1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Câu Lạc Bộ HonDa CD Hà Nội Tầng 10 Càng chơi càng máu . ( Mở ảnh chuyến đi Quảng Bình trong Bão. Gia

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi bacbmcs, 19/07/2009.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. CDone78

    CDone78 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/08/2008
    Bài viết:
    2.309
    Đã được thích:
    0
    Những trường hợp đến định kỳ nhưng không đưa xe đi kiểm tra sẽ bị xử phạt với mức dự kiến là 300 ngàn đồng.
    Hôm qua (29-7), Bộ Giao thông Vận tải đã tổ chức họp góp ý xây dựng tờ trình Chính phủ phê duyệt đề án kiểm soát khí thải môtô, xe máy tham gia giao thông tại các tỉnh, thành phố lớn. Ông Trịnh Ngọc Giao, Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam, cho biết sắp tới sẽ tiến hành việc kiểm tra khí thải định kỳ bắt buộc đối với môtô, xe máy.

    Lượng môtô, xe máy không đạt tiêu chuẩn khí thải ở Hà Nội là 59% và TP.HCM 52%.
    Áp dụng trước ở Hà Nội và TP.HCM
    Ông Giao cho biết giai đoạn từ 2010-2012, việc kiểm tra khí thải sẽ thực hiện trước tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM, sau đó đến 2013 mới chính thức áp dụng ra các địa phương khác.
    Lý giải điều này, theo ông Giao là do mức độ ô nhiễm không khí ở hai thành phố này đang rất nghiêm trọng. Khảo sát của Cục cho thấy tại các trục giao thông và nút giao cắt trong khu vực nội thành, nội thị của Hà Nội và TP.HCM, nồng độ các chất độc cácbon ôxit và hyđrô cácbon thải ra từ môtô, xe máy vượt tiêu chuẩn cho phép gấp nhiều lần. Nguyên nhân là do số lượng môtô, xe máy không đạt tiêu chuẩn khí thải chiếm tỷ lệ cao, trong đó Hà Nội chiếm 59% và TP.HCM là 52%. ?oTỷ lệ này quá cao so với tỷ lệ bình quân của các nước trong khu vực và trên thế giới như Đài Loan chỉ là 15,91% và Thái Lan dưới 10%? - ông Giao nói.
    Cũng theo ông Giao, sau khi đề án được Chính phủ phê duyệt, Cục sẽ tiến hành kiểm tra khí thải miễn phí cho các phương tiện. Sau một năm kể từ ngày đề án có hiệu lực mới kiểm tra và xử phạt các trường hợp vi phạm về khí thải.
    Xe chạy ba năm là phải kiểm tra
    Theo lộ trình của dự án, trước mắt, trong hai năm đầu sẽ thực hiện việc kiểm tra khí thải bắt buộc đối với môtô, xe máy trên bảy năm sử dụng. Sau đó sẽ áp dụng đối với tất cả các môtô, xe máy có tuổi đời trên ba năm kể từ ngày đăng ký. Việc kiểm tra sẽ thực hiện định kỳ bắt buộc một năm một lần với mức lệ phí là 50.000 đồng/xe. Những xe đạt tiêu chuẩn sẽ được các trung tâm kiểm định cấp tem và giấy chứng nhận cho phép tham gia giao thông. Với những xe không đạt tiêu chuẩn, muốn lưu thông bắt buộc phải bảo dưỡng, sửa chữa, nâng cấp thay thế các bộ phận liên quan. Trường hợp không sửa chữa thì chỉ được phép tham gia giao thông tại những địa phương, thành phố chưa thực hiện việc kiểm soát khí thải.
    Riêng về việc xử lý các trường hợp vi phạm, theo ông Giao, trong quá trình tuần tra kiểm soát, lực lượng cảnh sát giao thông sẽ căn cứ vào tem và giấy chứng nhận để xử phạt. Những trường hợp đến định kỳ nhưng không đưa xe đi kiểm tra, khi bị lực lượng chức năng phát hiện sẽ bị xử phạt với mức dự kiến là 300 ngàn đồng.
    Ngoài ra, người điều khiển phương tiện có mức khí thải vượt tiêu chuẩn cho phép dự kiến sẽ bị phạt 200 ngàn đồng.


