1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Câu Lạc Bộ HonDa CD Hà Nội Tầng 10 Càng chơi càng máu . ( Mở ảnh chuyến đi Quảng Bình trong Bão. Gia

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi bacbmcs, 19/07/2009.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. CDone78

    CDone78 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/08/2008
    Bài viết:
    2.309
    Đã được thích:
    0
    Đoàn CD xuyên Việt sáng nay đã giao lưu với Ban Mê CD Club. Mười giờ sáng đoàn xuất phát đi Pleiku trong thời tiết mưa to, quãng đường 190km. Hiện tại đoàn đang nghỉ ngơi tại Pleiku. Sáng mai đoàn sẽ xuất phát đi Kontum quãng đường 120km.
    Không biết chú Tuấn Fibi đi đón đoàn đã đến đâu rôi ?
  2. CDone78

    CDone78 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/08/2008
    Bài viết:
    2.309
    Đã được thích:
    0
    Cách kiểm tra xe trước khi đi đường trường ​
    --------------------------------------------------------------------------------​
    Không nhất thiết phải sở hữu một chiếc xe "to" mà vẫn có thể đi "phượt" như thường.
    Đứng trước kỳ nghỉ lễ dài và mùa "phượt" đang đến, chỉ với một chiếc xe nhỏ, bạn cũng có thể thực hiện được một chuyến "phượt" như ý muốn. Với những thao tác kiểm tra xe đơn giản và nhanh nhất mà ai cũng có thể thực hiện được, chiếc xe nhỏ thân yêu của bạn sẽ đảm bảo cho bạn có một chuyến đi đầy thú vị và an toàn.
    Vậy kiểm tra và chuẩn bị cho chiếc xe thân yêu của mình làm sao cho đúng cách! Hãy cùng AutoPro tham khảo những khâu cơ bản và quan trọng để một chiếc xe có thể vận hành tốt trên đường dài.
    1. Kiểm tra lốp (vỏ) xe: Nếu lốp đã chạy quá số km quy định cũng như bề mặt lốp đã xuất hiện triệu chứng bị bào mòn thì việc bạn nên thay một đôi lốp mới là điều cần thiết. Thay thế ruột (xăm) nếu chiếc xăm đang sử dụng đã từng bị vá. Điều này khá quan trọng do khi vận hành xe liên tục trên đường dài, nhiệt độ lốp xe sẽ tăng đáng kể và khiến cho xăm và lốp của bạn rất dễ bị nổ nếu cố tận dụng loại lốp mòn và xăm đã vá.
    2. Bơm và kiểm tra độ căng của lốp: Bạn nên ra cửa hàng để tiến hành bơm đúng số cân hơi quy định trên mỗi lốp (2,2kg hơi cho lốp trước và 2,5kg hơi cho lốp sau). Tuy nhiên, nếu phải vận hành trong điều kiện thời tiết có nhiệt độ cao, việc giảm bớt từ 0,1kg đến 0,2kg hơi trên mỗi lốp sẽ làm giảm nguy cơ lốp xe bị vỡ (nổ), rất nguy hiểm khi đang vận hành.
    3. Kiểm tra phanh trước, sau: Mỗi khi vận hành xe, hệ thống phanh luôn là yếu tố mang tính quyết định cho độ an toàn khi vận hành. Hãy thay thế má phanh nếu má phanh của bạn quá mòn (có thể kiểm tra độ mòn của phanh qua mức ốc hãm của cần phanh. Nếu thấy ốc hãm đã tiến gần tới phần cuối của ren trên cần phanh có nghĩa là phanh đã sắp hết má).
    Việc tự tay đặt tầm hãm của phanh cũng khiến bạn chủ động hơn khi giảm tốc đột ngột. Với một vài thao tác đẩy cần phanh và vặn ốc hãm đơn giản, tốt nhất bạn hãy tự tay làm việc này để có được vị trí tay phanh và chân phanh đúng theo tư thế ngồi và thói quen của mình nhất.
    4. Kiểm tra xích (sợi sên): Tháo nắp nhựa gắn trên hộp xích sau đó xoay nhẹ bánh sau và kiểm tra độ chùng của xích. Xích được coi là chùng khi độ dao động cao, thấp lớn hơn 20mm (dùng tay hoặc tuốc nơ vít nâng xích lên đến điểm căng nhất và đo khoảng cách với điểm xích chùng tự do). Quan sát cần tăng xích ở hai bên của càng xe, nếu thấy ốc trục bánh sau tiến về phía sau có nghĩa là xích của bạn đã hết tầm để tăng xích và đây là lúc bạn nên thay một sợi xích mới.
