1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Câu Lạc Bộ HonDa CD Hà Nội Tầng 10 Càng chơi càng máu . ( Mở ảnh chuyến đi Quảng Bình trong Bão. Gia

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi bacbmcs, 19/07/2009.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. CDone78

    CDone78 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/08/2008
    Bài viết:
    2.309
    Đã được thích:
    0
    Bốc mả tiếp cho anh mới chơi CD tham khảo nàoooooo ...........

    CD- CÂU CHUYỆN CỦA NHỮNG CHIẾN BINH

    Năm năm về trước, nhắc đến giới chơi CD-xe motor của hãng Honda- Nhật thường được chia theo phân khối CD 50, CD90, CD 125, CD200?,đã ngưng sản xuất tại nước bản địa từ lâu , chắc bạn có thể điểm mặt đặt tên vì số người chơi chỉ vẻn vẻn vài chục người. Giá một chiếc xe hàng khủng hồi ấy nhiều nhất cũng chỉ hơn 10 triệu đồng. Nhưng hiện tại, số lượng ?ofan? xe CD đang gia tăng theo cấp số nhân, giá xe đội lên 50-60triệu là bình thường. Thế nhưng dấu hiệu dân chơi xe tìm đến CD không giảm đi. Cứ trung bình một năm, số member tăng từ 200-300 thành viên. Hiện tại, số member mê CD trên website SCDC đã lên đến con số 2000. Ở đó, những người mê xe được hô biến thành các ?ochiến binh? Dân chơi CD ngày càng đa dạng Tháng 5/2003, Triết (nick name trên website là Soldier), người tiên phong thú chơi CD đã thay từ chiếc Mobilet sang chiếc CD 125 - 1980 màu xanh army ?olên? theo dạng BMW tại garage Hai Motor. Rồi Triết, vốn là dân thiết kế, gặp Thất Long, cũng là một graphic designer (nick trên diễn đàn của Long là Rat), vốn là một tay khá bụi bặm rủ rê chơi xe. Sau đó, họ gặp thêm các bạn cùng sở thích: Thanh, có tiệm xe riêng tại Thanh Đa, Thư , Định, Thắng, Huy, Cường để cho ra một dàn nhân nòng cốt mê xe CD rong ruổi những đọan đường dài. Sân chơi bắt đầu lan rộng ra từ những hạt nhân này. Website dành cho dân mê SCDC ?ora lò? do Long làm admin. Đây là một bước ngoặc lớn của dân mê CD. Có web, mọi thông tin về xe, hình ảnh, máy móc?được post lên cũng kéo thêm nhiều người yêu thích tham gia vào hội. Thế là số lượng người đến với CD tăng nhanh. Ban đầu, chỉ có dân Sài Gòn thích lặn lội các miền tìm mua xe. Hiện giờ, số lượng người tìm chơi không chỉ tập trung ở Sài Gòn mà còn lan rộng từ Bắc chí Nam với nhìu nhánh Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang, Cần Thơ? Mà cũng lạ, đa số dân mê CD chính hiệu, độ tuổi tập trung nhiều nhất từ 7x đời giữa và 8x đời đầu hầu hết gốc gác công việc đều liên quan đến nghệ thuật, sáng tạo. Triết, Long là dân design, các mem khác cũng đa phần là dân mỹ thuật, kiến trúc, kĩ sư xây dựng, cơ khí?Dường như không phải ngẫu nhiên mà họ tìm đến CD mà những dòng xe này đáp ứng được phong cách của dân nghệ thuật: bụi bặm và cá tính (dù hiện tai, nhiều cô gái cá tính cũng tìm đến CD để chơi). một 8x đời đầu, sở hữu 2 chiếc CD, trong đó có chiếc 200 Road Master, một trong những xe hàng hiếm của SG mê xe hơn 5 năm nay, bật mí: ?oTôi nghĩ CD được ưa chuộng vì dáng vẻ cổ điển, lịch sự và đầy nam tính. Kế đó, máy móc bền bỉ, độ ổn định cao, tiết kiệm nhiên liệu khá tốt, máy 2 động cơ nên cho tiếng nổ khá hay. Điều cuối cùng là CD tuy là môtô nhưng không quá cồng kềnh, kích thước vừa phải rất hợp với thể trạng người Việt Nam?. Niềm đam mê xe được phủ sóng tòan quốc,vì như một tay mua bán xe trên web bật mí: ?oTrước đây bạn có thể ra HN tìm mua một chiếc CD hàng độc thì hiện tại, HN còn lần tìm mua xe ở SG chứ nhất định không chịu bán?. Mỗi xe mỗi tính cách: Khi nhìn ngắm một chiếc CD, bạn sẽ có cảm giác hiểu được chút tính khí của chủ nhân xe vì mỗi một chiếc xe đều là một?cá tính, một phiên bản của ngừoi chơi. Chiếc xe CD 125 - 1980 của Soldier Triết đang chạy có khoảng cách 2 trục bánh xe 1.280 mm; gầm xe, sườn đúng chuẩn (standard); pô thì của Năm Quắn ; máy ?olên? 150 cc; bình xăng lấy từ xích lô máy có dung tích 12 lít... và đoạn đường đi xa nhất 1.170 km. Còn chiếc CD của Long màu đen, sử dụng máy CD 1980; đèn sau tự chế; khởi động: đạp?luôn có nét đôc độc, cũ cũ, bụi phủi mù. Tất cả đều được chủ nhân ?odọn? lại theo style riêng, cực độc. Nhiều chiếc xe khác được độ lại dàn đèn trước thật khủng bố, to ọach, yên xe cũng làm theo dạng yên ngựa như huyền thọai BMW. Nhiều chiếc lại độ lại cặp vè cho nó giống xe motor Harley? Thực tế, để có một chiếc ?ocáu cạnh? như nhiều chiếc xe bạn thấy trên đường, chủ nhân hầu hết đều làm một cuộc ?ođại tu? hết sức công phu, khó nhất là tìm phụ tùng thay thế, chỉ có lòng đam mê và cả những học hỏi về máy móc, kĩ thuật mới làm được (đa số các tiệm sửa xe và người chơi tự chế, lắp ráp một số lọai phụ tùng khác vào ). Vì thế, đến với CD, bạn không chỉ học cách sửa chữa máy móc, sáng tạo lại dáng xe, các bộ phận xe mà còn là nơi để thể hiện khát khao bay bổng của mỗi người, một thời tuổi trẻ. Và minh chứng cụ thể nhất của dân mê CD chính là những ngày cuối tuần, những ?ochiến binh? trên các chiến hữu được đặt một cái tên khá mỹ miều ?ohòang tử đen? quay quần lại cùng nhau để rong ruổi trên những đọan đường ?ogần gần? một vài trăm kilomet như Madagui, Nha Trang,Vũng Tàu,? Ai cũng có một niềm khát khao tung hòanh, một ước mơ được rong ruổi đây đó, thế nhưng không phải ai cũng dám bỏ bê chuyện cơm-áo-gạo-tiền để thực hiện những chuyến đi về, những lần được hòa mình với thiên nhiên, với cuộc sống cho riêng mình như thế. Đến với SCDC, những ?ochiến binh? trên những chú ?ohòang tử đen? dù đang ở độ tuổi nào cũng chứng minh một điều: ai cũng cần một nơi để thể hiện dấu ấn của tuổi trẻ, của hòai niệm và niềm đam mê và CD cho họ được thể hiện khát vọng tự do đó. THIÊN HƯƠNG
  2. CDone78

