1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

chao moi nguoi.sao k co thay ai noi chuyen va dong co oto va xe may het vay?

Chủ đề trong 'Cơ khí - Tự động hoá' bởi dong_co_moi, 22/08/2004.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. dong_co_moi

    dong_co_moi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/08/2004
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    toi thay cac bac o day k co ai co hung thu ve dong co xe may va oto het nen toi muon thanh lap mot box ve dong co xe may cho moi nguoi co the tham gia trao doi voi nhau.moi nguoi dong y chu?
    Toi la sv nam cuoi nganh co khi oto,nen rat muon trao doi kinh nghiem voi cac bac co bac nao co hung thu thi tham gia cho vui cua vui nha nghe,va co ai co thac mac gi velinh vuc nay thi len day hoi tham se duoc moi nguoi giup do.
    va mong uoc cua toi la sau nay khi tot nghep roi toi se cung voi mot ai do tim ra mot loai dong co nao khac hon dê su dung cho it ton kem va k o nhiem moi truong.
    MAI VO NHA ANH EM!!!!!
  2. lienthanhquyet

    lienthanhquyet Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    29/07/2002
    Bài viết:
    255
    Đã được thích:
    0
    Em đề nghị với bác là viết tiếng Việt có dâu dùm em, em đọc chả hiểu gì cả! Thế bác muốn đề nghị như thế nào, đầu tiên bác viết một bài về các loại động cơ đốt trong hiện nay đang được ứng dụng rộng rãi đi!
  3. Hon_tu_sy

    Hon_tu_sy Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/08/2004
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    0
    Tôi đang cần thông tin của động cơ V6 diều khiển nạp nhiên liệu điện tử EFI , có ai biết kỹ loại động cơ này, Xin chỉ giáo.... Thanks !
  4. King_of_god_new

    King_of_god_new Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/03/2002
    Bài viết:
    1.744
    Đã được thích:
    1

    ặh, thỏ câng có cÂu muỏằ'n hỏằi nhỏằ?,cho nó rôm rỏÊ cĂi , box này xem chỏằông bạn bạn thư nào ẵ, bĂc random 'Âu rỏằ"i.Hehe.
    Mơnh nghe nói là có 'ỏằTng cặĂ WT-I dạng cho ô tô mà chỏÊ biỏt nó là gơ, nói mơnh nghe vỏằ>i .Nguyên lẵ và cỏƠu tỏĂo cỏằĐa nó ra làm sao thỏ ?
    Biỏt 'Âu lỏĂi có bỏĂn biỏt vỏằ nó, thỏ thơ tỏằ> vui roài!
  5. dong_co_moi

    dong_co_moi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/08/2004
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Text
    bác muốn hỏi gì chứ.EFI rất phức tạp,hỏi về một món cụ thể đi.chẳng hạn cảm biến nhiệt độ hay cảm biến đánh lửa,như thế mình mới giúp bác được.....
  6. betterman_s1981

    betterman_s1981 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/07/2004
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Hê hê hê , đúng cái mình khoái rồi đấy . Mình khoái nhất là moto racing , nhưng các bác biết không ? hôm nay vừa mới vào cái gara ở dường Đại Cồ Việt hỏi thử con CBR400 thế là anh chủ mới trả lời câu tỉnh bơ có khoảng 5 hay 6k thôi . Không hiểu có cái giá đó thật không nhỉ ( mình thấy toàn đồ cũ)
  7. chubengocnghech

    chubengocnghech Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/11/2003
    Bài viết:
    167
    Đã được thích:
    0
    có ai biết làm sao để làm cho xe máy (motô)chạy xăng chuyển qua chạy bang gaz không xăng dạo này lên giá mắc quá. ở ĐN có ngươi làm rồi .
  8. dot

