1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Câu nói của Nestlé

Chủ đề trong 'PR' bởi cobala12, 19/08/2016.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. cobala12

    cobala12 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    01/06/2016
    Bài viết:
    139
    Đã được thích:
    0
    Việc lớn mạnh chiến lược thường hay quá yếu tố và quá phức tạp. Chiến lược chỉ đơn thuần là việc hiểu rõ bạn đang ở đâu, các bạn sẽ tiến đến đâu, và các bạn tiến tới đó như thế nào.
    [​IMG]
    Nestlé đã thay đổi phương thức bán và bảo trì máy pha cà phê Nespresso để ưng ý với chiến lược của doanh nghiệp.

    Câu chuyện của Nestlé
    Tầm quan trọng của việc xác định rõ các lựa tìm trong ba khía cạnh chiến lược – nhắm vào ai, đưa ra loại gì, triển khai theo phương pháp nào tốt nhất – được thể hiện rõ trong ví dụ về Nespresso, một máy pha cà phê dễ dùng được doanh nghiệp Nestlé của Thụy Sĩ vững mạnh. Mặc dù sản phẩm sở hữu hình dáng và cách tiêu dùng đơn giản, Nestlé đã cần mất hơn 10 năm để tăng trưởng loại máy này.

    Sau những năm chỉ đạt được thành công giảm thiểu, một chiến lược mới đã cải thiện khả năng sinh lợi. Hệ thống máy Nespresso gồm hai phần: máy và hộp cất cà phê. Phần cà phê tách biệt khỏi phần máy vốn được một công ty khác chế tạo và bán ra thị trường. Nestle không còn chịu trách nhiệm về việc bán hay bảo trì máy - là lĩnh vực mà Nestlé cũng không phải chuyên gia.

    Nhưng điều quan trọng là cái máy đó chỉ với thể dùng hộp cà phê Nespresso, và điều này bảo đảm doanh số bán cà phê của Nestlé trong tương lai. Đối tượng khách hàng mục tiêu được thay đổi từ dân văn phòng chuyển sang một vài người nội trợ, và quy trình bán hàng được quản lý hoàn toàn qua câu lạc bộ Nespresso (bằng điện thoại, fax, hay web, sở hữu một số hộp cà phê cho máy Nespresso được giao trực tiếp tới khách hàng).

    Lời khuyên cho nhà quản lý

    Để bảo đảm cho 1 chiến lược thành công:

    1. Tạo ra một vị thế chiến lược độc đáo cho công ty. Tập trung vào việc tất cả mọi người của mọi người là ai, điều giá trị gì mà quý khách mang lại cho người mua, và xây dựng thế nào người dùng có thể thực hiện điều này một bí quyết hiệu quả. (Đừng lẫn lộn giữa chiến lược với tầm nhìn, nhiệm vụ, hay mục tiêu).

    2. với một vài lựa tìm ý nghĩa và đặc sắc. kết hợp một số lựa chọn này lại trong một hệ thống một số hoạt động tự củng cố và ưa thích sở hữu nhau. vài sai sót thường gặp bao gồm việc để mở vài lựa tìm, để cho các bạn bỏ qua những lựa tìm, dùng biện phát để sở hữu phát triển mà ép buộc bạn bỏ qua chiến lược bao quát của doanh nghiệp, và phân tích những việc thiếu khả thi.

    3. Hiểu được tầm quan trọng của những giá trị và sự động viên. Văn hóa và giá trị, sự đánh giá và sự động viên, con người, cấu trúc, và quy trình, mọi quyết định môi trường làm việc của công ty. Thông qua những ứng xử có ảnh hưởng, một vài điều này sẽ tác động tới sự thành công của chiến lược mà người dùng triển khai.

    4. Nhận được tình cảm ủng hộ của mọi người đối mang chiến lược. Bất cứ chiến lược nào cũng sẽ thất bại trừ phi mọi người nhiện tình ủng hộ để chiến lược được thành công.

    5. Nhận biết sự thông hiểu không giống mang điều được truyền đạt. Hãy giải thích tại sao chiến lược này quan trọng sở hữu công ty và từng cá nhân.

    6. Đừng bỏ qua khoảng mẹo giữa hiểu biết và hành động. những cá nhân thường có khuynh hướng thực hiện vài việc nên chứ không hề là những việc quan trọng nhất.

    7. Đừng cho rằng chiến lược chỉ có thể được tăng trưởng binh shaker bởi một số nhà lãnh đạo “cao cấp”.Các ý tưởng có thể đến từ bất cứ ai, bất cứ lúc nào, bất cứ ở chỗi nào.

    8. Giữ cho chiến lược của tất cả mọi người linh hoạt. Ý tưởng với 1 đời sống riêng. Luôn luôn đánh giá lại câu trả lời của vài câu hỏi “ai, cái gì và như thế nào”. Chiến lược cũng đòi hỏi sự điều chỉnh để phù hợp sở hữu các tình huống khách quan. vì vậy hãy cho phép người của bạn phản ứng và điều chỉnh mà ko cần đồ pha chế bắt buộc chờ được cho phép.

Chia sẻ trang này