    CDone78 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/08/2008
    Bài viết:
    2.309
    Đã được thích:
    0
    Với cộng đồng người mê xe, Vespa không chỉ là một tên hiệu xe mà còn là một hiện tượng văn hoá, đẳng cấp đã được khẳng định không chỉ ở Việt Nam. Tuy nhiên, thế giới xe không phải chỉ có riêng Vespa, còn có những tên tuổi khác làm say đắm lòng người, nghe thật là lãng mạng. Nghĩ thực tế hơn một chút, trong bối cảnh thị trường xe máy hiện nay, các liên doanh trong nước chỉ tập trung sản xuất các mẫu xe đô thị rẻ tiền nhàm chán và kém cỏi. Xe nhập khẩu phải chịu nhiều loại siêu cao thuế nặng khiến giá xe cao chới với, đã vậy còn bị xiềng xích nặng nề bởi các quy định về lưu hành phép tắc. Chưa hết, người đi xe phải chịu cảnh đường chật xe đông, dân tình chạy xe trên đường phố mà cứ như đang ở trong rừng, chẳng cần biết luật lệ là gì, đường xá đã chật chội lại còn dựng thật nhiều lô-cốt, đã vậy hễ trời mưa to là ngập nước, chuyện kẹt xe như cơm bữa là tất nhiên. Trong hoàn cảnh khó khăn, dân mê xe Sài Gòn đã tìm đến một chiếc xe chơi một cách tình cờ ngẫu nhiên: Honda CD 125. CD 125 Dòng xe CD có nhiều chủng loại được phân biệt theo từng đời và dung tích xy lanh. Dung tích xy lanh của CD có từ 50, 70, 90, 125 và 200cm3. Các xe CD từ 50 đến 90 có kiểu dáng và động cơ tương tự Honda 67. Dân chơi CD chỉ quan tấm đến CD 125 và CD 200, tuy nhiên ở Việt Nam thì CD 200 thuộc loại hàng rất hiếm cũng giống như PX 200 vì vậy khi nói đến CD thì có thể ngầm hiểu là CD 125. Chủ yếu CD là xe ?onghĩa địa? đưựơc nhập về từ những năm 90 ngoại trừ các xe đời 97 được nhập mới về Hải Phòng và Hà Nội. Về các đời xe, cách gọi theo năm không được chính xác lắm, dân chơi thường phân biệt theo số sườn. Các xe CD nhập về Việt Nam đa số có số sườn bắt đầu từ 10 đến 15, các xe đời trước đó có CD ?ohột vịt? và các đời khác không biết gọi bằng gì. CD 125 BENLY Bắt đầu từ các xe có số sườn bắt đầu từ 11 trở đi được nâng cấp thành CD Benly, thay đổi đáng kể ở đời Benly là hệ thống đánh lửa bằng vít lửa được thay bằng đánh lửa điện tử (CDI), hộp số vòng 4 tốc độ giống xe Cub , dùng nguồn điện accu 12V thay cho 6V. Đến đời đầu 13, hộp số cải tiến thành 5 tốc độ. Đời cuối cùng của CD Benly có số đầu 15 hay còn gọi là CD 97 có một số cải tiến về kiểu dáng và hệ thống điện, áo phuộc trước và phuộc sau được mạ sáng thay cho màu sơn đen, gắn thêm bửng nhựa phía trước như xe Cub, hệ thống điện được trang bị thêm công tắc engine stop trên tay lái, công tắt gắn trên chân chống tự tắt máy khi gạt chống ngang (cái này bà con thường gọi là đá chống tắt máy). Kiểu dáng của CD Benly có phong cách cổ điển, kiểu dáng đơn giản, màu sơn đen đặc trưng. Kích thước và trọng lượng của xe vừa phải, chiều cao yên thấp: 730mm, trọng lượng: 130 kg, phù hợp với vóc dáng và thể lực trung bình. Nhìn tổng thể về hình khối của xe có tỉ lệ cân đối, thân xe hơi tròn mập mạp nhưng không béo phì, chiều cao thấp nhưng không lùn tè, độ dài hơn các xe máy thông thường một ít, tư thế người ngồi lái thoải mái và đẹp chứ không khom lưng nhổng *** như đối với Honda 67. Động cơ loại 4 thì 2 xy lanh đứng thẳng hàng có vòng tua chậm vừa phải phát ra tiếng nổ đặc trưng. Hộp số 4 hoặc 5 tốc độ tuỳ theo đời. Hệ thống điện khá tin cậy và vừa đủ tiện nghi và an toàn. Nguồn điện 12V, đèn lái và đèn xi nhan đấu trực tiếp vào bình accu. Công tắc điện chính có 3 nấc bao gồm tắt, mở và nấc bật đèn báo đỗ xe như của xe hơi. Cụm đồng hồ có các đèn báo xi nhan, báo pha, báo mo và báo hết số. Bộ đề xe mạnh và tin cậy, khi đề máy phải về số 0 hoặc cắt tay côn như PX. Trên đường thành phố, với trọng tâm thấp và chiều dài vừa phải, xe vận hành rất linh hoạt, dễ dàng luồn lách trong dòng xe cộ đông đúc. Cơ cấu sang số theo sơ đồ vòng tròn như xe Cub tỏ ra rất tiện dụng khi qua các giao lộ, có thể vào bất cứ số nào một cách dễ dàng và nhanh chóng. Trên đường quốc lộ, với khung xe cứng, hệ thống thắng trước và sau tin cậy, ở tốc độ cao xe không bị rung lắc, tự tin khi vào cua. Máy xe có công suất nhỏ so với trọng lượng nên có cảm giác chạy không bốc, tăng tốc chậm. Hộp số vận hành tốt, vào số rất êm và nhẹ, côn cắt tốt. Ở các số nhỏ, xiết từ từ cho đến khi hết tay ga, tiếng máy nghe rất êm, tiếng bô xe nghe gầm gừ phía sau rất phấn khích. Khi đạt tốc độ khoảng từ 60-80 km/h, vào hết số, nhích nhẹ tay ga, tiếng máy êm ru, tiếng bô vừa phải, xe tăng tốc từ từ, cho ta cảm giác bay bổng lâng lâng rất thú vị. Tốc