1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Câu Lạc Bộ HonDa CD Hà Nội Tầng 10 Càng chơi càng máu . ( Mở ảnh chuyến đi Quảng Bình trong Bão. Gia

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi bacbmcs, 19/07/2009.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. CDone78

    CDone78 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/08/2008
    Bài viết:
    2.309
    Đã được thích:
    0
    Các kỹ năng đi đường trường cho xe máy ​
    --------------------------------------------------------------------------------
    1. Chú ý bóng đổ:
    Hãy để ý bóng của bạn, bóng càng dài về phía trước thì càng cần giảm tốc độ xuống. Lý do là xe ngược chiều lúc đó sẽ di chuyển ngược sáng rất khó phát hiện ra bạn.
    2. Rác rưởi:
    Nên tránh không đi gần hoặc đi qua các loại rác nilon, vải ... chúng có thể gây trượt bánh khi di chuyển tốc độ cao, hoặc dính vào động cơ/ống pô xe và chảy ra. Giảm tốc khi đi lên trên rơm rạ, cẩn thận quan sát vì có thể có hố hoặc gạch đá ở bên dưới. Không dừng xe trên rơm rạ tránh cháy nổ(xe càng lớn càng dễ cháy).
    3. Xử lý ổ gà, mô đất:
    Chỉ đi vào ổ gà trong trường hợp bất khả kháng, ở tốc độ cao bạn không thể tiên đoán các tác động của ổ gà đó gây ra. Ra hiệu cho các xe khác khi thấy chướng ngại.
    Đối với các loại rãnh, hố hoặc dải đất nhô cao kéo dài song song với hướng đi:
    a. không nên đi gần trong khoảng nhỏ hơn 15cm. Các bề mặt cao quá 2cm có thể tạo lực va chạm lớn khi tiếp cận.
    b. Luôn tiếp cận với góc >= 20 độ.
    c. Khi đã rơi vào rãnh, không nên rẽ bánh trước ra khỏi rãnh ngay vì sẽ xuất hiện lực xoắn giữa thân khiến xe bị đổ.
    d. Khoảng 1/2 giây trước khi bánh trước chạm chướng ngại, hãy tăng tốc. Làm như vậy giải phóng được lực va chạm trực tiếp phía trước. Cùng lúc đó hãy đứng lên bàn đạp. Khi bánh sau chạm chướng ngại đuôi xe sẽ chịu một lực hướng theo chiều dọc từ dưới lên đủ để hất bạn khỏi yên và khiến bạn loạng choạng tay lái nếu chưa rời khỏi yên từ trước.
    4. Xử lý chó:
    Khi bạn bị chó đuổi theo(rất hay gặp khi đi vào khu dân cư nông thôn), hãy thay đổi tốc độ liên tục. Chó chỉ chạy theo các mục tiêu mà chúng ước lượng được vị trí tiếp theo, khi mục tiêu thay đổi tốc độ chó sẽ phải chậm lại để xác định vị trí này, làm nhiều lần chúng sẽ bỏ cuộc.
    Nếu bạn thường xuyên đi qua khu vực có chó, mang 1 hộp xịt hạt tiêu và để người đi sau xịt. Làm như vậy 1 vài lần chó sẽ chạy trốn khi thấy bạn.
    5. Lướt ván:
    Khi di chuyển qua vũng nước bánh xe và mặt đường sẽ cách nhau một lớp nước mỏng. Lúc này bánh xe sẽ bị trượt và dễ dàng xảy ra tai nạn. Tốc độ cao, vỏ lớn, lốp thiếu hơi và nước sâu là các yếu tố tăng khả năng xuất hiện hiện tượng này. Khi một trong 2 bánh xe bị lướt: a. không được phanh
    b. không thay đổi hướng.
    c. giảm tốc độ.
    Khi chọn vỏ xe cần lưu ý 2 xu hướng tạo rãnh:
    a. Rãnh hướng từ giữa ra ngoài theo chiều quay của vỏ để dẫn nước ra khỏi phần tiếp xúc với mặt đường.