    Sau khi kiểm tra xích xong, bạn đừng quên tra thêm chút dầu nhằm đảm bảo độ trơn và nhẹ của xích. Xích xe nếu được căng đúng mức sẽ khiến chiếc xe hoạt động đảm bảo công suất truyền động. Bạn cũng nên lưu ý thời gian thay bánh răng xích (nhông) trước, sau xe để có phương án thay mới khi cần thiết.
    5. Kiểm tra dầu máy: Ngoài việc tuân thủ đúng quy trình thay dầu máy áp dụng trên số km đã sử dụng, trước khi bắt đầu một chuyến hành trình dài, hãy kiểm tra lại dầu máy để đảm bảo rằng động cơ vẫn đang có đủ lượng dầu máy cần thiết để vận hành.
    Việc kiểm tra dầu máy khá đơn giản: Sử dụng kìm vặn nhẹ nguợc chiều kim đồng hồ nắp que thăm dầu để tháo ra. Sau đó dùng một tờ giấy trắng để thấm dầu. Quan sát bằng mắt về độ trong và độ nhớt của dầu. Lau sạch que thăm dầu rồi cắm nhẹ vào vị trí cũ sau đó nhấc ra và quan sát mức dầu bám trên que thăm dầu. Nếu mức dầu chạm vạch trên que thăm dầu, có nghĩa động cơ đang sử dụng đúng lượng dầu bôi trơn cần thiết. Ngược lại, nếu mức dầu ở dưới vạch trên que thăm dầu, có nghĩa dầu động cơ đang thiếu và có khả năng động cơ khi vận hành đang xảy ra hiện tượng "ăn dầu".
    6. Kiểm tra hệ thống điện trên xe: Đèn pha, đèn hậu, đèn xi nhan là một bộ phận rất quan trọng khi bạn vận hành trên đường trường. Việc ra tín hiệu bằng đèn trong trường hợp này có tác dụng lớn hơn rất nhiều so với cách ra hiệu bằng còi cũng như dùng tay. Thử các tín hiệu đèn phanh, đèn xi nhan, đèn pha nhằm đảm bảo toàn bộ hệ thống này được hoạt động ở trong tình trạng tốt. Thay mới nếu phát hiện có hỏng hóc trong hệ thống đèn tín hiệu.
    Lưu ý: Khi vận hành trên quãng đường dài và liên tục, bạn nên bật đèn pha ở chế độ đèn cụp (tầm sáng thấp) để giúp bình ắc quy có thể "xả điện" tránh việc dòng điện xạc vào quá lớn rất dễ gây hiện tượng phồng rộp và hỏng bình ắc quy. Việc bật đèn pha cũng giúp những phương tiện tham gia giao thông khác dễ quan sát thấy bạn từ xa mang lại hiệu quả an toàn cao.
    7. Kiểm tra hệ giảm xóc: Nếu vận hành một chiếc xe với một chiếc giảm xóc bị hỏng, chiếc xe sẽ xảy ra hiện tượng rung, lắc và tròng trành khi ở tốc độ cao hoặc khi đi vào đường xấu. Kiểm tra giảm xóc bằng cách đơn giản nhất là hãy quan sát trên hệ thống giảm xóc của mình có xuất hiện những vệt dầu trên thân ống giảm xóc. Nếu có, có nghĩa phớt và ti giảm xóc đó đã bị hỏng và cần được sửa chữa, thay mới.
    8. Kiểm tra đồ sửa chữa trên xe: Thông thường, trên mỗi chiếc xe máy đều được hãng sản xuất trang bị một túi đồ sửa chữa nhỏ. Trước mỗi chuyến đi, hãy kiểm tra và vệ sinh sạch sẽ túi đồ này. Ngoài tuýp tháo bugi và tuốc nơ vít, cờ lê, những đồ tháo xe được bạn chuẩn bị kỹ, sẽ giúp đỡ bạn rất nhiều khi chiếc xe gặp hỏng hóc tại những nơi vắng vẻ.