độ thực tế của CD Benly khoảng 100 km/h, tuy nhiên để đưa chiếc xe đạt đến tốc độ này quả là một thách thức, từ tốc độ trên 80km/h, lực kéo yếu hẳn, tăng tốc rất chậm. Mức tiêu hao nhiên liệu thực tế của CD Benly khá hợp lý, khoảng 40km/l. Tiết kiệm xăng không phải lúc nào cũng tốt, trong trường hợp này, khi vặn hết tay ga khi ở tốc độ cao, tiếng máy nghe như bị hụt hơi vì lượng xăng không đủ cung cấp cho buồng đốt, máy yếu hẳn, khi tăng ga tốc độ không tăng mà ngược lại. Thế mới biết PX hao xăng là có lý của nó, ở tốc độ cao, vặn tay ga xe tăng tốc vẫn ngọt. Máy CD Benly rất ổn định, tôi từng chạy trên quãng đường Sài Gòn ?" Phan Thiết dài 200km không nghĩ với tốc độ cao mà khi đến nơi vẫn không thấy có hiện tượng khác thường nào. Thật là kinh khủng khi chạy CD Benly trên đường đèo, về khoản này CD Benly phải bái PX bằng sư cụ. Với hai người cộng với hành lý, trên đường đèo Sông Pha thuộc quốc lộ 27 từ Phan Rang đi Đà Lạt, cầm lái hoàng tử mà có cảm giác như đang cưỡi con ngựa già. Sức kéo của xe không đủ để vượt những đoạn dốc cao và dài. Vặn tay ga mà nghe tiếng máy mệt nhọc, bộ ly hợp không chịu nối sức kéo lớn trong trường hợp này, có hiện tượng trượt ly hợp. Bộ ly hợp CD thua xa PX, hộp số PX trông lọc cọc vậy mà rất chắc cú và mạnh mẽ. Gầm xe thấp nên khi vào những đoạn cua gấp, nghiêng xe, nghe tiếng chân chống cạ xát xuống mặt đường nghe rất thảm thiết. XE ĐỘ CHẾ Nếu như người chơi Vespa chỉ thích xe càng gin càng tốt thì CD hầu như có ít nhiều độ chế. Có một thứ mà dân chơi CD không thích, đó là cái yên sau, nó to bè như tấm thớt, nhìn rất xấu xí và phản cảm, thường được thay bằng cái yên chế theo kiểu của Vespa cổ. Không hiểu sao, hầu hết CD đều gắn cặp pô chế, có thể xe sử dụng lâu ngày cặp pô theo xe bị mục không dùng được nữa. Về mẫu mã của pô chế thì đủ kiểu: cổ chai, đuôi cá, Triumph, BMW, Shadow . . .kích thước thì to nhỏ, dài ngắn đủ cỡ. Đã chơi thì phải ồn ào một tí, tiếng nổ pô xe được dân chơi sáng tác cứ như là nghệ sĩ kèn saxo không bằng, thợ gò pô xe CD nên gọi bằng nghệ nhân mới phải. Âm thanh của những chiếc CD không cái nào giống cái nào, cái thì bình bịch, cái gầm gừ, cái the thé, có cái nghe tẹt tẹt như tiếng . . . ỉa chảy. Để thay đổi dáng xe một chút, bánh sau cỡ 17-300 được thay bằng 16-350 làm cho xe thấp hơn và có vẻ có chiều ngang hơn, tay lái hạ thấp hơn và dang rộng hơn. Một chiếc xe chơi mà thiếu tốc độ thì cũng khó chấp nhận. Để cải thiện công suất máy xy lanh được xoáy lớn dùng cỡ piston xe cub 70 hoặc Angel 80, khi đó sức kéo của xe được cải thiện đáng kể. Không dừng lại ở đó, dân chơi CD còn có những ?ocải tiến? táo bạo hơn, làm cho nó khác người hơn, độc hơn. Màu sơn đen truyền thống được thay bằng đủ thứ máu khác: xanh đỏ tím vàng, xanh quân đội thậm chí rằn ri. Các phụ tùng theo xe được thay thế bằng đồ độ chế, đèn lái thay bằng đèn ô tô, đèn xi nhan của xe jeep quân đội hoặc của xe nào đó khác, đèn hậu cũng vậy, có chiếc còn gắn cả đèn hậu của H.D, tay lái nhái kiểu xe cổ với tay côn và tay thắng bản lề ngược, yên trước gắn kiểu có lò xo kiểu Vespa Acma, vè trước và sau thay bằng đồ sản xuất theo công nghệ của thợ gò hàn máng xối, bình xăng của . . .ba gác máy có dán tem BMW và nhiều chi tiết nữa không kể ra hết được. Phần máy cũng được độ lại cho tương xứng ngoại hình xe độ, xoáy xy lanh, thay dên, cam cò, nhông số, bộ nồi ly hợp, chế hoà khí . . ..Một chiếc CD sau khi độ máy sẽ có tốc độ của một chíêc Su Sport, khi đó những đặc trưng của một chiếc CD không còn nữa, tiếng pô bình bịch chậm rãi từ tốn trở nên gầm rú dữ dằn như động cơ phản lực, tiếng máy êm ái trở nên kêu gào thấy rõ, mức tiêu thụ xăng thì như Tây uống bia. Những thay đổi vô tội vạ kiểu này đôi khi dẫn đến những tai nạn đáng tiếc, chuyện gãy dên, bể lốc máy đã từng xảy ra. XE GIẢ CẦY Không phải chiếc xe nào có tiếng nổ tẹt tẹt, gắn đèn ô tô, bình xăng ba gác máy, sơn màu xanh đỏ hoặc rằn ri gắc mác BMW đều là CD. Phần lớn trong số đó được hoá kiếp từ CB, CB Twin hay đầu voi đuôi chuột. Đối với người sành chơi khó tính thì việc mổ một sợi dây điện theo xe đã đau như cắt vào da thịt chứ đừng nói đến chuyện mổ bụng, moi tim, thay da đổi thịt. Người chơi CD biết quý chiếc xe cưng của mình cũng như hiểu giá trị của xe, CD vẫn là CD, họ không giả cầy thành BMW hay gì gì khác. Một chiếc xe sinh ra không phải để chơi, chính người chơi xe tìm đến nó, CD 125 Benly ?" hoàng tử đen. nguồn Namphan ( Vespaviet.com)
  3. CDone78

