1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

CB125T - Trang sử mới (Jun 2011)

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi TRUCTOR, 15/06/2011.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. foxbat

    foxbat Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    29/10/2007
    Bài viết:
    327
    Đã được thích:
    72
    cái po của em notus Rebelusa này nếu bác ở Hà Nội thì ra Motorock ở Hoàng Quốc Việt tìm hiểu ạ, theo em là mua được, tiếng hú cũng khá nhưng theo em không bằng po của em Cb125r rebelusa, nghe lực hơn và nhìn trông cũng manly hơn. po dưới đáy máy nguy cơ sập gầm bẹp po cao ạ
  2. free1

    free1 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    28/03/2005
    Bài viết:
    105
    Đã được thích:
    0
    - Cái ống pô đang hàng nguyên bản " made in Japan" giờ độ hàng " made in china" vào làm gì hả bạn? kiểu dáng xe này gắn 1 pô trông rất xấu=> gắn 2 pô nhìn cân xe hơn.
    Nói chung xe CB xấu nhất là dàn đầu: Đèn vuông + đồng hồ countermet vừa vuông vừa to. nhìn không hiện đại cho lắm
  3. garungvp

    garungvp Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    14/11/2006
    Bài viết:
    254
    Đã được thích:
    0
    Bác này giống mình thế ! Mình cũng cảm thấy thế
  4. kantro

    kantro Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/12/2011
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    0
    thế các bác cho em hỏi gắn bô em cb125r thì sao ạ? kiểu dáng cũng hao hoa giống nhau. em máu thay vì cái bô của em nó nát quá . với lại cảm giác tiếng bô kêu không hay, nếu kiếm được đôi bô cb125r lắp vào mà tiếng bô ra trầm , ấm thì cũng đáng lắp chứ nhỉ ?
  5. foxbat

    foxbat Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    29/10/2007
    Bài viết:
    327
    Đã được thích:
    72
    @ Mr kantro: cb125r của bọn Rebelusa chứ gì? lắp sang CB125t nghe sẽ không được hay đâu ạ trừ khi bác thay cốt cam của Rebel 125 Honda hoặc Custom Cm125 honda để 2 máy cùng chạy lên cùng chạy xuống, chứ để nguyên theo kiểu piston 1 lên 1 xuống tiếng po sẽ không hay đâu, hơi mỗi lần ra ít hơn nên tiếng nổ sẽ thiếu lực. tạm thời coi như là lúc nào cũng chỉ nghe thấy tiếng po của 1 máy xấp xỉ 60cc tua máy cao thôi ạ . mà ống xả của cb125r rebelusa là 2 đường dẫn chạy vào 1 po inox cơ mà? hay bác định mua riêng cái lon Po của nó?
    . tiếng nổ của bọn 2 máy cùng lên cùng xuống nó khác, lực hơn + thêm 1 xíu của độ trễ giữa 2 máy nên phê hơn là đương nhiên. nếu xe bác đã xoay cốt cam rồi thì lắp po kia vào theo em cũng được, tiếng nổ trầm ấm, rất kích động và cá tính hơn po đôi zin của CB125t phù hợp với những người yêu thích sự nhẹ nhàng ạ :D . còn việc 2 Po nhìn cân hơn 1 Po là điều tất lẽ dĩ ngẫu nhưng để 1 Po chưa chắc đã xấu, đơn cử như thằng Super Four 400 đó. chốt lại là do cảm nhận và sở thích của từng người thôi, với em thì thích là nhích, vì cái xe cũng là thể hiện cá tính riêng của mình mà. miễn đừng độ theo kiểu kì quái khác người quá thôi.
    ví dụ của tiếng nổ em cb125r hàng Mỹ... đình đây : http://www.youtube.com/watch?v=JAkiFY2waoo

    @ bác Free1: công nhận là cbt cực xấu ở dàn đầu. cái gì cũng vuông vuông thô thô nhưng lại không thô theo kiểu hầm hố mà thô theo kiểu cũ cũ, rơi vào tay em thì chết với em. kaka. còn phần thân và phần đuôi theo em là hợp lý rồi. vuông vắn khỏe mạnh ( hao hao có nét của thằng GL Pro cũng thuộc hàng khủng một thời )
  6. free1

    free1 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    28/03/2005
    Bài viết:
    105
    Đã được thích:
    0
    Chào bạn !
    Chắc bạn có nhầm lẫn đôi chút về thuật ngữ:
    Cốt cam : là cái trục cam , ở trên đầu nắp quy lát , điều khiển việc đóng mở suppap
    Tay dên : là chi tiết nối giữa ắc piston và cốt máy
    Cốt máy : hay còn gọi là trục khủy là nơi chuyển động tịnh tiến của piston thành chuyển động xoay.

    Khi bạn muốn làm piston hai trái lên đều bạn phải xoay cốt máy, từ lệch 180 độ thành trùng nhau (0 độ). tiếp đó là thay cốt cam để việc phối hợp đóng mở suppap và hành trình piston thì động cơ mới nổ được.