    Theo PL TPHCM
  2. CDone78

    CDone78 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/08/2008
    Bài viết:
    2.309
    Đã được thích:
    0
    Thông tư sẽ có hiệu lực vào đầu tháng 9 tới
    Trong khu vực đông dân cư, xe gắn máy, ô tô chuyên dùng, ô tô chở người trên 30 chỗ ngồi, ô tô tải có trọng tải từ 3.500 kg trở lên, ô tô sơmi rơ móoc, ô tô kéo rơ móoc chỉ được chạy tối đa với vận tốc 40 km một giờ.
    Trên đây là một trong những nội dung của Thông tư quy định về tốc độ và khoảng cách của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông đường bộ, mà Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành.
    Theo đó, trong khu vực đông dân cư, xe gắn máy, ô tô chuyên dùng, ô tô chở người trên 30 chỗ ngồi, ô tải có trọng tải từ 3.500 kg trở lên, ô tô sơmi rơ móoc, ô tô kéo rơ móoc chỉ được chạy tối đa với vận tốc 40 km một giờ; ô tô chở người đến 30 chỗ ngồi, ô tô tải có trọng tải dưới 3.500 kg chạy tối đa 50 km một giờ.
    Trên đường bộ ngoài khu vực đông dân cư, tốc độ tối đa dành cho các phương tiện ở mức 50 - 80 km một giờ. Trong đó, ô tô chở người đến 30 chỗ ngồi (trừ xe buýt), ô tô có trọng tải dưới 3.500 kg được chạy 80 km một giờ; ô tô kéo rơ móoc, ô tô kéo xe khác, xe gắn máy được chạy tối đa 50 km một giờ.
    Đối với các loại xe cơ giới khác như máy kéo, các loại xe tương tự, xe máy chuyên dụng hiện đang được phép hoạt động thì tốc độ tối đa không quá 30 km một giờ khi tham gia giao thông đường bộ.
    Ngoài ra, Thông tư cũng quy định về khoảng cách an toàn của xe cơ giới khi tham gia giao thông: khi mặt đường khô ráo, khoảng cách an toàn của các xe trên đường cao tốc, đường cấp cao, đường khai thác theo quy chế riêng từ 30 đến 90 m. Cụ thể, vận tốc lưu hành tới 60 km một giờ là 30 m; 60 - 80 km một giờ là 50 m; 80 - 100 km một giờ là 70 m và 100 - 120 km một giờ là 90 m.
    Khi trời mưa, có sương mù, mặt đường trơn trượt hoặc có đèo dốc,? người lái xe phải điều chỉnh khoảng cách an toàn thích hợp lớn hơn khoảng cách an toàn ghi trên biển báo
    Theo www.baodatviet.vn
  3. fibibaby

    fibibaby Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/02/2005
    Bài viết:
    2.069
    Đã được thích:
    0
    @CDone: Hị, anh em mình giờ xin vào XX chắc dễ roài, vì lấy đâu ra nhiều ngừoi thế mà xử phạt. Phải tuyển thêm người thôi, ở HN còn ít chứ vào Sài Gòn, miền Tây thì xe tầm 20 năm sd chạy ầm ầm.
    @Ae: Em cũng đã có kế hoạch luyện tập rồi. E muốn kỷ luật trong khi luyện tập phải thật nghiêm. Vụ này sẽ bàn khi Off chứ đưa lên đây không tiện.
    Trước tiên, em xin mọi người cái danh sách những ng sẽ đi FXF lần này để em làm công việc chuyên môn ạ.
    Em điền trước:
    1. Fibibaby
    2. ....
  4. CDone78

    CDone78 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/08/2008
    Bài viết:
    2.309
    Đã được thích:
    0
  5. CDone78

    CDone78 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/08/2008
    Bài viết:
    2.309
    Đã được thích:
    0
    Bài viết về CD :​
    Nhìn những chiếc xe CD 125 màu đen chạy trên đường phố, không ít người nghĩ rằng chủ nhân của nó phải là những người mê tốc độ. Nhưng trong thực tế, nhiều người mê loại xe này chỉ vì thích độ bền và ngoại hình mạnh mẽ của nó. Hơn nữa, đây cũng là loại xe có thể "độ" lại để cho giống phong cách của những chiếc BMW quý hiếm.