    CDone78 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/08/2008
    Bài viết:
    2.309
    Đã được thích:
    0
    HONDA BENLY ?" Niềm đam mê​
    Đã từng có thời chiếc Honda CD là niềm mơ ước của mỗi một chàng trai mới lớn. Được làm chủ một chiếc ?oHòang tử đen? là cả một sự kiêu hãnh, là các thể hiện ?ođẹp? nhất tính ?ođàn ông? của mình. Chơi xe Benly đã trở thành thú vui và sự đam mê của rấr nhiều, rất nhiều người.
    Có lẽ ít ai biết được về sự ra đời của những chiếc Benly đầu tiên như thế nào. Có thể viết rất dài về lịch sử của dòng xe nổi tiếng này, nhưng một cách ngắn gọn thì thật ra, thời điểm xuất hiện Benly chính là từ khi hãng Honda bắt đầu sản xuất các mẫu xe máy hạng ?oBusiness? dành cho việc chuyên chở thực phẩm, cho nhân viên bưu điện? Từ năm 1974 Honda tung ra dòng xe Benly CD50/90 gắn động 4 thì 1 xi-lanh nằm ngang. Còn sau đó trên mẫu Cd125T Benly được gắn động cơ 4 thì 2 xi-lanh, khởi động điện. Theo dòng chảy xe máy, Benly vào Việt Nam từ đầu những năm 90. Không ồn ào như ?oanh em? của mình, nó lặng lẽ nhưng cũng nhanh chóng tìm kiếm ?ochổ đứng? riêng cho mình. Quả là thú vị khi bây giờ ngắm nhìn dòng xe chảy trên đường Hà Nội, thỉnh thỏang bắt gặp chiếc Benly mang chút cổ kính, trầm ngâm như mạnh mẽ, nam tính. Dường như cảm nhận về Benly là cảm nhận chung của những người sở hữu nó. CD Benly du nhập vào Việt Nam không phải là phổ biến, mỗi đợt không nhiều hơn trăm chiếc, bởi vậy đối tượng sử dụng nó cũng không đa dạng. Chủ nhân của những chiếc xe này phần nhiều là ?odân? nghệ sĩ.
    Một giảng viên trường ĐH Mỹ Thuật không che đậy niềm thích thú được nói về ?ocon? xe yêu quý của mình với chúng tôi. Các bạn của anh cũng thích Benly ở vẻ nam tính, một cái gì đó giống mọi người, nhưng cũng khác tất cả mọi người. Họ đều tạo cho chiếc xe có dấu ấn của riêng mình. Với những bàn tay tài hoa của dân mỹ thuật, mỗi chiếc xe đều có phong cách riêng theo sở thích của từng người. Có chiếc xe thể hiện sự dữ dằn, hung tợn, có chiếc lại thể hiện sự trầm ngâm, suy tư, có chiếc ngổ ngáo, kềnh càng, có chiếc lại hiền lành, không thô kệch. Xe Benly là như vậy. Nó thể hiện tính các và sở thích của chủ nhân. Chiếc xe màu đen tuyền và bộ khung máy đồ sộ cho người ta một cảm giác chiếc xe chỉ dành riêng cho những chàng trai có cá tính.
    Đơn cử như trong trong những chiếc Benly của một nhóm bạn trẻ mà chúng tôi tiếp xúc, chiếc xe của Khoa là đặc biệt nhất. Cũng chẳng có gì lạ bởi anh đã tốn rất nhiều công sức cho chiếc xe của mình. Khác với những người bạn trong nhóm, Khoa không thích làm đẹp cho chiếc xe bằng những vật trang trí gắn thêm đơn thuần mà quyết định tự mình làm tất cả. Với bàn tay tài hoa, chỉ một vài thay đổi nho nhỏ đã làm ?ocon? Benly CD125T nổi bật hẳn so với ?ochúng bạn?. Để có được kiểu dáng như ý, nhiều khi anh phải làm mô hình bằng giấy bồi trước khi bắt tay vào làm thật. Và công sức của anh đã được đền đáp. Tất nhiên, tuy có rất nhiều ý tưởng độc đáo nhưng Khoa đã phải từ bỏ vì sợ sẽ làm giảm đi sự dũng mảnh vốn có của chiếc xe CD125T.
    Benly được xếp vào lọai hàng ?ohiếm? vì cho đến nay, người ta không nhập lạoi xe này nữa. Lọai xe hiếm này cũng gây không ít rắc rối cho chủ nhân của nó trong việc chăm sóc. Mỗi lần nó ?odở chứng? thì khá là mệt vì chẳng tìm đâu ra phụ tùng thay thế, lại phải đi ?othửa? hoặc đặt hàng từ nước ngòai. Kể ra cũng khá kỳ công nhưng họ vẫn cảm thấy rất thích thú vì được chăm sóc ?ocon? xe yêu quý của mình. Dù sao, đó cũng là một thú vui đầy cá tính. Và hòan tòan có thể ở Việt Nam sẽ xuất hiện một câu lạc bộ Benly đễ những người như Khoa có thể gặp gỡ, chia xẻ niềm đam mê chung của mình về những chiếc Benly mạnh mẽ và nam tính?
    Bài viết của Ngọc Sơn
    Tạp chí XE VÀ ĐỜI SỐNG
  4. CDone78

