1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Câu lạc bộ Vespa Hạ Long

Chủ đề trong 'Câu lạc bộ Hạ Long' bởi apollo123, 23/05/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. apollo123

    apollo123 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/05/2006
    Bài viết:
    1.314
    Đã được thích:
    20
    Thực ra mỗi người đều có một thú đam mê xe cộ riêng, nhưng với Vespa thì khác, nó là một biểu tượng văn hoá. Dây vào nó thì các chiến hữu trước sau cũng nghiện nó sớm, mặc dù đi nó là cả một vấn đề, ko biết tự sửa thì chỉ có nước dựng góc nhà. Nhưng điều đó ko có ý nghĩa gì cả khi bạn thực sự đam mê.
  2. Cumeohv

    Cumeohv Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    02/04/2002
    Bài viết:
    581
    Đã được thích:
    0
    ĐỌC BÀI" LỊCH SỬ THÚ VỊ CỦA VESPA" BÊN Ô TÔ XE MÁY THẤY HAY COP VỀ ĐÂY CHO MỌI NGƯỜI ĐỌC ĐỂ HIỂU BIẾT THÊM VỀ NHỮNG EM VESPA .(by :hongsonn)
    Lịch sử Vespa
    Xe vespa đã trở thành biểu tượng của nước Ý, biểu tượng của giới trẻ và biểu tượng của sự lãng mạn. Ngoài ra, vespa cũng là một band-name (nhãn hiệu) thành công nhất trong lịch sử thương mại: hơn 15 triệu xe vespa đã được bán ra trong 50 năm!
    Piaggio, như các quý vị đã biết, là công ty sản xuất xe vespa. Công ty được thành lập năm 1884 tại Genoa, Italy bởi Rinaldo Piaggio với tên gọi ban đầu là Societa Anonima Piaggio. Dĩ nhiên, tthế kỷ 19 làm gì đã tính chuyện sản xuất vespa! Lúc này công ty phát triển các sản phẩm cho ngành công nghiệp chế biến gỗ, nhưng ngay sau đó chuyển ngành công nghiệp đường sắt. Kế tiếp công ty sản xuất ô tô, thuyền. Trong thế chiến lần 1, Piaggio sản xuất phụ tùng máy bay và đến năm 1915 cả 1 chiếc máy bay nhãn hiệu Piaggio đã ra đời!
    Năm 1938, Rinaldo Piaggio qua đời, để lại tài sản cho 2 con trai là Enrico Piaggio và Armando Piaggio. Nhà máy Piaggio lại tiếp tục sản xuất máy bay cho phe Trục, bao gồm máy bay chiến đấu và máy bay ném bom hạng nặng. Dĩ nhiên, nhà máy trở thành mục tiêu oanh tạc của quân Đồng minh và đến cuối chiến tranh thế giới thứ 2, hơn 10000 công nhân Piaggio rơi vào cảnh thất nghiệp vì nhà máy đã bị phá hủy hoàn toàn. Ngoài ra, theo hiệp ước hoà bình, Piaggio bị cấm sản xuất máy bay nên Enrico Piaggio đã phải chuyển hướng sản xuất, nếu không muốn phá sản.
    Vespa ra đời
    Sau chiến tranh, cuộc sống người dân Italy rất khó khăn, đặc biệt là việc đi lại. Ô tô rất đắt tiền, ngay cả khi có đủ tiền mua cũng không có xăng cho xe chạy. Phần lớn người dân đi lại bằng xe đạp. Là một người có bằng cấp về giao thông, Enrico đã nhìn thấy một nhu cầu về phương tiện đi lại và chuyển hướng sản xuất.
    Năm 1945, hai kỹ sư thiết kế của Piaggio là Vittorio Casini và Renzo Spolti đã cho ra lò một chiếc scooter tên là Paparino, tiếng Ý nghĩa là Donald duck. Piaggio khi chứng kiến ?ocon vịt? đã nói đại loại là ?oa horrible-looking thing?. Ngay lập tức, chú vịt đi vào quên lãng.
    Nhưng từ Paparino, Piaggio đã có ý tưởng mới. Ông ra lệnh cho các kỹ sư thiết kế phải tạo ra một chiếc xe làm sao ?oput the employees back to work and Italy back on wheels?, một chiếc scooter phải rẻ tiền, kinh tế, nhẹ và đạc biệt là phụ nữ cũng sử dụng được. Ngoài ra, chiếc xe phải dễ dùng, dễ sửa, phải tránh được bùn đất cho người lái. Và Piaggio cho gọi D?TAscanio, kỹ sư trưởng thiết kế máy bay!