    Vẻ nam tính và bền bỉ của CD 125.
    Thấy trên chiếc xe mình yêu thích có dòng chữ CD 125 Benly, anh Phạm Tấn Thanh, 29 tuổi, chủ tiệm sửa xe ở đường Bình Quới, quận Bình Thạnh liền đặt tên ở nhà cho con trai của mình là Benly. Nổi tiếng với tài chuyên "trị bệnh" cho các loại xe CD, anh cho biết đây là loại xe trông rất nam tính, có xuất xứ từ Nhật, dễ sửa chữa nhờ có nhiều phụ tùng thay thế hoặc có thể xài "đồ chế". Căn cứ vào số lượng xe chạy trên đường và được đem đến sửa chữa ở tiệm của anh, có thể ước tính ở TP HCM hiện có khoảng 60-80 chiếc CD, phần lớn là đời năm 1992 và 1993.
    Về giá xe trên thị trường, anh Thanh cho biết thêm: "Cách đây 7-8 năm, tôi mua một số chiếc loại này ở Vũng Tàu và đem về bán sang tay với giá khoảng một cây rưỡi vàng. Còn hiện nay, xe có giá trung bình từ 18-32 triệu đồng tuỳ chất lượng và năm sản xuất".
    Là người được vợ thông cảm và ủng hộ khi chơi xe CD, anh Thanh khoe với Cẩm Nang Tiêu Dùng: "Sắp tới, tôi dự định sẽ trình làng một chiếc không đụng hàng với ai vì có tới hai bình xăng con và đầu đèn nhờ mua từ Singapore". Trò chuyện với chúng tôi, chị Lan, vợ của anh thừa nhận thỉnh thoảng cũng có "chạy ké" xe của chồng, dù không mê lắm. Còn đứa con trai 1 tuổi của họ thì rất khoái chí khi được bố chở đi chơi bằng xe CD. Chị nói vui: "Tối nào không được chở đi chơi là cháu cứ đòi và khóc hoài. Biết đâu chừng sau này nó còn ghiền chơi xe hơn cả bố!".
    Mê xe giả cổ hơn? vợ
    Từng bị buộc tội mê xe CD hơn mê vợ là trường hợp của anh Vũ Quyết Thắng, 38 tuổi, ngụ ở Thủ Đức. Anh kể chuyện thật mà như đùa: "Lúc mới cưới vợ, do quá mê mày mò tháo ráp xe nên có lần vợ tôi cằn nhằn đòi giăng mùng cho tôi ngủ chung với xe. Còn bây giờ thì tình hình đã không còn căng thẳng như trước, vì đi đâu chơi xa tôi hay rủ vợ theo cùng". Đặc biệt, khi nhắc đến đứa con trai của mình, anh nhận xét: "Tôi thấy cháu cũng tuổi, nhưng cháu đã ngồi xe với ba mẹ đi du lịch ở Nha Trang, Đà Lạt?".
    Giải thích về nguyên nhân mê chơi xe CD, anh Thắng cho biết: "Loại xe này có dáng cổ điển, giá cả tương đối dễ chơi và không "giở chứng" giữa đường như Vespa. Hơn thế nữa, vì được mệnh danh là "nồi đồng cối đá" nên đối với những chiếc xe còn "ngon" thì người chơi có thể đi du lịch xa, thậm chí làm một chuyến xuyên Việt nếu thích. Bằng chứng là có nhiều lần tôi đã chạy từ TP HCM đi Bình Định, Pleiku, Đà Nẵng, Huế? mà không gặp sự cố gì".
    Cũng theo lời anh Thắng, chiếc CD đời 1979 anh sử dụng khoảng 9 năm nay hiện có giá hơn 50 triệu đồng nhờ được thay toàn đồ xịn. Cứ thấy món đồ nào đẹp hơn, tốt hơn và bảo đảm an toàn giao thông là anh mua về thay ngay. Còn về bề ngoài của xe, anh không thích xi bóng loáng như một số chiếc khác vì cho rằng sẽ "mất nét". Trong tương lai, anh ao ước: "Chơi xe cũng là một thú vui lành mạnh nếu không đua xe, lạng lách, nẹt pô? Phải chi ở trung tâm thành phố có một nơi rộng rãi cho phép đậu xe thoải mái để nhiều người, trong đó có du khách nước ngoài đến chiêm ngưỡng xe thì? sướng biết mấy!".
    Phải lòng "hoàng tử đen"

