1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

CB125T - Trang sử mới (Jun 2011)

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi TRUCTOR, 15/06/2011.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. langtudochanh_hn84

    langtudochanh_hn84 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/07/2012
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    0
    mình cũng đang chạy chế đơn nè , mà chuyển 2 chế về 1 thì phải xoay lại dên như CD đó bác , tiếng nổ như CD luôn mà thợ ngoài mình xoay dên thì em chưa thử cũng chưa biết chỗ làm , xe em xoay trong sài gòn nên máy móc ok chỉ có điều đang chuẩn bị thay bình bông mai cho em nó mạnh hơn thôi kee , anh em CB bữa nào tụ tập đi cho em học hỏi giao lưu với .Em đang muốn xe em chế zin nhìn cặp BXC cho mạnh mà bác lại muốn đổi về đơn hixhix
  2. foxbat

    foxbat Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    29/10/2007
    Bài viết:
    327
    Đã được thích:
    72
    hình như CBT hai máy chạy lệch nhau nên bắt buộc phải có chế đôi chứ ạ? nếu muốn về chế đơn thì bác mua cái cốt cam + cốt máy của CD125 hoặc CM125 hoặc Rebel 125 tráo vô hình như là được ạ. nhưng nếu CB về chế đơn + máy cùng nhịp thì lên 250 hãy về, còn để 125 theo em cứ để em nó chạy lạch bạch máy lên máy xuống dùng chế đôi hay hơn.
  3. langtudochanh_hn84

    langtudochanh_hn84 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/07/2012
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    0
    Đúng rồi CB125T hay CB bạc cùng chung kiểu hai máy chạy lệch nhau nên phải đi hai bình xăng con , bác muốn đi 2 cổ hút ra 1 bình mà vẫn giữ máy zin thì ko thợ nào làm được đâu , bắt buộc phải xoay lại tay dên cho máy nổ giống như CD hay La cùng lên cùng xuống thì mới đi 1 chế được nhé.
  4. garungvp

    garungvp Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    14/11/2006
    Bài viết:
    254
    Đã được thích:
    0
    Việc một chế, hai chế và việc máy lệch nhau hay cùng nhau thì có liên quan gì ? liên quan như thế nào nhỉ ? tại sao lại không ? Bạn nào biết giải thích hộ mình được không ?
  5. langtudochanh_hn84

    langtudochanh_hn84 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/07/2012
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    0
    Theo em hiểu thì CB nguyên bản máy chạy 2 chế độ 1 lên 1 xuống ko cùng lúc lên quá trình cung cấp xăng cũng không sảy ra đồng thời được nên mỗi máy được thiết kế 1 BXC riêng để cung cấp xăng cho từng máy .Khi muốn muốn đưa về 1 chế mà không động tới máy nghĩa là máy vẫn một lên một xuống không cùng chu kỳ thì một chế không thể cung cấp xăng kiểu này được .Còn như CD hay LA thì cũng hai máy nhưng quá trình hoạt động là hai pittong cùng lên và cùng xuống tại 1 thời điểm nên một chế vẫn có thể cung cấp đủ xăng là vì vậy .Trong sài gòn việc chuyển chế đôi sang đơn kiểu này các bác thợ hay gọi là xoay dên .Các bác cao thủ nào hiểu chính xác hơn chia sẻ cho mọi người cùng rõ với.
  6. kantro

    kantro Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/12/2011
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    0
    xe mình vẫn zin mà cũng định mua chế đơn về thay, nhưng nói là không được thế này thì mình phải xem xét lại rồi... chạy 2 chế như bây giờ tốn xăng quá, khoảng 3,5 l/100km.
    mà theo em được biết thì bác garung trước đây xe cũng 2 chế rồi chuyển về 1 chế phải không ạ ? bác cho em hỏi xe bác đã xoay dên hay chưa ạ ?

    theo em nghĩ thì cái chế khi ta vặn ga thì kim xăng co lại tạo đường cho xăng xuống sau đó pit tong lên xuống tạo áp xuất hút hỗn hợp xăng gió vào buồng đốt tạo nổ.