    b. Rãnh hướng ngược lại để tăng hiệu quả thắng xe(nhưng lại tăng khả năng lướt).
    6. Đối đầu xe hơi:
    Khi một chiếc xe hơi đi ngược chiều bạn, đừng vội vàng rẽ vào lề bởi vì trong lề có thể có: người, động vật, nước, rìa đống cát, hố, dầu nhớt. Hãy bình tĩnh giữ thẳng tay lái, đi sát trong đường quy định và nhìn vào một mốc bất kỳ để giữ đúng hướng đi(trong trường hợp đèn quá sáng).
    Trong trời mưa, các xe hơi kéo theo một khối các giọt nước lớn phía sau. Nếu bạn đi tốc độ 60km/h ngược chiều xe hơi tốc độ 60km/h thì một khối nước mưa sẽ lao vào bạn với tốc độ 120+ km/h. Bạn sẽ mất cảm giác trong 5 giây. Khi gặp trường hợp này: tuyệt đối không thắng gấp vì cơ thể có thể chuyển động theo quán tính mà bay ra đằng trước. Nên có kính chắn gió trên xe, rất hữu ích trong các trường hợp tương tự.
    7. Vượt xe hơi:
    a. Không vượt các loại xe trong đoạn cua, đỉnh đèo, khi đổ dốc.
    b. Vượt bên phải khi có thể.
    c. Không đi quá gần đuôi xe tải: tài xế của các loại xe đầu kéo thường không cảm giác chính xác đuôi xe, lý do là thùng xe luôn thay đổi, chỉ có đầu kéo là quen thuộc với tài xế.
    d. Không vượt xe có chảy dầu.
    e. Không vượt khi bên trái xe cần vượt có vũng nước.
    f. Không vượt xe có bánh xe hoạt động bất thường hoặc có tiếng động lạ.
    g. Không vượt khi bạn cảm thấy không đủ sức giữ thẳng xe khi bị gió tạt.
    h. Nơi vượt tốt nhất là các đoạn đường hơi dốc lên có tầm quan sát tốt. Do trọng tải lớn nên tài xế buộc phải giảm tốc độ về số.
    i. Áp lực không khí: Khi bắt đầu vượt, lưu ý: có 3 vùng áp lực gió khác nhau. Khi bạn di chuyển bên cạnh xe ở phần đầu và đuôi xe, áp lực bên gần với xe cao hơn bên ngoài(ly tâm). Phần giữa xe áp lực này đổi ngược lại, có một lực hướng tâm đáng kể hút bạn vào giữa xe ngay trước bánh sau. Khi bạn vượt được 1/2 xe bạn sẽ rơi vào vùng không khí này, hãy tự ước lượng, nếu thấy không an toàn hãy giảm tốc để rơi vào luồng khí phía sau, lúc này bạn chịu lực đẩy ra xa và về phía sau xe. Các xe dài chở khối hàng có hình dạng không bình thường sẽ tạo ra vùng rối không khí bên cạnh xe. Xe càng dài áp lực càng dễ thay đổi.
    j. Khi vượt mà gặp lái xe ngủ gật, ngừng vượt ngay. Tuyệt đối không làm hiệp sĩ(đánh thức tài xế khi xe đang đi ngang).
    k. Không vượt với tốc độ quá cao, chỉ nên giới hạn khoảng +15km/h so với xe cần vượt.
    l. Xi nhan, nháy pha trước khi vượt để tài xế phía trước không chuyển làn khi ta đang vượt.
    8. Đi trong gió tạt:
    Luôn chú ý điều chỉnh hướng đi, không để lệch hẳn rồi mới điều chỉnh. Có 2 thời điểm nguy hiểm: khi gió bắt đầu tạt và khi ngừng tạt. Điều này cũng áp dụng khi vượt xe tải. Khi gió ngừng tạt mà bạn đang ở trên một vũng nước cũng rất nguy hiểm. Khi gió mạnh tốt nhất là giảm tốc độ hoặc dừng xe.
    9. Chất lượng đường xá:
    Khi di chuyển trên các con đường không phải quốc lộ, giảm tốc độ khi ra/vào 1 tỉnh/huyện mới. Lý do là vì chất lượng đường của các vùng khác nhau có thể khác nhau(ví dụ: Bà Rịa-Vũng Tàu khác với Long An). Đi trong đêm các biển tên địa phương rất hữu ích.