    Máy LA, CD, nighhawk tuy là 2 piston cùng lên cùng xuống nhưng tại 1 thời điểm chỉ có 1 máy và 1 pô xả ra thôi. nên không có chuyện hơi của nó nhiều hơn của CBT. vấn đề nghe tiếng nó hay hơn ở chỗ tiếng nổ nó dứt khoát: 2 thằng nổ cách đều. không như thằng CB 2 máy nó nổ liên tiếp rồi im lăng 1 khoảng sau đó nổ nữa. bạc xem sơ đồ tiếng nổ như này nhe :
    Thời gian: 1-----2-----3------4 ------5-------6-------7-------8
    LA, CD Nổ ...........Nổ ............ ..Nổ .............Nổ ............
    CB Nổ.. Nổ........................ Nổ.. Nổ........................

    Tuy tiếng nổ không hay nhưng bù lại CBT nó cân bằng động tốt hơn, tua máy cao hơn => Công suất lớn hơn + ít rung động. Cùng là 125CC nhưng CBT mạnh hơn nhiều so với CD125T, CUSTOM 125vvv

    ==> Bonus cho bác mấy tấm hình cảnh lắp ráp xe trong nhà máy bọn rebel-usa nè - nhìn vào để nhận xét nhé:

    [​IMG]


    [​IMG]
  7. foxbat

    foxbat Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    29/10/2007
    Bài viết:
    327
    Đã được thích:
    72
    óe, cả 1 con xe nhìn trông hoành tá tràng mà lắp ráp theo kiểu rolls-royce thế này á??? hóa ra thế nên mấy ẻm CB125r với Notus 125si hay bị lỗi vặt.
    em thì đa phần là chỉ biết trên lý thuyết thôi chứ đã tháo máy 1 em cb125t ra bao giờ đâu ạ. từ lý thuyết rồi nghe tiếng máy em hình dung ra thôi ạ. nhưng em thắc mắc thế này. dòng Custom Cm chẳng hạn, như bác nói và cũng như em biết là hành trình của Piston nó chạy là 2 xuống cùng và 2 lên cùng bằng nhau, vậy lúc nó nổ thì 2 xuppap nạp chạy cùng hành trình--->>> 2 máy nó nổ cùng nhau. đến hành trình nổ xong thì 2 xuppap xả nó phải cùng mở chứ ạ? như bác nói thì chỉ có 1 máy là xả , thế còn 1 máy hơi nó đi đâu ạ? còn CBT theo em tìm hiểu thì 1 chu kỳ chạy của cốt máy sẽ phải có 3 phát nổ cơ. hình như hành trình piston của nó giống dòng V như virago ý. còn vụ để CBt nổ giống Cd thì đúng là em sót, phải thay cả cốt cam và cốt máy ( cái này bác nhắc em mới nhớ tên vì chỉ biết nó là cái mà 1 đầu tay biên ôm vào ) khổ, không phải dân kỹ thuật bác ạ. trên diễn đàn mình hình như có bác Garung là "con buôn chính hiệu" bên muare.com vẫn bán mấy cái cốt cam + phụ tùng của CBT ý.
    túm lại là tiếng nổ của CBT zin nghe cứ không sướng cái lỗ nhĩ mặc dù có độ Po thế nào. ấy vậy mà vẫn yêu mới chết chứ.hihi. em yêu cái dáng nackbike của nó quá cơ ạ
    bên nhật chúng nó độ đây
    http://www.youtube.com/watch?v=XDkNDbZ-uT8&feature=related
    http://www.youtube.com/watch?v=Sdp7k84UgRI&feature=related
    hình như zin đây
    http://www.youtube.com/watch?v=1z-bIspjdzI&feature=related
  8. langtudochanh_hn84

    langtudochanh_hn84 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/07/2012
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    0
    theo em thì CBT đã chơi và mê dáng của em nó thì ko nên thay đổi nhiều , tut lại toàn bộ cho long lanh và chỉ thay đèn tròn và cụm đồng hồ kiểu CM hay LA vào là ok rồi , vì dáng zin cái đầu quá bé so với tổng thể xe nhìn ko đẹp lắm .còn về phần pô thì dáng CB cứ phải đi 2 pô 2 bên mới cân và mạnh xe hơn , cơ mà em ko thích dáng pô đó , có thì phải chế thêm phần nắp chụp đuôi pô cho đẹp hơn .
  9. master_pine

    master_pine Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/08/2006
    Bài viết:
    635
    Đã được thích:
    0
    Chả chế cháo gì hết cứ để nguyên thế mới đẹp. Chế vào nhìn quê bỏ mịa.... Lâu ko vào nhà đông vui xôm tụ quá, chém gió tí rồi lượn đây
  10. garungvp

    garungvp Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    14/11/2006
    Bài viết:
    254
    Đã được thích:
    0
    Pô thì cứ nguyên bản thôi các bạn, làm đôi mới đẹp rồi đi móc bô ( móc bớt vách ra ) là tiếng nổ khả quan hơn nhiều. Tuy nhiên mình cũng có điều thắc mắc mà chứ tìm đc câu trả lời đó là : 2 cái pô của CBT nó thông nhau ở đoạn giữa ( mình nghi là cái đó là thiết kế cho hệ thống tuần hoàn khí xả) , vậy thông thế để làm gì nếu mình bịt nó lại thì sao nhỉ ? Cái này chắc hôm nào thử cái xem sao !

    Tặng các bác hình trục cơ của CBT và CMT:
    1./ Trục của CB125T :

    [​IMG]


    2./ Trục của CM125T :

    [​IMG]

Chia sẻ trang này