    9. Vệ sinh bugi, căn chỉnh nhiên liệu: Nếu bạn là một người có khả năng "mày mò", việc tháo bugi và vệ sinh sạch sẽ mang lại hiệu quả cao cho động cơ khi vận hành. Nới thêm một chút ốc chỉnh xăng trên chế hoà khí (bình xăng con) sẽ khiến động cơ tốn nhiên liệu hơn. Bù lại chiếc xe sẽ có thêm sức mạnh, mát máy và độ ổn định khi di chuyển trên đường trường.
    10. Mang theo đồ sửa chữa: Hãy dành một góc nhỏ trong chiếc balô của bạn để chứa một vài chiếc bugi mới, xăm xe, đồ phụ tùng tháo lắp. Và lưu ý, nên mang theo người một chiếc chìa khoá dự phòng, rất nhiều chủ xe đã phải rất vất vả khi mất khoá chỉ vì không mang theo chìa khoá dự phòng khi đi xa.
    (Bài viết được hoàn thành với sự cộng tác của Green Services 179 Trương Định - Hai Bà Trưng - Hà Nội)
    Nguồn:Autopro
    __________________
    http://autopro.channelvn.net/20090429041251102ca0047/cach-kiem-tra-xe-truoc-khi-di-duong-truong.chn
    Gửi các cụ nghiên cứu nhé .
    Được CDone78 sửa chữa / chuyển vào 18:19 ngày 02/08/2009
  3. CDone78

    CDone78 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/08/2008
    Bài viết:
    2.309
    Đã được thích:
    0
    Những lưu ý khi đi xe vào mùa hè
    --------------------------------------------------------------------------------​
    Mùa hè nóng bức đã đến, hãy cùng tìm cách "giải nhiệt" cho chiếc xế của bạn.
    Trong mấy ngày gần đây, thời tiết nóng nực và ngột ngạt khiến vốn ảnh hưởng trực tiếp tới người điều khiển và những chú xế yêu. Hãy cùng tìm cách "giải nhiệt" khi phải vận hành xe trong thời tiết nắng nóng!
    Luôn rửa sạch xe
    Khi bụi bẩn, bùn đất bám vào thành động cơ và cánh tản nhiệt có nghĩa sức gió làm mát cho động cơ bị giảm đi đáng kể. Động cơ trở nên nóng hơn, xe vận hành "ì" hơn khi nhiệt độ động cơ trở nên quá nóng. Nếu tiếp tục vận hành rất dễ xảy ra hiện tượng "bó máy". Lưu ý: Tuyệt đối không nên rửa xe khi động cơ còn nóng, bạn nên để động cơ nguội hẳn rồi hãy tiến hành thao tác rửa xe nhằm tránh việc chênh lệnh nhiệt độ đột ngột khiến thành động cơ bị biến dạng dẫn tới những hỏng hóc đáng tiếc. Cách tốt nhất, hãy rửa xe vào buổi sáng, trước khi vận hành xe.
    Thay dầu mới
    Dựa trên những tài liệu hướng dẫn cách sử dụng dầu nhớt cho thấy: Mùa hè là mùa những động cơ có thể sử dụng loại dầu có độ nhớt cao nhằm hạn chế khả năng tỏa nhiệt và hấp thụ nhiệt của dầu. Chiếc xe khi được thay dầu nhớt mới vào đầu mùa hè sẽ khiến động cơ vận hành êm ái, mát và ổn định hơn. Lưu ý khi sử dụng dầu có độ nhớt cao, bạn nên thực hiện thao tác đạp mồi hoặc nổ máy ở chế độ garanti trong khoảng thời gian ngắn trước khi vận hành.
    Điều chỉnh chế hòa khí (bình xăng con)
    Vào mùa nóng, động cơ xe dễ nổ hơn khi sử dụng vào mùa đông, tuy nhiên, với những xe đang để chế độ cho bộ chế hòa khí vận hành trong mùa đông thì khi sử dụng trong mùa hè, chế độ này sẽ khiến chiếc xe trở nên tốn nhiên liệu hơn bởi cửa gió mở muộn và hẹp hơn thường lệ. Việc đặt lại chế độ cho thiết bị này sẽ vẫn giúp chiếc xe dễ khởi động hơn. Đồng thời tiết kiệm nhiên liệu hơn trong mùa hè.