    vì vậy theo như em nghĩ thì pittong cứ hút thì xăng sẽ vào thôi chứ đâu cần phải xoay den gì đâu nhỉ ?
    tại em không biết nên mới có ý nghĩ như vậy các bác đừng chửi em ngu nhé.
  7. foxbat

    foxbat Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    29/10/2007
    Bài viết:
    327
    Đã được thích:
    72
    theo em hiểu thì cũng như bác Langtudochanh nói ấy, 2 máy lên xuống đều nhau thì 1 chế cung cấp xăng ra họng chia, sau đó xuống đều 2 máy. còn máy lên máy xuống thì phải dùng chế đôi và máy nào sẽ ăn xăng của chế ấy, tránh trình trạng " tranh nhau ăn" . nếu chế đơn mà không xoay cốt máy và cốt cam thì mỗi máy nổ sẽ hút xăng của chế đơn xuống, đồng nghĩa với việc 1 lượng xăng gấp đôi sẽ chảy vào buồng đốt của 1 máy gây tình trạng ngộp xăng. theo em thì là như thế. không hiểu thực tế thì nó sẽ như thế nào, có cao nhân nào nhảy vào giúp đỡ không ạ???

    @ bác GaRung: bác hay sang bên TQ có thấy dân bên ấy chạy Win100 hay mấy dạng xe máy có cái bình xăng tương tự win100 không ạ? em hỏi không phải để thay bình xăng mà là tìm tem cho con vợ cưng Win100 đời 97 của em. trước nó là màu đen tem tím vắt , bữa trước bình xăng bị lủng em đem đi hàn, hứng chí lên đổi màu sơn cho em nó thành màu đỏ tươi ( đỏ cờ ý ạ ) cho giống 1 đời win2000 mà bên quân đội nhập về ấy, nhưng vấn đề nan giải là giờ em tìm khắp HN không thể tìm dc tem cho em nó, mà màu đỏ cờ thì ko dùng chung tem với đội Win100 đời 94 95 màu đỏ bóc đô được. hic. lúc nào bác sang ấy ngó hộ em cái bác nhé, nếu có mà rẻ rẻ thì bác ship hộ em về, đắt thì thôi vậy ( trong sài gòn bán tem win zin của Indonesia nhập về là 900k/ bộ, chết khiếp luôn )
  8. garungvp

    garungvp Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    14/11/2006
    Bài viết:
    254
    Đã được thích:
    0
    Tem win thì để mình nghiên cứu xem thế nào đã rồi sẽ nhắn cho bạn. Còn vụ chế thì mình nghĩ đơn giản thôi mà, hôm nào anh em gặp mặt nhau cái cầm theo vài cái dụng cụ tháo luôn cái cụm chế đơn và cổ họng hút trên xe của mình lắp vào cái xe rin của bạn Kantro chạy thử là biết liền mà
  9. langtudochanh_hn84

    langtudochanh_hn84 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/07/2012
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    0
    bác Gà , bữa qua đi sinh nhật 67 thanh trì em lại quen thêm dc 1 anh CBT ở cầu giấy hee , bữa nào mấy anh em khu cầu giấy họp mặt nhe.
  10. foxbat

    foxbat Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    29/10/2007
    Bài viết:
    327
    Đã được thích:
    72
    hihi. vụ tem em cám ơn bác ạ, nhưng em vừa tìm được chiều nay trên phố Cầu Gỗ rồi ạ, may quá. vẫn là tem của win đỏ Bóc đô đời cũ thôi nhưng màu của nó phối khác. vả lại cũng là bộ tem xịn cuối cùng sót lại ạ. em vừa hì hụi chiều nay xử lý xong vấn đề này rồi. up tí ảnh khoe các bác. xe em chưa rửa ráy gì nên nhìn hơi bẩn chứ sạch sẽ thì em nó cũng không đến nỗi ạ, xe bị lai chút ít rồi nhưng cũng chưa đến nỗi thành xe tàu :D. màu thực của em nó tươi và đẹp hơn trong ảnh vì em chụp tối mà cái Cannon hết sạch pin, chụp tạm bằng con Sony 5.1mp nên nó ra cái màu đểu đểu. các bác ngó tạm nhé
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

Chia sẻ trang này