    dot Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/10/2004
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    Mọi người hỏi lan man quá, mà chỉ thấy toàn người hỏi, chẳng có người trả lời. Tui xin sẵn sàng giúp nhưng câu hỏi phải cụ thể một tí.
    Tui chỉ xin trả lời một câu hỏi mà chubengocngech hỏi:
    Có thể chuyển được xe máy chạy bằng xăng sang xe máy chạy bằng khí ga (gas), tuy nhiên, điều phức tạp nhất và cũng là khó khăn nhất đó là cách thức lưu trữ khí ga như thế nào (dạng hoá lỏng hay dạng khí nén) cả hai biện pháp đó đều không an toàn cho người sử dụng. Thử đơn cử một giả thiết, nếu một xe máy chạy bằng khí ga gặp tai nạn, ví dụ như quệt xe, ngã chẳng hạn. Cái bình khí ga lúc đó có thể biến thành một khối thuốc nổ, haha, chuyện gì xảy ra chắc mọi người dễ hiểu rồi
    Để chuyển từ xe máy chạy bằng xăng sang xe chạy bằng khí ga, ngoài vấn đề về cách thức trữ nhiên liệu ở trên thì bộ chế hoá khí (carburator) cũng phải thay đổi để phù hợp với tính chất nhiên liệu.
    Ở VN, loại xe máy chạy bằng ga đã được thử nghiệm và có kết quả nhất định, tuy nhiên để sử dụng rộng rãi thì còn phải bàn dài dài.
    Thêm một thông tin thú vị nữa, việc chuyển đổi nhiên liệu từ xăng sang khí ga đã được áp dụng thành công và sử dụng khá rộng rãi cho ô tô trên phạm vi thế giới khá lâu rồi.
  9. chubengocnghech

    chubengocnghech Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/11/2003
    Bài viết:
    167
    Đã được thích:
    0
    cám ơn bác dot nhiều lắm . bây giờ thì chắc là em thử chạy bằng bình ga mini trước hết rồi lại thay bình khác cho tiện. có phải bộ chế hoá khí (carburator) người ta gọi là "bình xăng con" không nhỉ .nếu phải thay đổi thì phải làm sao ?
  10. dot

    dot Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/10/2004
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    Hihi, chubengocnghech nói cũng suýt đúng người ta gọi chế hoà khí, tức là không khí và xăng sẽ được trộn lẫn vào nhau trước lúc đi vào buồng cháy của động cơ, trộn càng đều, càng tốt, hỗn hợp xé càng tơi, cháy càng hiệu quả...
    Bộ chế hoà khí có một bộ phận khá quan trọng, đó là bình phao, bình này sẽ tạm trữ xăng do bơm xăng đưa lên, bé tí thôi nhưng gọi là bình xăng nhỏ cũng được, người ta gọi là bình phao vì trong đó có một cái phao để duy trì lượng xăng trong bình không thấp hơn mà cũng không quá mức cho phép. Mức xăng cao quá thì dẫn đến xăng chảy nhỏ giọt vào họng khuyếch tán, kết quả là nó chảy luôn vào trong buồng cháy, có thể gây ngột xăng (ướt bugi) làm động cơ không nổ được, hoặc vào buồng cháy giọt xăng đó phát cháy và tạo ra muội than, cả 2 trường hợp đều không tốt...
    Tui không hiểu rõ chubengocnghech muốn hỏi thay gì, thay bình phao ư? chẳng cần thiết vì nó chẳng hỏng đâu, nếu như xe vẫn được chạy thường xuyên (vì xăng sẽ làm nhiệm vụ chống oxy hoá cho bình luôn. Chỉ hư hỏng ở những bộ phận khác thôi, mà chủ yếu là do lâu quá, các cặn bẩn đọng lại, bít hết các đường dẫn nhiên liệu hoặc van định lượng (từ chuyên môn gọi là dichlơ) lúc đó thì cần phải tháo bộ chế ra, rửa bằng xăng và dùng khí nén thông các đường dẫn và làm khô. Còn nếu chubengocngech muốn thay cả bộ chế để động cơ chạy được bằng khí ga thì khó đấy, vì liên quan đến nhiều vấn đề lắm, chắc chubengocnghech còn phải nghiên cứu dài dài nữa mới hy vọng thay được, hãy cố lên về mặt nguyên tắc tui đảm bảo thay được, tui xin sẵn sàng tư vấn.

Chia sẻ trang này