    Bảo dưỡng vòng bi, dây xích
    Hãy bảo dưỡng lại toàn bộ vòng bi, cổ phốt và dây xích nhằm đảm bảo chiếc xe của bạn không xảy ra hiện tượng ma sát trực tiếp tại những vị trí cần dầu, mỡ bôi trơn. Nhiệt độ tăng sẽ khiến những chi tiết này khi bị thiếu dầu mỡ trở nên nóng nhanh và nhanh bị hỏng hơn.
    Luôn quan sát đồng hồ báo nhiệt độ két nước
    Đi xe nhanh và đều ga hơn
    Việc điều chỉnh tốc độ xe đều và nhanh hơn một chút sẽ giúp cho các cánh tản nhiệt hoặc két nước có thêm được nhiều gió mát. Đối với những chiếc xe làm mát bằng két nước, bạn nên kiểm soát nhiệt độ két nước ở mức an toàn cho động cơ. Không nên để xe vận hành khi nhiệt độ két nước cao. Rơ le nhiệt sẽ tự ngắt điện nếu động cơ quá nóng và nếu thiết bị này gặp trục trặc rất có thể dẫn tới việc vỡ, bục két nước do nước sôi ở nhiệt độ cao, tạo áp suất lớn.
    Thay lốp mới và giảm áp suất lốp
    Khi vận hành xe vào mùa hè, mặt đường thường có nhiệt độ cao, kèm theo với ma sát giữa lốp và mặt đường sẽ khiến cho không khí nằm trong bánh xe giãn nở, lốp có thể nổ bất cứ lúc nào! Hãy thay một đôi lốp mới có tính năng vận hành trên đường khô và xả bớt áp suất không khí trong lốp xe sẽ tránh được hiện tượng này.
    Sử dụng dép khi vận hành rất dễ khiến bạn bị trượt chân
    Trời nắng nóng vẫn nên sử dụng giầy
    Trời nắng nóng khiến nhiều người điều khiển chọn sang sử dụng nhiều loại dép khi vận hành xe máy. Tuy nhiên điều này chỉ mang lại sự "mát mẻ" thoáng qua cho đôi chân mà thôi. "Phơi" làn da mỏng manh dưới cái nắng gắt và sức nóng của động cơ tỏa ra luôn mang lại nhiều nguy cơ tiềm ẩn cho đôi chân của bạn. Những kiểu dép "lê" không quai hậu khiến việc dừng đỗ xe trở nên nguy hiểm bởi nguy cơ trượt, bỏng da là rất cao. Vì vậy, hãy chọn một đôi giầy thể thao mỏng với đế giầy có bề mặt ma sát tốt. Ngoài ra, những đôi giầy cũng giúp đôi chân bạn "cách ly" khỏi mọi khí nóng tác động từ bên ngoài.
    Sử dụng "kính râm" bảo vệ mắt
    Sử dụng "kính râm" khi vận hành xe vào mùa hè sẽ giúp cho đôi mắt của bạn tránh được các bệnh về mắt. Đồng thời giảm nguy cơ bị hỏng mắt do vô tình đi qua luồng sáng phản chiếu từ ánh mặt trời thường thấy trên những chiếc kính chiếu hậu đặt ẩu hay các bề mặt phản sáng khác.
    Đừng để mắt bạn bị "mất tập trung"! (Ảnh: Internet)
    Nhìn thẳng và tập trung quan sát đường!
    Có thể bạn thấy hài hước khi đọc lưu ý cuối này, thế nhưng đây lại là sự thật: Hãy "rời mắt" khỏi những cô gái với bộ đồ "***y" đầy nóng bỏng càng được dịp "tung hoành" khi mùa hè đến và tập trung nhìn đường phía trước! Những cú " liếc mắt" kèm theo sự mất tập trung rất dễ xảy đến những tai nạn khó lường!
    Hãy cùng chuẩn bị tốt cho chú "chiến mã" thân yêu và tận hưởng một mùa hè đầy vui vẻ, an toàn và thoải mái nhé!
    Nguồn :Autopro
    __________________
    http://autopro.channelvn.net/20090421010524314ca0047/nhung-luu-y-khi-di-xe-vao-mua-he.chn
  4. CDone78

    CDone78 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/08/2008
    Bài viết:
    2.309
    Đã được thích:
    0
    Những lưu ý khi lái xe trong trời mưa
    --------------------------------------------------------------------------------​
    Sắm một bộ áo mưa thật xịn màu phản quang cũng có ý nghĩa quan trọng không kém so với những kỹ năng lái xe an toàn trong ngày mưa.