    10. Xử lý khi ngã xe:
    Co người hết mức, lấy tay che đầu, chân gập sát mông khi bay khỏi xe.
    Hạn chế dùng tay va chạm với mặt đất. Dùng càng nhiều cơ thể càng tốt.
    Ngã xuống đất hoặc bê tông đều tốt hơn là ngã vào xe.
    Khi rơi xuống đất lăn càng nhiều càng tốt.
    11. Dừng xe:
    Đối với các đội hình lớn, 80% tai nạn xảy ra khi dừng xe. Mọi người có xu hướng mất tập trung tại điểm nghỉ. Hãy kiểm tra gương chiếu hậu, ra hiệu trước khi rẽ vào nơi nghỉ.
    Khi dừng ở lề đường, luôn để đuôi xe quay vào lề đường, đầu xe quay ra phía ngoài. Làm như vậy khi di chuyển tiếp bạn không phải lùi xe dễ gây tai nạn. Khi bắt buộc phải dừng ở lề vào buổi tối, hãy tìm chỗ có đèn hoặc giữ đèn stop sáng.
    Khi dừng trên đất hãy kiểm tra vị trí đặt chân chống xem có bị xốp đất không. Phần lớn mọi người không chú ý tới điểm này.
    Nhớ để khoảng không cho các thành viên khác.
    12. Đối với hành khách:
    Luôn tóm tắt đường đi cho người ngồi sau. Có thể giao việc truyền tín hiệu bằng tay hoặc bộ đàm, đọc bản đồ ... cho người ngồi sau làm thay. Nếu người ngồi sau kèm em bé, tránh bịt mặt bé quá kỹ vì áp lực gió có thể gây ra ngạt thở. Nên huấn luyện cho người đi cùng một số kỹ năng như khi đi lên hố, ổ gà, ngã xe v.v.
    13. Chuyển làn sang phải:
    Các kỹ thuật chuyển làn theo nhóm thuộc loại cao cấp. Cả nhóm phải có kinh nghiệm và di chuyển đúng vị trí.
    Chuyển làn sang phải(chuyển từ làn tốc độ cao sang làn tốc độ thấp) là phần dễ nhất:
    [​IMG]
    Xem hình từ: A->B->C
    a. Quay đầu để kiểm tra làn mới có thoáng không.
    b. Người đi đầu bật xi nhan xin chuyển làn và thông báo cho nhóm qua bộ đàm và/hoặc bằng tay.
    c. Di chuyển vào làn mới, tăng tốc tạo ra 1 khoảng trống phía sau cho xe tiếp theo vào làn.
    d. Mỗi xe phía sau tiếp tục với quy trình: xi nhan phải, sang phía phải của làn đang đi, kiểm tra phía trước, vào làn mới, tăng tốc tạo khoảng trống ...
    Nếu trong lúc chuyển làn có xe lạ chen vào giữa thì phần đầu của nhóm phải giảm tốc cho xe lạ vượt lên ở làn mới, cho tới khi tạo ra một khoảng trống phía sau xe vừa mới vượt.
    14. Chuyển làn sang trái:
    [​IMG]
    Chuyển từ làn tốc độ thấp sang tốc độ cao đòi hỏi sự tập trung cao độ trong nhóm. Việc chuyển làn thực hiện từ sau ra trước.
    a. Người đi đầu đoàn kiểm tra làn bên trái xem có đủ chỗ trống hay không.
    b. Ra hiệu bằng xinhan, tay/bộ đàm cho người đi sau cho tới khi người đi cuối (drag bike) nhận được tín hiệu.
    c. Toàn bộ đoàn lúc này đều bật xi nhan bên trái.
    d. Người đi cuối cùng kiểm tra làn, nếu ok sẽ chuyển làn
    e. Lần lượt từng xe từ cuối lên đầu kiểm tra bên trái mình và chuyển làn.
    Nếu có xe chen vào giữa, người bị chiếm chỗ sẽ phải chờ xe đó vượt qua tạo khoảng trống rồi mới chuyển làn. Tuy nhiên do xe cuối cùng đã chặn đường từ dưới nên ít có vụ này xảy ra.
    (Sưu tầm)
    Được CDone78 sửa chữa / chuyển vào 18:14 ngày 18/08/2009​
  2. Lihk89