    Phụ nữ cũng mê CD 125.
    "Lần đầu tiên ngắm những chiếc xe màu đen này, em đã thấy hay hay. Hơn nữa, trong những chuyến đi chơi xa, em cảm thấy mạnh mẽ hơn trước những khó khăn, thử thách chứ không còn yếu đuối như lúc ở nhà". Trần Nguyễn Tuyết Trinh, 24 tuổi, nhân viên thu ngân tại một khách sạn ở TP HCM đã vui vẻ cho biết như thế.
    Chỉ mới chơi xe khoảng 8 tháng nay, Trinh tâm sự: "Em mua chiếc CD đời 1978 này với giá 10 triệu đồng và sau đó tốn thêm khoảng 7 triệu để làm mới lại. Vì muốn nhìn đỡ "ngầu" hơn, em đã nhờ thợ thiết kế yên xe nhỏ lại để phù hợp với trọng lượng của em. Lúc mới đem xe về nhà, vì sợ bị gia đình rầy la nên em nói đó là xe của bạn cho mượn và sau đó là? xe của bạn bán lại giá rẻ. Mãi về sau này, khi gia đình đã hiểu và thông cảm thì em mới dám nói thiệt đó là xe mua".
    Theo Trinh, với nhịp sống năng động ngày nay, người con gái cũng cần phải được đối xử công bằng như? con trai. Dù là người nữ duy nhất trong nhóm chơi xe, nhưng Trinh thật sự thích các anh xem mình như là một thành viên bình thường. Vì đã lỡ mê loại xe này nên Trinh vẫn phải chịu đựng lời ra tiếng vào: nào là con gái ai mà đi xe này, con gái mà đi xe này chắc "quậy" dữ lắm.
    Ngoài ra, còn một điều khó khăn nữa là do không rành về máy móc nên nhiều khi bị xe "hành", Trinh phải nhờ mấy anh trong nhóm đến giúp. Khi được hỏi về ý định đổi xe, Trinh thành thật nói: "So với những chiếc xe của mấy anh trong nhóm thì chiếc của em chỉ ở mức tàm tạm thôi. Vả lại, xe người ta đi 5 số trước, còn xe em đi 1 số trước 4 số sau nên phải chịu khó móc số lên, có lúc bị vọp bẻ cứng cả chân. Nhiều khi em cũng muốn tìm mua một chiếc khác chạy ngon hơn, nhưng lại phân vân vì chưa nỡ rời xa nó. Một vài người bạn nói đùa chắc em có số "sát xe" vì chăm sóc xe thì ít, mà đi xe thì nhiều. Vừa rồi, em đã xin bố mẹ đi Đà Lạt cùng 3 người bạn. Tuy xe không "ăn vạ" giữa đường, nhưng khi về đến nhà thì xe bị chảy xăng nhiều quá. Vì muốn tự lập nên em đã thử tháo pô và bình xăng lớn ra để sửa chữa, nhưng cuối cùng đã lỡ làm gãy chỗ mối hàn. Thiết nghĩ, đấy vẫn là điểm yếu của phụ nữ có sở thích chơi xe như em".
    "Già làng" có số? chơi xe
    Anh Đoàn Văn Định, 45 tuổi, nhà ở đường Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình là một trong những người lớn tuổi và chơi xe CD lâu năm nhất trong nhóm. Hơn nữa, anh cũng có một thành tích đáng nể: từng sử dụng hơn 20 chiếc xe loại này, tuy bây giờ chỉ còn sở hữu một chiếc duy nhất đời năm 1992 trị giá khoảng 35 triệu đồng. Dù hiện là giám đốc một xí nghiệp may tại TP HCM, nhưng anh Định thích được chia sẻ niềm đam mê cùng bạn bè, không phân biệt nghề nghiệp, tuổi tác.
    Anh Định cho biết: "Tôi mê đi xe CD 125 từ trước năm 1990, bởi độ bền và những đường nét độc đáo của nó. Chiếc xe mà tôi mới nhường lại cho anh em trong nhóm gần đây nhất chính là chiếc có hai cái bửng, được sản xuất vào năm 1997. Đối với tôi, chơi xe không phải để đua mà là để chiêm ngưỡng vẻ đẹp vốn luôn bền bỉ với thời gian". Trước đây, vì ít thấy ai chơi loại xe này nên anh Định chỉ chơi một mình. Những lúc buồn, anh thường lấy xe ra chở vợ đi dã ngoại hoặc tìm đến những khu du lịch mới. "Bây giờ, khi đã gặp được nhiều người hợp ý và cùng sở thích, tôi cảm thấy vui hơn", anh nói thêm. Hơn nữa, cũng nhờ có sân chơi này mà những thành viên mới gia nhập nhóm có thể dễ dàng trao đổi và tìm hiểu thông tin về giá cả, nơi sửa chữa xe.
    Việt Báo (Theo-Ngoisao) http://hanoihondacdclub.multiply.com/journal/item/2
    Được CDone78 sửa chữa / chuyển vào 23:56 ngày 30/07/2009
  6. CDone78