    Không chỉ các tài xế ?onon tay? mà cả những người có kinh nghiệm cũng sợ lái xe trong ngày mưa. Có rất nhiều nguyên nhân dễ hiểu dẫn đến nỗi sợ hãi này, ví dụ như ướt người, tầm nhìn hạn chế hoặc đường trơn?Sau đây là một vài lời khuyên giúp bạn tự tin lái xe trong những ngày mưa.
    Lái xe trời mưa luôn là nỗi ám ảnh lớn đối với mọi tài xế dù dày dạn kinh nghiệm đến mấy.
    Một bộ áo mưa thật "xịn"
    Cũng giống như những tình huống va chạm, mưa thực sự không quá khủng khiếp nếu bạn chuẩn bị quần áo chu đáo. Bạn nên sắm cho mình bộ áo mưa hai mảnh thoải mái, dễ mặc và kín. Nếu muốn ấm hơn, bạn có thể chọn loại một mảnh. Ngoài ra, bạn nên đeo găng tay chống thấm nước và đi ủng để giữ người khô ráo.
    Nếu muốn giữ mặt trong của găng tay khô lâu hơn, bạn phải ***g nó dưới cổ tay áo mưa hoặc áo khoác. Nhờ đó, nước sẽ chảy dọc theo cổ tay mà không làm ướt mặt trong của găng. Chưa hết, bạn cần phải đội mũ bảo hiểm với kính trong và cất kính râm đi.
    Áo mưa - hành trang cần thiết.
    Độ bám
    Độ bám có lẽ là mối quan tâm lớn nhất đối với mọi lái xe khi đi trong mưa. Cách kiểm tra độ bám dễ nhất là quan sát thời gian dừng bánh sau. Nếu biết rõ khoảng thời gian giảm tốc độ trước khi bánh sau dừng lại trên đường khô, bạn sẽ có tiêu chí để đánh giá độ bám trong ngày mưa.
    Khi nắm được độ bám của bánh xe, bạn nên đánh giá mức độ an toàn trong trường hợp phanh hoặc ôm cua. Chỉ cần tăng áp suất bánh một chút cũng có thể tăng độ bám trên đường trơn. Tăng áp suất bánh từ 34 kilopascal trở xuống có thể giúp xe giảm nguy cơ trơn trượt.
    Vị trí ngồi
    Đầu tiên, bạn phải thật thư giãn để có thể ngồi thật vững. Bạn chỉ cần ngồi thoải mái, tập trung và sẵn sàng cho mọi tình huống có thể xảy ra. Nhìn thẳng về hướng bạn muốn đi, giữ chặt chân sao cho ngón đặt lên bàn để chân còn gót hướng lên trên.
    Ngồi đúng tư thế giúp bạn tự tin hơn để đối mặt với những cơn mưa.
    Kỹ năng điều khiển
    Bạn cần tập trung vào sự thay đổi tốc độ và hướng di chuyển cũng như phanh và ga. Nói cách khác, bạn nên tăng tốc sau khi cua hoặc về số trước khi ngoặt. Đừng bắt bánh xe thực hiện nhiều nhiệm vụ cùng một lúc nếu không độ bám sẽ giảm xuống.
    Khi trời mưa, đường sẽ trơn hơn bình thường, phanh kém ăn vì vậy bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn để dừng xe lại. Bạn nên giảm tốc độ và ga từ từ, về số nhẹ nhàng, gài số chậm và dần dần nhích ga lên thay vì tăng đột ngột. Nếu đoán trước được tình huống, bạn có thể phanh kịp thời trước khi đến chỗ cua hoặc đoạn đường giao nhau. Phanh động cơ giúp giảm nguy cơ trượt và bó cứng bánh xe.
    Tầm nhìn
    Tầm nhìn vào những ngày mưa thường rất hạn chế. Bạn nên sắm áo mưa màu phản quang, màu vàng sáng thay cho màu đen hoặc xám. Nếu trên áo mưa, mũ bảo hiểm có thêm những đường phản quang thì càng tốt. Và đừng quên bật đèn lên để người khác nhìn thấy bạn. Làm như vậy có thể không mang lại tác dụng lớn nhưng vẫn còn hơn là không có.
    Để nhìn rõ, bạn nên đội mũ bảo hiểm với kính màu sáng có quét thêm dung dịch chống sương mù. Tuy nhiên, hãy đọc kỹ nhãn trước khi sử dụng bởi bạn có thể làm hỏng kính nếu dùng những chất hóa học chỉ dành riêng cho thủy tinh. Đừng dùng tay lau nước trên kính khi đang lái xe.
