1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Câu lạc bộ CDbenly THĂNG LONG ! tầng 2 "CD RIDERS nối vòng tay lớn cùng đồng hành hướng tới 1000 năm

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi nguoibaove, 25/12/2009.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. meile151

    meile151 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/12/2007
    Bài viết:
    682
    Đã được thích:
    0

    Chào các Kụ, các Kụ ạ, em đọc hết bài báo này mà thấy buồn quá... hik hik hik .... những người làm lên hình ảnh anh hùng một thời ... bây giờ thế này, các Kụ đọc và cho em biết cảm nhận nhé.
    http://dantri.com.vn/c167/s167-371031/o-du-kich-va-vet-thuong-chien-tranh.htm

  2. kieusamurai

    kieusamurai Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/01/2008
    Bài viết:
    1.331
    Đã được thích:
    0
    @Giang Meile: Đó là chiến tranh mà biết làm sao được, chiến tranh đã qua đi nhưng nó vẫn để lại di chứng như bài báo đã nêu.Còn nhiều rất nhiều cảnh còn đau lòng hơn nữa. Đảng và Nhà nước ta cũng đã đưa ra rất nhiều những chính sách để bù đắp cho những thiệt thòi mà cha anh đã đã đổ bao xương máu để gìn giữ hòa bình cho đất nước nhưng có lẽ sức tàn phá của chiến tranh là quá lớn nên cho dù cố gắng thế nào thì vẫn còn sót những trường hợp như "O du kích" Kăn Di.
    @Hiếu PL : Chú sướng quá nhể, nhậu nhẹt tẹt ga. Cho anh gửi lời hỏi thăm sức khỏe đến các ae trong đó nhé : Tỷ DJ, Thuận, Dương JH,... nhé
  3. CDone78

    CDone78 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/08/2008
    Bài viết:
    2.309
    Đã được thích:
    0
    Lưu ý đi xe khi trời lạnh
    Khó khởi động, đi giật cục...là những triệu chứng của xe máy khi vận hành trong thời tiết lạnh. Không khó để khắc phục tình trạng này nếu chịu khó để ý một chút.
    [​IMG]

    Xe khó khởi động khi trời lạnh
    Khi nhiệt độ xuống thấp, không khí lạnh và khô làm giảm nhiệt độ trong buồng máy làm cho động cơ rất khó để khởi động vào buổi sáng. Để khắc phục hiện tượng này, việc đầu tiên bạn nên làm là không khởi động quá nhiều tránh tiêu hết điện trong bình ắc quy. Với các xe có cần đạp khởi động, nên đạp mồi để dầu bôi trơn xi-lanh và các chi tiết máy. Sau đó đối với các mẫu xe có cần kéo "le" gió, bạn chỉ cần gạt "le" sau đó khởi động.
    Còn đối với các mẫu xe sử dụng "le" điều khiển điện, bạn nên mang tới những cửa hàng sửa chữa xe máy để điều chỉnh lại chế độ mở chậm hơn cho "le" điện. Thao tác này giúp cho lượng xăng khi vào buồng đốt đậm đặc hơn và không bị triệt tiêu nhiệt độ cháy bởi không khí lạnh khi cửa gió mở sớm.
    Tuy nhiên, để chiếc xe có thể phục vụ bạn một cách ổn định và dễ khởi động hơn. Bạn nên mang xe đến các trung tâm bảo dưỡng mỗi năm 2 lần để thiết lập chế độ cho bình xăng con (chế hòa khí) vận hành theo mùa nóng và mùa lạnh. Giá cho một lần bảo dưỡng chế hòa khí ở khoảng từ 30 ngàn tới 60 ngàn đồng tùy thuộc vào loại chế hòa khí.
    Xe bị "giật cục" khi mới vận hành
    Với những chiếc xe gắn máy, hiện tượng "giật cục" khi mới vận hành trong thời tiết lạnh là khá phổ biến. Hiện tượng này thường xảy ra khi động cơ vận hành trong tình trạng máy còn lạnh: nhiệt độ thấp làm giảm khả năng bôi trơn của dầu nhớt. Đồng thời làm nhiệt độ buồng đốt chưa đạt được độ nóng cần thiết. Và đây cùng là lúc mà độ hao mòn động cơ ở mức cao.
    Chính vì vậy, mỗi buổi sáng sớm, bạn nên cho xe vận hành ở chế độ Garanti (nổ máy không tải) khoảng 1, 2 phút. Khi vặn tay ga thấy máy nổ mượt và đều, đó chính là lúc động cơ và dầu đã đạt được nhiệt độ cần thiết.
    [​IMG]
    Tay phanh cứng và lạnh
    Thông thường, khi trời trở lạnh, không khí hanh khô thường xuất hiện, điều này làm khô dầu tay ga, tay phanh khiến cho việc sử dụng trở nên khó khăn và gây ra mất sự mất an toàn khi vận hành. Để xử lý hiện tượng này bạn nên kết hợp hai cách:
    1. Khi di chuyển trong thời tiết lạnh giá, bạn không nên để dây phanh quá căng, bởi lúc này các ngón tay bị nhiễm không khí lạnh sẽ trở nên bị lạnh cóng và mất đi cảm giác phanh. Một đôi găng ấm áp và dây phanh hơi chùng sẽ là an toàn hơn cả.
    [​IMG]
    Việc căn chỉnh dây phanh bạn có thể tự làm một cách khá dễ dàng với thao tác nới ốc giữ chốt phanh cho loại phanh tang trống (phanh đùm). Với loại phanh sử dụng dầu ép thủy lực (phanh dầu), bạn nên mang xe ra ngoài cửa hàng sửa chữa để nhờ đặt lại nấc bơm dầu.
    2. Bảo dưỡng, tra dầu mỡ toàn bộ xe đều đặn. Xúc rửa và tra dầu mỡ mỗi khi thấy hiện tượng dây phanh và dây ga nặng hoặc kẹt.
    Giá bảo dưỡng dây phanh, dây ga ở khoảng 20 ngàn tới 30 ngàn đồng tùy thuộc loại xe ga hay xe số.
    Giữ ấm cho cơ thể khi vận hành
    Đi xe trong mùa lạnh, ngoài việc chăm sóc cho chiếc xe có được sự vận hành ổn định thì việc giữ cho cơ thể luôn ấm áp là điều quan trọng nhất.
    Phải di chuyển trong thời tiết lạnh, một bộ quần áo kín gió và ấm áp là điều không thể thiếu. Thế nhưng bạn cũng nên lưu ý tới các vùng trên cơ thể như: mũi, cổ họng, bàn chân. Sử dụng găng tay và khẩu trang, khăn len đi kèm với mũ bảo hiểm có kính chắn gió luôn là sự chuẩn bị tốt nhất.
    Một điều nhỏ cần lưu tâm, với thời tiết lạnh xe có gương chiếu hậu sẽ giúp bạn an toàn hơn vì với nhiều áo, mũ rất khó để quan sát tốt phía sau.
    Và sẽ tốt hơn nữa nếu chiếc xe máy của bạn được lắp đặt thêm một chiếc kính chắn gió phía trước. Nó sẽ đảm bảo cho người vận hành và trẻ em khi ngồi trên xe tránh được những cơn gió mạnh và lạnh buốt xâm nhập. Giá của một chiếc kính chắn gió dao động từ 500 ngàn tới vài triệu đồng tùy thuộc vào loại xe và chất lượng kính khi chọn.
    (Theo Autovina)
  4. CDone78