    D?TAscanio không ưa gì thiết kế của loại mô tô truyền thống: chỗ ngồi không thoải mái, đễ bị bẩn khi qua đường lầy, cơ chế truyền động dùng xích nguy hiểm (!) và nhất là khó thay bánh xe bị xịt! Thế là ông này đã mang thiết kế của máy bay áp dụng vào xe máy, đó là tạo ra một ?okhung xe không có khung xe? (no backbone). Kỹ thuật này gọi là stressed-skin body work. Các chiến hữu để ý mà xem, sườn xe vespa là những tấm kim loại được dập và hàn lại chứ không dùng khung. Nếu ai đã từng chơi cả vespa lẫn lambretta sẽ dễ dàng nhận thấy điều này.
    Ngày nay, người ta gọi kỹ thuật này là monocoque hay unibody.
    Chỉ trong 3 tháng, D?TAscanio trình làng sản phẩm mới của mình. Lần này, Piaggio đã phải sửng sốt! Chiếc scooter của D?TAscanio trông thật gợi cảm với những đường cong khí động học, và nhìn tổng thể thì ... ôi, mô-đen quá, sành điệu quá!!! Mải mê ngắn nghía các đường cong tuyệt mỹ và nghe tiếng động cơ 98cc hai thì ?ophạch... phạch...?, Piaggio đã thốt lên ?oSEMBRA UNA VESPA? có nghĩa là ?otrông nó như con ong ấy nhỉ!? (it seems like a wasp). Tên gọi vespa đã ra đời nhu thế đấy!
    Các đặc điểm của chiếc vespa đầu tiên có thể tóm tắt như sau: không dùng khung chính mà dùng tấm kim loại dập, khung chắn đằng trước và sàn xe rộng rãi tránh cho người lái khỏi cái vết bùn đất của đường phố Italy vốn lổn nhổn lồi lõm sau chiến tranh không được tu sửa. Tay lái chẳng khác xe đạp là mấy, tạo cảm giác thân thiện. Xe không dùng dây xích để truyền động mà gằn thẳng bánh sau vào trục truyền động, tiết kiệm nhiên liệu do không phải tốn công cho bộ xích. Bánh xe dùng cỡ 8 inch và gắn vào xe chỉ bằng một bên. Đặc biệt, trục trước của của xe lấy thiết kế từ càng hạ cánh của máy bay! Như vậy, D?TAscanio đã đưa các yếu tố của xe máy, xe đạp, xe ô tô và cả máy bay vào chiếc scooter của mình!
    Mẫu xe 98cc đã được giới thiệu lần đầu năm 1946 bởi Rome Golf Club trước các nhà lãnh đạo của đất nước Italy. Ngay sau đó, các phương tiện thông tin đại chúng đã đưa tin vespa là sáng chế đâu tiên của nước Ý sau chiến tranh, một chiếc xe thật tiện dụng và phong cách. Các quý bà quý cô sau khi được chạy thử đã rất mê loại xe này vì ?omặc váy cũng đi xe được, không cần phải gò người như mấy con xe mô tô thổ tả...?
    Phấn khởi trước thành công ban đầu, Piaggio ra lệnh sản xuất lô xe đầu tiên gồm 100 chiếc. Xe nhanh chóng bán hết sạch! Trong năm 1946, 2181 chiếc đã bán ra. Năm tiếp theo, số lượng xe vọt lên 10.535 và năm 1948 bán được gần 20.000 xe!
    Những năm tiếp theo, Piaggio liên tục cải tiến mẫu mã và vespa đã tràn ngập các nẻo đường Italy. Chúng ta dễ dàng nhận ra diều này khi xem phim ?oRoman Holiday?. Sự nổi tiếng của vespa đã vượt ra khỏi 1 quốc gia và vươn lên tầm thế giới. Vespa được sản xuất ở 13 nước khác nhau với chủng loại đa dạng: từ vespa tí hon 50cc đến gã bặm trợn 200cc, vespa đua, vespa 3 bánh và thậm chí cả ô tô vespa
    Nguồn: How to restore and maintain your vespa ?" B.Darnell&B.Golfen
  3. DatHL