    CDone78 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/08/2008
    Bài viết:
    2.309
    Đã được thích:
    0
    Những tay chơi HOÀNH TỬ ĐEN ​
    Thoáng thấy một chàng lướt trên phố, đi chiếc CD, dạng mô tô 125 phân khối, hơi phá cách, không ít người phải ngoảnh lại nhìn. Dân chơi Honda CD "chiến mã sắt", hay còn được gọi là "Hoàng tử đen", có cái thú như vậy. Tay chơi thành đạt Dân Hà Nội cũng có thú chơi CD cổ, nhưng giới trẻ Sài Gòn mới thực sự ưa chuộng CD. Một CLB CD Sài Gòn được thành lập từ năm 2004. Dân CD không đụng hàng, vì mỗi người một kiểu. Có người mua xác xe về "độ" nguyên trạng, có người thiết kế cho thật độc, hoặc cải lùi đời càng cũ càng xịn. Lại hạ thấp niềng xe từ 17 inch còn 16 inch cho có độ đằm, xi lại lốc máy. Chỉ cần nhìn con xe đen bóng của Thụy, anh đã có thể vui vẻ bắt chuyện. Bởi nguyên tắc của dân CD khá đơn giản: Cùng đam mê, cùng chia sẻ. "Thử nhìn chiếc xe mà xem, nam tính quá chứ! Tiếng xe CD đằm và ấm hơn xe Honda 67. Tôi mê CD từ mấy năm rồi, ở nhà có chiếc màu đỏ, được gắn các bình cứu hỏa phía sau. Đây là chiếc của anh bạn thân. Anh ấy phải gửi mua đồ độc từ nước ngoài về, thay đổi sao cho giống chiếc BMW. Dòng xe BMW bây giờ hiếm lắm". Thụy là thành viên của SaiGon CD Club (SCDC), chiếc xe anh mượn của anh Đạt trông trùi trũi, phóng khoáng, ngang tàng, thêm cái biển số cách điệu theo kiểu "lưỡi hái tử thần" trông rất ngộ. Chủ nhân chiếc xe đã phải bỏ ra gần 70 triệu đồng - một con số kỷ lục đối với dân chơi CD - để mua xe, tu sửa và chỉnh máy chạy cực tốt. Hỏi ra càng kinh ngạc hơn. Thuộc thế hệ 8X, Hồ Minh Thụy hiện là Giám đốc điều hành Công ty truyền thông VTH, Giám đốc tổ chức sự kiện của Công ty truyền thông Quan Việt, chủ quán Hội quán ở Nhà văn hoá Thanh niên TP.HCM. Anh cười: "Mở hội quán là để đón anh em trong CLB ghé chơi (trưa nào cũng có vài chục người đến ăn trưa và đàm đạo về CD). Bọn tôi vẫn thường tổ chức các bữa cơm từ thiện cho trẻ nghèo tại đây, giúp trẻ ở mái ấm Củ Chi hay Long Khánh, Long Thành...". Dọc đường gió bụi xuyên Việt- Ảnh: LĐ ?oVợ cả? hay ?ovợ hai?? Một chiếc CD săn lùng mua không dễ, giá từ 25-30 triệu, sửa lại theo đời cũ. Dòng 1997 là dòng cuối. Cổ nhất là CD đời 1976. Nhưng cũng có những chiếc "hàng độc" đắt không thua Spacy. Người ta vẫn gọi CD là "vợ" của mình; nếu ai đã có vợ rồi thì chiếc xe sẽ là "vợ hai". Có cả một nhóm người như Thụy, những chàng trai khá thành đạt, làm một lúc vài công ty, có đủ tiền mua ôtô, nhưng lại chịu chơi với CD mà thôi. Họ tuyên bố quan niệm của mình rất thẳng thừng: Chơi xe không kiểu cách, miễn gần gũi, nam tính. Chiếc xe cũng giống như chủ nhân, có thể lăn lóc bụi trần, đi đường rừng, lội suối, đi xuyên Việt, đi đến tận những vùng xa, rừng sâu mà các nhà từ thiện chưa tới được, để giúp người nghèo. Dân CD trích quỹ từ các vụ mua bán xe để làm việc thiện. Ngoài các chàng trai, còn có cả những mỹ nhân cũng mê CD như điếu đổ. Cô Lâm Phạm Bảo Khuyên - thế hệ 7X hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, quảng cáo, ***g tiếng cho phim - cũng sắm một chiếc CD đời 92. Các nghệ sĩ như Công Ninh cũng tậu chiếc CD 39 triệu đồng, chỉnh trang lại ngốn thêm 7 triệu, mới ra con xe ưng ý. Hiện nay, ở Sài Gòn có khoảng trên 100 chiếc CD. "Cũng có cái lạ là bọn tôi dựng ngang tàng ở đâu thì cũng không sợ bị mất xe. Chỉ thi thoảng mất phụ tùng. Mà mất đâu tốn đó. Mỗi cái gương thôi đã phải bỏ ra 300 ngàn đồng sắm lại". Kết nối nhờ ngựa sắt "Chiếc xe đã thay đổi động cơ sống của tôi - Anh Lê Hoàng Đạt, tay chơi xe đạp cổ, Vespa cổ, giờ đến CD đời 92, thú nhận - Đi Vespa gây ô nhiễm vì xả khói, khi chuyển sang CD tôi mới thấy có chiếc xe hợp với tính cách của mình. Nhưng quan trọng nhất là khi gia nhập CLB, tôi có nhiều bạn mới, cùng chia sẻ mục đích sống. Với chàng kiến trúc sư Vân, khi cưỡi lên chiếc CD của mình khi phải đi đến các công trình ở vùng xa, địa thế hiểm trở, tự hào cho rằng đi loại xe này vừa bền, vừa tiết kiệm. Vân nói: "Đây là loại xe thịnh hành ở Nhật thời trước, dùng để đưa thư, chở hàng. Giới trẻ Nhật thì không khoái loại này như giới trẻ Việt Nam. Người Việt khoái chạy CD chỉ bốn năm trở lại đây thôi. Chạy loại xe này thấy tính tình mình hình như cũng đằm lại". Dân chơi CD hai miền cũng khăng khít gắn bó với nhau. Để ráp được 1 chiếc CD ưng ý, tay rocker kiêm kiến trúc sư Hoàng Nghĩa ở Hà Nội đã phải mời anh em Sài Gòn trong CLB ráp giúp. Đi xuyên Việt, hễ xe hư có thể gọi ngay cho chuyên gia CD - Tuân Eccentric, người có thể sửa xe qua... điện thoại vì quá rành các "căn bệnh" của CD. Giàu nhất hiện nay về số lượng xe CD là anh Bản, 30 cái. Khi tiếp xúc với những người mê xe máy cổ CD, có người cho rằng dường như đang hình thành một thế hệ hippy mới chống lại trào lưu ưa chuộng những tiện nghi thời trang, đưa chiếc xe trở về mục đích tiện dụng và giữ mối quan hệ tích cực với cộng đồng. Sống thực chất, không màu mè, chan hoà, thân ái cũng là phương châm của các tay chơi ưa trung thực này.
    Theo MINH THI - Lao Động Cuối Tuần Việt Báo
  7. CDone78