    Trời mưa luôn đồng hành với nguy hiểm bởi tầm nhìn hạn chế.
    Lời kết
    Đường trơn nhất trong 15 phút đầu tiên sau khi trời đổ mưa. Đó chính là thời điểm dầu bôi trơn, dung dịch phanh, nhiên liệu và những chất khác bắt đầu chảy xuống đường. Khi mưa, tất cả hỗn hợp trên trộn với nước và nổi lên trên. Vì vậy, bạn nên giảm tốc hoặc lái cẩn thận trong 15 phút đó.
    (Sưu tầm)
    __________________
  5. CDone78

    CDone78 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/08/2008
    Bài viết:
    2.309
    Đã được thích:
    0
    Những kinh nghiệm để vô hiệu hóa mưa phùn - tử thù của các riders!​
    Với thời tiết mưa phùn và gió lạnh, việc đi lại trở nên khó khăn và nguy hiểm hơn do tầm nhìn bị hạn chế cũng như sự mất an toàn từ mặt đường trơn trượt. Chỉ với vài lưu ý nhỏ, bạn có thể yên tâm khi đi lại và đảm bảo an toàn cho những người cùng tham gia giao thông.
    Những lưu ý về chiếc xe:
    - Kiểm tra lốp xe: Với bề mặt đường trơn ướt, những chiếc lốp mòn sẽ khiến cho chiếc xe của bạn bị rê trượt khi vào cua và khi phanh gấp. Lốp bơm quá căng cũng có thể gây nguy hiểm do dễ trượt trên mặt đường khi phanh gấp hoặc vào cua.
    - Kiểm tra phanh xe: Nới một chút dây phanh sẽ khiến chiếc xe được giảm tốc từ từ hơn và tránh được những pha quăng đuôi xe bất đắc dĩ.
    - Kiểm tra đèn hậu và đèn pha: Hãy đảm bảo là chúng đang ở trong tình trạng hoạt động tốt nhất. Đặc biệt với các kiểu xe tay ga có đèn thấp như Honda Spacy, Yamaha Force, SYM Attilla nên lau sạch kính đèn trước khi đi (do đèn ở vị trí thấp nên dễ bị bẩn và người lái khó nhận biết khi ngồi trên xe).
    - Kiểm tra còi, xi nhan và lắp gương chiếu hậu: Cả trước và sau khi đi hãy dùng thử đèn còi, xi-nhan vì với xe cũ rất có thể nước mưa lọt vào các tiếp điểm các công tắc gây chập cháy hoặc không có tác dụng.
    Luôn sử dụng hệ thống chiếu sáng trong trời mưa phùn và mây mù
    Những lưu ý khi vận hành xe vào thời tiết xấu:
    - Hãy luôn bật hệ thống chiếu sáng và để chúng về chế độ đèn cốt: Điều này giúp cho những phương tiện đi trước và sau bạn luôn nhận thấy sự hiện diện của bạn trên đường khi tầm nhìn bị hạn chế.
    - Luôn tạo khoảng cách rộng với xe phía trước và phía sau: Khi mặt đường trơn ướt luôn tạo ra mối nguy hiểm tiềm tàng khi vận hành xe. Giữ khoảng cách lớn hơn và tốc độ thấp hơn so với ngày nắng, đường khô sẽ sẽ khiến bạn xử lý tình huống được tốt và an toàn hơn. Hơn nữa, khi phanh gấp nhớ nhìn gương hậu: rất có thể xe sau không phản ứng kịp sẽ đâm vào xe bạn; trước khi phanh tốt nhất hãy nháy tay phanh để đèn hậu lóe sáng cho người đi sau dè chừng.
    - Hãy học cách quan sát phía sau bằng gương chiếu hậu và ra hiệu cho xe phía trước bằng đèn pha: Việc ra tín hiệu cho xe trước bằng đèn pha sẽ đảm bảo những chiếc xe đó biết chắc chắn là bạn và vị trí xe bạn đang ra hiệu. Điều này giúp cho người đi xe phía trước xử lý tín hiệu được tốt hơn âm thanh phát ra từ còi xe. Luôn quan sát gương chiếu hậu để phát hiện ra những chiếc xe đang vận hành phía sau mình. Nếu không tạo được khoảng cách tốt từ phía sau, cách tốt nhất là để cho những xe sau vượt lên trước.
