà phòng tắm và nước ấm. Tránh xa các chất tẩy rửa mạnh như nước rửa bát hay xà phòng giặt.

    BONUS:
    Đã có một số ca tai nạn gây tử vong rất đáng tiếc xảy ra đối với anh em biker Việt Nam. Được biết các bạn đã trang bị phụ kiện bảo vệ rất tốt (từ quần áo, mũ bảo hiểm, giày, găng tay...) nhưng vẫn bị tử vong do chấn thương vùng cổ. Có lẽ chúng ta nên để ý "đồ nghề" bảo vệ vùng cổ:
    [​IMG]
    Nó hoạt động như sau:
    [​IMG]
    Theo MegaBike
  5. nguoibaove

    nguoibaove Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    01/08/2002
    Bài viết:
    2.948
    Đã được thích:
    0
    @Mr Nam : Sao không hỏi Nguoibaove nhỉ tuần nào cũng đi nhỉ ! Đường 32 là lựa chọn tốt nhất chỉ hơi đông người thôi còn vấn đề về đường thì tương đối đẹp !Còn đi đường Láng Hoalạc thứ nhất xa hơn tầm 25km và cực đông và bẩn kinh khủng !
    Theo em đó là đường 32 rất okie !
  6. rockingsalem

    rockingsalem Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/11/2009
    Bài viết:
    841
    Đã được thích:
    0

    CHÚC CÁC KỤ MỘT NGÀY MỚI AN LÀNH

    VÀ HẠNH PHÚC !!!!!!
    Cám ơn đời mỗi sớm mai thức dậy
    Ta có thêm ngày mới để yêu thương !!!!!!
  7. CDone78

    CDone78 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/08/2008
    Bài viết:
    2.309
    Đã được thích:
    0
    THÔNG BÁO ĐỊA ĐIỂM OFF CỦA CLUB CD BENLY THĂNG LONG.
    TẠI CAFE TRUNG NGUYÊN NO 9 HUỲNH THÚC KHÁNG - HÀ NỘI​
    (Đài truyền hình Hà Nội số 3 - 5 thì quán Cafe Trung Nguyên là số 9 Huỳnh Thúc Kháng, không phải Cafe bốn mùa ngõ 9 HTK gần đấy đâu các Kụ nhé, cẩn thận không nhầm).
    Các Kụ tích vào xem bản đồ GPRS hướng dẫn nhé.
    Thank you !

    http://maps.google.com/maps?client=firefox-a&rls=org.mozilla:en-US:official&channel=s&hl=vi&source=hp&um=1&ie=UTF-8&q=%C4%91%E1%BB%8Ba+ch%E1%BB%89+%C4%91%C3%A0i+truy%E1%BB%81n+h%C3%ACnh+h%C3%A0+n%E1%BB%99i&fb=1&gl=vn&hq=%C4%91%C3%A0i+truy%E1%BB%81n+h%C3%ACnh&hnear=h%C3%A0+n%E1%BB%99i&cid=0,0,9847237804711421584&ei=6cAES6vtAqaG6APBqNjGCg&sa=X&oi=local_result&ct=image&resnum=1&ved=0CAcQnwIwAA
  8. kieusamurai

    kieusamurai Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/01/2008
    Bài viết:
    1.331
    Đã được thích:
    0
    Chú Chính lên mạng mà không nói năng chi à?
    Thứ 6 anh em tập trung tại địa điểm off nhé, bàn bạc kế hoạch tiếp theo của CLUB. Ở gần đấy cũng nhiều quán bia quán rượu các Kụ ạ
  9. DINH7877

    DINH7877 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/12/2007
    Bài viết:
    318
    Đã được thích:
    0
    Chủ nhật này không bám càng theo các cụ được rồi
    Chúc các cụ có 1 chuyến đi
    Nhắn bác Giang : Bác tiếp tục pọt nhật ký chuyến CD "xiên vịt " lên đi nào
  10. rockingsalem

    rockingsalem Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/11/2009
    Bài viết:
    841
    Đã được thích:
    0
    KỤ KIỀU hơi bị nhầm một tý .
    Lúc nãy vào mạng là Chính chị : Ca sĩ nổi tiếng THU PHƯƠNG , Biên Hoà ci ty cơ mà !!!!!!
    Còn CHÍNH em đang công tác biệt phái ở sân bay
    Nội Bài để làm công tác Quần Chúng !!!!!!

Chia sẻ trang này