    CDone78 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/08/2008
    Bài viết:
    2.309
    Đã được thích:
    0
    Những người chơi... "phủi" và "ngông" (VietNamNet) ​
    Một chiếc, hai chiếc, ba chiếc...cả một đàn xe máy phân khối lớn gần ba mươi chiếc thi nhau nổ máy. Tiếng động cơ nổ bình bịch ồn ĩ cả góc trời... Khi người Nhật chế ra con CD Bently 125 phân khối nửa cuối thế kỷ trước với ý niệm tạo ra một phong cách đi đôi với dòng thời trang quần loe, áo hoa và lối sống hippy về nguồn chắc cũng chẳng tưởng tượng nổi một ngày dòng xe thời trang ấy lại trở thành mốt chơi của những kẻ hoài cổ thế kỷ 21.
    Có những gã thấp tủn như những nhân vật xì trum truyện vẽ, có những gã cao ngồng như Oliver Twist lạc vào xứ sở tí hon. Có gã tuổi đã ngũ tuần, tóc hoa tiêu, bụng to như eo bánh mì, có gã lại nhỏ nhắn thư sinh, bụng thon cây sậy... Mặc kệ, leo lên CD là bằng vai phải lứa, chẳng cứ phải loe mới ra mùi nam tính, không cần sặc sỡ mới đúng phủi thời trang, ngôn ngữ bây giờ đồng trạng với chất du hành và lãng tử. Thích thì vào. Tất cả gom lại và chui đầu vào thành lập cái hội chơi có cái tên khá oách: SCDC (Saigon CD Club). Nếu đem cái hội ham chơi hết biết ấy mà cân đo đong đếm với các hội chơi xe phân khối lớn ở nước khác thì quả là có hơi tủi thân nhưng nếu lấy tinh thần mà đọ thì cũng ngang ngửa "kẻ non tám lạng, người già nửa cân". Cũng đầy máu lửa, tiền của, công sức, ý tưởng, nhiệt huyết... Cắm chốt ở hội bao giờ cũng chỉ khoảng mươi, mười hai con sắt nhưng khi cần huy động cho một chuyến du hành, biểu dương lực lượng thì đông đảo và náo nhiệt lắm!
    Những tay chơi rất biết chơi đúng chất, không gây ồn ào, náo nhiệt, tổ lái. Họ đến từ nhiều thành phần: chơi rock, đồ hoạ, kinh doanh, giáo viên, thợ máy... và quyết tâm theo đuổi kiểu chơi ngông mà ôn hòa. Giá trị cuộc sống nằm trên đường đi chứ không nằm trên cách thể hiện. Đã dần qua rồi cái thời ăn để no, mặc để che, xe chỉ để chạy. Con người ngày có càng nhiều nhu cầu ăn để ngon, mặc để đẹp và xe để làm dáng. Cái dáng ấy không hẳn tuỳ thuộc vào túi tiền mà còn cần nhất là nhiên liệu ý tưởng. CD 125 nguyên thủy có dáng dấp của con bọ hung. Nhưng về đến Việt Nam con bọ hung ấy được biến dạng thành cào cào, ve sầu hay một số loại côn trùng đáng yêu khác. Miễn là phải ra mùi và ngập tràn ý tưởng.
    Có con đầu nhỏ đuôi to, đầu cao mông thấp, đầu mông bằng nhau, mỗi kiểu là một ý tưởng và cộng thêm công sức đầu tư kha khá. Giá cả đầu ban đầu thường dao động từ 8 - 30 triệu. Sau khi mua về, làm lại dàn đồng, điện cộng thêm máy móc thì cũng tốn hao khoảng thêm trên dưới 1.000 USD. Dân chơi Sài thành thường gọi tiền triệu bằng chai và có không ít anh trong SCDC đã từng có cảnh tối tối phải nằm ôm chai CD mà ngủ một thời gian dài do chị nhà tiếc của nên thực hiện chính sách... "bế quan toả cảng!". Hơn thế đừng hòng mà chị leo lên xe đi cùng. Ấy vậy, cũng nhờ CD cả, bây giờ thì chị lại chẳng thích leo lên xe nào ngoài chiếc CD tay lái L.A của ông xã nhà mình. Giờ đây trong những lần tụ tập ngao du, SCDC không thiếu những bồng hồng ngồi cầm tài và bu quanh là cả một đống chàng rách việc.
    Mang tiếng chơi đúng nghĩa là phải đổ cả mồ hôi và ý tưởng để tính toán. Mua xe về là phải tính toán cẩn trọng. Đầu tiên là phải định hình hài cho nó ở tương lai. Nói rộng là xem dáng con mình thế nào để hướng nó theo nghiệp thể thao hay chính trị. Có những con ngựa sắt chạy dài không nghỉ từ Sài Gòn ra Phan Thiết rồi lại nhấn thêm Madagouil và ngược về. Có những con hí hửng leo được được tới đèo Bảo Lộc phải thở dốc cuối cùng được an táng về Sài Gòn bằng xe đò toàn mùi mồ hôi. Ấy là do chăm chút chưa kỹ mà thôi. Đó là còn chưa kể thiết kế decor bên ngoài, nước sơn, chất lượng, hoạ tiết cùng những phụ tùng tô điểm. Vẻ nam tính của CD 125 là khó có thể phủ nhận. Những khúc gồ ghề, góc cạnh của nó tạo nên một sức hút kỳ ảo với những ai nhìn vào. Có những gã ngồi CD, chân bạc phếch bằng chiếc jeans da trời, mắt đeo kính hiệu Police kiểu xưa, môi ngậm điếu thuốc trông chẳng khác gì trang nam tử James Dean ngày xưa. Những con CD 125 trông như những gã hành tẩu mệt phờ phạc thời gian nhưng chỉ cần một tiếng máy rền là bừng tỉnh giấc. Những chiếc túi balô để thõng, những nắp bình xăng, hoạ tiết, vẻ cũ xì càng làm nó trở nên gợi cảm. Đừng nói nhiều, cứ lên xe và làm một vòng tận hưởng..
  5. PlayOne