    CDone78 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/08/2008
    Bài viết:
    2.309
    Đã được thích:
    0
    Chơi HOÀNG TỬ ĐEN​
    Hoàng tử đen là cái tên người ta đặt cho Honda CD Benly - loại xe cũ nhưng lại có một sức hấp dẫn đặc biệt với những người ưa chất ?ophủi?. Và cũng bởi vậy,người chơi xe đã cùng họp lại, mở những câu lạc bộ chơi CD Benly cả ngoài đời lẫn trên mạng? Hai ngôi nhà cho ?ohoàng tử? Không kể những địa chỉ lẻ tẻ, 2 trang web tiêu biểu nhất của người chơi CD Benly là saigoncdclub.com và hoangtuden.com. Trang web thứ nhất ra đời từ năm 2004 và có số thành viên lên tới gần 1500 người. Trong khi đó, chủ yếu dành cho các tay chơi khu vực phía Bắc, hoangtuden.com mới sắp kỷ niệm một năm ngày thành lập (vào 19/8 tới đây) và thu hút khoảng 500 thành viên. Những chiếc xe CD Benly cũ vẫn được đánh giá cao bởi giá thành, chất lượng và kiểu dáng Dù chẳng ai kém ai về độ đam mê, mỗi trang web trên lại có một phong cách riêng tương ứng với phong trào chơi CD Benly của từng miền. Trang web saigoncdclub.com dễ dàng thu hút sự chú ý của người đọc với những mục như thư viện ảnh (Picture Gallery), shop bán hàng (SCDC Shop), và dĩ nhiên không thể thiếu phần diễn đàn (Forum). Diễn đàn còn lưu lại rất nhiều bức ảnh ghi lại những cung đường mà các thành viên đã đi qua khi ngao du trên CD Benly. Đây cũng là nơi tụ hội của những người yêu CD ở các câu lạc bộ khác tại Đà Nẵng, Nha Trang, Đồng Nai, Bình Dương. Trong khi đó, hoangtuden.com tuy ra đời sau nhưng ?okế thừa? được các ưu điểm và rút kinh nghiệm từ những hạn chế của Saigoncdclub, nên giao diện có phần dễ nhìn và khoa học hơn. Trang web có khá đầy đủ các mục mà một người ?onghiện? CD cần: Thành viên tự giới thiệu, Xe đó đây, Tiệm sửa xe, Nhật ký những chuyến đi, Kinh nghiệm đi đường... Tất nhiên, tiếng là ?ohai nhà? nhưng dân chơi CD Benly hai miền đều gắn bó với nhau khá chặt. Không thiếu trường hợp, những thành viên ở miền Bắc đã mời anh em từ phía Nam ra cùng ?oráp đồ? giúp mình khi mới tậu một chiếc xe này. Ngược lại, khi đi xuyên Việt, nhiều thành viên từ phía Bắc vẫn luôn được các thành viên tại miền Trung và phía Nam đón tiếp, hỗ trợ và thậm chí là... sửa xe giúp. Thú chơi cho người cá tính Nói ngắn gọn thì Honda CD Benly 125T là mẫu xe côn tay, trang bị động cơ 2 xi-lanh đứng, dung tích 124cc. CD Benly chủ yếu được nhập vào Việt Nam qua cảng Hải Phòng thời đầu những năm 90 và đa phần là xe cũ, sản xuất trong khoảng 1987 đến 1995. Ban đầu, Benly có giá rất cao, từ 2500 đến 3200USD/chiếc. Vào khoảng năm 2002, khi phong trào chơi xe Benly phát triển khá mạnh, những chiếc xe này thường được người chơi tìm mua với giá trung bình khoảng vài chục triệu tùy theo từng ?ođời?. So với những chiếc xe ?okhủng? có phân khối lớn, thú chơi CD Benly không tốn quá nhiều tiền, ngoại trừ việc người chơi quá cầu kỳ để ?ođộ? lại xe cho bền hơn và có vẻ ngoài độc đáo. Trên cả 2 trang web trên, phần nội dung dành cho mua bán và ?ođộ? xe khá nhộn nhịp. Thông thường, cũng là người mê CD Benly, việc mua bán của các thành viên diễn ra với tinh thần ?olọt sàng xuống nia?. Và một lượng lớn trong những vụ mua bán, các thành viên vẫn trích lại một khoản tiền nho nhỏ để góp vào quỹ từ thiện. Vì sao bạn thích CD Benly - đó là lý do của hàng trăm bài viết tại hai trang web nói trên. Và như lời của phần đông các thành viên, ngoài những tiện ích như khỏe, bền, giá hợp lý... thì lý do chính của họ nằm ở việc CD Benly có ?ochất? gì đó không kiểu cách, gần gũi và nam tính. Chẳng vậy, người đi CD Benly tỏ ra rất không bằng lòng với xu thế ?onữ hóa? của những chàng trai hay sử dụng các loại xe ga thời thượng. Theo như nhận xét chung, dân chơi CD Benly đa phần là người ưa ?ophủi?, làm các nghề thiết kế, kiến trúc, nhạc sĩ, họa sĩ và đều có tác phong xuề xòa thoải mái. Một thành viên rất tích cực có nick khoaton thì viết trong ?oHồi ký CD? tại hoangtuden.com: ?oCó một dạo niềm vui người và xe cùng nhau rong ruổi trên những con đường từ bùn lầy, ghồ ghề đến phóng băng băng trên những con đường quốc lộ mà thấy như được giải thoát đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống đầy chật chội này... Có một dạo tự hào vì mình đi trên một chiếc xe mà lịch sử của nó cũng ?odữ dội? như chính nó. Có một dạo... và sẽ luôn là một dạo niềm cảm hứng không vơi!?
    Được CDone78 sửa chữa / chuyển vào 00:11 ngày 31/07/2009
  8. CDone78