    CDone78 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/08/2008
    Bài viết:
    2.309
    Đã được thích:
    0
    Chú nhuamit đâu rồi nhỉ
    Chú rảnh post lại cái ảnh logo để anh em nghiên cứu nhé, ảnh lần trước post bị lỗi nên không xem được.
    Thank you chú !
  5. nhuamit

    nhuamit Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    26/05/2009
    Bài viết:
    884
    Đã được thích:
    1
    Em post lại logo các bác nhé:
    [​IMG]
    [​IMG]
  6. lady_killer368

    lady_killer368 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2006
    Bài viết:
    914
    Đã được thích:
    0
    Em bỏ một phiếu lựa chọn cho mẫu logo thứ 2 >>> các kụ cho ý kiến cái nhể.
    [​IMG]
    CD THANG LONG
  7. CDone78

    CDone78 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/08/2008
    Bài viết:
    2.309
    Đã được thích:
    0
    Sao vẫn bị lỗi không xem được nhỉ các Kụ ơi
  8. nhuamit

    nhuamit Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    26/05/2009
    Bài viết:
    884
    Đã được thích:
    1
    Em up lại cho bác Phương nhé:
    http://s752.photobucket.com/albums/xx167/daothang/?action=view&current=phuongan2.jpg

    Cái này bác Nam LK vote rồi này:
    http://s752.photobucket.com/albums/xx167/daothang/?action=view&current=phuongan1.jpg
    Được nhuamit sửa chữa / chuyển vào 17:30 ngày 05/01/2010
  9. meile151

    meile151 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/12/2007
    Bài viết:
    682
    Đã được thích:
    0

    Chào các Kụ, em thích mẫu logo số hai. ( hi hi hi... không biết các Kụ sao, chứ nhà cháu nhìn vào logo thứ 2 thì ưng cái bụng, nhìn cái là liên tưởng đến cánh chim gắn bên bình xăng, nhưng vưỡn thấy nó có chút gì đấy chưa tròn chĩnh lắm he he he...
    Tuy nhiên, Nếu nhựa tham khảo hình ảnh cánh chim gắn trên bình xăng và thiết kế sao cho cảm giác hòan tòan là cánh chim trên bình xăng thì em sẽ vote ngay cho mẫu 2, phiền thao tác máy thêm lần nữa nhé Nhựa.
    Nhân đây xin vote cho Nhựamit 5 sao ( *****) về tinh thần vì CLB CDThăn Long nhé.

  10. nhuamit

    nhuamit Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    26/05/2009
    Bài viết:
    884
    Đã được thích:
    1
    Thanks bác Meile, mọi người cùng góp ý nhé.
    @bác CD1: hình như 1 số mạng internet ko xem được ảnh bác ạ. Em dùng wifi ở cafe cũng không thấy, kể cả vào photobucket. Mai em chuyển vào mail cho bác nhé.
    đây là ảnh up trực tiếp:
    [​IMG]
    đây là link bác Phương nhé:
    http://s752.photobucket.com/albums/xx167/daothang/?action=view&current=phuongan3.jpg
    Về cái cánh cũ thì từ các lần họp trước anh em cũng đã có ý kiến về nó rồi nhưng em chưa biết nên chỉnh ra sao. Theo ý bác Meile nên em vẽ gần như nguyên cái cánh của Honda và xoay cho độ nghiêng ít hơn thôi. Xem ra là ổn rồi các bác ạ.

Chia sẻ trang này