    PlayOne Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/03/2007
    Bài viết:
    2.004
    Đã được thích:
    0
    Đề nghị bác Phương là post bài cần có hình ảnh đi kèm nhé. Đọc truyện tranh thích hơn tiểu thuyết mà
  6. CDone78

    CDone78 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/08/2008
    Bài viết:
    2.309
    Đã được thích:
    0
    Thân tặng bác Minh Rockdrill Chủ Tịch Club CD 250U ! Giờ không biết nới mô rứa ..............
    TRƯỜNG PHÁI HOÀI CỔ​
    Dân chơi xe có tiền thì chơi xe ?osiêu?, xe ?ovua?, còn dân khoái xe nhưng túi tiền có hạn thì chơi xe cổ.
    H. ?" Thành viên CLB mô tô CD Sài Gòn cho biết: ?oXe nào sản xuất hơn 30 năm mà con chạy được, kể như xe cổ?. Tất nhiên, để những chiếc xe có tuổi nửa thế kỷ, già nua hom hem chạy được, dân chơi phải đầu tư không ít tiền để ?ohồi xuân?. Bởi vậy, dân chơi còn gọi việc chơi một con xe là ?onuôi xe?.
    Nuôi xe khác hẳn với việc mua một con xe đem về sửa cho đẹp rồi chạy. Nuôi xe công phu và hao tốn công sức không thua việc nuôi một con thú kiểng. Dân nuôi xe hiểu rỏ tính tình ?ogiận hờn? của con xe và chiều xe hơn cả vợ. Vì vậy, mua một con xe, dân chơi gọi là ?ocưới một em?. Nhiều tay chơi, vì lý do nào đó đã ?ogả? chiếc xe của mình cho người khác nhưng vẫn cứ rề rà theo để xem chủ mới có đối xử tốt với con xe không.
    H. nhận định: ?oTuy nuôi xe hoài cổ ít tiền hơn xe ?osiêu? nhưng thu nhập mỗi tháng dưới 10 triệu đồng/ tháng, không nên rớ tay vô. Bởi trung bình mỗi tháng phải chăm chút cho em nó ít nhất 2 triệu đồng, em nó mới sáng sủa mặt mày với bàn dân thiên hạ?.
    Dân chơi xe cổ thường chọn các hiệu xe uy tín về độ bền và kiểu dáng như Harley Davidson, Vespa, BMW, CD, Hon Da 67, mobillete.
    Lúc đầu, phong trào chơi xe cổ chỉ quanh quẩn ở các thành phố lớn, sau này lan rộng đến khắp các tỉnh thành lân cận. Một số tỉnh lập riêng hội chơi xe địa phương, những tỉnh không có hội chơi xe thì dân chơi vác con xe của mình về ?ođầu quân? cho một hội chơi xe ở tình khác. Theo thống kê sơ bộ, toàn quốc đang lưu hành hơn 10.000 con xe cổ có tuổi đời hơn 50 năm, khoảng 300 con xe có tuổi đời ngấp nghé 60 năm và khoảng 100 con xe ?othất thập cổ lai hy?. Riêng loại mobillete thì ? phong trào nuôi vừa nhem nhúm lại vài năm, con số có thể hơn 200 con. Phong trào nuôi xe cổ tuy rầm rộ, có ban điều hành, có chủ nhiệm, có chủ tịch hội hẳn hoi nhưng chưa có CLB hay hội xe nào được Chính quyền cấp phép. Tuy ?olụi? nhưng vẫn tồn tại mạnh khỏe vì đáp ứng sở thích của dân chơi xe.
    Vì là xe mang tuổi lão nên chơi xe cổ phải tốn công sức tiền của ?ođộ xe?. Để thu thập dữ liệu về phong trào nuôi mô tô, chúng tơi đã lân la cùng tham gia ?ochơi? với rất nhiều CLB, hội, nhóm mô tô và nhận ra rằng, ở mỗi nhóm chơi luôn luôn có một ?ocố vấn nghệ thuật? đứng ra khuấy động phong trào với mục đích là môi giới mua bán xe. Dân chơi xe càng hao tiền tốn của bao nhiêu thì những tay ?ocố vấn? càng thu lợi bấy nhiêu. Để có thể làm ?ocố vấn?, tay môi giới phải có đủ kiến thức về xe để các ?odân máu? đủ tin tưởng nghe lời tư vấn. Một con xe Harley còn nguyên mẫu sản xuất năm 1968, ?ocố vấn? chỉ cần bảo: ?oKhông hợp thời trang, bỏ bộ đèn cũ ra, tậu bộ đèn sản xuất năm 1999 vào, xe sẽ ngầu hơn?. Thế là chủ nhân nhờ ?ocố vấn? lùng cho bằng được bộ đèn trị giá 2000USD. Xe không còn nguyên mẫu, mất zin nhưng chủ nhân lại khoái.
    Vì vậy, tiêu chí chơi xe được dân chơi quy định bất thành lời là: ?oMiễn sao, các thành viên khác nhìn xe mình tấm tắc khen là được. Có ai đó chê con xe của mình có bộ ốc không xứng đáng là mình thay ngay toàn bộ các con ốc? ?" Một tay chơi xe là luật sư nói như vậy.
    Thông thường, dân chơi tậu một con xe không đáng giá bao nhiêu. Các tay ?osăn? xe thường về các vùng sâu, chưa có phong trào chơi xe lung kiếm.