    CDone78 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/08/2008
    Bài viết:
    2.309
    Đã được thích:
    0
    HOÀNG TỬ ĐEN VÀ KHÚC BIẾN TẤU
    Sự ra đi lặng lẽ của Honda CD Benly nổi danh với tên gọi ?oHoàng tử đen? thời đầu những năm 90 ít ai biết đến. Nhưng sự trở lại của CD lại khiến không ít người ngỡ ngàng, bởi lẽ, không còn dáng dấp chân quê thủa nào, làn sóng ngầm sôi sục của những đam mê đã khoác cho CD đủ mọi ?osắc áo?, từ BMW đến Indian, Harley-Davidson... Honda CD Benly 125T là mẫu xe côn tay, trang bị động cơ 2 xi-lanh đứng, dung tích 124cc, công suất 10,73 mã lực, 4 hoặc 5 số tròn (tuỳ năm sản xuất). CD Benly chủ yếu được nhập vào Việt Nam qua cảng Hải Phòng thời đầu những năm 90 và đa phần là xe cũ, sản xuất trong khoảng 1987 đến 1995. Ban đầu, Benly được đón nhận rất nồng nhiệt, và được xem là mẫu xe thời thượng nên có giá rất cao, từ 2500 đến 3200USD/chiếc. Một chiếc Benly nguyên bản Sau một thời gian có mặt trên thị trường, Benly bắt đầu bộc lộ những nhược điểm khiến nó không thể là chiếc xe của mọi nhà: cồng kềnh, trọng lượng lớn (130kg), vận hành không linh hoạt (mô-ment xoắn thấp 9,8Nm@6000 vòng/phút). Đến năm 1998, giá Benly ?orơi? thảm hại, một chiếc xe còn ?olong lanh? có giá chỉ trên 1000 USD. Và có vẻ như số phận Benly lưu lạc ở Việt Nam đã được định đoạt, CD dạt về vùng sâu thế chân những chiếc Simson, Babetta già cỗi, số ít may mắn hơn theo chân ?ocò xe? lên đường Nam Tiến. Nói may mắn vì thời điểm này Sài Gòn đã nhen nhóm phong trào ?obiến? Benly thành các loại xe cổ, nên những chiếc Benly ở đây sẽ không phải gánh vác công việc nặng nhọc của những Simson, Babetta, như đồng loại đã ở lại các tỉnh phía Bắc.
    Một chiếc khác với đầu đèn theo kiểu Honda Rune
    Bẵng đi mấy năm... Khoảng 2002, CD Benly 125T bắt đầu quay trở lại, tuy không phải là chiếc xe cho tất cả moị người. Nhưng với dân chơi xe thì Benly lại là một lựa chọn tốt. Đồ đạc phụ tùng chắc chắn bền bỉ, dáng xe đậm chất nam tính, mang hơi hướng thiết kế xe của những năm 70. Tuy nhiên, bằng lòng với những gì sẵn có thì đã chẳng phải dân chơi xe. Xe Sài Gòn đặc trưng, càng trước quỳ kiểu BMW R50 Đi đầu trong việc thay da đổi thịt cho CD Benly là các tay chơi Sài Gòn. Xe của các ?oanh Hai? thường được ?odọn? rất chu đáo và có hơi hướng khá cực đoan. Không chỉ là lắp thêm đồ chơi hay sửa đổi về mặt hình thức, xe của họ thường được ?ohạ khung?, tức cắt bỏ phần khung chịu lực dưới bình xăng, hạ thấp chỗ ngồi, làm lại giảm xóc sau. Khung xe thì đa phần được ?ođộ chế? theo kiểu BMW R25 của những năm 50, còn chắn bùn thì rất đa dạng, xe thì to theo kiểu xe Indian, xe to kiểu Harley, thậm chí có những kiểu chỉ có chủ nhân mới hiểu được chúng có xuất xứ từ đâu. Chắn bùn mang hơi hướng Indian kết hợp ống xả đuôi cá chép của Ural Yên xe có giá đèo hàng của Benly có vẻ ?oquê mùa? nên cũng thường được thay bằng các loại yên như kiểu xe đạp hoặc