    Lihk89 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    16/07/2009
    Bài viết:
    488
    Đã được thích:
    0
    Lên cái danh sách cho tinh thần nó lên cao cái nhỉ...........
    Dự kiến sáng CN tuần tới HCDC sẽ làm chuyến HN - ĐS, tập trung tại Nhà Hát Lớn lúc 6h, 7h xuất phát, chiều 17h lên đường về HN.
    Kinh phí dự kiến 200K/ người.
    1- Tuấn Hiệp
    2- CD one
    3- Linh CDNo1 + 1
    4-Lihk89 +1 của LinhCDNo1
    Anh em tự vào cập nhật danh sách nhé...
    Anh em vào đăng ký đi chứ.................................
  3. Lihk89

    Lihk89 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    16/07/2009
    Bài viết:
    488
    Đã được thích:
    0
    có phải học lớp Truyền Hình cùng trường em không bác? Mà cho ngồi sau xe CD thấy thương thương ý! Đau lưng bỏ xừ!
  4. Lihk89

    Lihk89 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    16/07/2009
    Bài viết:
    488
    Đã được thích:
    0
    mà đề nghị bác Linh84 viết tên em chuẩn vào nhá: Lihk chứ không phải Link đâu, không lại nhầm với Linkvespa
  5. CDone78

    CDone78 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/08/2008
    Bài viết:
    2.309
    Đã được thích:
    0
    Chú Lihk89 cứ đi con CD Chopper màu xanh chở bạn gái chú Linh Bắc Hà, cho ngồi lên cái cọc nhòn nhọn đằng sau xe là không bị đau lưng đâu à.
    Có khi lại còn thích ấy chứ
    Được CDone78 sửa chữa / chuyển vào 21:19 ngày 18/08/2009
  6. LinhCDNo1

    LinhCDNo1 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/08/2009
    Bài viết:
    937
    Đã được thích:
    0
    Hi.sorry thằng e.mà đúng là chủ nhật tuần sau mới đi thật chú lihk ah.a cũng nhầm.hee..Cả nhà đâu hết rùi,máu lửa lên nào mọi người ơi.mong đến ngày quá ah.chào mừng ngày 2-9 lun đó..hiiiii.....
  7. kieusamurai

    kieusamurai Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/01/2008
    Bài viết:
    1.331
    Đã được thích:
    0
    Cái thằng này, sao mày xoá anh mày đi đấy hử? Thấy tý là cứ loạn hết cả mắt chữ A mồm chữ O đầu gối củ lạc tay thì bắt chuồn chuồn? Chưa hỏi tội ở Cầu Giấy mà không biết chi hội Cầu Giấy, liệu liệu mà nộp một bữa không thì các anh hỏi tội đấy nhá.
    @Tuấn Hiệp : Chú chốt ngày nào đi, tuần này 23/08/09 hay là tuần sau 30/08/09 .
  8. LinhCDNo1

    LinhCDNo1 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/08/2009
    Bài viết:
    937
    Đã được thích:
    0
    Bác tuấn hiệp thu xếp trận bóng cho ae đi chứ, cũng là lên dây cót tinh thần cho ae lun.hee.....
  9. CDone78

    CDone78 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/08/2008
    Bài viết:
    2.309
    Đã được thích:
    0
    Chủ Nhật ngày 23 - 08 -09 HCDC sẽ tổ chức chuyến HN - ĐS - HN trong ngày.
    Đây là chuyến đi biển cuối cùng trong mùa hè của HCDC.
    Giờ tập trung và xuất phát :

    6h tập trung tại Nhà Hát Lớn, 6h30 xuất phát.
    (Đi sớm cho mát và chạy đúng tốc độ quy định vì QL 5 đang bắn tốc độ rất chặt.)
    Kinh phí :
    Dự kiến 200K/ người.
    Danh sách tham gia :
    1- Tuấn Hiệp
    2- CD one
    3- Linh CDNo1 +
    4- Lihk89 +
    5- Kieusamurai
    6- Nam Lady
    Anh em tự vào cập nhật danh sách nhé.............
    Thân mời anh em bạn bè trong BOX Ô tô - Xe máy có điều kiện cùng tham gia với chúng tôi !
    Được CDone78 sửa chữa / chuyển vào 21:51 ngày 18/08/2009
  10. LinhCDNo1

    LinhCDNo1 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/08/2009
    Bài viết:
    937
    Đã được thích:
    0
    Hi.đề nghị ông anh trả mũ cho e trước lúc đi ĐS nha.đội mũ sắt nữa chắc e gãy cổ mất.....

Chia sẻ trang này