    Có khi, một chiếc CD 250 phân khối đang được một bác nông dân sử dụng làm xe kéo thùng chở phân bón ra đồng, tay săn xe xin mua lại với giá khoảng 20 chục giạ lúa. Nhìn ?ochiếc máy kéo? già hom hem đáng bỏ làm sắt vụn đang được tận dụng quãng đời tàn làm đầu kéo, được một người mua với giá ?okhá cao?, ông nông dân vừa bán vừa mừng. Chiếc CD mang về thành phố ?ođộ? thành nàng công chúa và được hét giá hơn 20 triệu đồng.
    Dân chơi xe cổ thường ?ođộ? thành hai trường phái: NGuyên mẫu và phá mẫu.
    Một chiếc xe già nua, cái gì cũng kêu trừ kèn, sẽ được rã ra toàn bộ để làm máy, làm đồng. Nếu chủ nhân chi chi tiền săn lùng những món phụ tùng của chính hãng lắp vào thì con xe sẽ thuộc về trường phái nguyên mẫu. Nếu chủ nhân không đủ tiền thì thợ độ sẽ kiếm những món phụ tùng của chủng loại xe khác nhưng tương thích hoặc thiết kế, chế biến, sản xuất món phụ tùng hoàn toàn mới, chỉ có ở Việt Nam lắp vào. Thân thể con xe trở thành ?oliên hiệp quốc? nhưng vẫn ?osang như mới, cỡi như ru?, ấy là xe phá mẫu. Dân chơi xe phá mẫu không được xếp vào hạng chơi xe cổ mà xếp vào hạng chơi xe cổ?quái.
    Trừ dân cò mua bán xe, dân nuôi xe nguyên mẫu lao tâm khổ trí rất nhiều về con xe của mình. Những chiếc xe đã quá tuổi, chính hãng đã không còn sản xuất phụ tùng từ rất lâu, vì vậy, tìm một món phụ tùng zin của chính hãng không phải dễ, chưa kể đến việc nhận dạng món phụ tùng nào mới là chính hãng. Để nhận dang được món phụ tùng chio1nh hãng, ngoại việc nghe lời tưva61n của các cò xe, dân chơi còn tìm cách liên lạc với hãng để mong có được bộ ?okhai sinh? gốc hoặc lên mạng hỏi các các tay chơix e quốc tế. Khi đã nhận diện được ?ođồ?, tay chơi bắt đầu chiến dịch săn lùng. Chợ phụ tùng Tân Thành, tp. Hồ Chí Minh được xem như nơi mua bán lớn nhất toàn quốc các món phụ tùng xe mô tô, xe gắn máy. Tuy nhiên, có những món không còn trên thế gian nữa thì đành bó tay. Thế là, để lấy bình xăng con, dân chơi phải mua nguyên chiếc xe cũ.
    Để chiếc xe có đẳng cấp, dân chơi phải tìm cho ra các món phụ tùng chính hãng. Và một chiếc xe nguyên mẫu sẽ có giá tiền ?odưới xe vua, trên xe quái? ở tầm trên dưới 70 triệu đồng/ chiếc.
    Dân chơi Harley Davidson thì dễ tìm phụ tùng hơn các loại xe khác vì hãng này chuyên sãn xuất xe bằng thủ công và khuôn mẫu tùy thuộc vào khách hàng. Tuy nhiên, cái mà dân chơi muốn là, món phụ tùng phải đúng đời xe. C. sỡ hữu một con xe Harley đời 1969, chóa đèn pha có lưỡi trai inox. Trên lưỡi trai có in phù hiệu Harley là con đại bàng xòe cánh. Những chóa đèn Harley thế hệ sau không có lưỡi trai, thế là ông C. nhờ người quen đang ở Mỹ đến hãng tìm đúng món, đúng đời. Không còn sãn xuất loại chóa đèn này nhưng may là một công nhân của hãng vẫn còn giữ một cái trong kho đồ cũ. Cái chóa đèn về đến Việt Nam lắp vào xe, thế là con xe của ông C. được tăng thêm 1000 USD so với giá cũ.