kiểu có lò xo như Vespa cổ. Xe của giới chơi Hà Nội bớt phần cực đoan hơn, khung xe thường được giữ nguyên, chỉ có chắn bùn, ghi-đông, đèn, hay những chi tiết không chịu lực mới được thay thế. Thay chắn bùn khác, to hơn, bề thế hơn, thậm chí...xấu hơn, nhưng chả sao, mỗi người một quan niệm riêng về cái đẹp. Đặc trưng xe tay chơi Hà thành, khung sườn giữ nguyên Thùng xăng được gò laị hay thay của xe khác, tất cả đều được chấp nhận nếu như chúng có thể đựng được xăng. Thùng xăng có hình giọt nước là được ưa chuộng hơn cả, tuy nhiên, cũng có năm bảy loại, to nhỏ, ngắn dài đều do chủ nhân quyết định. Ghi đông xe cũng thường được thay bằng các kiểu rộng hơn hoặc cao hơn tuỳ hứng chủ nhân.
    Ghi đông kiểu Harley với kiểu sơn sần kết hợp... vẽ tay
    Hệ thống đèn pha, đèn hậu, đèn tín hiệu cũng được thay mới. Đầu đèn pha được chuộng nhất cho CD ?ođộ? hiện nay là của xe Izh hoặc xít đờ ca Ural M67 đời cũ (cả Ural và Izh đều là xe của Liên Xô cũ) do kiểu đèn này có thiết kế cổ điển giống của BMW, DKW, Zundapp...những năm 50. Đèn hậu, đèn xi-nhan, lựa chọn số 1 của các tay chơi là đèn của xe GAZ 69 (Liên Xô cũ), nếu không, đèn...xe đạp Mifa, Phượng Hoàng cũng là lựa chọn không tồi trong mắt dân chơi.
    Một chiếc Benly đỏm dáng với yên cao su Ural
    Một bộ phận khác cũng được cánh chơi xe để tâm đến đó là hệ thống xả. Các ống xả cũ được đem đi cắt bỏ chỉ còn lại phần cổ xả. Với cổ xả này thì các ?onghệ sĩ cơ khí? tha hồ phóng tác, chỉ cần hàn thêm đoạn giảm thanh với hình thức do chính chủ nhân...thiết kế là sẽ có một cặp xả ấn tượng. Vì thế mới sinh ra đủ kiểu ống xả, kiểu đuôi cá chép ngược, cá chép xuôi , kiểu Harley...Thậm chí có kiểu chỉ là một đoạn ống nước hàn vào cổ xả!
    Ống bô kiểu Honda 67
    Xe của tất cả các tay chơi từ Nam chí Bắc đều không tuân thủ một quy chuẩn nào về mặt hình thức, miễn sao chủ nhân thấy đẹp. Xe đẹp trong mắt chủ nhân, trong mắt bạn hữu, dẫu có chút ?onghịch mắt? với đa phần mọi người nhưng với họ - những người chơi xe đầy cá tính - những chiếc CD Benly mang đậm dấu ấn chủ nhân này không còn là những chiếc xe vô tri, vô giác, chúng như những sinh linh bé nhỏ nhưng đã mang đến cho họ một góc nhỏ êm đềm để bay bổng với những đam mê phía sau một cuộc sống đời thường vội vã. Xe chơi mà...
  9. CDone78

    CDone78 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/08/2008
    Bài viết:
    2.309
    Đã được thích:
    0
    Thôi đi ngủ thôi rượu nhà ông Pắc béo phê quá, mai lại buôn tiếp nhé anh em..............
  10. bacbmcs

    bacbmcs Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/11/2007
    Bài viết:
    4.417
    Đã được thích:
    0
    Ha Ha ,, Có bữa nhậu phòng chống cúm H1N1 mà chú CD1 về sưu tầm được cả đống bài viết hay ..
    Tình hình chắc tuần phải làm mấy buổi như thế này ..
    Hôm qua say quá mấy chú khách thông cảm nhé , không đàn hát phục vụ các chú được ..

Chia sẻ trang này