    Hãy luôn mang theo những chiếc khăn sạch, điều này rất có ích!
    - Chuẩn bị khăn lau và "giấy ăn": Trời mây mù kèm theo mưa phùn là kẻ thù với những chiếc mũ bảo hiểm có kính và những người có bệnh về mắt và phải đeo kính. Với chiếc mũ bảo hiểm có sử dụng kính chắn gió, hãy luôn để trong túi áo khoác của bạn một chiếc khăn nhỏ có khả năng thấm nước cao.
    Đơn giản hơn với những người phải thường xuyên đeo kính và không sử dụng mũ bảo hiểm có kính chắn gió là chỉ cần mang theo những tờ "giấy ăn" nhỏ và bỏ chúng vào túi áo khoác. Mỗi khi nước mưa làm mờ kính, chỉ mất vài thao tác đơn giản là dùng khăn (hoặc "giấy ăn") lau qua kính là bạn lại có thể quan sát rõ đường. Tốt hơn hết, hãy vận hành xe chậm hơn trong thời tiết xấu và quan trọng nhất là đừng tháo kính cũng như không sử dụng kính chắn gió cho xe!
    Hãy rửa sạch gầm và phanh xe sau khi sử dụng nhằm tránh hiện tượng rỉ sét gầm xe và bị kẹt phanh
    - Luôn sử dụng giầy hoặc ủng: Ngoài việc giữ ấm cho đôi chân, những chiếc giầy sẽ giúp chân bạn không bị ẩm ướt và bị nhiễm bẩn do bùn đất bắn lên. Sự vững chãi và an toàn do những đôi giầy mang lại đảm bảo rằng bạn sẽ không bị trơn trượt với lớp bùn ẩm ướt trên mặt đường.
    - Rửa xe sau khi sử dụng: Sau khi sử dụng xe trong trời mưa phùn, hãy luôn rửa qua chiếc xe của bạn để tránh bị hiện tượng rỉ sét cũng như rửa sạch hệ thống phanh nhằm loại bỏ mọi đất cát và bùn bẩn có thể bám vào hệ thống phanh.
    (Sưu tầm)
  6. CDone78

    CDone78 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/08/2008
    Bài viết:
    2.309
    Đã được thích:
    0
    10 sai lầm chết người của lái xe!
    --------------------------------------------------------------------------------​
    Không chỉ đơn thuần là bia rượu, các lái xe có xu hướng phạm nhiều sai lầm nghiêm trọng khác khiến họ có thể trả giá bằng cả tính mạng.
    Theo Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ số lượng người tử vong dịp Giáng Sinh tăng lên con số 45/ngày và nhảy vọt đến 54/ngày trong năm mới. Cơ quan này cũng cho biết, phần lớn vụ tai nạn do thói quen lái xe ẩu của các tài xế.
    Dưới đây là 10 sai lầm chết người mà tài xế cần lưu ý tránh khi lái xe trên đường vừa đảm bảo độ an toàn cho bản thân cũng như người xung quanh:
    1. Lái xe hiếu chiến
    Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ ước tính rằng những vụ va chạm do thái độ hiếu chiến của người lái đã cướp đi hơn 40 tỷ USD mỗi năm và chiếm 1/3 trong số vụ chấn thương, 2/3 vụ tử vong trên đường cao tốc. Hãy học cách tự kiềm chế bản thân.
    2. Vượt đèn đỏ
    Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ ước tính mỗi năm có hơn 800 người chết và hơn 200.000 người chấn thương liên quan đến vượt đèn đỏ. Vì vậy, đơn giản là bạn chấp hành luật lệ giao thông để tránh những tình huống đáng tiếc.
    3. Không đeo dây an toàn
    Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ ước tính rằng 270 mạng sống được cứu nếu số người lái xe thắt dây an toàn tăng 1%. Năm 2007, 5.024 người lẽ ra được cứu sống nếu như họ thắt dây an toàn khi gặp tai nạn. Hãy rèn luyện cho bạn một thói quen đơn giản, không mất nhiều thời gian là thắt dây an toàn khi bước lên xe.
    4. Lái xe khi say rượu
    Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ thông báo trong năm 2007, ước tính 12.998 người chết trong các vụ tai nạn mà nồng độ cồn trong máu của tài xế vượt xa mức cho phép. Tốt nhất hãy giao xe cho người khác hoặc bắt taxi về nhà.