    Một chiếc vespa cũ, bỏ xó bếp chỉ ở tầm 3 ?" 4 triệu đồng. Dân chơi mang về ?otút tít, mông má, độ? thành xe cổ nguyên mẫu được chào giá hơn 50 triệu đồng là chuyện thường ngày trong giới chơi xe. Thế nhưng, khi đã có một con xe vừa ý, hiếm tay chơi thực thụ nào muốn ?ogả? cho người khác ngoài trừ lầm vào hoàn cảnh bất khả kháng. Còn dân cò xe thì độ xong một chiếc xe phải tìm cách show hàng cho dân chơi thèm thuồng để bán.
    Nếu nói về độ ầm ĩ thì CLB mô tô CD Sài Gòn thuộc hàng ?ođáng nể? trong giới chơi xe toàn quốc. Ban đầu, vào khoảng năm 2003, một vài tay chơi mô tô CD tập họp nhau lại để trao đổi kinh nghiệm ?ođộ xe?. ?oĐộ? xong, các tay chơi rủ nhau đi dã ngoại để thử xe. Những chuyến dã ngoại đường trường tung bụi ?ovó ngựa sắt? đã hấp dẫn những tay chơi khác. Dần dà, CLB thu hút được hơn 100 chiếc xe với ?odân số? hơn 70 người cả nam lẫn nữ. CLB CD Sài Gòn có hẳn những trang phục riêng và thường tổ chức những chuyến dã ngoại rất đình đám. Trong 2 kỳ lễ hội Festival hoa Đà Lạt 2006 và 2007, người dân sống ven tuyến quốc lộ Tp. Hồ Chí Minh ?" Đà Lạt có dịp chứng kiến đoàn xe mô tô gần 100 chiếc đùng đùng chạy xé gió. Hàng trăm chiếc pô cùng gầm gào, tạo thành một thứ âm thanh hùng dũng cộng với những bộ trang phục bệt, beo, rock của ?okỵ sỹ? trông rất hay.
    Ở phía Bắc, dân chơi xe mô tô cổ cũng không kém cạnh. NHiều CLB quy tụ gần 100 chiếc xe theo các trường phái riêng. Dân chơi CD thì tự nhận là CBL ?ochuồng trâu?, bởi những chiếc xe CD to kềnh, trùi trũi. Những chuyến dã ngoại cũng ầm ĩ không kém CD Sài Gòn.
    Dân chơi Ducati thì thường tụ tập vùng ngoại thành lên đồi ?ophóng xe?, chạy biểu diễn. Dân Hon Da 67 thì thỉnh thoảng ra xa lộ ?okéo? để thử sức máy với các thành viên khác.
    Không còn biết nói gì hơn, há ....... há ........ há .............
    Bác Rockdrill có phiếu kiện gì thì lên toà báo nhá em không có liên quan. Em gửi bác đường linh nhé :
    http://hoangtuden.com/showthread.php?t=50
    Em đọc xong tý nữa thì sặc. Ặc ặc ặc ................ há há há .............
  7. kieusamurai

    kieusamurai Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/01/2008
    Bài viết:
    1.331
    Đã được thích:
    0
    Khà khà, hôm qua rượu bác Béo ngon quá nên năng suất lao động đạt mức cực đại, trong vòng mấy tiếng đồng hồ mà sàn nhà đã đổ được mấy tầng. Tình hình này cứ tuần 3 buổi thì chả mấy lận đã được 100 phát
  8. bacbmcs

    bacbmcs Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/11/2007
    Bài viết:
    4.417
    Đã được thích:
    0
    Tình hình là toàn tiểu thuyết , chả có tý chuyện tranh nào .Đ úng như chú P1 nó phải có tý tranh ảnh mơi hứng thú chứ ,,
  9. PlayOne

    PlayOne Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/03/2007
    Bài viết:
    2.004
    Đã được thích:
    0
    Tình hình là phải có tý hình ảnh, em có vài cái ảnh dân chơi Sài Thành đây, nhớ về kỷ niệm một thời ăn chơi của các anh:
    [​IMG]
    [​IMG]
  10. tuanhiep2107

    tuanhiep2107 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/05/2007
    Bài viết:
    4.458
    Đã được thích:
    0
    Hè...hè...ngày này năm xưa, nhìn đông vui quá...

Chia sẻ trang này