    DatHL Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    05/04/2006
    Bài viết:
    925
    Đã được thích:
    0
    Em yêu cào cào nhất trên đời:[​IMG]
  4. Cumeohv

    Cumeohv Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    02/04/2002
    Bài viết:
    581
    Đã được thích:
    0
    này thì yêu cào cào nhất !he he
    yêu cào cào nữa không anh?vợ em bảo anh chở em trên xe ấy mà mặc váy chắc hay lắm nhỉ?thú thật xe này mà đèo mấy em cứ phanh rồi lại phanh gấp hay ra phết he he,xe này leo chắc khiếp lắm,từ ngoài đường phi được vào trong nhà rồi lên được cầu thang rồi lên cả "giường" ấy anh nhỉ hị hị hị
    [​IMG]
    thứ 7 anh có chương trình gì không?em với thằng T qua nó nói vác cả ổ cứng đi đấy ạh,em nghỉ làm nguyên buổi luôn!
    còn đây là em cào cào em tặng bác hí hí (sướng nhé yêu không anh)
    [​IMG]
    em vẫn thích cúp nó nhẹ nhàng hơn,vợ em mà mặc váy đỏ đi em này nhìn con phê hơn cả vespa.
    [​IMG]
  5. hl_buon

    hl_buon Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/05/2006
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    đam mê nhưng không có đạn thi đam mê sao được
  6. apollo123

    apollo123 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/05/2006
    Bài viết:
    1.314
    Đã được thích:
    20
    Hội ngộ những người bạn Vespa Việt Nam năm nay sẽ được tổ chức tại Hạ long, có ai muốn tham ko nhỉ ?
  7. thubeo88

    thubeo88 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    28/03/2006
    Bài viết:
    408
    Đã được thích:
    0
    Uầy hoành quá.....Vespa rất hay .......E thấy rất cá tính khi đi xe này.....kể cả xe cổ lẫn xe đời mới coong như LX......Trời trời đến khi nào mới có vespa để đi nhẩy.....Cả đời gắn với mio mất thui......( Tại sao ai cũng bảo mình đi mio hợp ....thế mới ngại chứ.....thấp bé nhẹ cân đành chịu thoai chứ biết sao được...) Còn vespa thì chắc có lẽ chỉ trong giấc mơ mà thui.....hix hix
  8. Cumeohv

    Cumeohv Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    02/04/2002
    Bài viết:
    581
    Đã được thích:
    0
    Ơ thu béo àh vespa có loại mini mà nhỏ gọn mà chơi ra phết để papa tặng con mấy tấm nhé,ngắm tạm cái đã nhé,con trai ta sẽ đến cầu hôn con trên vespa chắc tuyệt lắm nhỉ
    đây mini
    [​IMG]
    còn cuối tuần mà thế này thì ai mà chẳng yêu hi hi
    [​IMG]
    gọn người bán miô đi nhé,khổ bục lốp mới đau,cứ nghĩ đến cảnh mặc váy đi guốc dắt con miô đỏ mồ hôi mồ kê nhễ nhại thương quá
  9. apollo123

    apollo123 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/05/2006
    Bài viết:
    1.314
    Đã được thích:
    20
    Thu beo oi! co 1 con Vespa mini cua ca si Ha Tran di cung re thoi lam 1 con di nhe minh tu van cho. OK?
  10. Cumeohv

    Cumeohv Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    02/04/2002
    Bài viết:
    581
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    tối qua vưa ôm vợ vừa mơ thấy em vespa đỏ,

Chia sẻ trang này