    5. Lái xe trong tình trạng ngủ gà ngủ gật
    Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng nếu thức khoảng 20 giờ/ngày khi lái xe sẽ gặp mức độ nguy hiểm như say rượu. Vì vậy, tốt nhất khi buồn ngủ bạn hãy tạt vào lề đường hoặc tìm một địa điểm thích hợp chợp mắt một lúc rồi mới tiếp tục hành trình.
    6. Lái xe ban đêm liều lĩnh
    Một nghiên cứu an toàn và sức khỏe môi trường chỉ ra rằng lái xe ban đêm chỉ chiếm 25% lượng lưu thông nhưng tỷ lệ tử vong gấp 3 lần so với ban ngày; 55% các vụ tử nạn xảy ra sau bóng tối.
    Lái xe ban đêm bạn sẽ gặp nhiều tình huống bất ngờ mà khó xử lý kịp hay bị đèn pha của xe người chiều rọi thẳng vào mặt. Vì vậy hãy điềm tĩnh để tránh xảy ra tai nạn.
    7. Phớt lờ người đi xe đạp
    Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ nói rằng trong năm 2007, 44.000 người đi xe đạp bị thương trong các vụ tai nạn giao thông. Hãy lưu ý điều này bởi người đi xe đạp thường không đội mũ bảo hiểm, không tuân theo luật giao thông hay không mặc quần áo dễ nhận diện như người đi xe máy.
    8. Lái xe không chú ý tới trẻ em
    Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ cho biết năm 2007, 6.532 hành khách độ tuổi 14 hoặc trẻ hơn liên quan đến các vụ tai nạn và phần lớn trong số đó do không được cha mẹ hay lái xe chú ý về các biện pháp an toàn.
    9. Lái xe trong khi sao nhãng
    Một nghiên cứu của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ và trường đại học công nghệ Virginia chỉ ra rằng lái xe trong khi mất tập trung là một trong những nhân tố gây tan nạn nhiều nhất. Vì vậy, hãy bỏ thói quen nghe điện thoại hay nhắn tin khi đang lái xe.
    10. Đi xe máy không đội mũ bảo hiểm
    Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ cho biết 1.784 người đã thoát khỏi lưới hái tử thần khi đội mũ bảo hiểm trong năm 2007 và lẽ ra sẽ có them 800 mạng người được cứu sống nếu họ đội mũ bảo hiểm. Sử dụng mũ bảo hiểm giảm đến 51% tỷ lệ tử vong năm 2006 và 71% năm 2000.
    10 sai lầm chết người trên không khó để khắc phục, tất cả đều là những thói quen đơn giản có thể khắc phục được. Vì vậy hãy rèn luyện bản thân trở thành tay lái an toàn, có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng.
    Hoàng Tuấn (Theo Forbes)
    Việt Báo (Theo_Autonet.com.vn)
    http://vietbao.vn/O-to-xe-may/10-sai-lam-chet-nguoi-cua-lai-xe/61004627/387/
  7. Lihk89

    Lihk89 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    16/07/2009
    Bài viết:
    488
    Đã được thích:
    0
    bác Phương sao dạo nay chăm chỉ sưu tập bài rồi post lên nhỉ?
  8. bacbmcs

    bacbmcs Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/11/2007
    Bài viết:
    4.417
    Đã được thích:
    0
    Vợ chồng chú fibi vừa ăn chơi Hà Tĩnh _ Đèo Ngang và về tới Quảng Bình lúc 20h tối nay . Hiên tại hai vợ chồng đang Măm Măm..
  9. kieusamurai

    kieusamurai Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/01/2008
    Bài viết:
    1.331
    Đã được thích:
    0
    Chào cả nhà, chúc một ngày mới, một tuần mới, một tháng mới làm việc hiệu quả năng suất cao
  10. 4ladies

    4ladies Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/06/2007
    Bài viết:
    625
    Đã được thích:
    0
    Vào nhà toàn mùi beer rượu, gê quá, ợ ......... ợ, có khi nhà minh lập riêng một topic chuyên về voka có khi được halico tài trợ cũng nên.
    Để giảm bớt mùi beer rượu e lại post nốt số ảnh đi Quảng Bình lên cho nó nguội lào
    Phong Nha là đây
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

Chia sẻ trang này